để con tự học - câu chuyện từ tự giác đến tự học

để con tự học - câu chuyện từ tự giác đến tự học

Để Con Tự Học - Câu Chuyện Từ Tự Giác Đến Tự Học

Cuốn sách này được viết với mong muốn cung cấp cho các bạn những hướng dẫn cụ thể, gợi ý hay, giúp các bạn trang bị kỹ năng, thói quen và cách tư duy, cách tạo động lực và học tập một cách chủ động để bố mẹ chúng mình không còn phải thúc giục: “Con học bài đi!” nữa.

Cuốn sách này sẽ là “cứu tinh”để giúp cả bố mẹ và con cùng đạt được mong ước “tự giác học” trong hoà bình mà không cần phải gây căng thẳng cho nhau trong quá trình cùng nhau rèn thói quen tự học.

Bởi vì cuốn sách sẽ bắt đúng bệnh mà các bạn nhỏ thường gặp như tính lề mề, hay quên, hay trì hoãn, cẩu thả, chỉ thích làm việc mình thích cứ không muốn làm việc phải làm.

Khi đọc cuốn sách này các bạn nhỏ sẽ được “hướng dẫn đúng cách” để giúp mình loại bỏ đi những rào cản cho việc tự giác và tự học, để khiến việc học tập trở nên dễ dàng hơn.

Trước khi rèn thói quen TỰ HỌC các em phải rèn cho mình thói quen TỰ GIÁC. Tiếp đến để tạo nên thói quen tự học các em phải cần đến sự KỶ LUẬT và biết đề ra các ”MỤC TIÊU “để duy trì các thói quen học tập. Và để tạo động lực cho khát khao học tập chúng ta rất cần đến “SỰ TÒ MÒ” và tinh thần “HAM ĐỌC SÁCH” để nâng cao năng lực học tập.

Khi thực hành theo những gợi ý trong cuốn sách các em không chỉ hình thành thói quen tự tác giác, tự học mà các em còn thấy tự tin vào chính bản thân mình hơn, thấy mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ, và mở mang tâm trí giúp các em tiến xa hơn ở những bậc học tiếp theo.

Các bố mẹ hãy cùng các bạn nhỏ đọc cuốn sách này để đồng hành và hỗ trợ bạn trong việc rèn thói quen tự giác học, giúp các bạn dần học tập chủ động. Bố mẹ hãy đặt niềm tin vào các bạn ấy nhé. Nhất định các bạn ấy sẽ làm được những điều mà bố mẹ tin tưởng.

Thông tin tác giả

TS Nguyễn Thị Thu – tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học Tsukuba, Nhật Bản. Chị là đồng sáng lập, kiêm giám đốc đào tạo của hệ thống giáo dục Tsubaki – theo triết lý giáo dục của Nhật Bản. Là người đầu tiên đã đưa phương pháp đọc ehon của cha mẹ Nhật về Việt Nam. Là tác giả những đầu sách hot dành cho cha mẹ Kỷ luật mềm của trái tim, Đọc ehon cho bé.

kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học

kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học

Làm thế nào để giúp trẻ tự giác và có hứng thú trong học tập. Làm thế nào để con có động lực cố gắng. Làm thế nào để con tập trung. Làm thế nào giúp con yêu đọc sách…Có lẽ đây là những vấn đề trăn trở của rất nhiều cha mẹ có con bước vào tiểu học.

Cha mẹ nào cũng mong muốn con sẽ tự giác học ngay, nhưng để có được điều đó trẻ cần trải qua một quá trình được cha mẹ chú trọng bồi đắp những năng lực tư duy nền tảng như khả năng tự suy nghĩ, tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề, kiên trì xây dựng những thói quen tốt như nếp sinh hoạt có quy tắc, thói quen đọc sách, và bền bỉ trong việc rèn luyện những kỹ năng mềm như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng xây dựng mục tiêu ngay từ những năm đầu tiểu học. Bởi vì chỉ khi có được 3 trụ cột này, trẻ mới có đầy đủ kỹ năng tự học sau này.

Cuốn sách “Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học” đúng như tựa đề của nó sẽ giải đáp cho bố mẹ hầu hết những thắc mắc trên. Những điều được chia sẻ trong cuốn sách không chỉ giới hạn ở khía cạnh kỹ năng tự học, mà trên hết nó là cẩm nang giúp bố mẹ biết vạch ra tầm nhìn là những mục tiêu quan trọng nhất cần nuôi dưỡng cho con ở giai đoạn tiểu học.

Bên cạnh đó giai đoạn tiểu học còn là thời kì vàng để bố mẹ gieo cho con những bài học về cuộc sống, giúp con hình thành nên nhân cách, đồng thời cho con được tiếp cận với nhiều trải nghiệm phong phú và đa dạng để kích thích 5 giác quan, từ đó nuôi dưỡng hứng thú và sự tò mò với việc học. Trải nghiệm giống như những hạt giống tốt, khi môi trường xung quanh đủ thuận lợi hạt giống ấy sẽ nảy mầm vươn lên mạnh mẽ. Nếu thiếu trải nghiệm, động lực học tập của trẻ sẽ không thể tiến xa trong tương lai. 

Một điều vô cùng quan trọng nữa mà cuốn sách đề cập đến chính là giúp bố mẹ có kỹ năng giao tiếp hiệu quả với con ở tuổi tiểu học. Nếu như trước kia con còn nhỏ bố mẹ thường đưa ra những yêu cầu để bắt con làm theo, thì bây giờ bố mẹ hãy học cách để trở thành coaching của con mình thông qua cách lắng nghe-khích lệ -ghi nhận, kỹ năng đặt câu hỏi với con. Chính nhờ cách giao tiếp này bố mẹ sẽ giúp con nuôi dưỡng năng lực tự suy nghĩ, nâng cao năng lực tư duy, tự chịu trách nhiệm với những gì mình cam kết. Đồng thời trẻ luôn cảm thấy mình được bố mẹ lắng nghe và tôn trọng. Chỉ khi bố mẹ thực sự kết nối từ nội tâm với con, chúng ta mới có thể giúp con thay đổi từ bên trong.

Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học gồm 10 chương

Chương 1: Cha mẹ bình tĩnh, bình tâm và bình an

Chương 2: Cách ứng xử của cha mẹ với con

Chương 3: Những bài học đạo đức bố mẹ cần dạy con

Chương 4: Những thói quen tốt cần rèn luyện

Chương 5: Những năng lực và trải nghiệm cần thiết giai đoạn tiểu học

Chương 6: Nuôi dưỡng năng lực tư duy

Chương 7: Nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho trẻ

Chương 8: Kỹ năng quản lý thời gian

Chương 9: Kỹ năng xây dựng mục tiêu tạo động lực cố gắng

Chương 10: Nuôi dưỡng năng lực tự học

Thông tin tác giả:

TS Nguyễn Thị Thu (Aki Nguyễn)

Tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học Tsukuba, Nhật Bản.

Đồng sáng lập, kiêm Giám đốc đào tạo của hệ thống giáo dục Tsubaki – theo triết lý giáo dục của Nhật Bản.

Là người đầu tiên đã đưa phương pháp đọc ehon của cha mẹ Nhật về Việt Nam.

Là tác giả những đầu sách hot dành cho cha mẹ “Kỷ luật mềm của trái tim”, “Kỷ luật mềm trong gia đình”, “Đọc ehon cho bé”.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