<p>NHỮNG GÃ KHỔNG LỒ VÀ BÀI HỌC TỈ ĐÔ</p>
<p>Những thương vụ kinh điển xóa tan ảo tưởng về thế giới kinh doanh</p>
<p>Cuốn sách hiếm hoi nói về thất bại của những đế chế bất bại</p>
<p>Vào đầu thập niên 60, CEO Tom Watson Jr. của hãng IBM đã cho gọi giám đốc điều hành chịu trách nhiệm cho phi vụ đầu tư gây thiệt hại 10 triệu đô-la đến. Watson nổi tiếng là người vô cùng nóng nảy. Ông hỏi vị giám đốc có biết lí do vì sao bị triệu tập không. Vị giám đốc nọ trả lời rằng có lẽ mình sắp bị sa thải. Watson trả lời: “Sa thải? Chết tiệt, tôi đã chi 10 triệu đô-la đào tạo anh đấy. Tôi chỉ muốn đảm bảo là anh đã học được những bài học quý giá.”</p>
<p>Trong kinh doanh, trong cuộc sống, bất kể bạn làm gì đi nữa, việc vấp ngã, mắc phải sai lầm là không tránh khỏi</p>
<p>Có thể bạn đã đánh mất nhiều thứ quý giá, những cơ hội không trở lại chỉ vì sai lầm không đáng có</p>
<p>Hay bạn đã tiêu phí những quãng thời gian quý giá nhất, những nguồn lực dồi dào nhất của mình cho những con đường đáng ra bạn nên tránh. Bạn hối hận và tiếc nuối, “giá như mình đã làm khác đi”</p>
<p>Nhưng rõ ràng, có vấp ngã mới có trưởng thành. Quan trọng chính là bạn dám đứng dậy đi tiếp, dám đối mặt với sai lầm để rút ra bài học. Có lẽ còn gì đáng quý hơn, khi chúng ta có thể nhìn vào những sai lầm của người khác, học hỏi từ nó để có thêm được những bài học cho chính mình</p>
<p>Những cuốn sách kinh doanh thường nhìn vào thành công của các doanh nghiệp, và gợi ý cách thức người đọc có thể mô phỏng thành công đó. Nhưng rất hiếm cuốn sách tìm hiểu những thất bại cay đắng và trình bày các phương pháp để không đi vào vết xe đổ đó</p>
<p>Những gã khổng lồ và bài học tỉ đô sẽ bù lấp cho khoảng trống đó, nó sẽ đảm bảo cho bạn tránh xa các thất bại, chí ít là sẽ không mắc vào những sai lầm những người khác đã mắc phải trong nhiều thập kỉ</p>
<p>Hãy bắt đầu với cuốn sách ngay hôm nay, bởi chỉ khi biết học hỏi từ thất bại, bạn mới tới được thành công</p>
<p>THÔNG TIN TÁC GIẢ</p>
<p>Paul B. Carroll là cây viết gạo cội của The Wall Street Journal. Ông là tác giả của Big Blues, sáng lập Context, tạp chí "kinh tế mới" đầu tiên, vào năm 1997. Ông từng vào vòng chung kết Giải Pulitzer.</p>
<p>Chunka Mui là đồng tác giả của cuốn sách kinh doanh bán chạy Unleashing the Killer App và là thành viên của Diamond Management and Technology Consultants. Ông là diễn giả và cố vấn rộng rãi về chiến lược và đổi mới.</p>
<p>ĐOẠN TRÍCH HAY</p>
<p>Cuốn sách dành cho tất cả những ai cần học hỏi từ thất bại.</p>
<p>Có lẽ chẳng có gì đáng tiếc hơn khi thấy những con người tài năng thu mình lại, gắn bản thân với một chuỗi những thất bại của doanh nghiệp. Vì vậy, trong một thế giới mà các nhà điều hành cấp cao đầy quyền lực không phải là người thông suốt mọi điều, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các nhà quản lý trong các chiến hào tìm ra cách tư duy độc lập, có thể giúp ngăn họ khỏi phung phí nhiều năm vào một một dự án chẳng đi được đến đâu</p>