giáo dục không la mắng

giáo dục không la mắng

Giáo dục không la mắng: Nuôi dưỡng sự hiếu kỳ và khơi dậy tiềm năng của trẻ

Giới thiệu về tác phẩm

Nuôi dạy trẻ là một hành trình đầy thử thách đối với các bậc phụ huynh. Từ những hành vi hiếu kỳ, phá phách tưởng chừng ngỗ nghịch, trẻ nhỏ đang thể hiện sự tò mò và khát khao khám phá thế giới. Cuốn sách Giáo dục không la mắng của GS. Nobuyoshi Hirai, dựa trên hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, mang đến cái nhìn mới mẻ về cách nuôi dưỡng sự hiếu kỳ và tiềm năng của trẻ.

Tầm quan trọng của sự hiếu kỳ

Tác giả khẳng định, sự phá phách của trẻ chính là biểu hiện của sự hiếu kỳ - động lực cho tinh thần hành động tích cực và sự phát triển của trẻ sau này. Thay vì cấm đoán và la mắng, bố mẹ cần hiểu rằng những hành vi khám phá của trẻ chính là quá trình học hỏi, thỏa mãn sự tò mò. Việc hạn chế trẻ có thể bóp nát hạt mầm hiếu kỳ, làm giảm đi khả năng sáng tạo và sự tự tin của trẻ.

Cách thức giáo dục không la mắng

Giáo dục không la mắng khuyên bố mẹ nên:

Nuôi dưỡng tinh thần tích cực hành động của trẻ: Hãy tạo điều kiện cho trẻ tự do khám phá, trao nhiệm vụ cho trẻ và tránh can thiệp, làm thay con.

Giao tiếp và thấu hiểu: Thay vì la mắng, hãy giao tiếp với trẻ bằng sự kiên nhẫn, thấu hiểu những suy nghĩ và hành động của con.

Khuyến khích sự sáng tạo: Hãy xem những trò phá phách của trẻ là cơ hội nuôi dưỡng tính hài hước và óc sáng tạo.

Review nội dung sách

Giáo dục không la mắng là cuốn sách bổ ích dành cho các bậc phụ huynh, giúp bố mẹ hiểu rõ vai trò của sự hiếu kỳ trong sự phát triển của trẻ. Cuốn sách cung cấp những gợi ý thiết thực, dễ áp dụng trong quá trình nuôi dạy con cái. Với lời văn dễ hiểu, sách mang đến những cái nhìn mới mẻ về giáo dục trẻ nhỏ, giúp bố mẹ tạo môi trường tích cực cho sự phát triển toàn diện của con cái.

Về tác giả

Nobuyoshi Hirai (1919-2006) tốt nghiệp khoa Văn, Đại học Tokyo và khoa Y, Đại học Tohoku. Ông là thành viên Phòng nghiên cứu Aiiku thuộc Hội Bà mẹ Trẻ em Aiiku và là giáo sư trường Đại học nữ Ochanomizu. Năm 1970 ông là giáo sư trường Đại học nữ Otsuma, từ 1990 là giáo sư danh dự của trường Đại học nữ Otsuma. Ngoài ra ông còn là một tiến sĩ y khoa, hội trưởng Hội Nghiên cứu Nhi đồng học.

