trả lời câu hỏi lịch sử 11 - tự luận và trắc nghiệm (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

trả lời câu hỏi lịch sử 11 - tự luận và trắc nghiệm (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Trả Lời Câu Hỏi Lịch Sử 11 - Tự Luận Và Trắc Nghiệm (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Hiện Hành)

Từ năm học 2023 – 2024, các bộ sách giáo khoa môn Lịch sử 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được đưa vào dạy học tại tất cả trường THPT trong toàn quốc. Sách giáo khoa Lịch sử 11 mới có một số thay đổi về nội dung nên phương pháp tiếp cận của các em học sinh cũng cần thay đổi theo. Sách giáo khoa mới biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực nên kiến thức cơ bản, cô đọng, đòi hỏi các em phải vận dụng sáng tạo hiểu biết của mình để khai thác nhằm đạt hiệu quả cao trong học tập.

Để giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập tốt môn Lịch sử lớp 11 theo chương trình mới, tác giả biên soạn cuốn sách

Từ nội dung cơ bản trong sách giáo khoa và các tài liệu lịch sử liên quan, tác giả đã biên soạn và hướng dẫn trả lời hệ thống câu hỏi tự luận và trắc nghiệm theo hướng phát triển năng lực tư duy sáng tạo, nhằm giúp các em học sinh học tập tốt môn Lịch sử 11.

Đây là tài liệu lịch sử cần thiết giúp các em ôn tập, kiểm tra, đánh giá thường xuyên, giữa kì và cuối kì đạt kết quả cao nhất.

bộ đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận lịch sử 11 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

bộ đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận lịch sử 11 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Bộ Đề Kiểm Tra Trắc Nghiệm Và Tự Luận Lịch Sử 11 (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Hiện Hành)

Các em học sinh thân mến!

Từ năm học 2023 – 2024 trở đi, chương trình và sách giáo khoa mới các môn học lớp 11 bắt đầu thực hiện theo hướng đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá năng lực học tập của học sinh theo Thông tư số 22 ngày 20-7-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, việc đánh giá học sinh từng môn học có nhiều thay đổi, đòi hỏi các em phải biết phát huy tư duy sáng tạo và tính tích cực học tập phù hợp với mỗi môn học, nhất là các môn có tham gia kiểm tra, đánh giá bằng điểm số.

Để dạy học tốt môn Lịch sử lớp 11 và thực hiện việc kiểm tra, đánh giá môn học theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo, ngoài việc nắm chắc các nội dung của sách giáo khoa các em học sinh còn phải sưu tầm, tìm hiểu các nguồn tài liệu liên quan đến môn học, bởi vì, kiến thức trong sách giáo khoa chỉ là những kiến thức cơ bản, gợi mở những vấn đề về lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam.

Nhằm giúp thầy cô giáo và các em có tư liệu khai thác các yêu cầu của sách giáo khoa và theo chương trình mới, tác giả biên soạn cuốn sách

BỘ ĐỂ KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM VÀ TỰ LUẬN LỊCH SỬ 11.

Sách được biên soạn kết hợp từ nội dung sách giáo khoa và những tư liệu lịch sử liên quan để vừa làm phong phú thêm nội dung kiến thức của sách, vừa đáp ứng yêu cầu mở rộng kiến thức phục vụ tốt nhất trong việc kiểm tra, đánh giá môn học Lịch sử lớp 11.

Sách được biên soạn dưới dạng từng chủ đề, mỗi chủ đề có các đề kiểm tra, đánh giá tự luận và trắc nghiệm sát hợp với nội dung, chương trình mới. Mỗi để kiểm tra, đánh giá theo các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng kiến thức, phù hợp với tất cả các đối tượng học sinh.

tư liệu dạy - học lịch sử 11 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

tư liệu dạy - học lịch sử 11 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Tư Liệu Dạy - Học Lịch Sử 11 (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Hiện Hành)

Cuốn sách Tư liệu dạy – học Lịch sử 11 được tác giả biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm cung cấp cho giáo viên và học sinh các tư liệu cần thiết làm cơ sở hiểu sâu hơn các nội dung và yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học Lịch sử, qua đó phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

Cuốn sách được biên soạn và trình bày theo các bài học lịch sử cụ thể, trong mỗi bài có các phần:

A. Kiến thức cơ bản, mở rộng và tư liệu tham khảo

I. Kiến thức cơ bản: Được tác giả biên soạn theo sách giáo khoa với từng ý chính, có tính logic, vừa giúp giáo viên soạn giảng cô đọng, ngắn gọn và dễ hiểu, vừa giúp học sinh dễ nắm vững kiến thức từng bài làm cơ sở vận dụng giải quyết những vấn đề lịch sử theo hướng mở rộng, nâng cao.

