<p>Nhân Chuỗi Cửa Hàng - 9 Bước Đóng Gói Và Xây Dựng Hệ Thống Chuỗi Tinh Gọn Theo Công Thức Cộng Trừ Nhân Chia</p>
<p>Dễ hiểu, dễ áp dụng với hơn 40 mô hình và gần 100 tình huống thực tế, đây là cuốn sách kinh doanh thực chiến đầu tiên về chủ đề chuỗi bán lẻ tại Việt Nam.</p>
<p>Quyển sách mang đến cho bạn:</p>
<p>- Công thức tinh gọn để mở chuỗi.</p>
<p>- 9 Bước chuẩn hóa cửa hàng và hoạt động kinh doanh.</p>
<p>- 4 Nguyên lý hoạt động của chuỗi.</p>
<p>- 7 Tử huyệt cần tránh để nhân chuỗi thành công.</p>
<p>Cuốn sách phân tích các bài học nhân chuỗi cửa hàng từ các thương hiệu Việt, vì vậy vô cùng phù hợp với thị trường Việt Nam.</p>
<p>Đặc biệt, cuốn sách giúp bạn hiểu rõ công thức tạo doanh thu với 7 thành phần cơ bản. Nhờ đó, bạn nhanh chóng biết được phải làm gì để gia tăng lợi nhuận cho chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình.</p>
VỀ TÁC GIẢ
<p>Phùng Thanh ngọc - Tốt nghiệp MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) Trường Đại học Cardiff Metropolitan University Anh Quốc. Anh khởi nghiệp kinh doanh trong ngành bán lẻ và là giám đốc điều hành, cố vấn nhiều chuỗi bán lẻ.</p>
<p>Năm 2018, anh sáng lập Retail Hub, tổ chức đầu tiên tại Việt Nam giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh chuỗi. Đối tác tiêu biểu: BOO, Yody, Nhanh.vn, Sapo, Kids Plaza, Palexy, CircleK,...</p>
TÓM TẮT SÁCH
<p>PHẦN I: BƯỚC NHẢY LỚN MANG TÊN CHUỖI</p>
<p>Chương 1 Không chỉ là khát khao</p>
<p>So sánh hai mô hình kinh doanh đơn lẻ và mô hình chuỗi. Phân tích lợi thế của quy mô và trả lời câu hỏi vì sao mở chuỗi lại giúp bạn thoát khỏi những công việc tủn mủn khi điều hành một cửa hàng. </p>
<p>Chương 2 Mở chuỗi khác với mở thêm cửa hàng</p>
<p>Phân tích 3 sai lầm thường thấy của người mới mở chuỗi và hướng giải quyết thông qua câu chuyện kinh doanh thực tế từ ba chuỗi cửa hàng: dụng cụ thể thao, mẹ và bé, bách hóa tổng hợp.</p>
<p>Chương này cũng giải quyết 10 vấn đề thường gặp trong kinh doanh chuỗi.</p>
<p>Phần II: CỘNG HƯỞNG - CHUẨN HÓA VÀ ĐÓNG GÓI MỘT CỬA HÀNG</p>
<p>Chương 3: Đóng gói khách hành</p>
<p>Phân tích 5 loại hành vi mua sắm của khách hàng và thiết kế mô hình kinh doanh đáp ứng hành vi của nhóm khách hàng cốt lõi. Bạn có thể quan sát, chọn lọc và xác định nhóm khách hàng cốt lõi từ những khách hàng hiện tại của mình, hoặc chủ động định vị và thiết kế hành vi cho họ. </p>
<p>Chương 4: Đóng gói sản phẩm</p>
<p>Hướng dẫn thiết kế các bộ sản phẩm đáp ứng mục tiêu kinh doanh, giúp tăng doanh thu, tăng tỷ lệ mua và giá trị đơn hàng. Thông qua ví dụ về đóng gói sản phẩm dựa trên vòng đời khách hàng, bạn sẽ biết được làm thế nào để gia tăng giá trị đơn hàng và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.</p>
