LOVED - Marketing cho sản phẩm công nghệ: Định hình cách thế giới nghĩ về bạn
LOVED là cuốn sách thứ ba trong bộ sách Hashtag Technology của RIO Book, tiếp nối hai tác phẩm trước là INSPIRED và EMPOWERED, tập trung khai thác khía cạnh Marketing cho sản phẩm công nghệ. Cuốn sách mang đến một góc nhìn mới mẻ về cách tiếp thị sản phẩm công nghệ, giúp bạn hiểu rõ vai trò quan trọng của Marketing trong việc tạo dựng nền tảng vững chắc cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Review nội dung sách:
LOVED không chỉ là một cuốn sách về Marketing thông thường, mà còn là một lời gợi mở giúp bạn thay đổi tư duy về tiếp thị sản phẩm công nghệ. Cuốn sách đưa ra những nguyên tắc cơ bản, cách thức phát triển đội ngũ Marketing hiệu quả, chiến lược tiếp thị sản phẩm và phương pháp định hình thông điệp phù hợp.
Nội dung được chia thành 5 phần chính:
Phần 1: Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị sản phẩm
Phần 1 giới thiệu những nguyên tắc cơ bản của tiếp thị sản phẩm công nghệ, giúp bạn hiểu rõ cách thức vận hành hiệu quả. Qua đó, bạn sẽ được học hỏi từ những kinh nghiệm thực tế, ví dụ như câu chuyện về một lập trình viên đến từ miền Trung Tây nước Mỹ đã thành công trong việc đánh bại những đối thủ lớn đến từ Thung lũng Silicon chỉ bằng việc áp dụng các nguyên tắc cơ bản này.
Phần 2: Ai nên phụ trách tiếp thị sản phẩm và làm thế nào để hoàn thành tốt công việc
Phần 2 tập trung vào cách thức phát huy tối đa yếu tố con người và quy trình làm việc trong Marketing. Bạn sẽ được cung cấp những tiêu chí đánh giá tiềm năng của một marketer, cách xây dựng quy trình hiệu quả giúp phòng Marketing phối hợp với các phòng ban khác một cách trơn tru.
Phần 3: Công cụ định hướng việc đưa sản phẩm ra thị trường
Phần 3 đi sâu vào chiến lược Marketing cho sản phẩm, bao gồm phân tích vòng đời tiếp nhận công nghệ, những đòn bẩy thương hiệu, đòn bẩy định giá, và chiến lược tung sản phẩm ra thị trường. Tác giả cũng giới thiệu các công cụ Marketing đã được áp dụng thực tế tại nhiều công ty trên thế giới, phù hợp với mọi quy mô và giai đoạn phát triển.
Phần 4: Quy trình và công cụ để định hình lại tư duy về thông điệp
Phần 4 hướng dẫn cách khám phá định vị cho sản phẩm, từ đó đưa ra thông điệp phù hợp, vào đúng thời điểm bằng cách cung cấp những công thức xây dựng chiến lược cho thông điệp và củng cố định vị cho sản phẩm.
Phần 5: Để thực thi và lãnh đạo tốt hơn ở bất kỳ giai đoạn nào của công ty
Phần 5 tập trung vào những thách thức khi lãnh đạo và phát triển đội ngũ Marketing, từ việc dẫn dắt, tuyển dụng, định hướng đến việc điều chỉnh mục tiêu phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty.
LOVED là cuốn sách dành cho những ai đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hoặc muốn ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp của mình. Cuốn sách cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn có thể hiểu đúng và làm đúng, đưa sản phẩm công nghệ của mình đến thành công.
Bộ sách Hashtag Technology - Hành trang cho người làm công nghệ do đội ngũ Silicon Valley Product Group - đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực Tech Startup tại Mỹ - xây dựng, hứa hẹn sẽ giúp các công ty công nghệ tại Việt Nam tránh được những sai lầm không đáng có và đưa sản phẩm của mình tăng trưởng thần tốc.