trẻ ngoan trẻ hư: góc nhìn của con trẻ và cách con khôn lớn

trẻ ngoan trẻ hư: góc nhìn của con trẻ và cách con khôn lớn

<p>Trẻ Ngoan Trẻ Hư: Góc Nhìn Của Con Trẻ Và Cách Con Khôn Lớn</p>

<p>TRẺ NGOAN – TRẺ HƯ: CẨM NANG NUÔI DƯỠNG TRẺ BẰNG SỰ CẢM THÔNG

Trẻ em từ khi sinh ra được ví như một trang giấy trắng. Trong hành trình phát triển của trẻ, cha mẹ vẫn thường xuyên “vẽ” lên trang giấy ấy những câu từ như “nghịch ngợm”, “phá phách” hay “gây lộn”. Những từ này hiển nhiên mang nhiều hàm nghĩa tiêu cực trong mắt họ. Thế nhưng trong quan niệm của tác giả - Giáo sư Nobuyoshi Hirai, đó là những định nghĩa rất khác:Trong Trẻ Ngoan - Trẻ Hư, giáo sư Hirai hướng dẫn chúng ta cách phát triển nhân cách phong phú của trẻ mà không phải gắn mác “hư” cho chúng. Không chỉ có vậy, Trẻ Ngoan - Trẻ Hư cũng chỉ ra những dấu hiệu đáng chú ý ở trẻ nhưng hay bị bỏ qua như: không thể kết bạn, quá nghe lời hay thường xuyên nói dối.Chúng ta sẽ nhận ra rằng người lớn thực chất cũng là những đứa trẻ trưởng thành. Nếu các ông bố, bà mẹ vẫn mang trong mình “trái tim trẻ thơ”, chắc chắn họ có thể đồng cảm với những hành động và phản ứng của trẻ. Và khi có sự đồng cảm, cho dù không có nhiều kiến thức về sự phát triển tâm lý ở trẻ, bố mẹ vẫn có thể thấu hiểu cảm xúc và nuôi nấng chúng thành những thiếu niên tiềm năng và đầy tự tin.</p>

kỷ luật trong nụ cười

kỷ luật trong nụ cười

<p>Yêu thương con cái luôn là điều dễ dàng, nhưng kỷ luật chưa bao giờ dễ dàng. Nếu chúng ta muốn các con biết đúng sai, tự chủ và có cách cư xử đúng đắn thì nhất định phải dạy con. Điều đó nghĩa là bên cạnh sự yêu thương, nâng niu, cần phải có kỷ luật để rèn các con vào nếp.</p>

<p>Kỷ Luật Trong Nụ Cười là cuốn sách hướng dẫn cho các bậc phụ huynh kỷ luật như thế nào để có thể rèn được con, nhưng bé vẫn yêu thương ba mẹ và không cảm thấy bị ghét bỏ.</p>

<p>Ở trường, trẻ được hỗ trợ phát triển tính tự giác và rèn luyện năng lực thích ứng để hình thành nhân cách. Còn trong sinh hoạt hằng ngày, yếu tố quan trọng nhất chính là ổn định cảm xúc. Đối với trẻ, cần phải để chúng tự mình đối đầu với mọi khó khăn cũng như thất bại, những điều tệ hại nhất hay những thử thách về cảm giác... Nếm trải càng nhiều, trẻ sẽ càng có nhiều động lực và ý chí để vượt qua mọi khó khăn sau này.</p>

<p>Quyển sách chỉ ra bước đầu trong giai đoạn nuôi dạy trẻ, đó là cho con một bầu không khí gia đình vui vẻ, ấm cúng. Điều này có sức ảnh hưởng và có quan hệ mật thiết với sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần con trẻ. Từ tình yêu thương đó cha mẹ sẽ nuôi dưỡng trẻ mang trong mình một tâm hồn phong phú, biết tự suy nghĩ và hành động. Giúp trẻ phát triển khả năng trí tuệ và trở thành một đứa trẻ ngoan thật sự.</p>

<p>Ngoài ra, việc trải nghiệm nhiều thứ từ bản thân sẽ rất có ích trong việc nuôi dưỡng năng lực ứng dụng cho trẻ. Tham gia thực hiện công việc nhà cũng giúp ích rất nhiều cho trẻ. Và ở một số đứa trẻ, chúng vô cùng thích thú với công việc nhà.</p>

<p>Hi vọng cha mẹ hiểu thêm một cách đúng đắn nhất về phương pháp kỷ luật con bằng tình yêu thương qua cuốn sách Kỷ Luật Trong Nụ Cười.</p>

<p>BOX:</p>

<p>Nobuyoshi Hirai (1919-2006) tốt nghiệp khoa Văn, Đại học Tokyo và khoa Y, Đại học Tohoku. Ông là thành viên Phòng nghiên cứu Aiiku thuộc Hội Bà mẹ Trẻ em Aiiku và là giáo sư trường Đại học nữ Ochanomizu.</p>

<p>Năm 1970 ông là giáo sư trường Đại học nữ Otsuma, từ 1990 là giáo sư danh dự của trường Đại học nữ Otsuma.Ngoài ra ông còn là một tiến sĩ y khoa, hội trưởng Hội Nghiên cứu Nhi đồng học.</p>

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