<p>Chương 5: Đóng gói mặt bằng</p>
<p>Xác định các tiêu chí quan trọng của mặt bằng thông qua mô hình phễu mặt bằng 4T. Chia sẻ bí quyết khảo sát mặt bằng hiệu quả. Giúp bạn trả lời câu hỏi, làm thế nào để biết đâu là mặt bằng phù hợp với chuỗi của mình.</p>
<p>Chương 6: Đóng gói nhân sự bán hàng</p>
<p>Từng bước xây dựng hình mẫu nhân sự lý tưởng, giúp bạn ngay lập tức xác định được đâu là ứng viên phù hợp khi tuyển dụng. Đồng thời, tác giả cũng giới thiệu chia sẻ chương trình đào tạo 3x3x3, giúp nhân viên bán hàng kết nối được USP của sản phẩm với nhu cầu để bán được nhiều hơn.</p>
<p>Chương này cũng bao gồm mẫu checklist đánh giá nhân sự và quy trình bán hàng.</p>
<p>PHẦN III: NHÂN BẢN: TỪ MỘT CỬA HÀNG CHUẨN ĐẾN MƯỜI CỬA HÀNG HIỆU QUẢ</p>
<p>Chương 7: Chuỗi hoạt động như thế nào</p>
<p>Phân tích 4 nguyên lý hoạt động của chuỗi. Giải đáp 2 lầm tưởng quan trọng khi mở chuỗi. Chương này cũng phác thảo 4 bước để xây dựng bộ máy điều hành và cách thức để tạo ra cơ chế quản lý để mọi thứ phối hợp nhịp nhàng</p>
<p>Chương 8 : Đi tìm gen trội</p>
<p>Chương này nêu bật tầm quan trọng của GEN TRỘI khi kinh doanh chuỗi. Nêu rõ 4 yếu tố của GEN TRỘI: Tạo sự khác biệt, Tạo ra giá trị, Triết lý xuyên suốt, Không ngừng tiến hóa. Đồng thời cung cấp lộ trình 4 bước để xác định GEN TRỘI - lợi thế cạnh tranh của chuỗi cửa hàng.</p>
<p>Chương 9: Nhân chuỗi bắt đầu từ nhân người</p>
<p>Chương này đề cập đến 3 nhóm nhân sự quan trọng trong chuỗi: cửa hàng trưởng, giám sát và đội ngũ phản ứng nhanh. Tại mỗi nhóm, tác giả phân tích vai trò, nhiệm vụ và các tiêu chí tuyển dụng. Đồng thời, chương này cũng nói về cách xây dựng hệ thống truyền thông nội bộ.</p>
<p>Chương 10: Chiến lược nhân chuỗi</p>
<p>Phác thảo chiến lược mở chuỗi dựa trên lợi thế thương hiệu và bối cảnh thị trường theo ma trận “Đào ao thả cá. Ngoài các bước hành động cụ thể, phần này cũng đề cập đến 3 công việc xuyên suốt phải làm trong suốt thời gian nhân chuỗi và 7 tử huyệt cần tránh để mở chuỗi thành công.</p>
<p>PHẦN IV: GIẢM TRỪ VÀ CHIA SẺ - QUY TỤ NHÂN TÀI ĐỒNG HÀNH</p>
<p>Chương 11: Vượt qua hai giai đoạn khó khăn cùng chuỗi</p>
<p>Vấn đề cốt lõi luôn nằm ở cá nhân bạn. Khát khao của bạn đã đủ lớn chưa, bạn đã tập trung và nỗ lực đúng mức chưa? Khi bạn đã hiểu rõ sứ mệnh của mình, bạn sẽ tìm ra giải pháp bản thân, nhân viên và những người đồng hành có thêm động lực để cùng bạn tiến lên phía trước.</p>