phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản theo thể loại ngữ văn 8 (bám sát sgk kết nối tri thức với cuộc sống)

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản theo thể loại ngữ văn 8 (bám sát sgk kết nối tri thức với cuộc sống)

Phát Triển Kĩ Năng Đọc-Hiểu Và Viết Văn Bản Theo Thể Loại Ngữ Văn 8 (Bám Sát SGK Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống)

Phát Triển Kĩ Năng Đọc Hiểu Và Viết Văn Bản Theo Thể Loại Môn Ngữ Văn Lớp 8 (Bám Sát SGK Kết Nối Tri Thức) được biên soạn bám sát mục tiêu cần đạt của chương trình Ngữ văn lớp 8 và hệ thống văn bản theo thể loại của sách giáo khoa cũng như định hướng về kiểm tra, đánh giá năng lực, phẩm chất người học theo định hướng của Chương trình mới.

Cuốn sách gồm 10 đơn vị bài học, mỗi bài học gồm 2 phần:

Phần một: Hệ thống câu hỏi và bài tập.

Đọc hiểu văn bản: Gồm câu hỏi 3 bậc (không trùng với câu hỏi trong sách giáo khoa):

Câu hỏi nhận biết: Giúp học sinh hiểu rõ nội dung cũng như hình thức của văn bản thông qua quan sát và hiểu nghĩa tường minh của các chi tiết.

Câu hỏi thông hiểu - đánh giá: Giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn nội dung và giá trị của văn bản thông qua các thao tác tư duy như phân tích, so sánh, đối chiếu, đánh giá.

Câu hỏi vận dụng và kết nối với cuộc sống: Giúp người học rút ra được các bài học thực tiễn, vận dụng được kiến thức trong bài học vào cuộc sống.

Thực hành tiếng Việt: Gồm hệ thống bài tập ở 2 mức độ (không trùng với các bài tập trong sách giáo khoa):

Bài tập nhận biết: Nhằm củng cố kiến thức đã học.

Bài tập vận dụng. Nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào một tình huống sử dụng ngôn ngữ mới.

Viết văn bản: Hướng dẫn học sinh các thao tác để viết được văn bản theo đúng thể loại mà bài học yêu cầu: từ hướng dẫn lựa chọn đề tài, xác định mục đích viết, chuẩn bị tư liệu cho bài viết đến hướng dẫn tìm ý và lập dàn ý, viết bài và chỉnh sửa bài viết thông qua bảng kiểm và nhận diện các lỗi thường mắc của học sinh.

Phần hai: Hướng dẫn trả lời.

Trong phần này, cuốn sách đưa ra các gợi ý, hướng dẫn, tư liệu tham khảo, các thao tác để học sinh tự trả lời các câu hỏi và bài tập ở phần một nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ và tư duy ở người học. Nhiều câu hỏi học sinh có thể tự trả lời theo hiểu biết và quan điểm cá nhân, khuyến khích sự độc lập suy nghĩ và sáng tạo.

Cuốn sách này có thể dùng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Vì hệ thống câu hỏi và bài tập không trùng với câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa nên:

Học sinh lớp 8 có thể sử dụng cuốn sách này để tham khảo nhằm ôn tập và bổ sung các kiến thức đã học trên lớp. Học sinh được hướng dẫn tự học từng chủ đề theo các thao tác tư duy, các mức độ cần đạt từ thấp đến cao theo mục tiêu của Chương trình môn Ngữ văn THCS.

Giáo viên dạy lớp 8 có thể tham khảo hệ thống câu hỏi và bài tập trong cuốn sách này để bổ sung cho bài giảng hoặc giao thành bài tập về nhà cho học sinh. Phụ huynh có thể tham khảo cuốn sách này để hướng dẫn con em học tập ở nhà vì có hướng dẫn trả lời cho từng bài.

