bài ca của tự do và niềm vui

bài ca của tự do và niềm vui

Khám phá con đường hạnh phúc trọn vẹn với "Chúng ta đến trần gian này để làm gì?"

Giới thiệu

Cuốn sách "Chúng ta đến trần gian này để làm gì?" của tác giả Nguyễn Thế Đăng là một hành trình khám phá ý nghĩa cuộc sống, đưa bạn đọc đến với một cuộc sống thực sự trọn vẹn và ý nghĩa. Qua những trang sách, tác giả sử dụng ánh sáng của Phật pháp, thi ca, nghệ thuật, khoa học thực nghiệm cùng với những vụ trụ quan Đông phương và Tây phương để soi tỏ con đường đi của mỗi người.

Khám phá bản chất cuộc sống và hạnh phúc

Tác giả Nguyễn Thế Đăng khẳng định: "Đạo Phật vô thượng là vì thế: đối với cái già nua, cổ lỗ của chúng ta là tính chất trẻ thơ vĩnh cửu vì chưa từng ô nhiễm của nó, ngược với cơn vô thường chóng vánh của đời người thì nó là Bất tử, Chân thường, đối với nỗi khổ đau vô vàn hình trạng của chúng ta thì nó là An Lạc, đối với phận kiếp sanh già bệnh chết của chúng ta thì nó là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh."

Cuốn sách đưa ra một quan niệm về cuộc sống và hạnh phúc: "Chúng ta thấy muôn loài đều đi tìm hạnh phúc. Ðạo Phật cũng thế, cùng chung với mọi người, đạo Phật đi tìm hạnh phúc. Và nếu dùng chữ “tu hành” theo cái nghĩa để chỉ cuộc đi tìm hạnh phúc, thực hiện hạnh phúc, thì quả thật, cả nhân loại không ai mà không tu hành. Người thì tu hành thực hiện tiền tài, người thì tu hành thực hiện dục lạc, người thì tu hành thực hiện danh vọng, người thì tu hành thực hiện trí thức... là những thứ mà người đời cho là hạnh phúc."

Tuy nhiên, tác giả khẳng định rằng: "Nhưng tiếc thay, vì không thấy trước tất cả những cái đó đều vô thường, vô ngã; tất cả những thứ đó đều vô nghĩa trước sự vận hành không ngừng nghỉ của cuộc đời, nghĩa là sự vận hành không ngừng nghỉ của cái chết, cho nên khổ đau, tiếc hận, không thể nắm giữ là điều tất yếu."

Hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực

Cuốn sách "Chúng ta đến trần gian này để làm gì?" hướng dẫn bạn đọc một con đường đi đến hạnh phúc đích thực, một cuộc sống tự do, bình an và hạnh phúc: "Vậy thì chúng ta hãy ngồi xuống. Đành rằng ngồi thiền không phải là cách duy nhất để tiếp cận với thực tại, nhưng đó là cách cụ thể, vừa tầm cho tất cả chúng ta. Hãy ngồi xuống, cảm nhận và thể nghiệm trong thân tâm này có ánh sáng, có sự bình an càng ngày càng lớn rộng, có sự ngưng nghỉ của những tư tưởng cứ mãi lao xao trong những vòng quay hữu hạn của chúng, có tự do, tự do đối với tất cả những gì hữu hạn và tạm thời, có tình thương, có năng lực, có cái gì vô thượng và siêu việt, và nhiều nhiều thứ nữa. Thân tâm này chính là con đường đi đến thực tại tối hậu (đây là một cách nói vì thực tại tối hậu cũng phải là thực tại ban đầu, thực tại bổn nguyên)."

Con đường Phật giáo - Sự chuyển hóa tâm thức

Tác giả chỉ ra rằng, để đưa con người đến sự sống đúng hầu tiếp cận với cái chân thật, Phật giáo có rất nhiều pháp môn, phương pháp để chuyển hóa. "Thế nên, ở đây chúng ta chỉ có thể nói đến sự học Phật giáo một cách chung chung. Sự học và thực hành ấy xảy ra trong mọi hoàn cảnh, mọi thời gian cho đến khi chết. Nhưng chúng ta có thể tóm tắt con đường Phật giáo là sự chuyển hóa tâm thức, từ tâm bất tịnh (càng bất tịnh bao nhiêu càng khổ đau bấy nhiêu) đến tâm thức thanh tịnh (càng thanh tịnh đến đâu càng chứng nghiệm Niết bàn đến đó). Như vậy, khi nói “từ bỏ” là từ bỏ cái giả (cái này sẽ đem đến khổ đau) để sống với cái chánh, cái thật (và cái này sẽ đem lại tự do và an lạc)."