II. Kiến thức mở rộng và tư liệu tham khảo: Giúp giáo viên và học sinh hiểu sâu hơn, rõ hơn các nội dung và yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình.

B. Câu hỏi và bài tập vận dụng: Gồm những câu hỏi, bài tập tự luận và trắc nghiệm giúp các em vận dụng những kiến thức đã học trả lời các câu hỏi, bài tập để nắm vững nội dung bài học và áp dụng trong kiểm tra, đánh giá thường xuyên, giữa kì và cuối kì đạt kết quả cao nhất.

Cuốn sách còn giúp quý thầy cô giáo và các em học sinh có tư liệu bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử lớp 11 nói riêng và bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử cấp trung học phổ thông nói chung.

đề kiểm tra, đánh giá lịch sử 8 theo chủ đề (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

đề kiểm tra, đánh giá lịch sử 8 theo chủ đề (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Đề Kiểm Tra, Đánh Giá Lịch Sử 8 Theo Chủ Đề

Quý thầy, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Từ năm học 2023 - 2024 trở đi, chương trình và sách giáo khoa mới các môn học lớp 8 bắt đầu thực hiện theo hướng đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá năng lực học tập của học sinh theo Thông tư số 22 ngày 20-7-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, việc đánh giá học sinh từng môn học có nhiều thay đổi, đòi hỏi các em phải biết phát huy tư duy sáng tạo và tính tích cực học tập phù hợp với mỗi môn học, nhất là các môn có tham gia kiểm tra, đánh giá bằng điểm số.

Để dạy học tốt môn Lịch sử lớp 8 và thực hiện việc kiểm tra, đánh giá môn học theo đúng hướng dẫn của Bộ, ngoài việc nắm chắc các nội dung của sách giáo khoa, thầy, cô giáo và các em học sinh còn phải sưu tầm, tìm hiểu các nguồn tài liệu liên quan đến môn học, bởi vì, kiến thức trong sách giáo khoa chỉ là những kiến thức cơ bản, gợi mở những vấn đề về lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam.

Nhằm giúp thầy cô giáo và các em có tư liệu khai thác các yêu cầu của sách giáo khoa theo chương trình mới, tác giả biên soạn cuốn sách: ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ LỊCH SỬ 8 THEO CHỦ ĐỀ

Sách được biên soạn kết hợp nội dung từ sách giáo khoa và những tài liệu về lịch sử liên quan để vừa làm phong phú thêm nội dung kiến thức của sách, vừa đáp ứng yêu cầu mở rộng kiến thức phục vụ tốt nhất trong việc kiểm tra, đánh giá môn học Lịch sử lớp 8.

Sách được biên soạn dưới dạng các đề kiểm tra, đánh giá tự luận và trắc nghiệm theo từng chủ đề sát hợp với nội dung, chương trình mới. Mỗi đề kiểm tra, đánh giá theo các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng kiến thức, phù hợp với tất cả các đối tượng học sinh.

tư liệu dạy-học lịch sử 8 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

tư liệu dạy-học lịch sử 8 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Tư Liệu Dạy-Học Lịch Sử 8

Quý thầy, cô và các em học sinh thân mến!

Sách TƯ LIỆU DẠY – HỌC LỊCH SỬ 8 được tác giả biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm cung cấp cho giáo viên và học sinh các tư liệu cần thiết làm cơ sở hiểu sâu hơn các nội dung và yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học Lịch sử với mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Sách được biên soạn và trình bày theo các bài học lịch sử cụ thể, trong mỗi bài gồm các phần:

A. Kiến thức cơ bản, mở rộng và tư liệu tham khảo

I. Kiến thức cơ bản: Được tác giả biên soạn theo sách giáo khoa với từng ý chính, có tính lô-gíc để giúp giáo viên soạn giảng cô đọng, ngắn gọn và dễ hiểu, đồng thời giúp các em học sinh dễ nắm vững kiến thức từng bài làm cơ sở vận dụng giải quyết những vấn đề lịch sử theo hướng mở rộng, nâng cao.

