<p>Bộ Phát Triển Doanh Nghiệp Thời 4.0 (Bộ 4 Cuốn)</p>
<p>1. Khởi Nghiệp 4.0</p>
<p>Internet và nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi căn bản mọi mặt đời sống thường nhật cũng như thế giới công việc. Trước đây, trong một xã hội mà internet chưa có sự phủ sóng sâu rộng, sẽ rất khó để một start-up nhỏ cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn, và đến một giai đoạn nhất định, doanh nghiệp non nớt sẽ bị chững lại. Tuy thế, thị trường giờ đã thay đổi. Nền kinh tế đang chuyển dịch sang một môi trường tự kinh doanh, tự chủ và chúng ta có thể làm việc ở bất kì nơi nào. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại và mạng internet, một mình bạn có thể thách thức cả thế giới - đó chính là thông điệp chính được truyền tải trong "Khởi nghiệp 4.0".</p>
<p>Tác giả Dorie Clark, với kinh nghiệm của một nhà tư vấn marketing chiến lược và chuyên gia xây dựng thương hiệu, đã đưa đến cho bạn một bản hướng dẫn tổng quan cách tự khởi nghiệp thông qua việc kết hợp các công cụ kinh doanh truyền thống và hiện đại. Ban đầu, bạn có thể chỉ làm vì sở thích, như đăng tải video trên YouTube, tạo lập và chia sẻ các blog, podcast... Nhưng lâu dài, bạn có thể sẽ nhận được vô số lời mời đến diễn thuyết tại các sự kiện doanh nghiệp, doanh nhân tầm cỡ toàn cầu - các lời mời trị giá hàng nghìn đô. Đây không chỉ là giả tưởng, mà là một hiện thực bạn có thể nắm bắt thông qua đam mê bền bỉ (đương nhiên), và một chiến lược vững chắc. Cuốn sách này - "Khởi nghiệp 4.0" - sẽ trực tiếp chỉ ra cho bạn lộ trình đó. Từ tìm kiếm một chủ đề hấp dẫn, xây dựng lượng khán giả ủng hộ đến chi tiết cách định giá sản phẩm và thương hiệu bạn cung cấp;từ A đến Z mọi điều cần biết để khởi nghiệp thời công nghệ sẽ có trong tác phẩm đầy sức hút này. Cuốn sách cũng phân tích chân thực những khó khăn mà các doanh nhân khởi nghiệp trẻ thường vấp phải trên hành trình tạo dựng sự nghiệp, từ đó đưa ra lời khuyên giúp bạn cân bằng các vấn đề thời gian, tài chính... trong thời kì bước ngoặt.</p>
<p>Trong một thế giới còn hoài nghi và đánh giá thấp tiềm năng của các cá nhân bắt đầu kinh doanh từ những công cụ online và mạng xã hội, "Khởi nghiệp 4.0" chắc chắn sẽ vừa là động lực, vừa là cẩm nang hướng dẫn giúp bạn định hình tương lai nghề nghiệp và tự chủ tài chính. Hãy làm theo các hướng dẫn trong sách - từng bước một, sử dụng các vật dụng bạn đã có sẵn trong tay, ngay trước mắt bạn, để tạo ra nguồn thu nhập dồi dào và bền vững.</p>
<p>2. Thay Đổi Cuộc Chơi Trong Kinh Doanh</p>
<p>Kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, các doanh nghiệp đã phải thay đổi toàn diện để trụ vững trên thị trường. Những thế hệ lãnh đạo và người lao động hiện thời muốn biết những thông tin chi tiết về đạo đức và xã hội của công ty và tổ chức, trước khi quyết định đầu tư thời gian, năng lượng và trí tuệ của họ. Chưa bao giờ mà yêu cầu về mục đích thực sự của doanh nghiệp, dựa trên sứ mệnh và giá trị, lại quan trọng như hiện nay. Các công ty chứng minh được những phẩm chất này sẽ gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng, tăng tỷ lệ giữ chân nhân tài và nâng cao lợi nhuận. Thấu hiểu sâu sắc sự chuyển mình đang diễn ra, hai chuyên gia John O'Brien và Andrew Cave đã cung cấp bộ kỹ năng nhằm kiến tạo mục đích cho doanh nghiệp trong cuốn sách "Thay đổi cuộc chơi trong kinh doanh".</p>