Văn hóa Phật tánh - Con đường hạnh phúc trọn vẹn

Tác giả Nguyễn Thế Đăng khẳng định rằng: "Phật tánh vốn có ở mỗi con người, nên một nền văn hóa như vậy đặt trọng tâm và mọi giá trị vào từng con người. Mỗi người vốn tiềm tàng điều kiện “cần và đủ” để thành tựu nhân cách tối thượng (Bi, Trí, Dũng) nên chính mỗi người cần được trân trọng dù đang ở trong hoàn cảnh như thế nào."

Cuốn sách "Chúng ta đến trần gian này để làm gì?" là một hành trình khám phá ý nghĩa cuộc sống, đưa bạn đọc đến với một cuộc sống thực sự trọn vẹn và ý nghĩa. Với những bài học sâu sắc về Phật pháp, thi ca, nghệ thuật, khoa học thực nghiệm và vũ trụ quan Đông phương, Tây phương, cuốn sách mang đến cho bạn đọc những góc nhìn mới, những con đường đi để mỗi người có thể tìm thấy được hạnh phúc đích thực trong cuộc đời.

Mục lục

**Phần 1: Bài ca của tự do và niềm vui**

* Tính chất trẻ thơ trong đạo Phật

* Quan niệm của Phật giáo về cuộc đời và hạnh phúc

* Chúng ta đến trần gian này để làm gì?

* Bài ca của tự do và niềm vui

* Những giá trị sống cho tuổi trẻ

* Gần, quá gần

* Trẻ trung vui đùa

* Lời kêu gọi tâm linh

* Tự do, bình an và hạnh phúc

**Phần 2: Văn hóa là hiểu biết và thương yêu**

* Văn hóa là hiểu biết và thương yêu

* Giáo dục Phật giáo: con đường chuyển hóa toàn diện

* Đạo Phật trong thế giới ngày nay

* Sứ mạng thi sĩ: nhớ và tưởng

* Linh hồn hay yếu tính thi ca

* Nhân đọc lại tự thú của Lev Tolstoy

* Einstein và con đường hài hòa của Đông phương

* Khoa học hiện đại và con đường Phật giáo

* Vũ trụ quan Tây phương và Đông phương

**Phần 3: Con đường hạnh phúc**

* Mùa xuân từ cảm nghĩ đạo Phật

* Con đường hạnh phúc

* Vài suy nghĩ về một nền văn hóa Phật tánh

* Những giá trị sống trong một viễn cảnh Phật giáo

* Đi vào bản tánh của tâm thức

* Mùa xuân vĩnh cửu của trí huệ từ bi

* Tánh nghe

* Tánh thấy

* Đều đã thành Phật đạo

Review nội dung sách

"Chúng ta đến trần gian này để làm gì?" là một cuốn sách đầy tính nhân văn, mang đến cho bạn đọc những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, hạnh phúc và sự giác ngộ. Tác giả sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, giàu cảm xúc, kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận và cảm nhận giá trị của những bài học được truyền tải.

Cuốn sách phù hợp với những ai đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, muốn thoát khỏi những khổ đau, phiền muộn trong cuộc sống và hướng đến một cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Lời kết

"Chúng ta đến trần gian này để làm gì?" không chỉ là một cuốn sách, mà là một hành trình đầy cảm hứng, giúp bạn đọc khám phá bản thân, hiểu rõ giá trị cuộc sống và tìm kiếm hạnh phúc đích thực.

thực tại xưa nay

thực tại xưa nay

Thực Tại Xưa Nay: Khám Phá Bản Chất Thiền Tông Việt Nam

Hành trình tìm về cội nguồn của Thiền Tông Việt Nam qua những lời dạy của các bậc Thiền sư, dẫn dắt bạn khám phá thực tại, giải thoát sanh tử, và đạt đến giác ngộ.

Giới thiệu

"Thực Tại Xưa Nay" của tác giả Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng là một tác phẩm độc đáo, đưa bạn đọc vào hành trình khám phá bản chất của Thiền Tông Việt Nam. Cuốn sách không chỉ là một lời giải thích về thực tại Thiền, mà còn là một bản đồ chi tiết, dẫn dắt người đọc từng bước đi sâu vào thế giới tâm linh, giác ngộ và giải thoát.

