tủ sách vàng - tác phẩm chọn lọc dành cho thiếu nhi - những tia nắng đầu tiên

tủ sách vàng - tác phẩm chọn lọc dành cho thiếu nhi - những tia nắng đầu tiên

Tủ Sách Vàng - Tác Phẩm Chọn Lọc Dành Cho Thiếu Nhi - Những Tia Nắng Đầu Tiên

Những tia nắng đầu tiên trình bày buổi bình minh trong tâm hồn một thế hệ thiếu nhi Việt Nam vốn có truyền thống hiếu học và nhân hậu nay đang vươn lên một cõi văn hóa mới.

“Cuốn sách của tình người, tình bạn của những thiếu niên khi mới chạm đến ngưỡng cửa tuổi xuân. Cách thể hiện tình cảm kín đáo càng nổi bật lên nội tâm nồng cháy của các nhân vật tràn đầy niềm tự tin với đất nước, với dân tộc, với lẽ phải và chính bản thân mình.” - Nhà phê bình văn học Vân Thanh

---

Nhà văn LÊ PHƯƠNG LIÊN

Sinh năm 1951 tại Hà Nội. Từng là giáo viên toán lí Trường THCS Yên Sở, Thanh Trì, Hà Nội, biên tập viên Nhà xuất bản Kim Đồng.

Giải thưởng văn học:

- Giải nhì cuộc thi sáng tác văn học của Bộ Giáo dục, truyện ngắn Câu hỏi trẻ thơ, 1970.

- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy chương Vì thế hệ trẻ cho hai tác phẩm Những tia nắng đầu tiên và Khi mùa xuân đến, 1981.

- Giải khuyến khích cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn Nghệ, truyện ngắn Bông hoa phấn trắng, 1975.

- Giải khuyến khích cuộc thi Quyền trẻ em của Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em và tạp chí Vì Trẻ thơ truyện ngắn Chiếc nhãn vở mong manh, 2003.

tuyển chọn những truyện đọc hay cho học sinh lớp 4 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

tuyển chọn những truyện đọc hay cho học sinh lớp 4 (dùng chung cho các bộ sgk hiện hành)

Tuyển Chọn Những Truyện Đọc Hay Cho Học Sinh Lớp 4 (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Hiện Hành)

Những truyện tác giả tuyển chọn đều chứa đựng những bài học giáo dục phù hợp với lứa tuổi của các em. Đó là bài học về tình yêu quê hương đất nước, tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè... Nhân vật trong truyện có thể là người hoặc là cây cối, con vật, các hiện tượng thiên nhiên được nhân hóa. Qua các nhân vật và mối quan hệ giữa các nhân vật, bài học giáo dục sâu sắc từ câu chuyện không đến với các em một cách khô khan, gượng ép, cứng nhắc mà dần thấm vào tâm hồn trẻ thơ của các em. Nhờ vậy, các em biết sống tốt hơn, biết sẻ chia, không thờ ơ, dửng dưng trước bất hạnh của những người xung quanh.

Các em là học sinh lớp 4 nên tác giả tuyển chọn những truyện đọc có nhiều tình tiết, do vậy mà độ dài mỗi truyện đều dài hơn. Tác giả sắp xếp các truyện theo thứ tự bảng chữ cái (a, b, c,...) để các em dễ tìm, dễ nhớ.

Trong mỗi truyện, tác giả trình bày những nội dung sau:

1. Văn bản truyện

2. Nhân vật trong truyện

3. Nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.

theo dấu văn nhân - nguyễn trãi

theo dấu văn nhân - nguyễn trãi

Theo Dấu Văn Nhân - Nguyễn Trãi

Đem đại nghĩa để thắng hung tàn

Lấy chí nhân để thay cường bạo.

(Trích Bình Ngô đại cáo – Nguyễn Trãi)

Đó là lời văn của người anh hùng cứu quốc ở thế kỉ XV - Nguyễn Trãi. Ông là nhà chính trị, quân sự, ngoại giao, là quân sư đắc lực của chủ tướng Lê Lợi trong cuộc kháng chiến 10 năm gian khổ chống quân Minh (1418 - 1427). Không chỉ “lấy chí nhân để thay cường bạo” trong tư tưởng quốc gia đại sư, ông còn là một thi nhân thương dân, yêu nước.

