endless field

endless field

Endless Field is a tale of Mekong Delta natives, marking Nguyễn Ngọc Tư’s perceptive insight and sympathy for farmers (and people in general). Love, revenge, nostalgia, regret, and exposure of dark corners of souls permeate the whole story, the characters being thus more real.

Endless Field, made into the 2010 film titled The Floating Lives, has already been translated and published in Korea, China, France, Germany, and Sweden, where it has received much praise.

---
“Perfect and strict in form… Kind of wistful images of how fate or chance knocks man to the ground.” - Stefan Jonsson, a Swedish critic

Cánh đồng bất tận là câu chuyện về những mảnh đời mải mốt bên dòng Mê Kông, đánh dấu sự thấu hiểu và cảm thông sâu sắc của Nguyễn Ngọc Tư với người nông dân (và con người nói chung). Bàng bạc khắp truyện là tình yêu thương, sự thù hận, nỗi nhớ nhung, niềm ân hận, và sự bóc trần những góc khuất tăm tối trong tâm hồn khiến cho nhân vật trong đó trở nên “đời” hơn bao giờ hết.

Cánh đồng bất tận, được chuyển thể thành phim năm 2010 với tên gọi The Floating Lives, đã được dịch và xuất bản ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Thụy Điển, và nhận được nhiều lời khen ngợi.

---
“Kết cấu chặt chẽ và hoàn hảo… Nhiều hình ảnh gợi buồn về nỗi con người bị số phận hay chính cơ hội quật ngã.” - Nhà phê bình Thụy Điển Stefan Jonsson

sông (tái bàn 2020)

sông (tái bàn 2020)

Đây là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư với sự đổi mới toàn diện của chính cô. Đẹp. Đáo để. Trần tục và hư ảo. Truyện kết thúc bằng dấu chấm hỏi về số phận một con người  - Không hề do dự, cô đã đẩy mầm ý tưởng vừa nhú lên sang tay người đọc, để họ nuôi dưỡng chúng, bằng trải nghiệm qua việc đọc cuốn sách này.

"... Sài Gòn. Sáng nay ở đó Tú dậy, đánh răng rồi chở vợ ra đường, họ có thể cùng ăn sáng trước khi đến cơ quan. Sáng nay ở đó Hậu, Bách, Cường tiểu thơ vẫn còn nằm ngầy ngật trong hơi men vì nhậu nhẹt khuya. Sáng nay mẹ cậu mặc quần lửng, giày thể thao, đá cầu ở công viên xong thì xõa tóc ngồi quán cà phê với một trong những người đàn ông của bà, cũng có thể là cha cậu.

Sáng nay cậu cùng một người không thể gọi là lạ, cũng không thể nói đã quá biết nhau, đi xuyên qua những cánh rừng tinh linh đi tìm những khe suối nằm đâu đó giữa những vách đá. Hai thằng người bụi bặm và trông hơi tàn tạ…

Khi mặt trời biến hai cái bóng thành vũng tối dưới chân, bọn cậu đã tận mắt nhìn thấy một vài cái khe nhỏ nước chảy cùng một thứ rêu óng biếc. Hứng mãi nước mới đầy một vốc tay, cậu không thể hình dung có bao nhiêu dòng chảy re rắt như vầy để làm tràn đầy hồ Thiên, khiến nó không khô cạn dù bất cứ mùa nắng hạn nào. Cậu xòe những ngón tay chắn giữa khe, thấy nước ẩn nhẩn lách qua, nhỏ nhắn và xanh xao như một hồn ma sầu muộn. Không thể tin được những nhánh nước rủ rỉ này lại làm nên dòng chảy hàng ngàn dặm của sông Di...."

(trích tiểu thuyết Sông)

ngày mai của những ngày mai

ngày mai của những ngày mai

Ngày Mai Của Những Ngày Mai

Với “Ngày mai của những ngày mai”, gọi là tản văn cũng được, truyện cũng được, gọi ghi chép của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư trên con đường tìm kiếm những vẻ đẹp lấp lánh giữa bao khắc nghiệt của đời sống, cũng không sai chút nào. Đó là những con người mong muốn “đối diện cuộc đời, để chiến đấu bảo vệ cái đẹp” (“Giá của một gương mặt”), là người mẹ ngẫm nghĩ về những “câu trả lời bao dung nhất, ít đau đớn nhất” cho cậu con trai đang ở độ tuổi thắc mắc đủ thứ chuyện trên đời (“Món nợ không thể đòi”), là ông già cố “giữ một nếp nhà, giữ phong tục cũ; giữ cho cái sân bông rực rỡ, lung linh trong ký ức của những đứa trẻ xa nhà” (“Hạt gửi mùa sau”), hoặc có khi chỉ là biểu tượng “cái giỏ đồ ít ỏi [nhưng] oằn trĩu niềm lo nghĩ, nỗi thương yêu” (“Tần ngần giữa chợ”).