Nội dung chính

H2: Thực Tại Thiền: Một Chân Lý Xuyên Suốt Lịch Sử

Tác giả khẳng định rằng "Thực Tại Thiền" không phải là một khái niệm mới lạ, mà là một chân lý được các bậc Thánh nhân, các Thiền sư Việt Nam truyền bá qua nhiều thế kỷ.

Những khái niệm như Phật tánh, TriKiến Phật, Thật tướng, Như Lai Tạng... đều là những cách gọi khác nhau cho cùng một thực tại thiền.

Cuốn sách là một hành trình khám phá những gì các Thiền sư ngày xưa đã muốn chỉ dạy, muốn truyền lại cho muôn đời sau.

Cách thức các bậc Thiền sư tiếp cận và giúp người khác tiếp cận với thực tại, chính là những điều làm nên dòng chảy chính của tâm linh và văn hóa Việt Nam.

H2: Khám Phá Bản Chất Của Thiền Tông

H3: Giải thoát sanh tử: Cuốn sách đặt ra câu hỏi về nguyên nhân của sanh tử, một vấn đề trọng tâm của Phật giáo.

H3: Thực tại trước mắt: Tác giả khẳng định rằng thực tại không phải là một thứ gì đó xa vời, mà hiện hữu ngay trong mỗi chúng ta, trong mỗi khoảnh khắc.

H3: Hiện tại vĩnh cửu: Thiền Tông dạy rằng "Hiện tại" chính là khoảnh khắc của sự giác ngộ, là nơi ta tìm thấy sự giải thoát.

H2: Hành Trình Tìm Về Bản Thân

H3: Cái chính mình: Cuốn sách dẫn dắt bạn đọc tìm về chính mình, về bản chất tâm linh nguyên sơ, chưa bị ô nhiễm bởi vọng tưởng.

H3: Hành động: Từ tự do đến tự do. Hành động trong thiền không phải là hành động theo bản năng, mà là hành động tự giác, xuất phát từ sự hiểu biết và giác ngộ.

H3: Nền tảng của đời sống: Thiền Tông giúp ta hiểu rõ nền tảng của đời sống, từ đó sống một cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ ý nghĩa.

H2: Những Bài Học Từ Các Bậc Thiền Sư

H3: Thiền sư Trần Nhân Tông: Cái cười giải thoát của đức vua

H3: Tuệ Trung Thượng Sĩ: Phật Tâm Ca

H3: Thiền sư Thường Chiếu: Tâm là Như Lai Tạng

H3: Thiền sư Cứu Chỉ, Thiền sư Hương Hải: Con đường thiền

H3: Trần Thánh Tông: Một ngôi sao sáng của thiền học đời Trần

H2: Kết Luận

"Thực Tại Xưa Nay" là một cuốn sách đầy tính chiêm nghiệm, giúp bạn đọc nhìn nhận lại bản thân, cuộc sống và tìm về những giá trị thiêng liêng trong tâm linh, để từ đó đạt đến sự giải thoát và hạnh phúc đích thực.

Review sách

"Thực Tại Xưa Nay" là một tác phẩm đáng đọc cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu về Thiền Tông Việt Nam. Ngôn ngữ của tác giả dễ hiểu, giàu tính minh triết, dẫn dắt người đọc một cách tự nhiên vào thế giới tâm linh, giác ngộ. Cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức, mà còn khơi gợi trong bạn đọc những suy ngẫm sâu sắc về bản thân, cuộc sống và thực tại.

Có thể bạn sẽ thích:

Những cuốn sách về Thiền Tông

Những cuốn sách về triết lý Phật giáo

Những cuốn sách về tâm linh và giác ngộ

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tác giả và những tác phẩm khác của tác giả Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng.

hiện tại vĩnh cửu

hiện tại vĩnh cửu

<p>Hiện Tại Vĩnh Cửu</p>

<p>GIỚI THIỆU SÁCH:</p>

<p>Tình yêu với đất nước, con người, tình yêu với Phật giáo nói riêng và trí tuệ cổ xưa nói chung đã hiển bày thật hiện hữu qua từng câu chữ trong Hiện Tại Vĩnh Cửu. Với một ấn phẩm chứa đựng nhiều trí tuệ, được viết bằng thứ ngôn ngữ tràn đầy cảm hứng, qua mỗi một chương phần, chiều kích tinh thần của người đọc như được mở rộng thêm, sâu hơn, tràn hứng khởi để có thêm cơ hội tiếp chạm với sự tự do toàn diện, đó cũng chính là hiện tại vĩnh cửu.</p>

