đề kiểm tra đánh giá năng lực môn ngữ văn lớp 8

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn ngữ văn lớp 8

Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Ngữ Văn Lớp 8 - Công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả

**Cuốn sách "Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Ngữ Văn Lớp 8" là tài liệu hữu ích dành cho học sinh lớp 8, giúp các em ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài và tự đánh giá năng lực bản thân.**

Luyện tập bài bản, hiệu quả

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cung cấp cho học sinh lớp 8 bộ đề kiểm tra đa dạng, sát với cấu trúc đề thi thực tế. Qua việc làm bài tập, các em sẽ rèn luyện khả năng phân tích, tổng hợp, biểu đạt ý kiến, và nâng cao năng lực làm bài thi hiệu quả.

Ôn tập kiến thức trọng tâm

Nội dung cuốn sách bao gồm các dạng bài tập trọng tâm, giúp học sinh lớp 8 củng cố kiến thức đã học, từ đó tự tin ứng phó với các kỳ kiểm tra đánh giá.

Nâng cao kỹ năng tự học

Cuốn sách cung cấp đầy đủ đáp án chi tiết cho từng bài tập, giúp học sinh tự kiểm tra, đánh giá cách làm bài của mình. Từ đó, các em có thể nhận biết điểm mạnh, điểm yếu, và tự điều chỉnh phương pháp học tập cho phù hợp.

Sử dụng linh hoạt, hiệu quả

"Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Ngữ Văn Lớp 8" có thể được sử dụng như một cuốn vở bài tập, giúp học sinh lớp 8 thực hành bài tập, ôn tập kiến thức, và tự đánh giá năng lực. Cuốn sách cũng là công cụ hỗ trợ hữu hiệu giúp các em chuẩn bị cho các kỳ kiểm tra đánh giá ở lớp, và nâng cao kết quả học tập trong môn Ngữ văn.

Đánh giá chung

"Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Ngữ Văn Lớp 8" là cuốn sách bổ ích, mang đến cho học sinh lớp 8 phương pháp học tập khoa học, giúp các em tự tin vượt qua các kỳ kiểm tra và đạt kết quả học tập tốt.

bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 chuyên môn toán

bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 chuyên môn toán

Bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 THPT Chuyên môn Toán - Đồng hành cùng bạn chinh phục đỉnh cao!

Lời giới thiệu

Các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên là một cột mốc quan trọng trong hành trình học tập của các em học sinh. Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này, ngoài kiến thức vững chắc và tư duy nhạy bén, các em cần được rèn luyện kỹ năng giải đề thi thông qua việc thực hành các dạng bài tập đa dạng.

Nắm bắt được điều đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và chuyển giao Công nghệ Việt Nam trân trọng giới thiệu đến các em cuốn **Bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 THPT Chuyên môn Toán**, một công cụ hữu ích hỗ trợ các em trong quá trình ôn luyện.

Cấu trúc sách và nội dung

Cuốn sách được chia thành hai phần chính:

**Phần I: Một số đề ôn luyện**

- Gồm 10 đề thi được biên soạn công phu, bám sát định dạng đề thi vào lớp 10 THPT chuyên môn Toán của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

- Mỗi đề thi đều được hướng dẫn giải chi tiết, giúp các em hiểu rõ cách thức giải quyết các dạng bài tập, nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết.

**Phần II: Đề thi chính thức tham khảo**

- Bao gồm 28 đề thi chính thức vào lớp 10 THPT Chuyên môn Toán của một số tỉnh/ thành phố qua các năm.

- Các đề thi được chọn lọc kỹ lưỡng, giúp giáo viên và học sinh có cái nhìn tổng quan về cấu trúc, nội dung và mức độ khó của đề thi.

- Mỗi đề thi đều được cung cấp hướng dẫn giải chi tiết, giúp các em nâng cao kỹ năng phân tích, xử lý thông tin và giải quyết bài toán một cách hiệu quả.

Lợi ích khi sử dụng sách

- Rèn luyện phản xạ với đề thi, giúp các em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức.

- Nắm vững các dạng bài tập thường gặp, hiểu rõ cách thức giải quyết các vấn đề liên quan đến môn Toán.

- Phát triển kỹ năng phân bố thời gian làm bài hiệu quả, tránh tình trạng bị "đuối" khi thi.

- Cung cấp nguồn tài liệu ôn luyện phong phú, đa dạng, giúp các em luyện tập một cách hiệu quả.

Lời kết

Cuốn sách **Bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 THPT Chuyên môn Toán** là công cụ hữu ích giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Trong quá trình biên soạn, mặc dù các tác giả đã rất cố gắng, song cuốn sách khó tránh khỏi thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để ấn phẩm toàn diện hơn trong các lần tái bản.

Chúc các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên!

làm chủ kiến thức luyện thi vào lớp 10 thpt - môn ngữ văn

làm chủ kiến thức luyện thi vào lớp 10 thpt - môn ngữ văn

Làm Chủ Kiến Thức Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Ngữ Văn: Hành Trình Khám Phá & Luyện Tập

Cuốn sách **Làm Chủ Kiến Thức Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Ngữ Văn** là người bạn đồng hành lý tưởng cho các em học sinh lớp 9 trong hành trình chinh phục kỳ thi quan trọng bậc nhất. Với nội dung được biên soạn khoa học, bài bản, cuốn sách mang đến cho các em:

Phần 1: Tổng hợp kiến thức - Nắm vững nền tảng vững chắc

Phần 1 của sách tập trung vào việc hệ thống hóa kiến thức trọng tâm của môn Ngữ Văn, bao gồm:

* **Ngữ pháp**: Phân tích, giải thích chi tiết các kiến thức ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu, biện pháp tu từ…

* **Văn học**: Duyệt lại các tác phẩm văn học tiêu biểu trong chương trình lớp 9, giúp các em nắm vững nội dung, ý nghĩa, phong cách tác giả và đặc sắc nghệ thuật của từng tác phẩm.

* **Luyện tập**: Kết hợp lý thuyết với bài tập thực hành, giúp các em củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng làm bài.

Phần 2: Bộ đề ôn luyện - Luyện tập hiệu quả, tự tin chinh phục kỳ thi

Phần 2 là bộ đề ôn luyện phong phú, đa dạng, giúp các em:

* **Làm quen với cấu trúc đề thi**: Cấu trúc đề thi sát với đề thi chính thức, giúp các em làm quen với dạng bài, phân bố thời gian hợp lý.

* **Nâng cao kỹ năng làm bài**: Các đề thi được thiết kế đa dạng, bao gồm nhiều dạng bài tập, giúp các em rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, viết văn, làm thơ, làm văn thuyết minh, văn nghị luận…

* **Đánh giá năng lực**: Sau mỗi đề thi, sách cung cấp đáp án chi tiết, giúp các em tự đánh giá năng lực, phát hiện điểm yếu và khắc phục hiệu quả.

Phụ lục: Tuyển tập đề thi chính thức tham khảo - Tiếp cận sát với thực tế

Phụ lục cung cấp cho các em một số đề thi chính thức của các năm trước, giúp các em:

* **Hiểu rõ xu hướng ra đề**: Tìm hiểu cách ra đề, nội dung kiến thức trọng tâm và kỹ năng được kiểm tra.

* **Rèn luyện kỹ năng làm bài**: Làm quen với phong cách ra đề của các trường, nâng cao kỹ năng làm bài, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Review nội dung sách:

**Ưu điểm:**

* Nội dung được trình bày khoa học, dễ hiểu, gọn gàng.

* Hệ thống bài tập phong phú, đa dạng, giúp các em rèn luyện kỹ năng hiệu quả.

* Sách cung cấp đáp án chi tiết, giúp các em tự đánh giá năng lực, khắc phục điểm yếu.

* Bìa sách đẹp, thu hút, thích hợp làm tài liệu học tập cho các em học sinh.

**Nhược điểm:**

* Sách có thể thiếu một số bài tập nâng cao, thích hợp cho những học sinh có năng lực vượt trội.

**Kết luận:**

**Làm Chủ Kiến Thức Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Ngữ Văn** là một cuốn sách rất hữu ích cho các em học sinh lớp 9. Cuốn sách giúp các em nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tự tin chinh phục kỳ thi vào lớp 10 THPT. Sách phù hợp với tất cả các em học sinh lớp 9, đặc biệt là những em có nguyện vọng thi vào các trường chuyên, trường chất lượng cao.

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử - địa lí lớp 6: phần địa lí

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử - địa lí lớp 6: phần địa lí

Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6: Phần Địa Lí

**Cuốn sách là công cụ hỗ trợ đắc lực cho học sinh lớp 6 trong việc ôn tập, củng cố kiến thức và phát triển năng lực giải quyết vấn đề môn Địa lí.**

Cấu trúc sách:

**Cuốn sách được chia thành 3 phần rõ ràng, cung cấp kiến thức và bài tập đa dạng, phù hợp với mục tiêu đánh giá năng lực học sinh.**

**Phần 1: Các chủ đề và câu hỏi ôn tập:**

* **Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm:** Phần này tập trung vào những kiến thức quan trọng, cần lưu ý của mỗi chủ đề.