Tâm hồn ông toả sáng qua những vần thơ quý giá trong các tập: Ức Trai thi tập và Quốc âm thi tập. Vua Lê Thánh Tông khi rửa oan cho Nguyễn Trãi đã viết: “Ức Trai tâm thượng quang khuê tảo” (Tấm lòng Ức Trai văn chương toả sáng).

---

“Theo dấu văn nhân” là bộ sách giới thiệu chân dung những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam từ xưa tới nay. Không chỉ giới thiệu về cuộc đời của các văn nhân, mỗi cuốn sách còn khái quát hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp văn chương của họ, giúp các độc giả nhỏ tuổi thêm hiểu, thêm yêu những vần thơ, câu văn trong các tác phẩm được học trong nhà trường. Ở lần xuất bản đầu tiên, “Theo dấu văn nhân” giới thiệu 4 tác giả lớn của nền văn học trung đại: Nguyễn Trãi, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Du, Nguyễn Đình Chiểu.

Mời các bạn tìm đọc:

Theo dấu văn nhân: Nguyễn Trãi

Theo dấu văn nhân: Đoàn Thị Điểm

Theo dấu văn nhân: Nguyễn Du

Theo dấu văn nhân: Nguyễn Đình Chiểu

theo dấu văn nhân - đoàn thị điểm

theo dấu văn nhân - đoàn thị điểm

Theo Dấu Văn Nhân - Đoàn Thị Điểm

Thuở trời đất nổi cơn gió bụi

Khách má hồng nhiều nỗi truân chiên.

(Trích “Chinh phụ ngâm” – Đoàn Thị Điểm dịch từ bản chữ Hán của Đặng Trần Côn)

Hai câu thơ mở đầu tác phẩm Chinh phụ ngâm đã gắn với cuộc đời của Hồng Hà nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Bà là khách má hồng sống truân chiên trong thời gió bụi với một tinh thần đi trước thời đại. Bà đã dám tự quyết quyền sống hạnh phúc của cuộc đời mình. Đoàn Thị Điểm là nữ nhà giáo đầu tiên mở trường dạy học ở nước ta. Bà là tác giả Truyền kỳ tân phả - tác phẩm văn chương tự sự nổi tiếng thế kỉ XVIII. Cuốn sách nhỏ này sẽ kể với bạn đọc cuộc đời thuỷ chung của nữ sĩ Đoàn Thị Điểm (1705 - 1748) cùng người chồng của bà là Tiến sĩ Nguyễn Kiều (1695 - 1752) - bậc đại quan thời nhà Lê Trung Hưng.

---

“Theo dấu văn nhân” là bộ sách giới thiệu chân dung những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam từ xưa tới nay. Không chỉ giới thiệu về cuộc đời của các văn nhân, mỗi cuốn sách còn khái quát hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp văn chương của họ, giúp các độc giả nhỏ tuổi thêm hiểu, thêm yêu những vần thơ, câu văn trong các tác phẩm được học trong nhà trường. Ở lần xuất bản đầu tiên, “Theo dấu văn nhân” giới thiệu 4 tác giả lớn của nền văn học trung đại: Nguyễn Trãi, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Du, Nguyễn Đình Chiểu.

Mời các bạn tìm đọc:

Theo dấu văn nhân: Nguyễn Trãi

Theo dấu văn nhân: Đoàn Thị Điểm

Theo dấu văn nhân: Nguyễn Du

Theo dấu văn nhân: Nguyễn Đình Chiểu

một số biện pháp giúp học sinh viết đúng chính tả

một số biện pháp giúp học sinh viết đúng chính tả

Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Viết Đúng Chính Tả

Qua khảo sát thực tế, tác giả nhận thấy các em học sinh khi viết bài còn mắc nhiều lỗi chính tả. Những lỗi các em thường mắc là chưa phân biệt được âm đầu (s/x, tr/ch, r/d/gi, ng/ngh, g/gh, l/n,), chưa phân biệt được một số vần (ao/au, iu/iêu, iên/iêng, ua/ưa, oi/ôi/ơi,), chưa phân biệt được dấu thanh (dấu hỏi/dấu ngã, dấu hỏi/dấu sắc). Việc viết sai chính tả dẫn đến việc hiểu sai nghĩa của từ. Từ đó nội dung của văn bản có thể bị hiểu sai lệch.