<p>Trong sự tự do toàn diện, có mặt khắp cả, tự do không còn là tự do hạn hẹp để phải chọn lựa, vì chọn lựa là mất mát. Tự do ở đây là một cái toàn thể, tự do như chim bay trong không gian, có tất cả mọi chọn lựa, có tất cả mọi phương hướng để chọn lựa, sự tự do ấy, không gian bao la của con chim bay có mọi tiềm năng, mọi khả thể cho sự chọn lựa. Khi người ta không còn sống trong những phần tử phân mảnh mà sống trong một đời sống toàn thể là Không, vô tướng, giải thoát thì sự chọn lựa không làm cho người ấy bị giới hạn, mà chọn lựa chính là tự do. Đó chính là tự do chọn lựa tự do.</p>

<p>Sự tự do toàn diện, đó cũng chính là cái hiện tại vĩnh cửu, cái quê nhà, cái nguồn mà tác giả đã nhiều lần nhắc đến: </p>

<p>Về đến quê nhà thì thấy khắp cả đều là quê nhà, đều là tánh Không, tánh Như…. Tất cả những con đường, những phương pháp, những pháp môn Phật giáo đều đưa chúng ta về đến nguồn ấy…. </p>

<p>Đồng nguồn, đó là đại từ đại bi.</p>

<p>Nguyện ai ai cũng sẽ tiếp chạm được hiện tại vĩnh cửu nơi mỗi người khi đọc tác phẩm tuyệt vời này!</p>

<p>TRÍCH ĐOẠN SÁCH:</p>

<p>Mặc áo giáp đi xuyên qua lịch sử</p>

<p>Lịch sử là kết quả của những hành động đã tạo ra của con người và tiếp tục được tạo ra bằng những hành động hiện tại. Hành động có thể là tốt, xấu, hoặc trung tính. Làm người không ai thoát khỏi việc tạo ra hành động, tạo ra lịch sử, dù của một cá nhân hay một xã hội.</p>

<p>Lịch sử là sự biểu hiện của nghiệp và nghiệp quả, nghĩa là sự biểu hiện của những hành động của con người. Lịch sử con người là những hưng thịnh và suy vi, những thành công và thất bại, những xây dựng và điêu tàn, những hòa bình và chiến tranh. Lịch sử, với rất nhiều máu và nước mắt, là những vết thương khổ đau in hằn lên cuộc sống của con người.</p>

<p>Một trong những công việc của Bồ tát là chữa trị những vết thương, những tai hại của giết hại, chiến tranh, trộm cướp, tà dâm, nói dối, say sưa và chuyển hóa tâm xấu ác của con người để họ không gây ra những nguyên nhân cho những tệ nạn ấy nữa. Thế nên Bồ tát là người sống cùng chúng sanh, chia sẻ cùng một lịch sử tốt xấu, hưng phế của chúng sanh, nhưng Bồ tát đi xuyên qua lịch sử mà không có các vết thương, các phiền não nhờ mặc áo giáp của trí huệ tánh Không và đại bi vô ngại...</p>

<p>Một ngàn năm, nhiều giấc mộng trong một giấc mơ</p>

<p>Một ngàn năm…</p>

<p>Một ngàn năm đã qua đi cho đến khi tôi nhìn thấy viên gạch hoàng thành Thăng Long này, bởi thế mà bỗng dưng tôi nhòe nước mắt. Trong giọt nước mắt của ngàn năm ấy, tôi mộng thấy tro cốt mình đã mấy lần rắc xuống sông Hằng, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy đã có lần mở cửa phòng thiền để nhìn những đỉnh núi tuyết trắng dưới trời xanh mùa xuân Tây Tạng, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy đã có một lần mình tụng kinh trên Ngũ Đài Sơn nhìn về phương Nam cố quốc, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy có lần mặc áo thụng dài ngồi bên bờ sông Nile cạnh những vườn ô liu ngát nắng, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy có lần bì bõm cày ruộng giữa trưa, trên bờ là người vợ nghèo mặt đỏ bừng, mồ hôi lấm tấm đang ngồi nghỉ… Tôi mộng thấy biết bao “mình” trong một ngàn năm…</p>