Với lối viết dung dị, trong tập sách này, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã biến cái riêng - thân phận của kẻ sống, bao gồm cả người kể chuyện và người đọc - thành tiếng nói chung cùng, đồng điệu. Vì lẽ đó, ai cũng thấy bản thân dự phần vào câu chuyện, để hiểu mình, hiểu người, nhìn thấy chính mình ở người.

biển của mỗi người (tái bản 2023)

biển của mỗi người (tái bản 2023)

Biển Của Mỗi Người

“Biển của mỗi người” là tập tản văn mang đậm dấu ấn riêng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - cây bút đã nhận được nhiều giải thưởng văn học trong nước từ những năm 2000. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ nhắn, dung dị mà sâu sắc về một thời tuổi trẻ mà chị gọi là “miền rơm rạ” xốn xang.

“Và trên những con đường, mé mương, bờ ruộng, tôi thường gặp lại những người bạn thuở thiếu thời, ai cũng thơ thẩn theo chân một đứa bé giống hệt mình, hồi nhỏ. Họ cũng tới miền rơm rạ bằng một con tàu mơ tưởng, như tôi”.

Vẫn là một Nguyễn Ngọc Tư mạnh mẽ, sắc sảo, một Nguyễn Ngọc Tư nhạy cảm và mơ mộng, nhưng với “Biển của mỗi người”, hành trình trở về tuổi thơ lại vô cùng mới mẻ, dịu dàng và đáng nhớ...

Không chỉ là nuối tiếc và xót xa, hoài niệm và day dứt, tác giả dùng một cái nhìn hóm hỉnh để viết về nỗi buồn. Sâu trong những câu từ hóm hỉnh ấy là hạt mầm hy vọng mà tác giả muốn gieo vào lòng người đọc, để ta tin cuộc đời vẫn còn đẹp lắm.

---

NGUYỄN NGỌC TƯ

Sinh năm 1976, đang sống và viết tại Cà Mau.

Đã xuất bản hơn 20 tựa sách và nhận nhiều giải thưởng uy tín. Truyện Cánh đồng bất tận được chuyển thể điện ảnh. Nhiều truyện ngắn khác được dựng thành kịch.

Các tác phẩm tiêu biểu:

- Cách đồng bất tận

- Giao thừa

- Khói trời lộng lẫy

- Đảo

- Sông

-...

cố định một đám mây (tái bản 2023)

cố định một đám mây (tái bản 2023)

Cố Định Một Đám Mây

“Cố định một đám mây” là tập truyện ngắn với 10 truyện mới của tác giả Nguyễn Ngọc Tư. Nhà văn đưa độc giả bước vào một không gian mới trong chuyến viễn hành văn chương âm thầm nhưng đầy dấu ấn cá nhân.

Ở đó, độc giả sẽ nhận ra Nguyễn Ngọc Tư không còn ở lại trong vùng quan sát thực tế quen thuộc đã làm nên sự ổn định của một phong cách văn chương và đồng thời “đóng đinh” một cái tên trong lòng người đọc, mà đặt mình vào một cuộc ra đi thú vị và không kém thử thách.

Ở đó, nhà văn cho thấy những nỗ lực (hay tự trào?) trong việc “cố định đám mây” thực tại đầy xao lãng trên trang viết.

Nhân vật của chị trong tập truyện này có thể là người đàn bà chơi vơi trên bãi biển, đợi tin của người chồng đột ngột “lặn” mất. Là cư dân ngay một bìa Nước Mặn nào đó, đang níu kéo trong vô vọng một chốn sinh tồn, hay những con người đang lần tìm sợi dây tình cảm mất dấu. Cũng có thể là chuyện một gánh hát không ngủ với những cuộc đời bé mọn tựa vào nhau, rồi nhận ra sự tan rã, tan biến trong thế giới được ràng buộc bởi những ân tình mong manh.

Đôi khi, chỉ là một tình tiết ngỡ như nhân vật phụ chỉ thoáng qua nhưng rồi dẫn ta đi mãi trên trang viết, như chuyến lạc nẻo tít mù mấy mươi năm của kẻ đuổi tìm ông Sơn Đông mãi võ mua thuốc ghẻ hay những ý tưởng “ký quái” để phá vỡ nhịp đời đơn điệu của hai anh lính trên đảo đã đưa đẩy mọi thứ đến một cảnh huống nghiêm trọng khác…

Những tình huống đời sống ngẫu nhiên tạo ra những bước chuyển domino đầy bất ngờ trên trang văn.