Để giúp các em khắc phục những lỗi chính tả, tác giả biên soạn cuốn sách Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Viết Đúng Chính Tả. Nội dung cuốn sách gồm 4 phần:

I. Phần một: Một số văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về chính tả.

II. Phần hai: Một số quy định cụ thể về cách viết hoa.

III. Phần ba: Một số lỗi chính tả học sinh thường mắc phải

IV. Phần bốn: Những biện pháp giúp học sinh viết đúng chính tả

Tác giả tin rằng cuốn sách này có tác dụng thiết thực, bổ ích không chỉ đối với giáo viên và học sinh bậc Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông mà còn đối với tất cả những người làm công tác văn phòng.

tuyển chọn những truyện đọc hay cho học sinh lớp 3 (biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới)

tuyển chọn những truyện đọc hay cho học sinh lớp 3 (biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới)

Tuyển Chọn Những Truyện Đọc Hay Cho Học Sinh Lớp 3 (Biên Soạn Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới)

Đọc truyện là nhu cầu không thể thiếu đối với lứa tuổi học sinh tiểu học. Vấn đề đặt ra là, hiện nay có rất nhiều sách truyện khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn những truyện đọc phù hợp với lứa tuổi cũng không hề dễ dàng. Để giúp các em có những truyện đọc hay, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi ở từng khối lớp, tác giả biên soạn cuốn Tuyển Chọn Những Truyện Đọc Hay Cho Học Sinh Lớp 3.

Những truyện tác giả tuyển chọn đều chứa đựng bài học giáo dục phù hợp với lứa tuổi của các em. Đó là bài học về tình yêu quê hương đất nước, tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình, tình thầy trò, bè bạn,.... Nhân vật trong truyện có thể là người hoặc là cây cối, con vật, các hiện tượng thiên nhiên được nhân hóa. Qua các nhân vật và mối quan hệ giữa các nhân vật, bài học giáo dục sâu sắc từ câu chuyện không đến với các em một cách khô khan, gượng ép, cứng nhắc mà dần thấm vào tâm hồn trẻ thơ của các em. Nhờ vậy, các em biết sống tốt hơn, biết sẻ chia, không thờ ơ, vô cảm trước bất hạnh của bè bạn, của những người xung quanh.

Các em là học sinh lớp 3 nên tác giả tuyển chọn những truyện đọc có diễn biến nhiều tình tiết hơn lớp 1, 2. Tác giả sắp xếp các truyện theo bảng chữ cái (A, B, C,...) để các em dễ tìm, dễ nhớ. Trong mỗi truyện, tác giả trình bày những nội dung sau:

1. Văn bản truyện.

2. Nhân vật trong câu chuyện.

3. Nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.

Tác giả tin rằng cuốn sách này rất thiết thực, bổ ích đối với các em.

tuyển tập đề kiểm tra tiếng việt 1 (dùng cho trẻ luyện tập ở nhà)

tuyển tập đề kiểm tra tiếng việt 1 (dùng cho trẻ luyện tập ở nhà)

Tuyển Tập Đề Kiểm Tra Tiếng Việt 1 (Dùng Cho Trẻ Luyện Tập Ở Nhà)

Tuyển Tập Đề Kiểm Tra Tiếng Việt 1 có hệ thống bài tập ôn luyện kiến thức cơ bản, tác giả còn đưa vào những bài tập có độ khó cao hơn để các em hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn nội dung, nghệ thuật của văn bản. Nhờ vậy các em không chỉ nắm vững được kiến thức cơ bản mà còn được mở rộng và nâng cao hơn về kiến thức tiếng việt; biết vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức đã học vào các bài kiểm tra theo chủ điểm, phát huy tính tích cực, chủ động trong môn Tiếng Việt.