II. Kiến thức mở rộng và tư liệu tham khảo: Giúp giáo viên và học sinh hiểu sâu hơn, rõ hơn các nội dung và yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình.

B. Câu hỏi và bài tập vận dụng

Phần này gồm những câu hỏi, bài tập tự luận và trắc nghiệm giúp các em học sinh vận dụng những kiến thức đã học trả lời các câu hỏi, bài tập để nắm vững nội dung bài học và áp dụng trong việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên, giữa kì và cuối kì đạt kết quả cao nhất.

Sách còn giúp quý thầy cô, giáo và các em học sinh có tư liệu bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử lớp 8 nói riêng và bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông nói chung.

đề kiểm tra đánh giá lịch sử lớp 7 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

đề kiểm tra đánh giá lịch sử lớp 7 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Đề Kiểm Tra Đánh Giá Lịch Sử Lớp 7 (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Hiện Hành)

Cuốn sách được biên soạn kết hợp nội dung từ sách giáo khoa và những tài liệu về lịch sử, địa lí, văn học, để vừa làm phong phú thêm nội dung kiến thức, vừa đáp ứng yêu cầu mở rộng kiến thức phục vụ tốt nhất trong việc kiểm tra, đánh giá năng lực học tập Lịch sử lớp 7.

Cuốn sách được biên soạn dưới dạng hệ thống các đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì với những câu hỏi tự luận và trắc nghiệm lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam sát hợp với nội dung, chương trình đổi mới, theo các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng kiến thức, phù hợp với tất cả các đối tượng học sinh.

Những đề kiểm tra, đánh giá năng lực Lịch sử lớp 7 được sắp xếp theo thứ tự lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam chứ không theo phân phối chương trình của từng học kì. Vì đây là tài liệu tham khảo phục vụ dạy học chứ không phải hệ thống các đề mẫu.

Mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng đầu tư trong biên soạn, song những thiếu sót trong sách là điều không thể tránh khỏi. Tác giả rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy cô và các em để cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn trong lần tái bản.

bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 12 - phiên bản mới nhất

bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 12 - phiên bản mới nhất

Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Lịch Sử 12 - Phiên Bản Mới Nhất

Hiện nay trên thị trường sách tham khảo môn Lịch sử có rất nhiều tài liệu viết về luyện thi đại học, cao đẳng nhưng ít thấy tài liệu viết về bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhu cầu sưu tầm tài liệu để bồi dưỡng học sinh giỏi các môn học nói chung cũng như môn Lịch sử nói riêng đang trở nên rất cần cho thầy cô giáo và các em học sinh ở các trường THPT, nhất là các trường THPT chuyên.

Cuốn Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Lịch Sử Lớp 12 (Tái bản, sữa chữa & bổ sung) được Trương Ngọc Thơi biên soạn với hy vọng góp một phần nhỏ vào việc giải quyết nhu cầu bức xúc đang đặt ra và bổ sung vào kho tài liệu sách tham khảo môn Lịch sử đang hiện hành. Đây là những vấn đề có liên quan đến các kì thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sách gồm có ba phần:

Phần 1: Hướng dẫn làm bài thi học sinh giỏi môn Lịch sử

Đề cập đến bốn vấn đề: yêu cầu ôn tập; mức độ kiến thức và kĩ năng; cấu trúc đề thi và một số vấn đề cần lưu ý khi ôn tập và làm bài thi học sinh giỏi môn Lịch sử.

Phần 2: Lịch sử Việt Nam hiện đại

Chia ra một số các chuyên đề theo tiến trình phát triển lịch sử dân tộc từ năm 1919 đến nay. Mỗi chuyên đề, khắc sâu những kiến cần thiết, có liên quan đến việc bồi dưỡng học sinh giỏi và thi học sinh giỏi.

Phần 3: Lịch sử thế giới hiện đại

Giới thiệu những kiến thức cơ bản, cô đọng về lịch sử thế giới thời cận và hiện đại, đó là những kiến thức phục vụ cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi tốt nhất.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