ôn tập đánh giá năng lực môn địa lý

ôn tập đánh giá năng lực môn địa lý

Ôn Tập Đánh Giá Năng Lực Môn Địa Lý

Hiện nay, nhiều trường THPT trên cả nước đã áp dụng ngày càng nhiều hình thức thi trắc nghiệm trong các bài kiểm tra/ bài thi đánh giá năng lực trong đánh giá kết quả học tập. Hình thức này được áp dụng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như kỳ thi Đánh giá năng lực của một số trường Đại học. Hình thức thi mới đòi hỏi học sinh thoát khỏi lối học vẹt, học tủ máy móc. Kiến thức được thể hiện trong bài thi trắc nghiệm bao quát chương trình học, trong đó có nhiều câu hỏi suy luận yêu cầu thí sinh phải tư duy logic trước các vấn đề để chọn lựa câu trả lời đúng.

Để tự tin và hoàn thành tốt các bài thi trắc nghiệm, các em học sinh không chỉ cần trang bị cho mình vốn kiến thức vững vàng mà còn cần hình thành được kĩ năng để xử lí các câu hỏi trong đề thi một cách tự tin, chính xác, nhanh chóng. Hiểu được điều đó, các tác giả cuốn sách này đã dành nhiều trí lực, thời gian, tâm huyết để biên soạn một tài liệu tự học cho các em học sinh với tên gọi Ôn Tập Đánh Giá Năng Lực Môn Địa Lí.

Cuốn sách này được biên soạn bởi các chuyên gia giáo dục uy tín là giáo viên của các trường THPT – những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, ôn luyện thi các khối lớp 10, 11, 12

Cuốn sách có cấu trúc gồm ba phần chính:

 

Phần 1: Nội dung, cấu trúc và một số dạng câu hỏi thường gặp trong đánh giá năng lực môn Địa lí.

 

Phần 2: Kiến thức trọng tâm và hệ thống câu hỏi đánh giá năng lực theo chủ đề.

 

Phần 3: Một số đề thi minh họa và đáp án.

Với cấu trúc trên, các em có thể tự bồi dưỡng, củng cố cho mình một nền tảng kiến thức vững vàng, vận dụng kiến thức thông qua việc thực hành luyện tập các đề thi minh họa trong cuốn sách.

 

bộ đề tuyển chọn ôn luyện thi vào lớp 10 thpt chuyên - môn địa lí

bộ đề tuyển chọn ôn luyện thi vào lớp 10 thpt chuyên - môn địa lí

Bộ Đề Tuyển Chọn Ôn Luyện Thi Vào Lớp 10 THPT Chuyên Môn Địa Lí

Với mong muốn đồng hành cùng các em học sinh trong việc ôn luyện môn Địa lí cho kì thi vào lớp 10 THPT Chuyên, chúng tôi đã tổ chức biên soạn và phát hành cuốn Bộ đề ôn luyện thi vào lớp 10 THPT Chuyên môn Địa lí.

Qua phân tích chi tiết các đề chúng tôi nhận thấy, nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS chủ yếu là lớp 9, bám sát chuẩn kiến thức và kĩ năng hiện hành và có một số phần mở rộng nâng cao. Các mạch kiến thức chủ đạo gồm: Địa lí tự nhiên Việt Nam; Địa lí Dân cư; Địa lí kinh tế chung và các ngành kinh tế; Sự phân hóa lãnh thổ (các vùng kinh tế biển Việt Nam và các vấn đề phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển - đảo) và các kĩ năng về biểu đồ, phân tích bảng số liệu, sử dụng Alat.

Cấu trúc cuốn sách gồm 36 đề tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên môn Địa lí của một số tỉnh, thành phố qua các năm học nhằm giúp các em định hình được cấu trúc đề và nội dung ôn tập. Mỗi đề đều có đáp án gợi ý giúp các em trong quá trình tự học và rèn luyện kĩ năng làm bài cũng như cân đối thời gian làm bài hợp lí trong 150 phút. Với cấu trúc như vậy, chắc chắn cuốn sách sẽ là một tài liệu hữu ích cho các em học sinh.