Tập truyện được viết với một văn phong điêu luyện, đủ dửng dưng và lạnh lùng để tạo ra sự thử thách và quyến rũ, gây choáng ngợp cho người đọc.

trôi - nguyễn ngọc tư

trôi - nguyễn ngọc tư

Trôi - Nguyễn Ngọc Tư

“Em thà trôi một mình. Nhưng những gì còn sót lại của một cù lao phân rã chẳng là bao. Vài ba mái nhà lấp ló trên mặt nước, một vài cái lu, những rẻo đất đủ rộng cho một người ngồi thì cũng có, lại trôi đờ đẫn đằng xa. Mãi mới có mảnh đất trôi gần, đúng lúc nó rùng mình nứt làm hai.

Trong mê lộ của nước, mình chẳng biết trôi được đến đâu. Không bãi bờ gì để định vị. Ngó đâu cũng chỉ thấy nước và bọt nước, cùng những vật chất nổi nênh.

Giờ thì mạnh ai nấy trôi.” - Trích tác phẩm.

---
Họ nổi trôi, nhưng mắc kẹt lại đâu đó, cùng lúc. Họ tháo nhưng cũng là buộc. Họ tìm kiếm tự do, buông mình khỏi những nơi chốn, khỏi hiện thực nghiệt ngã, khỏi những vui buồn, nhưng làm sao mà thoát khỏi vòng vây của chân trời.  

Với “Trôi”, Nguyễn Ngọc Tư, bằng tài năng kể chuyện hiếm có, đã mở ra một thế giới bất định với những con người cố níu lấy thứ gì đó, đồng thời cũng muốn thoát khỏi nó, trong hành trình trôi nổi dường như vô tận của mình. Độc giả dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm nơi mỗi nhân vật, như thể họ là từng phần trong mỗi con người chúng ta - và con người ấy, được mô tả như vật thể lang thang vô định - luôn ở trong trạng thái loay hoay lý giải, làm sáng tỏ về điều mà họ đã mất đi. Và trong hành trình dạt trôi theo quỹ đạo của riêng mình, những vật thể này sượt qua nhau bất giác làm vẩn lên hơi ấm con người, gợi cảm giác cái đẹp được cầm trên tay, thường trực sẵn một nguy cơ tan rã. Sau rốt, liệu rằng các nối kết giữa người với người có đủ bền chặt để mỗi tâm hồn thôi là sự nổi trôi vĩnh viễn?    

combo hành lý hư vô + cánh đồng bất tận (bộ 2 cuốn)

combo hành lý hư vô + cánh đồng bất tận (bộ 2 cuốn)

Combo Hành Lý Hư Vô + Cánh Đồng Bất Tận (Bộ 2 Cuốn)

1. Cánh Đồng Bất Tận

"Cánh đồng bất tận" bao gồm những truyện hay và mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đây là tác phẩm đang gây xôn xao trong đời sống văn học, bởi ở đó người

ta tìm thấy sự dữ dội, khốc liệt của đời sống thôn dã qua cái nhìn của một cô gái. Bi kịch về nỗi mất mát, sự cô đơn được đẩy lên đến tận cùng, khiến người đọc có lúc

cảm thấy nhói tim... NXB Trẻ trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

2. Hành Lý Hư Vô

Hành lý hư vô.

Đó là thứ duy nhất có thể mang theo.

Vào đúng khi bạn nhận ra có bao nhiêu đồ đạc cũng chẳng lấp nổi biển trong lòng.

Vào đúng khi bạn có quá nhiều thứ để nhìn nhận lại trước và trong những cuộc chia tay.

Vào đúng khi bạn hiểu cách những mối quan hệ biến dạng sau mỗi cuộc chuyển dời, nhất là giữa người với người.

Vào đúng khi bạn biết là mình có thể buông, nhẹ không.

Hành lý hư vô là tập tản văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đọc nó, người ta khó lòng ngăn cản được nỗi buồn, mà cũng không muốn ngăn cản nỗi buồn bởi

cuối dòng chảy cảm xúc ấy là sự đồng cảm, hy vọng và cả dỗ dành.

Một tập tản văn đẹp, hiền, mộc mạc và sâu lắng chứa đựng tấm lòng của người viết.

 

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