Quý thầy, cô cùng các bậc phụ huynh kính mến! Các em học sinh lớp 1 yêu quý! Hiện nay, chương trình Tiếng Việt lớp 1 mới có một số thay đổi. Vì vậy, chắc chắn nhiều em còn lúng túng khi làm bài kiểm tra cuối học kì. Để giúp các em làm quen với các hình thức kiểm tra, nhóm tác giả đã biên soạn Tuyển Tập Đề Kiểm Tra Tiếng Việt 1. Các đề trong cuốn sách được biên soạn cụ thể và chi tiết giúp các em được luyện tập tốt hơn. Bên cạnh hệ thống bài tập về kiến thức cơ bản, các tác giả đưa vào những bài tập có độ khó cao hơn. Nhờ vậy, các em được mở rộng, nâng cao kiến thức về tiếng việt.

Cuốn sách gồm hai phần:

Phần một: Đề kiểm tra Tiếng Việt cuối kì I. Mỗi đề gồm:

- I. Đọc

- II. Viết

Phần hai: Đề kiểm tra Tiếng Việt cuối kì II. Mỗi đề gồm:

- I. Đọc thành tiếng

- II. Đọc - Hiểu

- III. Viết

tranh truyện lịch sử việt nam - bùi thị xuân (tái bản 2023)

tranh truyện lịch sử việt nam - bùi thị xuân (tái bản 2023)

Tranh Truyện Lịch Sử Việt Nam: Bùi Thị Xuân

Bùi Thị Xuân (1752? – 1802), xuất thân trong gia đình khá giả, là một Đô đốc của vương triều Tây Sơn. Từ nhỏ, bà là người vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang, lại có niềm ham mê luyện võ cổ truyền. Đến 15 tuổi thì tài nghệ bắn cung, cưỡi ngựa, luyện voi… đã rất điêu luyện. Lớn lên, noi gương Bà Trưng, Bà Triệu, Bùi Thị Xuân cùng chồng là Thái phó Trần Quang Diệu nhanh chóng trở thành những tướng lĩnh trụ cột, góp công lớn trong công cuộc dựng nghiệp của nhà Tây Sơn.

Tủ sách "Tranh truyện lịch sử Việt Nam" dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng được NXB Kim Đồng xây dựng xuất phát từ mong muốn giúp các em nhỏ bước đầu làm quen với lịch sử, tiếp nhận một lượng kiến thức cơ bản về lịch sử nước nhà thông qua những câu chuyện về các danh nhân được thể hiện bằng các trang sách màu.

Mỗi nhân vật trong bộ truyện tranh lịch sử xuất hiện là một câu chuyện giàu tính văn học, mang hơi hướng dân gian nhẹ nhàng và gần gũi. Lời thoại trong truyện cũng rất đơn giản, không đặt nặng về tư liệu nhưng vẫn luôn tôn trọng tính xác thực của lịch sử, góp phần bồi đắp tình yêu của thiếu nhi với lịch sử, với dân tộc.

199 bài tập làm văn chọn lọc 2 (theo chương trình giáo dục phổ thông mới, định hướng phát triển năng lực)

199 bài tập làm văn chọn lọc 2 (theo chương trình giáo dục phổ thông mới, định hướng phát triển năng lực)

199 Bài Tập Làm Văn Chọn Lọc 2 (Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới, Định Hướng Phát Triển Năng Lực)

Sách được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Các tác giả Biên soạn cuốn sách này nhằm mục đích giúp phụ huynh học sinh có thêm tài liệu hướng dẫn con nắm vững kiến thức, mở rộng kiến thức về phân môn Tập làm văn. Trên cơ sở đó, các em sẽ học phân môn này tốt hơn ở các lớp tiếp theo.

Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã đưa ra rất nhiều dạng bài tập khác nhau để các em luyện tập. Được luyện tập nhiều, nhất định các em sẽ chủ động, tự tin và đạt kết quả tốt hơn trong học tập. Khi sử dụng cuốn sách này, các em cần nhớ:

- Đọc kĩ đề bài, gạch dưới những từ ngữ quan trọng trong đề bài;

- Đọc kĩ hướng dẫn để biết cách làm bài;

- Dựa trên hướng dẫn và tự làm bài;

- Đọc bài tham khảo và rút ra ưu, khuyết điểm về bài viết của mình;

- Có thể viết lại bài làm một lần nữa sau khi đã rút kinh nghiệm.