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản theo thể loại ngữ văn 7 (bám sát sgk kết nối tri thức với cuộc sống)

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản theo thể loại ngữ văn 7 (bám sát sgk kết nối tri thức với cuộc sống)

Phát Triển Kĩ Năng Đọc-Hiểu Và Viết Văn Bản Theo Thể Loại Ngữ Văn 7 (Bám Sát SGK Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống)

Muốn hình thành và phát triển kĩ năng, ngoài việc học tập ở trường, ở lớp thì tự học để hiểu sâu kiến thức cơ bản và rèn luyện kĩ năng qua hệ thống bài tập được coi là phương pháp hữu hiệu nhất. Tự rèn luyện để phát triển kĩ năng không chỉ giúp hiểu sâu kiến thức nền tảng mà còn hình thành nhiều phẩm chất quý: tính chủ động, chăm chỉ, kiên trì, cẩn trọng và sáng tạo. Với mong muốn các em học sinh có thể tự học, tạo hứng thú trong học tập và nhất là yêu thích học văn, không ngại đọc sách, viết văn, chúng tôi biên soạn cuốn sách Phát triển kĩ năng đọc – hiểu và viết văn bản theo thể loại Ngữ văn 7. T* Sách có cấu trúc theo từng bài, mỗi bài gồm các phần như sau:

- Phần một: Hệ thống câu hỏi, bài tập, bao gồm:

+ Đọc hiểu văn bản (Có ba bậc câu hỏi: Câu hỏi nhận biết để hiểu nghĩa tường minh của văn bản; Câu hỏi thông hiểu để phân tích, suy luận để hiểu sâu hơn nội dung văn bản; Câu hỏi kết nối giúp hình thành phẩm chất ở người học, rút ra các bài học vận dụng vào thực tiễn,).

+ Thực hành tiếng Việt, luyện kĩ năng đọc hiểu và viết theo đặc trưng của chương trình lớp 6.

- Phần hai: Hướng dẫn thực hiện và gợi ý trả lời: Phần này hướng dẫn các em từng bước tư duy để có thể thực hiện các thao tác so sánh, đối chiếu, phân tích, giải thích, nhằm hình thành và phát triển năng lực tư duy ở người học. Nhiều câu hỏi các em có thể tự trả lời theo sự hiểu biết cũng như quan điểm cá nhân, không bắt buộc phải giống với gợi ý trong sách.

- Hướng dẫn sử dụng sách: Dùng hệ thống câu hỏi vào đọc hiểu văn bản; tổ chức các hoạt động học (Ví dụ: câu nhận biết dùng cho hoạt động cá nhân, câu hỏi thông hiểu dùng cho nhóm nhỏ, câu hỏi kết nối dùng cho nhóm lớn,); dùng để luyện kĩ năng cho HS học các bộ SGK khác khi cần ngữ liệu ngoài văn bản đã học; Thực hiện dạy cách học phần thực hành tiếng Việt; rèn kĩ năng viết (cụ thể hơn các bước của SGK với các biểu bảng phân tích mẫu, viết câu, đoạn, lập dàn ý, tự đánh giá từ bảng Rubrics, bảng kiểm).

- Hướng dẫn cách học với học sinh: Chúng tôi chú ý hướng dẫn tự học, chưa cung cấp đáp án ngay. Các em sẽ tự học qua hệ thống câu hỏi theo thang năng lực. Tiếp đến, chúng tôi hướng dẫn quá trình tư duy; cuối cùng là đối chiếu với gợi ý trả lời.

- Tài liệu có thể dùng cho các bậc phụ huynh: Các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn con em học tập vì tài liệu có hướng dẫn cụ thể.