* **Bài tập đa dạng:** Bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với bốn mức độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

* **Kết nối kiến thức với thực tiễn:** Các dạng bài tập giúp học sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tế.

**Phần 2: Đề kiểm tra đánh giá năng lực:**

* **Đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ:** Được thiết kế phù hợp với các mức độ đánh giá năng lực học sinh.

* **Đánh giá toàn diện:** Giúp giáo viên và học sinh nắm bắt được khả năng tiếp thu, xử lý và vận dụng kiến thức của học sinh.

**Phần 3: Đáp án:**

* **Cung cấp lời giải chi tiết:** Giúp học sinh tự kiểm tra, đánh giá và củng cố kiến thức.

Review nội dung sách:

**Cuốn sách "Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6: Phần Địa Lí" là một tài liệu tham khảo hữu ích cho học sinh lớp 6.** Với cấu trúc khoa học, nội dung phong phú và đa dạng, sách giúp học sinh:

* **Nắm vững kiến thức trọng tâm:** Qua việc ôn tập các chủ đề và giải các bài tập, học sinh sẽ có cái nhìn tổng quát và hệ thống kiến thức môn Địa lí.

* **Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề:** Các bài tập được thiết kế theo các mức độ từ dễ đến khó, giúp học sinh nâng cao khả năng tư duy, phân tích, tổng hợp và vận dụng kiến thức.

* **Chuẩn bị tốt cho các bài kiểm tra:** Sách cung cấp đầy đủ các đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ, giúp học sinh làm quen với các dạng bài tập và tự tin khi bước vào kỳ thi.

**Với những ưu điểm trên, cuốn sách "Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6: Phần Địa Lí" là công cụ hỗ trợ đắc lực cho học sinh lớp 6 trong quá trình học tập và rèn luyện môn Địa lí.**

phát triển năng lực đọc hiểu môn ngữ văn lớp 7

phát triển năng lực đọc hiểu môn ngữ văn lớp 7

Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Môn Ngữ Văn Lớp 7 - Nâng tầm kiến thức, rèn luyện kỹ năng

Mục tiêu rõ ràng, định hướng hiệu quả

Cuốn sách "Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Môn Ngữ Văn Lớp 7" đặt mục tiêu giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực đọc hiểu, không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức đơn thuần. Mục tiêu được thể hiện cụ thể, rõ ràng thông qua các chỉ số hành vi, mức độ biểu hiện của từng năng lực thành phần.

**Điều này mang lại lợi ích thiết thực:**

* **Học sinh tự đánh giá**: Học sinh có thể tự theo dõi tiến độ học tập, kiểm tra kết quả đạt được khi tự học theo sách.

* **Giáo viên đánh giá hiệu quả**: Cuốn sách cung cấp cơ sở vững chắc cho giáo viên đánh giá hiệu quả tiết dạy, bài giảng, đảm bảo nội dung phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của học sinh.

Từ khóa định hướng, học tập hiệu quả

Cuốn sách "Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Môn Ngữ Văn Lớp 7" sử dụng các từ khóa chính xác và dễ nhớ, giúp học sinh:

* **Dễ dàng tra cứu**: Tìm kiếm thông tin nhanh chóng, dễ dàng.

* **Ghi nhớ hiệu quả**: Nắm vững kiến thức trọng tâm, dễ dàng ôn tập.

* **Hiểu sâu nội dung**: Nắm bắt được ý chính của bài học, kiến thức được hệ thống hóa một cách khoa học.

Review nội dung: Bước tiến mới cho năng lực đọc hiểu

Cuốn sách "Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Môn Ngữ Văn Lớp 7" là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập và giảng dạy môn Ngữ Văn lớp 7. Với mục tiêu rõ ràng, nội dung chi tiết, từ khóa định hướng, cuốn sách giúp học sinh phát triển năng lực đọc hiểu một cách toàn diện, tự tin và hiệu quả.

**Điểm nổi bật:**

* **Phương pháp tiếp cận mới**: Tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, giúp học sinh chủ động tiếp nhận kiến thức.

* **Nội dung đa dạng**: Bao gồm nhiều chủ đề, phù hợp với chương trình học lớp 7.

* **Thiết kế khoa học**: Dễ hiểu, dễ tiếp thu, giúp học sinh hứng thú với việc học.

**Cuốn sách là sự lựa chọn lý tưởng cho**:

* **Học sinh lớp 7**: Nâng cao năng lực đọc hiểu, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra.

* **Giáo viên**: Thực hiện hiệu quả việc giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng.

**Kết luận**: "Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Môn Ngữ Văn Lớp 7" là một công cụ hữu ích cho việc học tập và giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giúp học sinh tự tin bước vào đời.

cẩm nang đào tạo giáo viên - 20 chỉ dẫn khởi đầu hành trình giáo dục của bạn

cẩm nang đào tạo giáo viên - 20 chỉ dẫn khởi đầu hành trình giáo dục của bạn

Cẩm Nang Đào Tạo Giáo Viên - 20 Chỉ Dẫn Khởi Đầu Hành Trình Giáo Dục Của Bạn

Giới thiệu

"Cẩm Nang Đào Tạo Giáo Viên - 20 Chỉ Dẫn Khởi Đầu Hành Trình Giáo Dục Của Bạn" là một tài liệu quý báu dành cho giáo viên, giảng viên và các nhà lãnh đạo trường học, cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu hành trình giáo dục đầy thử thách nhưng cũng vô cùng bổ ích.

20 Chỉ Dẫn Hỗ Trợ Giáo Viên

Sách tập trung vào 20 chỉ dẫn cụ thể, mang đến những phương pháp dạy học hiệu quả và kỹ năng giáo dục phù hợp với xu hướng giáo dục hiện đại.

**Nội dung chính:**

* **Phương pháp dạy học:** Sách cung cấp những phương pháp dạy học tiên tiến, giúp giáo viên tạo ra môi trường học tập năng động, thu hút học sinh và nâng cao hiệu quả học tập.

* **Giáo dục kỹ năng:** Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, sách tập trung vào việc trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống, như kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, làm việc nhóm...

* **Quản lý lớp học:** Sách chia sẻ những kỹ năng quản lý lớp học hiệu quả, giúp giáo viên tạo ra một môi trường học tập kỷ luật, lành mạnh và tạo động lực cho học sinh.

Review Nội Dung

"Cẩm Nang Đào Tạo Giáo Viên - 20 Chỉ Dẫn Khởi Đầu Hành Trình Giáo Dục Của Bạn" là một nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời cho giáo viên ở mọi cấp bậc và ngành nghề. Sách được viết với ngôn ngữ dễ hiểu, phong cách trình bày mạch lạc, khoa học, giúp người đọc dễ dàng tiếp thu kiến thức và ứng dụng vào thực tiễn.

**Điểm mạnh:**

* **Nội dung thực tiễn:** Các chỉ dẫn trong sách được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia giáo dục và phù hợp với bối cảnh giáo dục hiện nay.

* **Bố cục rõ ràng:** Sách được chia thành các phần rõ ràng, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin cần thiết.

* **Lý thuyết kết hợp thực hành:** Sách kết hợp lý thuyết với thực hành, cung cấp nhiều ví dụ minh họa, giúp người đọc dễ dàng hiểu và vận dụng vào thực tế.

**Kết luận:**

"Cẩm Nang Đào Tạo Giáo Viên - 20 Chỉ Dẫn Khởi Đầu Hành Trình Giáo Dục Của Bạn" là một cuốn sách thiết thực, hữu ích cho giáo viên muốn nâng cao năng lực chuyên môn, thúc đẩy sự phát triển của học sinh và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử-địa lí lớp 6 - phần lịch sử

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử-địa lí lớp 6 - phần lịch sử

Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6 - Phần Lịch Sử: Công Cụ Hỗ Trợ Hiệu Quả Cho Học Tập Và Đánh Giá

Cuốn sách "Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6 - Phần Lịch Sử" là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho cả học sinh và giáo viên trong quá trình học tập và đánh giá năng lực môn Lịch Sử.

Cấu Trúc Sách

Cuốn sách được chia thành 3 phần chính:

**1. Các chủ đề và câu hỏi ôn tập:**

* **Hệ thống kiến thức:** Phần này cung cấp một hệ thống kiến thức quan trọng, cần lưu ý của mỗi chủ đề, giúp học sinh nắm vững các nội dung trọng tâm.

* **Câu hỏi bài tập đa dạng:** Sách cung cấp đa dạng các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, bao gồm cả các dạng bài tập vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

* **Bốn mức độ nhận thức:** Các câu hỏi được thiết kế theo bốn mức độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề.

