phân tích khách hàng for dummies

phân tích khách hàng for dummies

Phân Tích Khách Hàng For Dummies: Hướng Dẫn Toàn Diện về Việc Sử Dụng Dữ Liệu để Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng

Phân Tích Khách Hàng For Dummies là cuốn sách dành cho những ai muốn sử dụng dữ liệu để đưa ra những quyết định chính xác hơn về khách hàng và phục vụ họ tốt hơn. Cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá những phương thức hiệu quả để lượng hóa hành trình của khách hàng, từ trước khi họ tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ, cho đến khi họ sử dụng và sau đó.

Review Nội Dung Sách:

Cuốn sách là một nguồn thông tin quý giá cho những người làm marketing, quản lý sản phẩm, và bất kỳ ai quan tâm đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Phân Tích Khách Hàng For Dummies hướng dẫn bạn cách sử dụng dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng, từ đó đưa ra những quyết định chiến lược hiệu quả.

Nội dung cuốn sách bao gồm 5 phần chính:

Phần 1: Bắt đầu với Phân Tích Khách Hàng

Phần này giới thiệu khái niệm phân tích khách hàng một cách dễ hiểu và thực tiễn. Bạn sẽ tìm hiểu:

Phân tích khách hàng là gì?

Cách đo lường hiệu quả với dữ liệu định lượng và định tính.

Thu thập dữ liệu mô tả, hành vi, tương tác và thái độ của khách hàng.

Lựa chọn các thông số đo lường, phương thức và công cụ phù hợp.

Phần 2: Xác Định Khách Hàng

Phần này tập trung vào việc phân loại và hiểu rõ khách hàng mục tiêu:

Thực hiện phân khúc khách hàng để xác định mục tiêu rõ ràng hơn.

Xây dựng hồ sơ nhân vật khách hàng để hiểu sâu sắc hơn về từng phân khúc.

Phân tích giá trị mà từng nhóm khách hàng mang lại cho công ty.

Phần 3: Phân Tích Hành Trình Khách Hàng

Phần này hướng dẫn bạn cách phân tích hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối:

Xác định hành trình mà khách hàng trải qua với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hiểu rõ suy nghĩ của khách hàng về công ty và thương hiệu của bạn.

Khảo sát thái độ của khách hàng về trải nghiệm với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Lượng hóa các quyết định và quá trình chuyển đổi của khách hàng.

Theo dõi hành vi của khách hàng sau khi mua hàng.

Phần 4: Phân Tích để Phát Triển Sản Phẩm

Phần này tập trung vào việc sử dụng dữ liệu để cải thiện sản phẩm và dịch vụ:

Tìm hiểu kỳ vọng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Thử nghiệm các tính năng của sản phẩm để đánh giá mức độ dễ sử dụng.

Cải thiện chức năng điều hướng và khả năng tìm kiếm thông tin trên website và trong sản phẩm của bạn.

Phần 5: Danh Sách Mười Điều

Phần này đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn tránh những sai lầm phổ biến trong phân tích khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả của công việc:

Tránh những sai lầm trong phân tích.

Khám phá những nhu cầu chưa được đáp ứng của khách hàng.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Thông Tin Tác Giả:

Jeff Sauro là nhà phân tích thống kê được đào tạo về Six-Sigma và là người tiên phong trong việc định lượng trải nghiệm khách hàng. Ông là tác giả chuyên mục hàng tuần tại measureu.com và là diễn giả được mời tại các công ty Fortune 500, hội nghị trong ngành.

Phân Tích Khách Hàng For Dummies là một cuốn sách thiết thực, dễ hiểu và đầy đủ thông tin, giúp bạn nâng cao kiến thức về phân tích khách hàng và ứng dụng hiệu quả những kiến thức đó vào thực tế.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