<p>Tác phẩm được thực hiện sau khi bộ đôi tác giả nghiên cứu hơn 100 doanh nghiệp về mục đích kinh doanh và phỏng vấn 50 nhà lãnh đạo hàng đầu tại các công ty - bao gồm cả công ty nhà nước, công ty tư nhân cũng như các tổ chức phi lợi nhuận. Qua các câu chuyện đầy sức mạnh của Virgin Group, Unilever, Patagonia...; "Thay đổi cuộc chơi trong kinh doanh" đưa độc giả qua sáu bước xác định nhu cầu mục đích trong doanh nghiệp, tìm kiếm, tinh lọc, cung cấp và kiến tạo nền văn hóa xoay quanh mục tiêu lớn và cách sử dụng nó để truyền cảm hứng cho mọi người.</p>
<p>Dựa trên 20 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh định hướng mục đích của John O’Brien và 27 năm nghiên cứu về kỹ năng lãnh đạo của Andrew Cave, "Thay đổi cuộc chơi trong kinh doanh" trở thành bản chỉ dẫn quý giá giúp mọi doanh nghiệp giải đáp lý do chính xác tại sao sự tồn tại của mình lại chạm được đến trái tim của khách hàng, gắn kết đội ngũ nhân viên và biến đổi triệt để diện mạo doanh nghiệp.</p>
<p>3. Nền Kinh Tế Tự Do</p>
<p>"Khởi nghiệp không phải là một công việc, đó là một lối sống. Và việc bạn chọn làm việc cho chính mình cũng có tính khởi nghiệp giống như đầu tư cho công ty của riêng mình vậy." - George Gendron</p>
<p>Đang có một cuộc cách mạng sôi nổi diễn ra trong thế giới việc làm. Cuối cùng, các cá nhân cũng đã có thể toàn quyền theo đuổi một công việc thú vị đúng với mong muốn của mình. Chúng ta có thể làm việc mình thích, với những đồng nghiệp mà chúng ta tin tưởng, với những khách hàng mà chúng ta tôn trọng. Lao động tự do dần khẳng định được tính ưu việt, và cuốn sách "Nền kinh tế tự do" của Marion McGovern cung cấp cho chúng ta những bí quyết để bắt kịp và tồn tại giữa "cuộc cách mạng việc làm".</p>
<p>Cuốn sách cho bạn thấy:</p>
<p>- Sự khác biệt giữa nền kinh tế tự do và nền kinh tế theo nhu cầu, hay điều gì khiến lao động tự do trở thành một xu hướng</p>
<p>- Cách làm việc tốt nhất với nền tảng kỹ thuật số thông minh và các bên tư vấn trung gian truyền thống</p>
<p>"Nền kinh tế tự do" gợi ý cho các doanh nghiệp và cá nhân cách phát triển phù hợp với xu thế thời đại. Thế hệ lao động mới đang tham gia vào nền kinh tế tự do như thế nào? Động cơ của họ, mong muốn của họ khi xây dựng sự nghiệp ra sao? Làm thế nào để tìm kiếm những nhân sự xuất sắc trong kỷ nguyên 4.0? Các cá nhân phải làm gì để phát huy lợi thế của mình?... Tất cả những điều căn bản về xu hướng lao động thời đại số sẽ được giải đáp bởi Marion McGovern - doanh nhân tiên phong của nền kinh tế tự do.</p>
<p>4. Quản Lý Doanh Nghiệp Trong Thời Đại 4.0</p>
<p>Bạn có thường xuyên nghe mọi người than phiền rằng họ đang phát điên vì công việc của mình không? Hoặc, rất có thể chính bạn là người đã than phiền như vậy. Với rất nhiều người, phát điên vì công việc là một điều hiển nhiên. Nhưng tại sao họ lại phát điên đến thế?</p>
<p>Thông qua cuốn sách It doesn’t have to be crazy at work – Quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0, Jason Fried và David Heinemeier Hansson đã bác bỏ rộng rãi quan niệm phổ biến rằng thời gian dài, sự hối hả tích cực và "bất cứ giá nào" là những nhân tố cần thiết để điều hành một doanh nghiệp thành công.</p>
<p>Với một chiến lược táo bạo và những phương pháp vận hành doanh nghiệp thông minh, ngắn gọn, dễ áp dụng, họ xây dựng một thông điệp mang tính biểu tượng về một nền văn hóa doanh nghiệp lý tưởng mà họ gọi là "Công ty bình tĩnh".</p>