**2. Để kiểm tra đánh giá năng lực:**

* **Đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ:** Phần này cung cấp các đề kiểm tra được thiết kế theo các mức độ, giúp giáo viên đánh giá năng lực học sinh một cách toàn diện và hiệu quả.

* **Đánh giá đa chiều:** Các đề kiểm tra được xây dựng phù hợp với thời gian học tập, giúp học sinh kiểm tra năng lực của mình một cách hiệu quả.

**3. Đáp án:**

* **Hỗ trợ học tập:** Phần đáp án chi tiết giúp học sinh tự kiểm tra, sửa chữa lỗi và nâng cao hiệu quả học tập.

Review Nội Dung

Cuốn sách "Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6 - Phần Lịch Sử" là một tài liệu hữu ích cho việc ôn tập và đánh giá năng lực học sinh lớp 6.

* **Nội dung phong phú:** Sách cung cấp đầy đủ kiến thức trọng tâm, bài tập đa dạng và đề kiểm tra chất lượng, giúp học sinh nắm vững kiến thức và rèn luyện kỹ năng.

* **Cấu trúc rõ ràng:** Cấu trúc sách rõ ràng, khoa học giúp học sinh dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

* **Hỗ trợ hiệu quả:** Sách cung cấp công cụ hỗ trợ hiệu quả cho giáo viên trong việc ôn tập, kiểm tra đánh giá và nâng cao năng lực học sinh.

Kết luận

Cuốn sách "Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 6 - Phần Lịch Sử" là một tài liệu thiết thực và hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch Sử lớp 6.

giảng văn chinh phụ ngân

giảng văn chinh phụ ngân

Giảng Văn - Nắm Bắt Tinh Hoa Nghệ Thuật Văn Chương

Giải mã bí mật ẩn sâu trong áng văn

"Giảng văn là theo dõi trong nếp áng văn tất cả cái tinh vi về tư tưởng, cái độc đáo về nghệ thuật của một tác giả. Hiểu như vậy, giảng văn trước hết, là chỉ rõ sự thống nhất giữa hình thức và nội dung, giữa kĩ thuật và tư tưởng trong một tác phẩm văn chương." Lời khẳng định đầy sâu sắc của GS. Đặng Thai Mai đã khái quát trọn vẹn bản chất của giảng văn. Giảng văn không đơn thuần là trình bày nội dung tác phẩm, mà là một hành trình khám phá, soi rọi những giá trị tinh thần ẩn sâu bên trong dòng chữ.

Hành trình khám phá thế giới nghệ thuật

Giảng văn là nghệ thuật phân tích, giải mã những ẩn dụ, những tầng nghĩa sâu xa, những kỹ thuật độc đáo mà tác giả sử dụng để tạo nên một tác phẩm văn chương độc đáo. Nó là một cuộc đối thoại giữa người giảng và người đọc, giúp người đọc hiểu rõ hơn ý đồ của tác giả, trải nghiệm tinh hoa nghệ thuật và thấu hiểu sức mạnh của ngôn ngữ.

Nâng cao trình độ thẩm mỹ và kỹ năng phân tích

Thông qua giảng văn, người đọc được tiếp cận với những kiến thức văn học chuyên sâu, nâng cao trình độ thẩm mỹ, phát triển kỹ năng phân tích và hiểu sâu sắc về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm văn học. Giảng văn không chỉ là con đường dẫn dắt đến sự thưởng thức văn học mà còn là cơ hội để người đọc phát triển tư duy phê bình và nâng cao trình độ hiểu biết về văn học.

Kết luận

Giảng văn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận và khám phá thế giới văn học. Nó là một nghệ thuật đòi hỏi sự tinh tế, sâu sắc và sự thấu hiểu tinh thần của tác phẩm. Giảng văn không chỉ giúp người đọc thưởng thức văn học mà còn là cơ hội để nâng cao trình độ thẩm mỹ và kỹ năng phân tích, góp phần làm giàu trí tuệ và tâm hồn của con người.

làm chủ kiến thức luyện thi vào lớp 10 thpt - môn toán

làm chủ kiến thức luyện thi vào lớp 10 thpt - môn toán

Làm Chủ Kiến Thức Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Toán

Cuốn sách "Làm Chủ Kiến Thức Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Toán" là cẩm nang hữu ích dành cho các em học sinh lớp 9 đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Với nội dung được biên soạn khoa học và hệ thống bài tập phong phú, sách giúp các em củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải bài toán, đồng thời trang bị đầy đủ hành trang để tự tin bước vào kỳ thi.

Nội dung sách:

**Phần I. Chuyên đề ôn luyện:**

Sách được chia thành 7 chương, bao gồm các chuyên đề trọng tâm trong chương trình Toán lớp 9, giúp học sinh nắm vững kiến thức và kỹ năng giải bài tập:

* **Chương 1: Biểu thức đại số:** Hệ thống kiến thức về biểu thức đại số, các phép toán và các dạng bài tập thường gặp.

* **Chương 2: Phương trình:**

* Khái niệm, cách giải các dạng phương trình cơ bản.

* Các dạng phương trình bậc nhất, bậc hai, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu.

* **Chương 3: Hệ phương trình:**

* Khái niệm, cách giải các dạng hệ phương trình cơ bản.

* Các dạng hệ phương trình bậc nhất hai ẩn, hệ phương trình đối xứng, hệ phương trình đẳng cấp.

* **Chương 4: Hàm số và đồ thị:**

* Khái niệm, tính chất, cách vẽ đồ thị các hàm số.

* Các dạng hàm số tuyến tính, hàm số bậc hai, hàm số y = ax^2 + bx + c.

* **Chương 5: Một số bài toán khác:** Bao gồm các chuyên đề bổ sung kiến thức như bất đẳng thức, phương trình nghiệm nguyên, dãy số,...

* **Chương 6: Hệ thức lượng trong tam giác vuông:**

* Khái niệm, các định lý và công thức về hệ thức lượng trong tam giác vuông.

* Các dạng bài tập thường gặp về tính độ dài các cạnh, góc trong tam giác vuông.

* **Chương 7: Đường tròn:**

* Khái niệm, các tính chất về đường tròn, đường kính, tiếp tuyến, dây cung.

* Các dạng bài tập thường gặp về tính độ dài, góc, diện tích liên quan đến đường tròn.

**Phần II. Một số đề ôn luyện và hướng dẫn giải:**

Sách cung cấp một số đề ôn luyện theo từng chuyên đề, giúp học sinh đánh giá mức độ nắm vững kiến thức và kỹ năng giải bài tập. Mỗi đề đều có hướng dẫn giải chi tiết, giúp học sinh hiểu rõ cách giải quyết các bài toán một cách logic và hiệu quả.

**Phần III. Một số đề tham khảo và hướng dẫn giải:**

Sách cung cấp một số đề thi tham khảo theo cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, giúp học sinh làm quen với dạng đề thi và rèn luyện kỹ năng làm bài thi. Mỗi đề đều có hướng dẫn giải chi tiết, giúp học sinh rút kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả học tập.

Review nội dung sách:

Cuốn sách "Làm Chủ Kiến Thức Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Toán" là một tài liệu ôn luyện chất lượng cao, được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Sách có bố cục rõ ràng, dễ hiểu, ngôn ngữ dễ tiếp cận, phù hợp với trình độ học sinh lớp 9. Các bài tập được phân loại theo mức độ khó tăng dần, giúp học sinh từ cơ bản đến nâng cao đều có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Với lượng kiến thức phong phú, hệ thống bài tập đa dạng và hướng dẫn giải chi tiết, cuốn sách là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các em học sinh trong việc ôn luyện kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải bài toán và tự tin chinh phục kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

cuộc phiêu lưu của ong vàng - tập 3: giúp đỡ cô bé lọ lem

cuộc phiêu lưu của ong vàng - tập 3: giúp đỡ cô bé lọ lem

Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng: Hành Trình Khám Phá Tri Thức Cho Bé Lớp 1

**Chuẩn bị bước vào lớp 1, các bạn nhỏ sẽ được đồng hành cùng Ong Vàng trong những cuộc phiêu lưu đầy thú vị, bổ ích, và ngập tràn kiến thức. Bộ sách "Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng" gồm 5 tập, mỗi tập là một hành trình khám phá độc đáo, mang đến cho bé những trải nghiệm học tập lý thú và bổ ích.**

Phương Pháp Học Qua Chơi: Khơi Gợi Sự Tò Mò Và Sáng Tạo

**Bộ sách được xây dựng dựa trên phương pháp "học qua chơi", giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, hứng thú thông qua những câu chuyện phiêu lưu của Ong Vàng. Qua đó, bé sẽ được rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo, giải quyết vấn đề một cách tự nhiên và hiệu quả.**

**Mỗi câu chuyện là một thử thách đầy hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò, khát khao khám phá thế giới xung quanh của bé. Thông qua những trò chơi vui nhộn, bé sẽ được rèn luyện các kỹ năng cần thiết, từ tư duy logic, khả năng quan sát, đến kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.**

Nội Dung Phong Phú, Phát Triển Toàn Diện

**Bộ sách "Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng" không chỉ tập trung vào việc cung cấp kiến thức Toán học, Văn học, Khoa học mà còn chú trọng phát triển các kỹ năng sống thực tế cho bé:**

* **Kỹ năng giao tiếp:** Bé được học cách giao tiếp hiệu quả, ứng xử phù hợp trong các tình huống khác nhau.

