ngữ văn 12 - ngữ liệu đọc hiểu mở rộng (dùng cho học sinh giáo viên dạy - học 3 bộ sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông 2018)

ngữ văn 12 - ngữ liệu đọc hiểu mở rộng (dùng cho học sinh giáo viên dạy - học 3 bộ sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông 2018)

<p>Ngữ Văn 12 - Ngữ Liệu Đọc Hiểu Mở Rộng (Dùng Cho Học Sinh Giáo Viên Dạy - Học 3 Bộ Sách Giáo Khoa Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018)</p>

<p>Để đáp ứng yêu cầu đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn cấp THPT - Chương trình GDPT 2018 (tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn; khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh), chúng tôi biên soạn bộ sách:</p>

<p> </p>

<p>Bộ sách bám sát yêu cầu cần đạt của Ngữ văn 12 - Chương trình GDPT 2018 và CV 3175 HƯỚNG DẪN VỀ ĐỔI MỚI DẠY HỌC VÀ kiểm tra đánh giá NGỮ VĂN CỦA BỘ Giáo Dục và Đào tạo (21/7/2022) nhằm cung cấp cho nguồn ngữ liệu mở rộng theo thể loại đã được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo đặc trưng thể loại, có nguồn gốc tin cậy để:</p>

<p>- HS luyện kỹ năng đọc hiểu (đảm bảo tốc độ đọc, khả năng thu nhận và xử lý thông tin trên ngữ liệu mới.)</p>

<p>- GV có nguồn ngữ liệu mở để luyện kĩ năng đọc hiểu và ra đề thi hướng tới mục tiêu để thi, câu hỏi đa dạng, không cũ mòn, cập nhật những vấn đề mới của đời sống; GV được sáng tạo, khám phá từ những vỉa tầng, ý nghĩa mới của văn bản mới...</p>

<p>Cuốn sách gồm có 3 chương chính ứng với 3 kiểu văn bản và 10 đơn vị bài ứng với 10 thể loại (đọc hiểu) của chương trình Ngữ văn 12.</p>

<p>Chương 1: Văn bản văn học</p>

<p>Chương 2: Văn bản nghị luận</p>

<p>Chương 3: Văn bản thông tin</p>

<p>Trong mỗi đơn vị bài gồm 4 nội dung chính:</p>

<p>A. Mục tiêu cần đạt (3 bậc) về thể loại</p>

<p>B. Định hướng đọc hiểu theo thể loại</p>

<p>C. Văn bản đọc hiểu (Từ 5 -9 văn bản mới ngoài 3 bộ SGK)</p>

<p>D. Một số ý kiến tham khảo về văn bản (làm cơ sở tiếp cận văn bản)</p>

<p>Trong cuốn sách, chúng tôi có sử dụng các văn bản của các tác giả để làm ngữ liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Do hạn chế về điện kiện, chúng tôi chưa có dịp xin phép trực tiếp hết các tác giả. Rất mong nhận được sự cho phép, tạo điều kiện của các tác giả.</p>

<p>Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích đối với HS và các thầy cô giáo dạy môn Ngữ văn. Chúng tôi luôn chờ đợi những góp ý của thầy cô, các em HS để điều chỉnh cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn.</p>

ngữ văn 12 - đề ôn luyện và kiểm tra dùng ngữ liệu ngoài sgk (theo chương trình giáo dục 2018)

ngữ văn 12 - đề ôn luyện và kiểm tra dùng ngữ liệu ngoài sgk (theo chương trình giáo dục 2018)

<p>Ngữ Văn 12 - Đề Ôn Luyện Và Kiểm Tra Dùng Ngữ Liệu Ngoài SGK (Theo Chương Trình Giáo Dục 2018)</p>

<p>Để đánh giá khách quan năng lực, khả năng sáng tạo của học sinh trong dạy – học môn Ngữ văn, ôn luyện, kiểm tra cần sử dụng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa, có độ dài, độ khó tương đương với các văn bản đã học trong sách giáo khoa và bám sát yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.</p>

<p>Với mong muốn các em học sinh có khả năng hình thành ý tưởng, biết cách trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, sáng tạo, có sức thuyết phục để đó, rèn luyện tư duy và cách đọc hiểu, viết các kiểu văn bản, chúng tôi đã biên soạn cuốn sách:</p>

<p>Sách gồm 10 bộ đề bám sát các kiểu văn bản của chương trình Ngữ văn lớp 12. Hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá từ Công văn 3175 BGDĐT – GDTrH (ngày 21/7/2022) của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mỗi bộ đề đều đảm bảo các yêu cầu:</p>

