<p>MBO - Phương Pháp Quản Lý Mục Tiêu Và Đánh Giá Nhân Sự Chuyên Nghiệp</p>
<p>Chuyên gia quản trị Peter Drucker lần đầu đề xuất khái niệm Quản lý mục tiêu - MBO vào giữa những năm 1950. MBO không chỉ là một thủ tục đánh giá hiệu suất lao động mà còn là một phương pháp, một cách thức suy nghĩ giúp công việc được tiến hành thuận lợi nhất.</p>
<p>Không giống như hầu hết mọi người thường tập trung đến mục tiêu cá nhân khi nghĩ đến MBO, tác giả Nakashima Tetsuo trong cuốn “MBO - Phương pháp quản lý mục tiêu và đánh giá nhân sự chuyên nghiệp”còn quan tâm đến khía cạnh mục tiêu của bộ phận, tổ chức.</p>
<p>Theo tác giả, cơ sở của việc quản lý là làm rõ vấn đề và giao việc giải quyết vấn đề cho người có thể giải quyết. Nếu không hiểu được điều đó, hiệu quả quản lý sẽ không thể nâng cao.</p>
<p>Với hơn 35 năm làm việc trong lĩnh vực MBO, tác giả sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về phương pháp quản lý mục tiêu: các đặc trưng cũng như cách thức để thiết lập mục tiêu.</p>
<p>Ở cấp độ nhân viên, cuốn sách giúp chúng ta quản lý tiến độ và mục tiêu cá nhân, đưa ra cách đánh giá mục tiêu vào cuối thời kỳ. Ở cấp độ nhà quản lý, tác giả hướng dẫn bạn cách quản lý đội nhóm, phân công vai trò, nhiệm vụ và đánh giá nhân sự và quản lý mục tiêu tập thể. Đồng thời, cuốn sách đề cập đến quản lý mục tiêu ở các doanh nghiệp lớn cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ, cách quản lý mục tiêu ở cấp độ toàn doanh nghiệp và với từng phòng ban, bộ phận…</p>
<p>=>Với nội dung cụ thể, chi tiết, được minh họa sinh động, rõ ràng, cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu được:</p>
<p>- Quản lý mục tiêu không đơn thuần là một thủ tục đánh giá mà còn là một phương pháp, một cách thức suy nghĩ giúp công việc được tiến hành một cách thuận lợi nhất.</p>
<p>- Điểm khởi đầu để tạo ra một môi trường làm việc tốt chính là tiến hành chia sẻ các mục tiêu ở nơi làm việc thật tốt.</p>
<p>- Việc tiến hành cải thiện cũng như phân chia vai trò, nhiệm vụ tại nơi làm việc sẽ đem lại sự trưởng thành cho mỗi cá nhân trong tác phong cũng như năng lực làm việc, những điều mang đến thành quả ngoài mong đợi của chúng ta.</p>
<p>- Môi trường làm việc là tài sản chung của mọi người nên việc điều hành môi trường làm việc là trách nhiệm của toàn bộ nhân viên. Để từ đó phát triển năng lực làm việc, rèn luyện được kỹ năng làm việc nhóm, giúp gia tăng hiệu suất, nâng cao năng lực cạnh tranh cho toàn doanh nghiệp.</p>
<p>- Thông tin tác giả:</p>
<p>Nakashima Tetsuo sinh năm 1948. Ông đã thành lập trung tâm hỗ trợ thực hành MBO. Hiện tại, ông là giảng viên tại Đại học Otemae và Trường Cao học Thương mại, Đại học Osaka.</p>
<p>Một số cuốn sách của ông là “Quản lý cuộc đời khi đứng ở ngã rẽ”, “Sổ tay quản lý mục tiêu”…</p>