* **Kỹ năng giải quyết vấn đề:** Bé được rèn luyện khả năng tư duy logic, tìm ra giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống.

* **Kỹ năng hợp tác:** Bé được học cách làm việc nhóm, chia sẻ và hỗ trợ bạn bè.

5 Tập Sách, 5 Hành Trình Khám Phá Thú Vị

**Bộ sách "Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng" gồm 5 tập, mỗi tập là một câu chuyện phiêu lưu đầy hấp dẫn:**

* **Tập 1: Cùng Ông già Noel tới vùng đất Háo Hức:** Bé sẽ được cùng Ong Vàng lên đường phiêu lưu đến vùng đất kỳ diệu, nơi mà mọi điều bé mơ ước đều trở thành hiện thực.

* **Tập 2: Mãi yêu con:** Bé sẽ được học những bài học về tình yêu thương gia đình, sự hiếu thảo với cha mẹ.

* **Tập 3: Giúp đỡ cô bé Lọ Lem:** Bé sẽ được cùng Ong Vàng giúp đỡ cô bé Lọ Lem vượt qua khó khăn, tìm thấy hạnh phúc.

* **Tập 4: Vương quốc đồ chơi:** Bé sẽ được bước vào thế giới kỳ diệu của Vương quốc đồ chơi, nơi mà mọi thứ đều là đồ chơi.

* **Tập 5: Những bạn nhỏ thông minh:** Bé sẽ được học hỏi từ những bạn nhỏ thông minh, rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Review Nội Dung Sách

**Bộ sách "Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng" được đánh giá cao bởi nội dung phong phú, hình ảnh minh họa đẹp mắt, phù hợp với tâm lý của trẻ nhỏ. Những câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn, cùng những bài học ý nghĩa, giúp bé phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và nhân cách.**

**Bộ sách được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông mới, phù hợp với sách giáo khoa mới lớp 1, giúp bé tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả, tự tin bước vào lớp 1.**

**"Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng" không chỉ là một bộ sách giáo khoa mà còn là một người bạn đồng hành đáng yêu, giúp bé khám phá thế giới xung quanh, phát triển bản thân và trở thành những người con ngoan, học sinh giỏi.**

**Hãy cùng Ong Vàng bước vào hành trình khám phá tri thức đầy thú vị!**

bộ đề tuyển chọn ôn thi tốt nghiệp bài thi thpt - môn ngữ văn

bộ đề tuyển chọn ôn thi tốt nghiệp bài thi thpt - môn ngữ văn

Bộ Đề Tuyển Chọn Ôn Thi Tốt Nghiệp Bài Thi THPT - Môn Ngữ Văn: Nắm Vững Kiến Thức, Luyện Tập Hiệu Quả

Bộ sách "Bộ Đề Tuyển Chọn Ôn Thi Tốt Nghiệp Bài Thi THPT - Môn Ngữ Văn" là tài liệu hữu ích dành cho học sinh lớp 12 trong quá trình ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cuốn sách được biên soạn theo cấu trúc đề thi chính thức, cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt điểm cao trong bài thi Ngữ Văn.

Nội Dung Chi Tiết:

**Phần 1: Đề Thi Tham Khảo**

* **Cấu trúc:** Mỗi đề thi được xây dựng theo cấu trúc bài thi chính thức, bao gồm 2 phần:

* **Đọc hiểu (3 điểm):** Sử dụng ngữ liệu văn bản ngoài chương trình, đảm bảo tính đa dạng về thể loại và nội dung.

* **Làm văn (7 điểm):** Bao gồm 2 câu hỏi:

* **Nghị luận xã hội (2.0 điểm):** Đề cập đến những vấn đề tư tưởng đạo đức, hiện tượng đời sống được rút ra từ phần Đọc hiểu.

* **Nghị luận văn học (5.0 điểm):** Cung cấp nhiều dạng bài phong phú, như:

* Phân tích, cảm nhận về một tác phẩm, một đoạn trích, một hình tượng, một chi tiết trong tác phẩm.

* So sánh văn học.

* Nghị luận về hai ý kiến đối với một tác phẩm, một đoạn trích.

* Nghị luận về một vấn đề văn học, liên hệ so sánh...

* **Cấp độ câu hỏi:** Các câu hỏi trong phần Đọc hiểu được biên soạn theo 04 cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Điều này giúp học sinh củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng phân tích, đánh giá và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả.

**Phần 2: Đáp Án Gợi Ý**

Phần Đáp án gợi ý được trình bày chi tiết, rõ ràng, giúp học sinh:

* Nắm vững cách thức triển khai bài làm, cấu trúc bài văn, cách sử dụng ngôn ngữ và dẫn chứng.

* Phân tích chi tiết, đánh giá ưu nhược điểm trong cách làm bài, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân.

Review Nội Dung Sách:

Bộ sách "Bộ Đề Tuyển Chọn Ôn Thi Tốt Nghiệp Bài Thi THPT - Môn Ngữ Văn" là tài liệu ôn luyện lý tưởng cho học sinh lớp 12. Cuốn sách được đánh giá cao bởi:

* Cấu trúc đề thi sát thực tế, phù hợp với yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

* Nội dung phong phú, đa dạng, giúp học sinh tiếp cận với nhiều chủ đề, ngữ liệu và dạng bài.

* Đáp án gợi ý chi tiết, dễ hiểu, giúp học sinh tự đánh giá và nâng cao năng lực làm bài.

Với những ưu điểm nổi bật, bộ sách "Bộ Đề Tuyển Chọn Ôn Thi Tốt Nghiệp Bài Thi THPT - Môn Ngữ Văn" là công cụ hữu ích giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và đạt được kết quả như mong đợi.

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử - địa lí lớp 7: phần lịch sử

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử - địa lí lớp 7: phần lịch sử

<p>Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 7: Phần Lịch Sử</p>

<p>Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí (Phần Lịch Sử) Lớp 7 - Hướng đến những mục tiêu giúp học sinh ôn tập, tự kiểm tra và đánh giá kết quả của mình dựa trên các đề được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực của bộ môn Lịch Sử.</p>

<p>Cấu trúc của mỗi cuốn sách gồm 3 phần:

Phần 1. Ôn tập theo chủ đề.&nbsp;Phần này hệ thống kiến thức quan trọng, cần lưu ý của mỗi chủ để đồng thời cung cấp hệ thống câu hỏi/bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo bốn mức độ nhận thức của học sinh: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, trong đó có lưu ý đến dạng bài tập vận dụng kiến thức vào thực tiễn.</p>

<p>Phần 2. Một số đề kiểm tra đánh giá năng lực.&nbsp;Phần này gồm các để kiểm tra thường xuyên và định kỳ được xây dựng theo các mức độ để đánh giá năng lực học sinh trong thời gian phù hợp.</p>

<p>Phần 3. Đáp án.&nbsp;

Cuốn sách không chỉ là tài liệu giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức và hoàn thiện kĩ năng giải quyết vấn đề môn học mà còn góp phần hình thành phát triển năng lực học sinh. Đối với các thầy/cô giáo và các cán bộ quản lí giáo dục, cuốn sách là tài liệu cung cấp công cụ hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động ôn tập kiểm tra đánh giá năng lực học sinh một cách có hệ thống.</p>

cẩm nang giải nhanh bài toán vật lí thpt

cẩm nang giải nhanh bài toán vật lí thpt

<p>Nhằm thực hiện chủ trương đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục của Bộ Giáo dục &amp; Đào tạo, nhóm tác giả mong muốn đem đến cho quý bạn đọc một món quà thân thiết, với tất cả tâm huyết và lòng nhiệt tình của mình một sản phẩm tinh thần, trí tuệ về lĩnh vực Vật lí.</p>

<p>Vật lí là một môn khoa học tự nhiên thuần túy, không hề khó học như các bạn tưởng tượng, các bạn hãy cùng nhóm tác giả khám phá tri thức khoa học này, thông qua cuốn sách: "Cẩm nang giải nhanh bài toán vật lí THPT". Đây là một sản phẩm bao gồm nội dung: Vật lí 10, Vật lí 11 và Vật lí 12 hội tụ đầy đủ cơ sở lí thuyết, các loại bài tập cùng phương pháp giải tất cả các loại bài tập từ cơ bản đến nâng cao, nhằm đem đến cho quý bạn đọc một cái nhìn toàn diện, hệ thống kiến thức một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.</p>