<p>Ngữ liệu ngoài 3 bộ sách giáo khoa, rõ đặc trưng thể loại, có nội dung hướng tới hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh THCS (từ Chương trình tổng thể – Chương trình giáo dục phổ thông 2018), tích hợp đọc hiểu và viết (văn bản đọc, viết phải thuộc về một thể loại nhất định của Chương trình lớp 11).</p>

<p>Nội dung chính của cuốn sách gồm Phần đề; Phần đáp án (hướng dẫn thực hiện đề mở), biểu điểm; Quét app mở rộng học liệu và đề tham khảo với nội dung chi tiết như sau:</p>

<p>- Đề ôn luyện về đặc trưng thể loại</p>

<p>- Phần đọc hiểu 100% tự luận</p>

<p>- Phần viết yêu cầu học sinh giải quyết vấn đề trên ngữ liệu mới (chống văn mẫu)</p>

<p>- Phần học liệu số: Quét app mở rộng học liệu và đề tham khảo</p>

<p>Bộ đề hướng tới mục tiêu: Đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn</p>

<p>- Phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.</p>

<p>- Các câu hỏi, bài tập yêu cầu vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết.</p>

<p>- Đọc hiểu, viết về một vấn đề trên ngữ liệu mới khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn....</p>

ngữ văn 12 - phương pháp đọc hiểu và viết dùng ngữ liệu ngoài sgk (theo chương trình giáo dục 2018)

ngữ văn 12 - phương pháp đọc hiểu và viết dùng ngữ liệu ngoài sgk (theo chương trình giáo dục 2018)

<p>Ngữ Văn 9 - Đề Ôn Luyện Và Kiểm Tra Dùng Ngữ Liệu Ngoài SGK (Theo Chương Trình Giáo Dục 2018)</p>

<p>Để hình thành phương pháp tự học, luyện kỹ năng, học sinh cần đi từ việc nắm vững kiến thức cơ bản, đến hiểu sâu rồi luyện đề trên ngữ liệu mới. Quy trình học tập này đang được đánh giá là hữu ích nhất đối với môn Ngữ văn THCS, THPT. Bởi con đường này sẽ luyện tính tích cực chủ động, hình thành nhiều phẩm chất đáng quý như cẩn trọng, sáng tạo và thói quen tự học, tự chiếm lĩnh kiến thức suốt đời cho học sinh.</p>

<p>Với mong muốn các em học sinh có thể rèn phương pháp tự học để đáp ứng đánh giá năng lực vận dụng của chương trình Ngữ văn 2018, chúng tôi biên soạn cuốn sách: NGỮ VĂN 12 -</p>

<p>Bộ sách bám sát yêu cầu cần đạt Ngữ văn 12 - Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và Công văn 3175 hướng dẫn về đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá Ngữ văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (21/7/2022):</p>

<p>- Dùng hoàn toàn ngữ liệu mới.</p>

<p>- Hệ thống câu hỏi - bài tập thiết kế các lớp lang, sắp xếp theo tiến trình đọc hiểu thể loại để học sinh có thể tự học được.</p>

<p>Cuốn sách gồm có 2 nội dung lớn:</p>

<p>Phần một: Tiếp nhận tri thức qua câu hỏi, bài tập</p>

<p>A. Cung cấp tri thức cơ bản và chuyên sâu về thể loại làm nền tảng cho đọc hiểu văn bản theo thể loại thuận lợi nhất.</p>

<p>B. Phương pháp tiếp cận thể loại</p>

<p>C. Các văn bản đọc hiểu mới, hay và đặc sắc của các nhà văn có tên tuổi với hệ thống câu hỏi (3 bậc) giúp học sinh hiểu sâu, trọn vẹn văn bản để hình thành kỹ năng tiếp nhận các văn bản cùng thể loại (không cần học thuộc máy móc).</p>

<p>D. Phần viết theo thể loại gồm tìm hiểu yêu cầu mục đích thể loại và khung đàn ý mở, rubric và bảng kiểm để học sinh tự đánh giá bài viết của mình.</p>

<p>E. Kết nối, phát triển chủ đề: đây là phần mới nhất có sử dụng quét mã QR để mở rộng học liệu và chủ đề nhằm phát huy năng lực chủ chốt mà Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 yêu cầu.</p>

<p>Phần hai: Hướng dẫn, gợi ý trả lời</p>

<p>- Hướng dẫn trả lời: cung cấp phương pháp trả lời cho từng dạng câu hỏi (giúp học sinh có thể giải quyết các câu hỏi trên văn bản mới thuận lợi hơn).</p>

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