nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện (tái bản 2023)

nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện (tái bản 2023)

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện: Phương pháp gây chú ý, xây dựng niềm tin, và chốt được đơn hàng

Câu chuyện - Vũ khí lợi hại trong bán hàng

Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng. Tuy nhiên, nhiều nhân viên quản lý kinh doanh và nhân viên bán hàng thường kể chuyện rất dở. Các câu chuyện của họ nhàm chán, lộn xộn, thường vô nghĩa, và hầu hết luôn hướng về bản thân. Thực tế, như bạn sẽ đọc được trong Chương 1 của cuốn sách, nhiều câu chuyện thậm chí còn thiếu các thành phần quan trọng để có thể được xem là một “câu chuyện”.

Một câu chuyện bán hàng tuyệt hay sẽ thay đổi tất thảy. Nó khiến người mua gỡ bỏ hàng rào đề phòng, giúp họ thư giãn, và chiếm được cả lý trí lẫn tình cảm của họ bằng cách lôi cuốn được trí tuệ và cảm xúc. Một câu chuyện hay xây dựng được uy tín và định vị bạn trong mắt người mua một cách chuẩn xác. Thay vì chỉ được coi là một người chào hàng, một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp bạn trở thành một người tạo ra giá trị, người giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, và là nhà tư vấn mà bạn mong muốn trở thành.

Có lẽ còn quan trọng hơn, câu chuyện đầy sức mạnh của bạn cho phép người mua mở lòng và chia sẻ câu chuyện của chính họ. Chẳng gì có thể khích lệ khách hàng tiềm năng trả lời cho những câu hỏi mang tính chất thăm dò của bạn, tiết lộ vấn đề, nhu cầu, kết quả họ muốn, tâm tình, thất vọng, và những cơ hội hơn là năng lực kể được một câu chuyện liên quan, đúng cách và đúng lúc!

Thường thường, chúng ta làm hỏng chuyện rất nhanh ở giai đoạn tìm hiểu, bởi lẽ người mua chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin. Điển hình là sự thăm dò của bạn không hiệu quả vì chúng ta chưa “hâm nóng” được khách hàng tiềm năng, thiết lập lòng tín nhiệm, hay giành được quyền nêu lên những câu hỏi gợi mở mạnh - tất thảy những gì một câu chuyện tuyệt vời có thể thực hiện cho chúng ta.

Nội dung cuốn sách: Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện

“Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện” thể hiện đúng hứa hẹn trong tiêu đề phụ của sách: Phương pháp gây chú ý, xây dựng niềm tin, và chốt được đơn hàng - bằng cách cho thấy các nhân viên bán hàng bỏ thật kể các câu chuyện xuyên suốt từng giai đoạn của quá trình bán hàng như thế nào. Riêng các câu chuyện chân thật về cách những người bán hàng triển khai các câu chuyện của mình trong lúc xây dựng mối quan hệ, thuyết trình, xử lý ý kiến phản bác, chốt đơn hàng, và chăm sóc khách hàng hậu mãi, đã đáng để độc giả bỏ tiền mua sách.

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của cuốn sách này là, ngoài việc mang tính giải trí cao và dễ đọc (vì chứa đầy những câu chuyện hấp dẫn!), nó còn giúp bạn áp dụng những nguyên tắc hữu ích này vào thực tế. Hãy coi nó như sách bài tập: giữ một cây bút và cuốn sổ tiện dụng; tải các bảng mẫu về; xác định những chuyện kể bạn cần, và chế tác chúng thành những câu chuyện lôi cuốn có thể sử dụng. Tác giả đã thực hiện phần bài tập của ông, là phỏng vấn hàng trăm người, và ông ấy giành được quyền để yêu cầu bạn làm bài tập của bạn.

Đánh giá

Nếu bạn nghiêm túc muốn nâng cao hiệu suất trong vai trò một người truyền tải thông điệp, và mong muốn cải biến kết quả bán hàng của mình, thì “Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện” là dành cho bạn. Cuốn sách này cung cấp một phương pháp độc đáo và hiệu quả để thu hút sự chú ý, xây dựng niềm tin và chốt được đơn hàng bằng cách sử dụng sức mạnh của câu chuyện. Nó chứa đầy những câu chuyện hấp dẫn, những lời khuyên thực tế và các bài tập giúp bạn trau dồi kỹ năng kể chuyện và nâng cao hiệu quả bán hàng.

"Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện" là một cuốn sách đáng đọc cho bất kỳ ai muốn nâng cao kỹ năng bán hàng của mình, từ những người bán hàng mới vào nghề cho đến những chuyên gia kinh doanh lão luyện.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