<p>Moonshot Kỳ Tích Pfizer</p>
<p>Moonshot – thuật ngữ ban đầu được dùng để chỉ việc phóng tàu vũ trụ lên Mặt trăng, sau này được dùng phổ biến cho những dự án táo bạo, tạo nên kỳ tích. Việc chế tạo ra vaccine ngừa COVID-19 cũng được coi là một kỳ tích ngang với chinh phục Mặt trăng của Pfizer.</p>
<p>Moonshot kể lại chín tháng tập trung cao độ vào năm 2020 khi các nhà khoa học tại Pfizer, dưới sự lãnh đạo của CEO - Tiến sĩ Albert Bourla, đã biến “điều không thể thành có thể ”—Tạo ra, thử nghiệm và sản xuất vaccine Covid-19 an toàn và hiệu quả và “giải cứu thế giới” khỏi thảm kịch 100 năm mới có một lần.</p>
<p>Tiến sĩ Bourla đã tiết lộ những nghi ngờ, quyết định, trở ngại và thất bại mà Pfizer gặp phải trước khi thành công sản xuất ra vaccine phòng covid. Như Tiến sĩ Bourla đã nói rõ, thành công của Pfizer không phải do may mắn; đó là nhờ sự chuẩn bị được thúc đẩy bởi bốn giá trị đơn giản - Dũng cảm, Xuất sắc, Công bằng và Vui vẻ.</p>
<p>Moonshot mô tả các phương pháp hay nhất có thể được sử dụng để giải quyết nhiều thách thức chưa từng có mà thế giới của chúng ta phải đối mặt, tiết lộ việc Pfizer triển khai các đột phá khoa học với tốc độ kỷ lục và cung cấp các bài học lãnh đạo có thể giúp bất kỳ ai quản lý thành công các vấn đề dường như nan giải của riêng họ.</p>
<p>CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT</p>
<p>1. Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?</p>
<p>- Độc giả đại chúng, những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch dù trực tiếp hay gián tiếp</p>
<p>- Những nhà lãnh đạo, quản lý tổ chức, doanh nghiệp; nhất là những tổ chức và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch ở bất cứ cấp độ nào.</p>
<p>- Những người đang đứng trước những tình huống khó khăn cần ra quyết định quan trọng có ý nghĩa với cuộc đời và sự nghiệp của họ.</p>
<p>2. Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng (đau đớn) của độc giả?</p>
<p>Cuốn sách không đơn thuần là câu chuyện về việc sản xuất ra loại vắc-xin để cứu sống toàn nhân loại, mà nó còn hàm chứa những bài học lớn cho tất cả các nhà quản trị doanh nghiệp nói riêng, lãnh đạo tổ chức nói chung.</p>
<p>- Quản trị khủng hoảng: Phải luôn có một kế hoạch quản lý khủng hoảng được phát triển từ sớm để sẵn sàng đối phó với những tình huống bất ngờ. “May mắn không bao giờ đến với những người không có sự chuẩn bị”.</p>
<p>- Điều biến một công ty tốt thành vĩ đại là lựa chọn ưu tiên trong những tình thế ngặt nghèo. Doanh thu không còn là mục đích hàng đầu, mà sứ mệnh của họ đối với con người mới là thứ cần nhắm đến.</p>
<p>“Nếu chúng ta không đạt mục tiêu ngân sách trong một năm, sẽ không ai nhớ nó vào năm sau. Nếu chúng ta bỏ lỡ cơ hội để làm điều gì đó cho thế giới ngay lúc này, tất cả chúng ta sẽ nhớ nó mãi mãi”.</p>
<p>- Đầu tư cho sáng tạo và đổi mới luôn là cách đầu tư khôn ngoan và bền vững nhất.</p>
<p>- Sự hợp tác trong bối cảnh khủng hoảng: các công ty có thể bắt tay với nhau vì một mục đích chung cao nhất, bất chấp những lợi ích thông thường; và làm nên kỳ tích.</p>
<p>VỀ TÁC GIẢ:</p>
<p>Joe Miller là phóng viên của tạp chí Times tại Frankfurt, đã đưa tin về dự án Covid của BioNTech từ thời điểm đầu tiên.</p>
<p>Sách được viết theo lời kể của Tiến sĩ Albert Bourla, CEO của Pfizer.</p>