leap: how to thrive in a world where everything can be copied

leap: how to thrive in a world where everything can be copied

Leap: How To Thrive In A World Where Everything Can Be Copied

Facing the Copycat Challenge

In today's rapidly evolving business landscape, the threat of copycats looms large. Even with strong patents, market dominance, and substantial financial resources, businesses can find themselves facing the existential challenge of competitors offering cheaper alternatives. This constant threat compels us to ask: **What can we do to stay ahead in a world where innovation can be quickly imitated?**

Leaping Beyond Copycat Tactics

Professor Howard Yu, a renowned expert in management and innovation at IMD, presents a compelling argument in his book "Leap." He challenges the notion that simply mastering copycat tactics is enough to succeed. Instead, he argues that companies need to **"leap"** beyond these tactics by:

* **Bridging knowledge disciplines:** Companies must embrace interdisciplinary approaches, connecting different areas of expertise to create truly innovative solutions.

* **Reimagining product and service delivery:** Traditional models are often easily replicated. Companies must find new ways to deliver value, pushing the boundaries of conventional thinking.

The Power of Leaping: Case Studies & Principles

"Leap" is not simply a theoretical exploration. Through riveting case studies, Professor Yu illustrates five key principles for success that transcend industries, countries, and time:

* **P&G: From Soap to Tide:** Learn how Procter & Gamble, starting with handcrafted soaps, made a series of leaps – from mass production, to consumer psychology and advertising, and finally to synthetic detergents with their iconic Tide product.

* **Novartis & Pharma Pioneers:** Discover how pharmaceutical giants like Novartis stayed ahead of the curve by transitioning from chemistry to microbiology to genomics in drug discovery.

* **WeChat, Recruit Holdings, & John Deere:** Explore how forward-thinking companies like WeChat, Recruit Holdings, and John Deere are capitalizing on the era of ubiquitous connectivity, intelligent machines, and the rise of managerial creativity to leap ahead.

A Manifesto for Enduring Success

"Leap" provides a comprehensive roadmap for companies to overcome the challenge of copycat competition and achieve lasting success. It's a manifesto for innovation, resilience, and strategic foresight, ultimately demonstrating that **enduring success is a product of constant evolution and strategic leaps.**

Review: A Must-Read for Leaders and Innovators

"Leap" is an essential read for business leaders, innovators, and anyone seeking to navigate the complexities of today's competitive landscape. Professor Yu's clear and engaging writing style, coupled with captivating real-world examples, makes this book a highly practical and thought-provoking resource. It offers valuable insights and actionable strategies for companies seeking to **leap** beyond the limitations of copycat tactics and establish a lasting competitive advantage.

đột phá tư duy kinh doanh

đột phá tư duy kinh doanh

Đột Phá Tư Duy Kinh Doanh: Bí Kíp Thành Công Trong Thế Giới Sao Chép

Đây là tác phẩm thuộc Top 10 cuốn sách kinh doanh hay nhất năm 2018 (theo tạp chí Inc.), một cẩm nang xuất sắc hướng dẫn bạn cách trở nên khác biệt trong một thế giới mà mọi thứ đều có thể bị sao chép.

Thách thức của sự sao chép

Thị trường mở rộng, công nghệ bùng nổ, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ bị sao chép ý tưởng, bán với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm gốc. Trong bối cảnh này, việc tìm kiếm một vị trí độc tôn, đảm bảo lợi thế bền vững trong xã hội 4.0 gần như là điều bất khả thi. Tài sản trí tuệ, định vị thị trường, nhận diện thương hiệu, quy mô sản xuất và mạng lưới phân phối không còn là yếu tố đủ để đảm bảo sự tồn tại lâu dài trong cuộc chiến cạnh tranh. Vậy giải pháp là gì?

Đột phá tư duy: Chìa khóa cho sự thành công

Trong cuốn sách chiến lược thực tế và theo sát lịch sử "Đột Phá Tư Duy Kinh Doanh", giáo sư chuyên ngành Quản lý và Đổi mới của Trường Kinh doanh IMD, Howard Yu đã chỉ ra rằng để thành công trên thị trường ngày nay, các doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào những chiến lược ngăn chặn những công ty ăn theo. Thay vào đó, họ cần đột phá sang lĩnh vực kiến thức mới và tái định hình sản phẩm, dịch vụ.

Bí mật đằng sau những câu chuyện thành công

Thông qua những câu chuyện thành công và cả thất bại của những công ty đột phá, Yu trợ giúp bạn:

Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm trong thời đại 4.0: Hiểu rõ xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và nắm bắt công nghệ mới để tạo ra sản phẩm độc đáo và giá trị.

Đột phá mô hình doanh nghiệp: Thách thức những khuôn mẫu truyền thống, tìm kiếm những mô hình kinh doanh mới, hiệu quả hơn và phù hợp với thực trạng thị trường.

