<p>Đừng Xin - Hãy Bán - Những Câu Chuyện Kinh Doanh Thực Chiến Trong Sea Games 31</p>
<p>CUỐN SÁCH NÀY VIẾT RA ĐỂ CHO AI?</p>
<p>- Cho tất cả những người YÊU THỂ THAO và muốn biết cách KIẾM TIỀN từ thể thao như thế nào</p>
<p>ĐÂY LÀ CUỐN SÁCH:</p>
<p>- Tiếng Việt đầu tiên nói về Tiếp thị thể thao </p>
<p>- Chia sẻ những kiến thức cơ bản về kiếm tiền từ thể thao</p>
<p>- Định hướng nghề Tiếp thị thể thao cho các Marketer</p>
<p>"Con trai tôi đang theo học chuyên ngành tiếp thị thể thao (Sports Marketing) và tôi tin rằng, thể thao Việt Nam đang phát triển và “kiếm tiền từ thể thao” cũng vậy. Với tôi, bán tài trợ thể thao thật ra là bán cảm xúc, truyền năng lượng tích cực tới khách hàng. Người bán tài trợ luôn mong khách hàng đến với mình trong tâm thế của một đối tác bình đẳng, xa hơn nữa là những người bạn. Nhưng chúng ta làm gì đã có được “đặc quyền” này trong những lần gặp đầu tiên nếu chưa đủ hiểu khách hàng, hoặc thậm chí hiểu chưa rõ về sản phẩm của chính mình!</p>
<p>Chúng ta sẽ “XIN”, mà không thể “BÁN”. Nhưng cuốn sách này sẽ giúp bạn làm điều ngược lại: ĐỪNG XIN, HÃY BÁN. Tôi sẽ kể bạn nghe những câu chuyện “không thể Google” được về cách bán tài trợ thể thao cũng như cơ hội kiếm tiền trong lĩnh vực này. Tôi hy vọng những kinh nghiệm thực chiến này sẽ giúp những bạn làm tiếp thị thể thao có được tư duy kiếm tiền theo cách bài bản và thực tế.”"</p>
<p>– Nguyễn Quốc Hưng</p>
<p>LÝ DO ĐỂ BẠN MUA SÁCH?</p>
Hoặc bạn “Google” với kết quả là “0” hoặc bạn MUA SÁCH!
<p>NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG CỦA SEA GAMES 31</p>
<p>Hai năm chín tháng cật lực chuẩn bị. Năm tháng gấp rút chào bán tài trợ. 12 ngày chạy chương trình hết công suất. 27 thương hiệu đồng hành chính thức. Gần 200 tỉ đồng giá trị tài trợ thu về. Đó là những con số đáng tự hào mà chúng tôi có được sau Lễ bế mạc Đại hội thể thao. Và hơn hết, chúng tôi đã cùng nhau khép lại SEA Games 31 với rất nhiều hạnh phúc của những lần-đầu-tiên: </p>
<p>+ Lần đầu tiên trong lịch sử, hashtag SEAGames31 đạt con số kỷ lục với 18,1 tỉ lượt xem trên Tik Tok (tính đến ngày 1/1/2023). </p>
<p>+ Hashtag roadtoseagames31 lên đến 8,9 triệu view, trong khi trước đó chỉ có Olympic Tokyo 2020 và EURO 2020 gần đạt đến con số này (olympics2020 có 1,5 tỉ view; Tokyo2020 có 4,1 tỉ view). Đặc biệt hơn nữa, có đến 70% lượng lượt xem đến từ Việt Nam. </p>
<p>Để hưởng ứng tinh thần này, bạn có thể mở ứng dụng Tik Tok, tìm kiếm theo các hashtag và hòa mình vào không khí SEA Games 2022. </p>
<p>+ Lần đầu tiên trong lịch sử, SEA Games 31 được Google tạo công cụ Google Trends - Google Xu hướng, cập nhật 4 tiếng/lần. Trước đây, công cụ này chỉ xuất hiện ở những sự kiện thể thao lớn như Olympic.</p>
<p>Đây là trang web đặc biệt, dành riêng cho Đại hội thể thao lần này. Không chỉ phục vụ cho khán giả theo dõi, trang web này còn là nơi phóng viên, nhà báo tìm kiếm tư liệu để viết tin, bài. </p>
<p>+ Lần đầu tiên trong lịch sử, cả hai thương hiệu Bia Sài Gòn (Sabeco) và Bia Việt (Heineken) cùng nhau đồng hành trong SEA Games 31. </p>
<p>+ Lần đầu tiên, Con Cưng, một thương hiệu không liên quan đến thể thao, đạt doanh số bán hàng kỷ lục thông qua việc tài trợ SEA Games 31.</p>
<p>Chúng tôi đã đi qua SEA Games 31 “khói lửa” với một bối cảnh đặc biệt – dịch COVID-19. Gần sáu tháng lockdown lịch sử, hai lần tạm hoãn vì tình hình dịch và quá nhiều áp lực trong công tác chuẩn bị, nhưng chúng tôi đã bước qua với tâm thế hiên ngang, để lại những kết quả vững vàng. Ngày hôm nay, chúng tôi ngồi lại đây, kể cho bạn nghe về những gì chúng tôi đã làm và những bài học mà chúng tôi có được. </p>
<p>Chuyện hay còn dài, mời bạn từ từ thưởng thức!</p>
TÁC GIẢ NGUYỄN QUỐC HƯNG
<p>Giám đốc dự án tại công ty VietContent (đơn vị phụ trách truyền thông và tài trợ SEA Games 31).</p>
<p>05 năm là Phó Chủ tịch Tiếp thị và Truyền thông tại Liên đoàn bóng đá Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh Football Federation - HFF).</p>
<p>Làm tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ năm 2009. Đảm nhận vai trò chính các sự kiện cho Asia tour for Vincent Kompany, Fabio Cannavaro in Vietnam, Futsal International Tour, Challenge Cup 2014 in Vietnam.</p>
<p>Tham gia đàm phán bán bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2010, AFF Suzuki Cup 2010/2012 và phụ trách hỗ trợ phát sóng các chương trình này tại Việt Nam.</p>
<p>Diễn giả khách mời của Uỷ ban Olympic Việt Nam và các trường đại học trên toàn quốc như Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng - TP.HCM, Đại học Đà Nẵng,...</p>