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản ngữ văn 8 (bám sát sgk cánh diều)

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản ngữ văn 8 (bám sát sgk cánh diều)

Phát Triển Kĩ Năng Đọc-Hiểu Và Viết Văn Bản Ngữ Văn 8 (Bám Sát SGK Cánh Diều)

Với mong muốn giúp các em học sinh có thể tự học để nâng cao năng lực đọc – hiểu, viết môn Ngữ văn lớp 8 thông qua thực hành luyện tập, cuốn sách Phát triển kĩ năng đọc – hiểu và viết văn bản theo thể loại Ngữ văn 8 được biên soạn bám sát mục tiêu cần đạt của chương trình Ngữ văn lớp 8 và hệ thống văn bản theo thể loại của sách giáo khoa cũng như định hướng về kiểm tra, đánh giá năng lực, phẩm chất người học theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Ngữ văn cấp THCS.

Về cấu trúc: Cuốn sách gồm 10 đơn vị bài học, mỗi bài học gồm 2 phần:

- Phần một: Hệ thống câu hỏi và bài tập

+ Đọc hiểu văn bản: Gồm câu hỏi 3 bậc (không trùng với câu hỏi trong sách giáo khoa):

• Câu hỏi nhận biết: Giúp học sinh hiểu rõ nội dung cũng như hình thức của văn bản thông qua quan sát và hiểu nghĩa tường minh của các chi tiết.

• Câu hỏi thông hiểu – đánh giá: Giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn nội dung và giá trị của văn bản thông qua các thao tác tư duy như phân tích, so sánh, đối chiếu, đánh giá.

• Câu hỏi vận dụng và kết nối với cuộc sống: Giúp người học rút ra được các bài học thực tiễn, vận dụng được kiến thức trong bài học vào cuộc sống.

+ Thực hành tiếng Việt: Gồm hệ thống bài tập ở 2 mức độ (không trùng với các bài tập trong sách giáo khoa):

• Bài tập nhận biết: Nhằm củng cố kiến thức đã học.

• Bài tập vận dụng. Nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào một tình huống sử dụng ngôn ngữ mới, khuyến khích sự sáng tạo của học sinh

+ Viết văn bản theo thể loại: Hướng dẫn học sinh các thao tác để viết được văn bản theo đúng thể loại mà bài học yêu cầu: từ hướng dẫn lựa chọn đề tài, xác định mục đích viết, chuẩn bị tư liệu cho bài viết đến hướng dẫn tìm ý và lập dàn ý, viết bài và chỉnh sửa bài viết thông qua bảng kiểm và nhận diện các lỗi thường mắc của học sinh.

– Phần hai: Hướng dẫn trả lời

Trong phần này, cuốn sách đưa ra các gợi ý, hướng dẫn, tư liệu tham khảo, các thao tác để học sinh tự trả lời các câu hỏi và bài tập ở phần một nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ và tư duy ở người học. Nhiều câu hỏi học sinh có thể tự trả lời theo hiểu biết và quan điểm cá nhân, khuyến khích sự độc lập suy nghĩ và sáng tạo.

Cuốn sách này có thể dùng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Vì hệ thống câu hỏi và bài tập không trùng với câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa nên:

- Học sinh lớp 8 có thể sử dụng cuốn sách này để tham khảo nhằm ôn tập và bổ sung các kiến thức đã học trên lớp. Học sinh được hướng dẫn tự học từng chủ đề theo các thao tác tư duy, các mức độ cần đạt từ thấp đến cao theo mục tiêu của Chương trình môn Ngữ văn THCS.

- Giáo viên dạy lớp 8 có thể tham khảo hệ thống câu hỏi và bài tập trong cuốn sách này để bổ sung cho bài giảng hoặc giao thành bài tập về nhà cho học sinh.

- Phụ huynh có thể tham khảo cuốn sách này để hướng dẫn con em học tập ở nhà vì có hướng dẫn trả lời cho từng bài.