<p>Cầm viên gạch trên tay, tôi tưởng thấy quân Pháp chiếm Việt Nam vào nửa sau thế kỷ 19. Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy những ngày kháng chiến cho đến sự chia đôi đất nước giữa thế kỷ 20. Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy những người lính trẻ và già của hai miền ngã xuống, ngã xuống ở hai bên chiến tuyến vô hình, và những người dân cả trẻ lẫn già, cả nam lẫn nữ vĩnh viễn nằm lại bên những con đường nơi chiến tranh và lịch sử đã đi qua. Tất cả và tất cả những đồng bào của tôi nằm lại đâu đó rải rác trên quê hương này, trên đôi mắt khép vẫn còn loáng thoáng giấc mơ Thăng Long mờ mịt hương khói. Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy ngày thống nhất, mọi đôi mắt của tất cả những người còn sống đều nhòa lệ. Và bây giờ, cầm viên gạch hoàng thành trên tay, tôi tưởng thấy nhịp đập của hàng chục triệu trái tim ở đất nước này và của hàng triệu trái tim của người Việt xa xứ, ở Nam Phi, Ai Cập, ở châu Âu, Bắc Mỹ, ở những nơi xa xôi nhất của trái đất, tất cả và tất cả đều ít nhất vẫn có một cái gì đó chung cùng với nhịp đập của Thăng Long....</p>

<p>Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy rất nhiều giấc mộng trong chỉ một giấc mơ:</p>

<p> Suốt một ngàn năm, tôi chưa hề mơ làm vương làm tướng,</p>

<p> Chỉ mơ làm một người lính già giữ mãi một Thăng Long.</p>

vũ trụ trong hạt bụi - đi vào kinh hoa nghiêm

vũ trụ trong hạt bụi - đi vào kinh hoa nghiêm

<p>Vũ Trụ Trong Hạt Bụi - Đi Vào Kinh Hoa Nghiêm</p>

<p>Từ “Vũ trụ” hay “Kosmos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là trật tự, hài hòa. Hy Lạp là cái nôi của nền văn minh Tây phương cho đến hiện đại. Vũ trụ về mặt vĩ mô là các hành tinh, các ngôi sao, cho đến các thiên hà, về mặt vi mô là thế giới của các nguyên tử và các hạt hạ nguyên tử. Tất cả chúng đều hiện hữu trật tự và hài hòa với nhau.</p>

<p>Với Đông phương cũng có những quan niệm xưa cổ về vũ trụ, trong văn hóa Ấn Độ và Trung Hoa. Nhưng nói về vũ trụ rộng nhất và sâu nhất là Kinh Hoa Nghiêm, được xem là kinh cao nhất của Phật giáo, được nói ngay sau khi Đức Phật giác ngộ.</p>

<p>Kinh Hoa Nghiêm cũng nói vũ trụ ở mặt vĩ mô: những thế giới hải, những thế giới úp, những thế giới ngửa, những thế giới hình như hoa xoắn tròn, những thế giới hình hoa sen…về mặt vi mô, kinh nói “lỗ chân lông, vi trần (hạt bụi nhỏ), sát na (phần nhỏ nhất của một khoảnh khắc)… Và tất cả những cái đó hoàn toàn trật tự, hài hòa với nhau để tạo thành vũ trụ.</p>

<p>Nhưng trật tự hài hòa của vũ trụ Hoa Nghiêm còn sâu sắc hơn nữa, mở rộng hơn nữa, đến gần như vô tận. Một sự vật không chỉ trật tự hài hòa với tất cả các sự vật khác mà còn bao gồm tất cả các sự vật khác (nhiếp) và thâm nhập tất cả các sự vật khác (nhập). Điều này chỉ có thể xảy ra khi tất cả đều “vô ngại” với nhau, và vô ngại bởi vì đều là tánh Không. Như thế cho đến cảnh giới rốt ráo là “sự sự vô ngại” và “trùng trùng duyên khởi, trùng trùng vô tận”.</p>

<p>Để đạt đến sự thật “sự sự vô ngại”, người ta phải thấy trực tiếp, chứng kiến trực tiếp, qua thí nghiệm trực tiếp, như khoa học. Phòng thí nghiệm, dụng cụ khoa học của chúng ta chính là thân tâm mình. Chính nơi phòng thí nghiệm thân tâm mình mà người ta tìm ra, nhìn thấy sự thực “sự sự vô ngại” của vũ trụ. Thế nên người xưa thường dùng chữ “thân chứng”, đích thân chứng nghiệm. Phật giáo có rất nhiều dụng cụ phương tiện cho việc này, tất cả nằm trong những khả năng sẵn có – chỉ cần mài giũa, làm tinh xảo thêm – của con người. Đó là sức tập trung (Chỉ, Định), khả năng quan sát, tưởng tượng sắc bén (Quán), những hoạt động tương ứng với sự thật (Hạnh), sự tha thiết mong cầu (Nguyện), lòng vị tha muốn ích lợi cho người khác (từ bi)…</p>