<p>Nội dung bao gồm 3 phần, 15 chuyên đề:</p>

<p>Phần I: Vật lí 10, bao gồm 04 chuyên đề: Cơ học, các định luật bảo toàn, tĩnh học và nhiệt học;</p>

<p>Phần II: Vật lí 11, bao gồm 02 chuyên đề: Điện học, quang học;</p>

<p>Phần III: Vật lí 12, bao gồm 09 chuyên đề: Động lực học vật rắn, dao động cơ học, sóng cơ học, dòng điện xoay chiều, sóng ánh sáng, lượng tử ánh sáng, sơ lược về thuyết tương đối hẹp Anh-xtanh, vật lí hạt nhân và từ vi mô đến vĩ mô.</p>

các nguyên lý cơ bản của toán học và áp dụng trong nhà trường phổ thông

các nguyên lý cơ bản của toán học và áp dụng trong nhà trường phổ thông

<p>Các Nguyên Lý Cơ Bản Của Toán Học Và Áp Dụng Trong Nhà Trường Phổ Thông</p>

<p>Với mục đích góp phần trong việc nâng cao khả năng tư duy logic trong quá trình học tập bộ môn Toán của các em học sinh phổ thông, chúng tôi biên soạn cuốn "CÁC NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA TOÁN HỌC VÀ ÁP DỤNG TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG".</p>

<p>Các nguyên lý cơ bản có nhiều ứng dụng nhất phục vụ việc học tập và giảng dạy trong trường học được chúng tôi lựa chọn trình bày trong cuốn sách này là 3 nguyên lý sau đây: Nguyên lý Dirichlet, Nguyên lý cực hạn và Nguyên lý bất biến. Các nguyên lý này nằm trong số những khái niệm trung tâm của toán học và nó cũng là những công cụ hết sức có hiệu quả để giải quyết nhiều bài toán thường gặp trong quá trình học tập bộ môn Toán ở nhà trường phổ thông (đó là các bài toán số học, giải phương trình và bất phương trình, chứng minh bất đẳng thức, cũng như nhiều bài toán về tổng hợp nói chung, hình học tổ hợp nói riêng và các bài toán suy luận.</p>

<p>Cuốn sách gồm 3 chương: Chương 1 dành để trình bày về nguyên lý cực hạn, chương 2 nói về nguyên lý Dirichlet và chương 3 đề cập đến nguyên lý bất biến. Để các bạn độc giả tiếp cận được với việc sử dụng 3 nguyên lý để giải Toán, chúng tôi đã trình bày một số lượng lớn các bài toán. Có khoảng 500 bài toán đủ thể loại đã được đề cập đến trong cuốn sách. Điều này phần nào chứng tỏ tác dụng to lớn của việc áp dụng 3 nguyên lý trên để giải Toán trong nhà trường phổ thông. </p>

<p>Cuốn sách chắc chắn đáp ứng được một số lượng lớn các bạn đọc từ các em học sinh THCS, THPT; các sinh viên sư phạm ngành Toán, các thầy cô giáo dạy Toán ở nhà trường phổ thông và các bạn đọc yêu thích toán sơ cấp.</p>

<p>Trong quá trình biên soạn, mặc dù các tác giả đã rất cố gắng, song cuốn sách khó tránh khỏi những sai sót nhất định. Chúng tôi mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của bạn đọc để cuốn sách hoàn thiện hơn trong các lần tái bản.</p>

mấy vấn đề văn học sử việt nam

mấy vấn đề văn học sử việt nam

<p>Cuốn " Mấy vấn đề văn học sử Việt Nam" mà bạn đang cầm trên tay được in lần đầu tại Nhà xuất bản Xây dựng ( Hà Nội) năm 1958, 252 trang khổ 19cm. Đó là một thời điểm chứa nhiều sự kiện quan trọng, không chỉ của Trương Tửu, tác giả của cuốn sách vừa bước vào độ chín của tuổi nghề, mà còn của xã hội, văn hóa, đời sống trí thức Việt Nam.</p>

<p>Sự xác đáng đáng kể đầu tiên trong Mấy vấn đề văn học Sử Việt Nam là việc chỉ ra " tính loại biệt của văn học". Trương Tửu dường như được trở lại tâm thế nhà phê bình khi viết những trang thật bay bổng, những dẫn trứng thật hào hứng về " trí tưởng tượng thật mãnh liệt của nhà văn", "thế giới hư ảo do trí tưởng tượng của nhà văn học sáng tạo ra", về ngôn ngữ trong tay "một nhà văn thiên tài[] thật là huyền diệu". Trương Tửu nhấn mạnh rằng nhà văn phản ánh hiện thực bằng "hình tượng", " bằng cách hư cấu" nên nhiệm vụ của nhà phê bình và người làm văn học sử là " căn cứ vào những hình tượng văn học trong tác phẩm nhận định thật đúng chân tướng ý thức và cá tính độc đáo của từng nhà sáng tạo văn học". Bởi hiểu vai trò, cá tính, ngôn ngữ, bút pháp trong sáng tạo văn chương nên Trương Tửu khuyến nghị người làm văn học sử cần tránh những tổng luận đại khái không bắt đúng " thần thái đặc biệt của mỗi nhà văn".</p>

<p>Điểm khả thử thứ hai, cuốn Mấy vấn đề Văn học sử Việt Nam đã tạo được một sơ đồ phác thảo văn học sử tương đối dễ nắm bắt. Sơ đồ đó đề ra hai vấn đề lớn: Thứ nhất, đời sống văn học( trong đó quan trọng là các thể loại và tác giả, tác phẩm văn học) ; thứ hai, các bộ phận hợp thành ( văn học dân gian,&nbsp; " văn học Hán Việt", văn học cổ điển, văn học cận đại và văn học hiện đại).Có thể xem đây là các chỉ dẫn có mức độ tham khảo nhất định.</p>

<p>Mấy vấn đề văn học sử Việt Nam khép lại một chặng đường nhận thức và triển khai công việc khảo cứu, biên soạn lịch sử văn học dân tộc của giới nghiên cứu. Trước Trương Tửu thì Dương Quảng Hàm đã viết Quốc văn trích diễm ( 1925) và Việt Nam văn học sử yếu ( 1943), Nguyễn Đổng Chi viết Việt Nam cổ văn học sử ( 1942), Nghiêm Toản viết Việt Nam văn học sử trích yếu ( 1949), Nguyễn Tưởng Phượng và Bùi HỮu Sủng viết Văn học sử Việt Nam thế kỉ XIX (1952), nhóm Lê Quý Đôn viết Lược sử văn học Việt nam ( 1957). Trương Tửu kế thừa và phản biện thẳng thắn sản phẩm của người đi trước&nbsp; và nhờ thế, cuốn sách của ông mang âm hưởng đối thoại xung quanh các điển phạm văn chương đã xác lập. Trách nhiệm hoàn thiện&nbsp; bức tranh văn học sử không đặt lên vai Trương Tửu&nbsp; xong ông cũng sốt ruột tìm đáp án&nbsp; mỹ mãn.</p>

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn toán lớp 7

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn toán lớp 7

<p>Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018) được xây dựng theo mô hình phát triển năng lực hướng đến hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực của học sinh thông qua những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại và các phương pháp tích cực hóa hoạt động của người học. Hoạt động giáo dục không phải để truyền thụ kiến thức mà nhằm giúp học sinh hoàn thành các công việc, giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống nhờ vận dụng hiệu quả và sáng tạo những kiến thức đã học. Quan điểm này được thể hiện nhất quán ở nội dung, phương pháp và đánh giá kết quả giáo dục.</p>

<p>Đối với hoạt động đánh giá, CTGDPT 2018 xác định mục tiêu đánh giá kết quả giáo dục là&nbsp;cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lí và phát triển chương trình, bảo đảm sự tiến bộ của từng học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Từ phương thức đến nội dung hình thức công bố kết quả đánh giá sẽ có những cải tiến nhằm bảo đảm độ tin cậy, khách quan, phù hợp với từng lứa tuổi, từng cấp học, không gây áp lực lên học sinh, hạn chế tốn kém cho ngân sách nhà nước, gia đình học sinh và xã hội. Các quan điểm này đã được cụ thể hóa trong Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT&nbsp;Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông&nbsp;ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.</p>

<p>Trên tinh thần này. Công ty Cổ phần Giáo dục và chuyển giao Công nghệ Việt Nam tổ chức biên soạn và phát hành bộ sách&nbsp;Đề kiểm tra đánh giá năng lực&nbsp;theo các môn học của Chương trình lớp 7.</p>

<p>Cấu trúc của mỗi cuốn sách gồm 3 phần:</p>

<p>Phần 1. Ôn tập theo chủ đề môn học. Phần này hệ thống kiến thức quan trọng cần lưu ý của mỗi chủ đề đồng thời cung cấp hệ thống câu hỏi bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo bốn mức độ nhận thức của học sinh: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, trong đó có lưu ý đến dạng bài tập vận dụng kiến thức vào thực tiễn.</p>