Phát triển thương hiệu bền vững: Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ dựa trên giá trị cốt lõi, tạo dựng uy tín và lòng tin với khách hàng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Nurturing a culture of innovation, creativity, and collaboration to foster growth and sustainability.

Đổi mới để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0: Embrace technological advancements and adapt to the ever-changing market dynamics.

Tóm tắt

"Đột Phá Tư Duy Kinh Doanh" không chỉ là một cuốn sách lý thuyết khô khan, mà còn là một bản hướng dẫn thực tế giúp bạn vượt qua những thách thức của sự sao chép và xây dựng một doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên số. Thay vì dành hết tâm sức để cố gắng ngăn chặn đối thủ cạnh tranh, hãy hướng tới tương lai và thực hiện các đột phá ở chính tổ chức mình ngay từ bây giờ!

combo đột phá tư duy kinh doanh + thay đổi tư duy bứt phá thành công (bộ 2 cuốn)

combo đột phá tư duy kinh doanh + thay đổi tư duy bứt phá thành công (bộ 2 cuốn)

Combo Đột Phá Tư Duy Kinh Doanh + Thay Đổi Tư Duy Bứt Phá Thành Công (Bộ 2 Cuốn)

1. Đột Phá Tư Duy Kinh Doanh

Cuốn sách “Đột phá tư duy kinh doanh” là một cẩm nang xuất sắc được tạp chí Inc. bình chọn là một trong 10 cuốn sách kinh doanh hay nhất năm 2018. Tác phẩm này mang đến cho bạn những kiến thức và chiến lược thiết thực để tạo nên sự khác biệt trong một thế giới mà mọi thứ đều dễ dàng bị sao chép.

Trong bối cảnh thị trường mở rộng, công nghệ phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp đối mặt với thách thức lớn từ những đối thủ cạnh tranh sao chép ý tưởng và bán với giá thấp hơn. Điều này khiến cho việc duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững trong kỷ nguyên 4.0 trở nên vô cùng khó khăn.

Tác giả Howard Yu, giáo sư chuyên ngành Quản lý và Đổi mới tại Trường Kinh doanh IMD, chỉ ra rằng để thành công trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp cần phải thoát khỏi lối mòn cạnh tranh truyền thống và hướng tới những đột phá trong kiến thức và tái định hình sản phẩm, dịch vụ.

Thông qua những câu chuyện thành công và thất bại của các doanh nghiệp đột phá, “Đột phá tư duy kinh doanh” giúp bạn:

Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với thời đại 4.0.

Đột phá mô hình doanh nghiệp để tạo ra sự khác biệt.

Phát triển thương hiệu bền vững và tạo dựng danh tiếng mạnh mẽ.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả và thúc đẩy sự đổi mới.

Thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 và nắm bắt cơ hội phát triển.

Thay vì lãng phí thời gian và nguồn lực để đối phó với các đối thủ cạnh tranh, hãy tập trung vào việc tạo ra những đột phá cho chính tổ chức của bạn.

2. Thay Đổi Tư Duy Bứt Phá Thành Công

Trong cuốn sách “Unsafe thinking: Thay đổi tư duy bứt phá thành công”, tác giả Jonah Sachs sử dụng những câu chuyện thực tế để minh chứng cho 6 chìa khóa quan trọng giúp bạn thay đổi tư duy, vượt qua giới hạn bản thân và đạt được thành công.

“Unsafe thinking” khuyến khích bạn thoát khỏi lối mòn suy nghĩ truyền thống, chấp nhận thử thách và tạo ra những đột phá. Những lời khuyên của tác giả truyền cảm hứng và định hướng tư duy cho độc giả, giúp họ mở rộng tầm nhìn, khai phá tiềm năng sáng tạo và đạt được những thành tựu vượt trội.

Cuốn sách được chia thành 6 phần và 13 chương, mỗi phần tập trung vào một yếu tố quan trọng trong việc định hình tư duy đột phá. Sachs dẫn dắt bạn vượt qua những trở ngại, giải phóng sức sáng tạo của bản thân và những người xung quanh.

Với sự tỉ mỉ và tâm huyết, tác giả chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu, giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng của não bộ. Việc học cách vận dụng hiệu quả năng lực của bản thân sẽ dẫn dắt bạn đến con đường thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống.

Bộ sách “Đột phá tư duy kinh doanh” và “Thay đổi tư duy bứt phá thành công” là những tài liệu quý giá dành cho các doanh nhân, nhà quản lý, và những ai đang mong muốn thay đổi cuộc sống và đạt được thành công. Với những kiến thức, chiến lược và lời khuyên thiết thực, bộ sách sẽ truyền cảm hứng và trang bị cho bạn những công cụ cần thiết để vượt qua giới hạn bản thân và vươn tới những thành tựu mới.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