Các Tác giả hi vọng cuốn sách này là tài liệu tham khảo bổ ích đối với các bậc phụ huynh và học sinh lớp 2 trên cả nước.

nữ sĩ thời gió bụi

nữ sĩ thời gió bụi

Khi được hỏi lí do nào đã thôi thúc nhà văn Lê Phương Liên hoàn thành được cuốn tiểu thuyết dã sử về Hồng Hà nữ sĩ Đoàn Thị Điểm, bà có tâm sự rằng: “Tôi hăng hái ngồi bên bàn phím, viết đêm viết ngày như là nhập đồng, như là có một nguồn lực siêu nhiên nào thôi thúc”. Thật vậy, chắc chỉ có thể lí giải như thế cho trường hợp này – cuốn tiểu thuyết dã sử đầu tiên của nhà văn Lê Phương Liên viết về một bậc nữ nhân kì tài, vô cùng đặc biệt trong lịch sử văn học trung đại Việt Nam.

Cuốn tiểu thuyết nhỏ gọn với năm chương mà thâu tóm được toàn bộ cuộc đời đầy biến động của một nhà giáo, một thầy thuốc, một nữ tác gia có tư tưởng, có tầm nhìn sâu rộng, có chính kiến và có một tấm lòng rất mực nhân hậu. Thật khó hình dung về một bà Điểm tài sắc vẹn toàn nhưng không chỉ là cầm kì thi họa mà lại còn có tài… võ nghệ. Chẳng thế mà trong một lần một mình về quê, khi gặp cướp bà đã làm cho tên cướp hồn bay phách lạc; hay như những lần bà múa bài Hoa mai quyền dưới trăng cùng anh trai Đoàn Doãn Luân khiến bao người trầm trồ thán phục. Lê Phương Liên đã rất dụng công khi cài cắm các chi tiết làm cầu nối cho các nhân vật có dịp xuất hiện như trong khi Đoàn Thị Điểm làm con nuôi Thượng thư Lê Anh Tuấn, bà đã có dịp được gặp gỡ và trò chuyện với Tiến sĩ Nguyễn Kiều; tên cướp Đoàn Thị Điểm gặp trên đường về sau trở thành học trò của Hồng Hà nữ sĩ; cậu Chiêu Bảy Lê Hữu Trác từng ở với gia đình Đoàn Thị Điểm trước khi tòng quân, và bà đã gặp lại cậu em thân thiết này khi tiễn chồng đi sứ. Tài năng hiếm có, tấm lòng nhân hậu của bà đã cảm hóa và gây ấn tượng mạnh với tất cả những người có cơ hội được gặp gỡ với bà – từ Thượng thư Lê Anh Tuấn, Tiến sĩ Nguyễn Kiều, cậu Chiêu Bảy Lê Hữu Trác, Đặng Trần Côn, Nguyễn Nghiễm đến các học trò, người dân làng quê bà cũng như quê chồng khi bà cùng dân làng chữa trị bệnh cho các thương binh trong chiến trận…

Đan cài vào diễn biến cuộc đời của Đoàn Thị Điểm, tác giả cũng khéo léo bàn về tài năng văn chương thiên phú, khả năng đồng cảm và chiêm nghiệm sâu sắc của nữ sĩ ngay từ thuở nhỏ, để nàng ứng tác thơ văn, sáng tác truyện kì ảo và dịch Nôm Chinh phụ ngâm một cách thần tình.

Song hành với các tuyến nhân vật chính gắn liền với cuộc đời Đoàn Thị Điểm như Đoàn Doãn Luân (người anh gắn liền với tuổi thơ), Tiến sĩ Nguyễn Kiều (phu quân tri kỉ), tác giả còn dựng nên một nhân vật phụ nhưng lại rất quan trọng, thể hiện trí tưởng tượng và sáng tạo của người viết: đó là Trần võ sư. Đây là người nô bộc (vốn là hoạn quan) theo suốt cuộc đời Đoàn Thị Điểm với một lòng trung thành, tận tụy nhưng đằng sau đó là một tình yêu tha thiết, sâu nặng mà đến tận cuối truyện người đọc mới vỡ lẽ ra nhờ những đoạn độc thoại nội tâm xúc động của nhân vật này khi chứng kiến giây phút Hồng Hà nữ sĩ rời xa cõi tạm. Vì những chi tiết nhỏ như thế mà Nữ sĩ thời gió bụi cứ thế đi vào lòng người, khắc họa chân dung Đoàn Thị Điểm rất “người”, sinh động và gần gũi.