<p>Bởi vì cảnh giới sự sự vô ngại này ở khắp mọi không gian thời gian của vũ trụ, không nơi nào không có, không phút giây nào không hiện hữu, thế nên người ta có thể bắt gặp nó vào bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Rồi cứ thế đi sâu vào thực tại ấy như phẩm Nhập Pháp Giới của kinh diễn tả.</p>

<p>Bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào, cho nên người ta có thể bắt gặp Nó nơi một góc phố, nơi một chiếc lá nằm trên ghế đá công viên, nơi một đám mây lơ lửng trên thành phố chẳng ai để ý, nơi một âm thanh tình cờ buổi sáng, nơi khuôn mặt một người xa lạ, nơi một mảnh ngói bên lề đường, nơi một ngọn cỏ rung rinh theo gió…</p>

<p>Đó là điều kinh nói, “Một là Tất Cả, Tất Cả là Một”.</p>

<p>Nguyện mọi người được an vui và lợi ích khi đọc và thực hành theo luận này.</p>

tâm linh như là sự tiến hoá tất yếu của con người

tâm linh như là sự tiến hoá tất yếu của con người

<p>Tâm Linh Như Là Sự Tiến Hoá Tất Yếu Của Con Người</p>

<p>CUỐN SÁCH NÀY DÀNH CHO NHỮNG AI QUAN TÂM TỚI::</p>

<p>- Con đường Phật giáo là sự chuyển hóa tâm thức, từ tâm bất tịnh đến tâm thanh tịnh (càng thanh tịnh đến đâu càng chứng nghiệm tự do và hạnh phúc đến đó).</p>

<p>- Mục đích sống thực sự của cuộc đời con người qua con đường giáo dục Phật giáo.</p>

<p>- Sự phát triển của cuộc đời con người qua các tầng tiến hóa.</p>

<p>- Tìm hiểu đời sống tâm linh thực sự là gì.</p>

<p>- Kết nối với thiên nhiên, với con người, với chính mình.</p>

<p>- Hòa hợp giữa “Đời” và “Đạo”, giữa đời sống vật chất và đời sống tâm linh.</p>

<p>GIỚI THIỆU SÁCH: Đúng như tên gọi của cuốn sách: “Tâm linh như là sự tiến hóa tất yếu của con người” – Tác giả Nguyễn Thế Đăng đã chỉ rõ cho độc giả thấy sự tiến hóa tâm linh là cần thiết cho con người. Sự tiến hóa đó được tác giả thể hiện qua việc phân tích ba tầng chính: Tầng thứ nhất là tầng vật chất, con người chia sẻ với nhau một đời sống giác quan để sống trong thế giới hay trái đất này: mắt để thấy, tai để nghe, mũi để ngửi, lưỡi để nếm, thân để xúc chạm. Tầng thứ hai là tầng ý thức, bao gồm trí thông minh và trí tuệ cảm xúc. Nhưng ý thức là giới hạn vì nó không thể giải quyết được nỗi khổ đau tiềm ẩn trong chúng ta, sinh ra để rồi chết, làm sao vượt khỏi cái chết và như thế cuộc đời chẳng có ý nghĩa gì. Tầng thứ ba giải quyết được tận cùng nỗi khổ của con người, đó chính là tầng tâm linh, nơi cội nguồn của cái Biết, của Tự do và Hạnh phúc.</p>

<p>Từ đó, giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể về cuộc đời con người với ba tầng tiến hóa, tầng vật chất và ý thức không thể giải quyết được sự thiếu thốn muốn tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn. Có cái nhìn đó giúp chúng ta không còn bị lệ thuộc vào vật chất, vào ý thức, vào những ham muốn không có điểm dừng nữa. Khi đạt tới tầng cao nhất là tầng tâm linh thì con người được mở toang cánh cửa của tự do. Một cuốn sách thật giá trị dành cho những ai đang đi tìm kiếm hạnh phúc thực sự là gì và ở đâu?</p>

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