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản theo thể loại ngữ văn 8 (bám sát sgk chân trời sáng tạo)

phát triển kĩ năng đọc-hiểu và viết văn bản theo thể loại ngữ văn 8 (bám sát sgk chân trời sáng tạo)

Phát Triển Kĩ Năng Đọc-Hiểu Và Viết Văn Bản Theo Thể Loại Ngữ Văn 8 (Bám Sát SGK Chân Trời Sáng Tạo)

Với mong muốn giúp các em học sinh có thể tự học để nâng cao năng lực đọc – hiểu, viết môn Ngữ văn lớp 8 thông qua thực hành luyện tập, cuốn sách Phát triển kĩ năng đọc – hiểu và viết văn bản theo thể loại Ngữ văn 8 được biên soạn bám sát mục tiêu cần đạt của chương trình Ngữ văn lớp 8 và hệ thống văn bản theo thể loại của sách giáo khoa Chân trời sáng tạo cũng như định hướng về kiểm tra, đánh giá năng lực, phẩm chất người học theo định hướng của Chương trình Ngữ văn THCS 2018

Về cấu trúc: Cuốn sách gồm 10 đơn vị bài học, mỗi bài học gồm 2 phần:

- Phần một: Hệ thống câu hỏi và bài tập:

+ Đọc hiểu văn bản: Với câu hỏi 3 bậc (không trùng với câu hỏi của sách giáo khoa) gồm:

• Câu hỏi nhận biết: Giúp học sinh hiểu rõ nội dung cũng như hình thức của văn bản thông qua quan sát và hiểu nghĩa tường minh của các chi tiết.

• Câu hỏi thông hiểu – đánh giá: Giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn nội dung và giá trị của văn bản thông qua các thao tác tư duy như phân tích, so sánh, đối chiếu, đánh giá.

• Câu hỏi vận dụng và kết nối: Giúp người học rút ra được các bài học thực tiễn, vận dụng được kiến thức trong bài học vào cuộc sống.

+ Thực hành Tiếng Việt: Gồm hệ thống bài tập ở 2 mức độ (không trùng với các bài tập trong sách giáo khoa):

• Bài tập nhận biết nhằm củng cố kiến thức đã học.

• Bài tập vận dụng nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào một tình huống sử dụng ngôn ngữ mới, khuyến khích sự sáng tạo của học sinh

+ Viết văn bản theo thể loại: Hướng dẫn học sinh các thao tác để viết được văn bản theo đúng thể loại mà bài học yêu cầu: từ hướng dẫn lựa chọn đề tài, xác định mục đích viết, chuẩn bị tư liệu cho bài viết đến hướng dẫn tìm ý và lập dàn ý, viết bài và chỉnh sửa bài viết thông qua bảng kiểm và nhận diện các lỗi thường mắc của học sinh.

– Phần hai: Hướng dẫn trả lời

Phần này, cuốn sách đưa ra các gợi ý, hướng dẫn, tư liệu tham khảo, các thao tác để học sinh tự trả lời các câu hỏi và bài tập ở phần một nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ và tư duy ở người học. Nhiều câu hỏi học sinh có thể tự trả lời theo hiểu biết và quan điểm cá nhân, khuyến khích sự độc lập suy nghĩ và sáng tạo.

* Hướng dẫn sử dụng sách:

Cuốn sách này có thể dùng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Vì hệ thống câu hỏi và bài tập không trùng với câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa nên:

- Học sinh lớp 8 có thể sử dụng cuốn sách này để tham khảo nhằm ôn tập và bổ sung các kiến thức đã học trên lớp. Học sinh được hướng dẫn tự học từng chủ đề theo các thao tác tư duy, các mức độ cần đạt từ thấp đến cao theo mục tiêu của Chương trình môn Ngữ văn THCS.

- Giáo viên dạy lớp 8 có thể tham khảo hệ thống câu hỏi và bài tập trong cuốn sách này để bổ sung cho bài giảng hoặc giao thành bài tập về nhà cho học sinh.

- Phụ huynh có thể tham khảo cuốn sách này để hướng dẫn con em học tập ở nhà vì có hướng dẫn trả lời cho từng bài

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