<p>Phần 2. Đề kiểm tra đánh giá năng lực. Phần này gồm các đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ được xây dựng theo các mức độ để đánh giá năng lực học sinh trong thời gian phù hợp.</p>

<p>Phần 3. Đáp án và gợi ý làm bài.</p>

<p>Cuốn sách không chỉ là tài liệu giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức và hoàn thiện kĩ năng giải quyết vấn đề môn học mà còn góp phần hình thành phát triển năng lực học sinh. Đối với các thầy/cô giáo và các cán bộ quản lí giáo dục, cuốn sách là tài liệu cung cấp công cụ hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động ôn tập kiểm tra đánh giá năng lực học sinh một cách có hệ thống.</p>

<p>Trong quá trình biên soạn bộ sách này, các tác giả có sử dụng một số ngữ liệu và hình ảnh minh họa từ internet và một số nguồn tài liệu khác. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các tác giả có tác phẩm, tư liệu được sử dụng, trích dẫn trong bộ sách này.</p>

<p>Mặc dù các tác giả đã cố gắng và nghiêm túc trong quá trình biên soạn, tuy nhiên cuốn sách khó tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong những lần tái bản tiếp theo.</p>

<p>Trân trọng giới thiệu.</p>

ôn thi vào lớp 10 thpt môn toán - bài thi trắc nghiệm

ôn thi vào lớp 10 thpt môn toán - bài thi trắc nghiệm

<p>Nhằm giúp các em có tài liệu ôn tập trước kì thi vào lớp 10 THPT, tác giả đã biên soạn cuốn sách “Ôn thi vào lớp 10 THPT môn Toán bài thi trắc nghiệm”. Cuốn sách có cấu trúc gồm 3 nội dung chính:</p>

<p>Phần I. Một số lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm. Để làm bài thi hiệu quả các em học sinh cần nắm chắc kiến thức cũng như phương pháp giải các dạng bài thường có trong đề thi. Cùng với đó, các em cũng cần trang bị cho mình các kinh nghiệm, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm. Phần này tập trung trình bày tóm tắt các dạng câu hỏi thường gặp và một số kỹ năng khi làm bài thi trắc nghiệm.</p>

<p>Phần II. Một số đề ôn luyện: bao gồm 10 đề ôn luyện được biên soạn công phu, các dạng câu hỏi đa dạng, bám sát chương trình thi. Việc ôn luyện qua các đề thi nhằm giúp các em tăng cường năng lực tự học, làm quen với định dạng của đề thi cũng như định hướng được nội dung cần ôn tập, những kiến thức còn thiếu hụt.</p>

<p>Phần III. Đề tuyển sinh vào lớp 10 một số tỉnh. Phần này trình bày một số đề thi trắc nghiệm của một số tỉnh trong những năm gần đây và đáp án để các em học sinh có thể đối chiếu sau khi thực hành.</p>

tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn lịch sử và địa lí thcs - phần lịch sử (theo chương trình gdpt 2018 và sgk mới)

tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn lịch sử và địa lí thcs - phần lịch sử (theo chương trình gdpt 2018 và sgk mới)

<p>Tổ Chức Dạy Học Trải Nghiệm Trong Môn Lịch Sử Và Địa Lí THCS - Phần Lịch Sử (Theo Chương Trình GDPT 2018 Và SGK Mới)</p>

<p>Cuốn sách Tổ Chức Dạy Học Trải Nghiệm Trong Môn Lịch Sử Và Địa Lí THCS - Phần Lịch Sử (Theo Chương Trình GDPT 2018 Và SGK Mới) được biên soạn trên tinh thần bám sát quan điểm, mục tiêu của CTGDPT 2018 phù hợp với triển khai dạy học trên cứ liệu là các bộ SGK Lịch sử - Địa lí mới. Cuốn sách gồm 3 phần:</p>

<p>Chương 1: Định hướng môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018</p>

<p>Chương 2: Một số vấn đề chung về tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Lịch sử ở trường phổ thông. Trên cơ sở nêu quan niệm và ý nghĩa của việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Lịch sử, chương này trình bày bản chất , quy trình, hình thức nội dung cũng như yêu cầu của tổ chức hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực người học và gợi ý một số hình thức trải nghiệm tiêu biểu trong môn học. Các hình thức này có thể được vận dụng ngay trong chủ đề dạy học của một lớp cũng có thể được tích hợp thực hiện như một hoạt động giáo dục cho khối lớp.</p>

<p>Chương 3: Phương pháp, biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông. Chương này hướng dẫn phương pháp và biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học bài Lịch sử nội khóa và ngoại khóa. Bên cạnh phần lý thuyết, các tác giả đưa ra gợi ý một số hoạt động trải nghiệm có tính ứng dụng cao trong những bối cảnh, tình huống, chủ đề dạy học cụ thể. Qua đó, giúp người đọc dễ hình dung về cách thức khai thác hoạt động trải nghiệm trong dạy và học Lịch sử theo định hướng của chương trình, SGK mới.</p>

<p>Phần Phụ lục. Hướng dẫn thiết kế một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử nội khóa và ngoại khóa trên cứ liệu của cả ba bộ SGK Lịch sử - Địa lí lớp 6 mới.</p>

<p>Cuốn sách là tâm huyết, cũng là trải nghiệm thực tiễn của chính những giảng viên, giáo viên đang trực tiếp viết SGK mới và làm công tác dạy học ở nhiều cơ sở giáo dục khác nhau. Hi vọng cuốn sách sẽ là tài liệu đồng hành hữu ích cùng các thầy cô giáo, các bạn học sinh và những người quan tâm đến vấn đề đổi mới dạy học trong nhà trường.</p>

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử - địa lí lớp 7: phần địa lí

đề kiểm tra đánh giá năng lực môn lịch sử - địa lí lớp 7: phần địa lí

<p>Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí Lớp 7: Phần Địa Lí</p>

<p>Đề Kiểm Tra Đánh Giá Năng Lực Môn Lịch Sử - Địa Lí (Phần Địa Lí) Lớp 7 - Hướng đến những mục tiêu giúp học sinh ôn tập, tự kiểm tra và đánh giá kết quả của mình dựa trên các đề được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực của bộ môn Địa Lí.</p>

<p>Cấu trúc của mỗi cuốn sách gồm 3 phần:</p>

<p>Phần 1. Các chủ đề và câu hỏi ôn tập.&nbsp;Phần này hệ thống kiến thức quan trọng, cần lưu ý của mỗi chủ đề đồng thời cung cấp hệ thống câu hỏi/bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo bốn mức độ nhận thức của học sinh: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, trong đó có lưu ý đến dạng bài tập vận dụng kiến thức vào thực tiễn.</p>

<p>Phần 2. Đề kiểm tra đánh giá năng lực.&nbsp;Phần này gồm các đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ được xây dựng theo các mức độ để đánh giá năng lực học sinh trong thời gian phù hợp.</p>

<p>Phần 3. Đáp án.

Cuốn sách không chỉ là tài liệu giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức và hoàn thiện kĩ năng giải quyết vấn đề môn học mà còn góp phần hình thành phát triển năng lực học sinh. Đối với các thầy/cô giáo và các cán bộ quản lí giáo dục, cuốn sách là tài liệu cung cấp công cụ hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động ôn tập kiểm tra đánh giá năng lực học sinh một cách có hệ thống.</p>

bộ đề tuyển chọn ôn luyện thi vào lớp 10 thpt chuyên - môn địa lí

bộ đề tuyển chọn ôn luyện thi vào lớp 10 thpt chuyên - môn địa lí

<p>Bộ Đề Tuyển Chọn Ôn Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT Chuyên Môn Địa Lí</p>

<p>Với mong muốn đồng hành cùng các em học sinh trong việc ôn luyện môn Địa lí cho kì thi vào lớp 10 THPT Chuyên, chúng tôi đã tổ chức biên soạn và phát hành cuốn Bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 THPT Chuyên môn Địa lí.</p>

<p>Qua phân tích chi tiết các đề chúng tôi nhận thấy, nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS chủ yếu là lớp 9, bám sát chuẩn kiến thức và kĩ năng hiện hành và có một số phần mở rộng nâng cao. Các mạch kiến thức chủ đạo gồm: Địa lí tự nhiên Việt Nam; Địa lí Dân cư; Địa lí kinh tế chung và các ngành kinh tế; Sự phân hóa lãnh thổ (các vùng kinh tế biển Việt Nam và các vấn đề phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển - đảo) và các kĩ năng về biểu đồ, phân tích bảng số liệu, sử dụng Alat.</p>