Viết về một nhân vật lịch sử có tầm vóc là điều không hề dễ dàng. Viết về một người phụ nữ ba trăm năm trước sống trong lễ giáo phong kiến hà khắc đã mang đầy tư tưởng nữ quyền lại càng là một thử thách. Lê Phương Liên đã tìm ra cho mình một cách tiếp cận dân dã mà đầy thuyết phục để đưa người đọc vào chuyến phiêu lưu, trải nghiệm đầy đủ nhân tình thế thái của một nữ sĩ thời gió bụi đầy xúc động và nhân văn.

bài tập trắc nghiệm tiếng việt 1 (theo chương trình tiểu học mới định hướng phát triển năng lực) - tái bản

bài tập trắc nghiệm tiếng việt 1 (theo chương trình tiểu học mới định hướng phát triển năng lực) - tái bản

Cuốn Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Việt 1 (Theo Chương Trình Tiểu Học Mới Định Hướng Phát Triển Năng Lực) được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, nhằm giúp học sinh lớp 1 học tốt môn Tiếng Việt. Sách giúp học sinh ôn luyện, cũng cố kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học ở từng bài, từng tuần trên lớp, theo kế hoạch dạy học được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Nhóm tác giả đã cố gắng cập nhật những đổi mới về phương pháp dạy học môn tiếng Việt ở tiểu học nói chung, lớp 1 nói riêng, cố gắng tiếp cận với yêu cầu, định hướng phát triển năng lực cho học sinh, phù hợp với đặc điểm của chương trình giáo dục mới.

Các bài tập trong sách này khá phong phú, đa dạng về kiểu loại, trong đó các loại bài tập vui học, bài tập phát triển tư duy, bài tập giúp học sinh bộc lộ năng lực cá nhân rất được coi trọng.

Sách gồm 2 phần:

Phần 1: Bài tập trắc nghiệm phần Học vần

Phần 2: Bài tập trắc nghiệm phần Luyện tập tổng hợp

Hi vọng cuốn sách sẽ giúp các học sinh lớp 1 nắm vững kiến thức và có kĩ năng thực hành thuần thục và sáng tạo hơn

tổ chức trò chơi học tập trong dạy - học tiếng việt (theo chương trình tiểu học mới định hướng phát triển năng lực)

tổ chức trò chơi học tập trong dạy - học tiếng việt (theo chương trình tiểu học mới định hướng phát triển năng lực)

Việc tạo sự hứng thú cho trẻ trong học tập không chỉ là vấn đề nan giải của giáo viên mà còn là của phụ huynh. Đặc biệt là đối với các trẻ lớp 1 vì đây là độ tuổi còn thích chơi đùa của các bé. Do đó, khi đến với cuốn sách này, giáo viên cũng như phụ huynh sẽ tìm thấy được sự hữu ích, mới lạ từ các phương pháp giảng dạy bộ môn Tiếng Việt cho trẻ.

Tổ Chức Trò Chơi Học Tập Trong Dạy - Học Tiếng Việt là một cuốn sách hay và hữu ích. Qua nhiều năm làm giám khảo chấm thi giáo viên giỏi, tác giả Lê Phương Liên đã nhận thấy được dạy học theo cách truyền thống, đặc biệt là đối với các trẻ cấp 1 thì sẽ khó mang lại hiệu quả cao. Ở độ tuổi này, các bé thường còn thích chơi đùa và nếu không khéo léo trong công tac giảng dạy thì sẽ khó gây hứng thú cho trẻ, thậm chí sẽ làm trẻ sinh ra tâm lý sợ học. Do đó, thay vì áp đặt khuôn khổ các phương pháp dạy và học truyền thống, giáo viên cần linh hoạt và đổi mới trong phương pháp giảng dạy và một trong những cách gây hứng thú hiệu quả chính là tạo ra trò chơi cho các trẻ tham gia cùng nhau. Việc này sẽ tạo cho lớp có không khí sôi nổi hơn, thu hút sự chú ý của trẻ cũng như việc vừa học vừa chơi sẽ tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, hứng thú.

Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

Liên Hệ