<p>Cấu trúc cuốn sách gồm 36 đề tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên môn Địa lí của một số tỉnh, thành phố qua các năm học nhằm giúp các em định hình được cấu trúc đề và nội dung ôn tập. Mỗi đề đều có đáp án gợi ý giúp các em trong quá trình tự học và rèn luyện kĩ năng làm bài cũng như cân đối thời gian làm bài hợp lí trong 150 phút. Với cấu trúc như vậy, chắc chắn cuốn sách sẽ là một tài liệu hữu ích cho các em học sinh.</p>

tạo hình thế giới - vật nuôi trong nhà

tạo hình thế giới - vật nuôi trong nhà

<p>Tạo Hình Thế Giới - Vật Nuôi Trong Nhà&nbsp;</p>

<p>Nghệ thuật kích thích sáng tạo, phát triển nhận thức, tư duy hình tượng, định hình tính cách đối với trẻ em và giúp người lớn thư giãn, tìm thấy vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị cuộc sống. Trong các môn nghệ thuật, tạo hình – nặn là một hoạt động nghệ thuật đặc biệt bởi đó không chỉ thể chất mà đồng thời còn giúp phát triển trí tuệ và các kỹ năng cần thiết.</p>

<p>Trải nghiệm nghệ thuật tạo hình, sáng tạo những tác phẩm của riêng mình dù là một chiếc lá, một bông hoa, một chú hổ con hay hà mã,… sau đó cất vào hộp hoặc đóng khung tranh là cách Em đang tạo ra những giá trị. Em thích thú, Em tự tin, độc lập hơn, Em Say mê sáng tạo hơn và Em sẽ làm chủ thế giới này.</p>

<p>12 lợi ích từ hoạt động tạo hình nghệ thuật với slime</p>

Kích thích tư duy sáng tạo

Phát triển tư duy hình tượng

Phát triển ngôn ngữ biểu đạt và tạo hình

Phát triển năng lực thẩm mỹ và ý thức văn hóa

Học về các tông màu và gam màu

Học cách quan sát và hiểu biết về thế giới xung quanh

Độc lập và tự đưa ra quyết định

Nâng cao năng lực và giá trị bản thân

Rèn luyện để não bộ khỏe mạnh, linh hoạt

Phát triển kỹ năng vận động phối hợp khéo léo của tay trái, tay phải, mắt và não

Phát triển cân bằng não trái và não phải thông qua sự vận động đồng thời của tay trái và tay phải khi tạo hình

Thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nuôi dưỡng tâm hồn và định hình tính cách

tư duy tháo lắp chất - chinh phục điểm cao môn hóa học tập 1

tư duy tháo lắp chất - chinh phục điểm cao môn hóa học tập 1

<p>Tư Duy Tháo - Lắp Chất Chinh Phục Môn Hóa Học (Tập 1)</p>

<p>“Tháo - lắp” là cụm từ trong đời sống nghe thật gần gũi. “Tháo” nghĩa là tháo dỡ, là lấy ra, tách ra lần lượt từng cái, từng bộ phận hoặc từng thứ một. “Lắp” nghĩa là lắp ráp, là đặt các bộ phận sau khi tháo dỡ ra vào đúng chỗ để có thể hoạt động được. Chẳng hạn, khi chúng ta muốn sửa chữa hay lau chùi một vật dụng nào đó bị hỏng, bị han gỉ (ví dụ như quạt điện, đồng hồ, máy tính, điện thoại, xe máy, xe đạp…) thì việc đầu tiên ta phải thực hiện đó là tháo các vật dụng ấy ra xem xét, sau đó ta mới có thể thực hiện tiếp các bước còn lại… và khi xong ta lắp ráp lại chúng giống như ban đầu. Tuy nhiên, quá trình tháo và lắp ấy không phải ai cũng thực hiện dễ dàng, trơn tru được.</p>

<p>Có người tư duy chậm, kĩ năng chưa thành thạo thì công đoạn đầu tiên là “tháo” đã thực hiện không đúng cách dẫn đến không thể tiến hành các bước tiếp theo như mong muốn. Ngược lại, có người làm tốt những bước đầu nhưng đến công đoạn cuối cùng là “lắp” lại không thể thực hiện được hoặc nếu làm được thì cũng mất khác nhiều thời gian, công sức. Vì thế, một người thợ sửa chữa muốn có tay nghề cao thì phải không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng thường xuyên, có như vậy tay nghề mới vững vàng và hoàn thành tốt được công việc của mình.</p>

đường xa nghĩ về giáo dục việt nam

đường xa nghĩ về giáo dục việt nam

<p>Đường Xa Nghĩ Về Giáo Dục Việt Nam</p>

<p>Cuốn sách nhỏ này là sự tập hợp những bài báo tôi công bố từ cuối năm 2017 tới nay. Có những bài được viết ra là để giải thích thêm hoặc trả lời các câu hỏi mà bạn đọc gửi đến sau khi họ đọc hai cuốn sách trên.</p>

<p>Trong khi quan sát hiện trạng giáo dục, lần tìm lại lịch sử nước nhà, so sánh với giáo dục Nhật Bản và tư duy về triết lý giáo dục, tôi đã nhìn nhận giáo dục như là một hoạt động rộng lớn với nhiều thực thể tham gia, được tiến hành trong cả ba không gian có mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhau: gia đình - nhà trường - xã hội. Từ việc phân tích các sự kiện giáo dục ở hiện tại, so sánh các sự kiện giáo dục trong lịch sử, tôi đưa ra những kiến giải và những tư tưởng của riêng mình.</p>

<p>Trong cuốn sách này, các bài viết sẽ được sắp xếp thành ba phần:</p>

<p>Phần 1: Giáo viên, chương trình và sách giáo khoa</p>

<p>Phần 2: Văn hóa trường học </p>

<p>Phần 3: Giáo dục đời sống</p>

<p>Cách sắp xếp như trên chỉ có tính chất tương đối, chủ yếu để độc giả tiện theo dõi vì nhiều bài có nội dung chạm đến cả ba chủ thể, có thể xếp vào phần nào cũng được.</p>

<p>Sẽ có những độc giả khó tính nhận ra có sự rời rạc, thiếu liền mạch nhất quán trong kết cấu. Điều đó dễ hiểu vì mục tiêu ban đầu của tôi ban đầu khi viết không phải để in thành sách, nó đơn giản chỉ là những quan sát, suy ngẫm, ý tưởng về giáo dục tôi thu nhặt được trong quá trình hoạt động ở lĩnh vực văn hóa và giáo dục.</p>

<p>Lẽ tất nhiên, tôi không thể nào thỏa mãn với những kết quả nhỏ nhoi đó, sẽ có lúc tôi cần trình ra trước bạn đọc những chuyên khảo dày dặn và có hệ thống, ở đó mỗi một kết quả hay ý tưởng đã được công bố của tôi sẽ được đào sâu và xem xét từ nhiều khía cạnh. Để đi đến đó còn cả một quãng đường xa. Tôi tự biết bản thân phải tự nỗ lực không ngừng ở những việc nhỏ cần mẫn hàng ngày.</p>

<p>Dẫu vậy, bằng tấm lòng thành thực, tôi hi vọng cuốn sách nhỏ này sẽ giúp cho bạn đọc quan tâm tới giáo dục trên cả nước có thêm thông tin tham khảo để suy ngẫm về giáo dục nước nhà.</p>

gia đình giáo dục

gia đình giáo dục

<p>Nhiều bậc cha mẹ có cái tư tưởng phó mặc tự nhiên, mỗi khi thấy ai phàn nàn về sự kém cỏi của con cái, thường tặc lưỡi: " Chà! Trăng đến rằm, trăng tròn!".&nbsp;</p>

<p>Cái tư tưởng phóng nhiệm lầm lạc ấy gốc ở bộ óc đầy thiên kiến cũng có, nhưng ở tính biếng lười thì nhiều hơn.&nbsp;</p>

<p>Cũng có người hình như không quan tâm đến cái kết quả học tập của con cái. Chung quanh họ, chán vạn người đã làm nên giàu có, đã bước được lên những địa vị cao quý, trước kia có phải là những cậu học trò giỏi đâu. Có phải chính họ bây giờ được nên ông nọ ông kia mà xưa kia chẳng là những “vua zero” ở trong lớp là gì? Tuy nhiên họ chỉ là số ít đối với những người vui vẻ hay lo âu khi đưa mắt đọc tờ giấy báo cáo của học đường gửi đến nói về cái thành tích của con cái trong khoảng một tháng hay sáu tháng vừa qua. Còn biết bao nhiêu người muốn cho con học chóng giỏi, đã chính mình kèm con những buổi tối hay thuê thầy dạy thêm con ở nhà.</p>

<p>Còn những ông bố hay bà mẹ hay khoe con mình học giỏi với bạn há chẳng là những người thường để ý tới sự học của con ru? Lại còn biết bao nhiêu cậu học sinh thật là có chí mà học không thấy chóng tấn tới, chỉ vì không biết cách học tập hay đã học tập không phải đường. Cuốn sách nhỏ mọn này sở dĩ viết ra là để giúp các bậc cha mẹ thường săn sóc đến sự học của con cái, chăm lo cho chúng được chu đáo và nhờ thế mà được kết quả mau chóng và tốt đẹp hơn, cũng là để cung cho sự nhu cầu khẩn thiết của học sinh vậy. Chúng tôi không có cái tự phụ làm hướng đạo cho ai cả. Chúng tôi vẫn biết rằng cái thiên tư phú bẩm2 thường chiếm phần quan trọng trong việc học tập của thiếu niên và thanh niên. Nhưng chúng tôi lại thấy rằng cái công phu của người không phải là không có thể thay thế hay bù đập vào cái tài của hóa công3. Vì vậy, xét mình là người đã từng lăn lóc lâu năm trong nghề “gõ đầu trẻ” đã từng nghiên cứu về việc giáo dục nhi đồng và thanh niên, lại là chủ một gia đình đông con, chúng tôi đánh bạo đem bày ra đây những cái sở học và sở hành, gọi là giúp ích muôn một1 vào công cuộc giáo dục thanh niên – một vấn đề hiện đang được nhiều người chú ý. Chúng tôi không dám quả quyết rằng những điều chỉ dẫn của chúng tôi dưới đây có thể đem lại những kết quả hoàn toàn. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng các điều ấy có thể giúp cho các bậc cha mẹ săn sóc đến con cái một cách hợp lí để khiến chúng đem toàn lực ra mà dùng vào việc học hành. Thật ra, như chúng tôi đã từng nhận thấy, có rất nhiều học sinh không thể để toàn lực vào việc học tập, mà phần lỗi lại không phải ở họ mà ở các bậc cha mẹ đã lười biếng cẩu thả vụng về, có khi mê muội nữa, trong việc giáo dục con cái, nên chúng không thể lợi dụng được tất cả các tài lực tiềm tàng. Nhưng chúng tôi đã nói trong cuốn Một nền giáo dục Việt Nam mới, giáo dục không những là một khoa học mà lại còn là một nghệ thuật nữa. Đã vậy, những người săn sóc đến việc giáo dục há chẳng nên biết đến những điều đã từng được nghiên cứu và đem thực hành ở các nước tiên tiến hay sao?</p>

<p>Nhưng cái dụng ý của chúng tôi không những là đem cống hiến các bậc cha mẹ và các thanh niên học sinh những điều thường thức thực tế về đủ các phương diện thể dục, trí dục và đức dục mà lại còn lo sao cho các điều thường thức ấy thích hợp với hoàn cảnh và trình độ sinh hoạt của người Việt Nam ta. Chúng tôi mong rằng, trong khi đem thực hành các điều ấy, các bậc làm cha mẹ thấy chỗ nào có khuyết điểm cần phải bổ túc, xin sẵn lòng chỉ giáo cho, chúng tôi rất lấy làm hoan nghênh.</p>

<p>Thái Phỉ</p>

củng cố kiến thức và ôn thi vào lớp 10 thpt - môn ngữ văn

củng cố kiến thức và ôn thi vào lớp 10 thpt - môn ngữ văn

<p>Củng Cố Kiến Thức Và Ôn Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Ngữ Văn</p>

<p>Trước kỳ thi vào lớp 10 THPT, việc trang bị kiến thức, kĩ năng, tâm lí tự tin, ổn định sẽ là hành trang giúp các em chinh phục một trong những kì thi quan trọng trên chặng đường học tập của mình.</p>

<p>Nội dung của mỗi cuốn sách được xây dựng bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành theo mức độ đánh giá năng lực học sinh và yêu cầu về Phương án tổ chức Kỳ thi vào lớp 10 của các Sở Giáo dục và Đào tạo. Kiến thức, đề thi ôn tập các môn thi đảm bảo các cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.</p>

<p>Cuốn sách Củng Cố Kiến Thức Ôn Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Ngữ Văn có cấu trúc gồm ba phần chính:</p>

<p>Phần 1 của cuốn sách tác giả hệ thống hóa kiến thức theo chương trình THCS hiện hành.</p>

<p>Phần 2 của cuốn sách tổng hợp một số đề thi tham khảo được xây dựng theo cấu trúc đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ văn.</p>

<p>Phần phụ lục giới thiệu một số đề thi chính thức.</p>

<p>Với cấu trúc như vậy, chắc chắn cuốn sách sẽ là một tài liệu tự học hữu ích đối với các em học sinh và là hành trang để thầy cô, ba mẹ cùng đồng hành với các con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.</p>

ôn tập đánh giá năng lực môn địa lý

ôn tập đánh giá năng lực môn địa lý

<p>Ôn Tập Đánh Giá Năng Lực Môn Địa Lý</p>

<p>Hiện nay, nhiều trường THPT trên cả nước đã áp dụng ngày càng nhiều hình thức thi trắc nghiệm trong các bài kiểm tra/ bài thi đánh giá năng lực trong đánh giá kết quả học tập. Hình thức này được áp dụng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như kỳ thi Đánh giá năng lực của một số trường Đại học. Hình thức thi mới đòi hỏi học sinh thoát khỏi lối học vẹt, học tủ máy móc. Kiến thức được thể hiện trong bài thi trắc nghiệm bao quát chương trình học, trong đó có nhiều câu hỏi suy luận yêu cầu thí sinh phải tư duy logic trước các vấn đề để chọn lựa câu trả lời đúng.</p>

<p>Để tự tin và hoàn thành tốt các bài thi trắc nghiệm, các em học sinh không chỉ cần trang bị cho mình vốn kiến thức vững vàng mà còn cần hình thành được kĩ năng để xử lí các câu hỏi trong đề thi một cách tự tin, chính xác, nhanh chóng. Hiểu được điều đó, các tác giả cuốn sách này đã dành nhiều trí lực, thời gian, tâm huyết để biên soạn một tài liệu tự học cho các em học sinh với tên gọi&nbsp;Ôn Tập&nbsp;Đánh Giá Năng Lực Môn Địa Lí.</p>

<p>Cuốn sách này được biên soạn bởi các chuyên gia giáo dục uy tín là giáo viên của các trường THPT – những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, ôn luyện thi các khối lớp 10, 11, 12</p>

<p>Cuốn sách có cấu trúc gồm ba phần chính:</p>

<p>&nbsp;</p>

<p>Phần 1:&nbsp;Nội dung, cấu trúc và một số dạng câu hỏi thường gặp trong đánh giá năng lực môn Địa lí.</p>

<p>&nbsp;</p>

<p>Phần 2:&nbsp;Kiến thức trọng tâm và hệ thống câu hỏi đánh giá năng lực theo chủ đề.</p>

<p>&nbsp;</p>

<p>Phần 3:&nbsp;Một số đề thi minh họa và đáp án.</p>

<p>Với cấu trúc trên, các em có thể tự bồi dưỡng, củng cố cho mình một nền tảng kiến thức vững vàng, vận dụng kiến thức thông qua việc thực hành luyện tập các đề thi minh họa trong cuốn sách.</p>

<p>&nbsp;</p>

củng cố kiến thức và ôn thi vào lớp 10 thpt - môn toán

củng cố kiến thức và ôn thi vào lớp 10 thpt - môn toán

<p>Củng Cố Kiến Thức Và Ôn Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Toán</p>

<p>Trước kỳ thi vào lớp 10 THPT, việc trang bị kiến thức, kĩ năng, tâm lí tự tin, ổn định sẽ là hành trang giúp các em chinh phục một trong những kì thi quan trọng trên chặng đường học tập của mình.</p>

<p>Nội dung của mỗi cuốn sách được xây dựng bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành theo mức độ đánh giá năng lực học sinh và yêu cầu về Phương án tổ chức Kỳ thi vào lớp 10 của các Sở Giáo dục và Đào tạo. Kiến thức, đề thi ôn tập các môn thi đảm bảo các cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.</p>

<p>Cuốn sách Củng Cố Kiến Thức Ôn Thi Vào Lớp 10 THPT - Môn Toán có cấu trúc gồm 03 phần chính:</p>

<p>Phần 1 của cuốn sách được thiết kế gồm 07 chương tương ứng với 07 chuyên đề toán học cơ bản trong đại số và hình học. Trong đó, tác giả đã hệ thống kiến thức, phương pháp giải toán theo ví dụ và xây dựng bộ câu hỏi ổn tập nhằm giúp học sinh vừa trang bị kiến thức nền tảng, vừa thực hành củng cố kiến thức.</p>

<p>Phần 2 của cuốn sách và một số chuyên đề ôn luyện bám sát cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của một số tỉnh, thành phố có kèm theo hướng dẫn giải chi tiết.</p>

<p>Phần 3 tuyển chọn một số đề thi chính thức và hướng dẫn giải.</p>

<p>Với cấu trúc như vậy, chắc chắn cuốn sách sẽ là một tài liệu tự học hữu ích đối với các em học sinh và hành trang đề thầy cô, ba mẹ cùng đồng hành với các con trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.</p>

Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

Liên Hệ