phía sau nghi can x (tái bản 2024)

phía sau nghi can x (tái bản 2024)

Phía sau Nghi can X: Khi Toán học Gặp Gỡ Tình Yêu

Giới thiệu

"Việc nghĩ ra một bài toán vô cùng khó và việc giải bài toán đó, việc nào khó hơn?" - câu hỏi đầy ẩn ý mở đầu cho cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ trong "Phía sau Nghi can X", một tác phẩm trinh thám đầy tính nhân văn của nhà văn Higashino Keigo.

Cốt truyện

Câu chuyện bắt đầu khi điều tra viên Kusanagi gõ cửa nhà nghi can chính trong một vụ án mới. Anh không ngờ rằng mình sẽ phải đối mặt với một thiên tài ẩn dật, và một câu nói vô thưởng vô phạt đã kéo người bạn thân của anh, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Điều bất ngờ nhất là vụ án tưởng chừng đơn giản lại ẩn chứa một bí mật phức tạp, khiến cho ẩn số X được hé lộ không đem đến hạnh phúc cho bất kỳ ai.

Phong cách tác phẩm

Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã mang đến cho độc giả nhiều hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải là điểm thu hút nhất ở đây, mà là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sắc đến con người.

Review

"Phía sau Nghi can X" đã chinh phục độc giả bằng nhiều yếu tố độc đáo:

* **Bí ẩn hấp dẫn**: Ngay từ đầu, độc giả đã biết ai là thủ phạm, nhưng cách thức phạm tội mới là điều khiến người đọc tò mò và muốn khám phá. Tác phẩm khéo léo sử dụng yếu tố "cái bẫy của tư duy logic" để tạo ra sự kịch tính và bất ngờ.

* **Tình yêu và lý trí**: Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện trinh thám thông thường, mà còn là một câu chuyện về tình yêu, về mối quan hệ phức tạp và đầy thử thách giữa lý trí và tình cảm. Đọc giả sẽ tự đặt câu hỏi: "Vì tình yêu, con người ta có thể đi xa đến đâu?"

* **Góc nhìn độc đáo**: "Phía sau Nghi can X" khác biệt so với những cuốn trinh thám thông thường. Thay vì tập trung vào miêu tả tội ác, tác phẩm chú trọng vào con người, những mối quan hệ kỳ lạ và hoàn cảnh éo le của từng nhân vật. Sự kết hợp độc đáo giữa câu chuyện đầy tính nhân văn và góc nhìn lý trí của toán học và vật lý khiến cho tác phẩm càng thêm hấp dẫn.

Giải thưởng

Tác phẩm đã mang về cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật. Điều này khẳng định vị thế và giá trị văn học của "Phía sau Nghi can X".

Kết luận

"Phía sau Nghi can X" là một tác phẩm trinh thám đầy tính nhân văn, hấp dẫn độc giả bằng cốt truyện độc đáo, những nhân vật phức tạp và một kết thúc đầy bất ngờ. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện về tội ác, mà còn là một cuộc hành trình khám phá những bí mật của tâm hồn con người và những giới hạn của tình yêu.

bạch dạ hành (tái bản 2021)

bạch dạ hành (tái bản 2021)

Ánh Sáng Cuối Con Đường: Một Câu Chuyện Về Nỗi Đau Và Sự Chuộc Tội

Nỗi Đau Không Lời

Câu chuyện bắt đầu bằng cái chết bi thương của Osuke, chủ một tiệm cầm đồ, tại một ngôi nhà chưa hoàn công. Một triệu yên, số tiền ông mang theo người, cũng không cánh mà bay. Nghi can chính là Fumiyo, người được cho là có mối quan hệ tình ái với nạn nhân. Một tháng sau, Fumiyo cũng được tìm thấy đã chết trong nhà riêng do ngộ độc khí ga. Vụ án mạng của ông chủ tiệm cầm đồ rơi vào bế tắc, dần chìm vào quên lãng.

Hai Linh Hồn Bị Bóng Đêm Bao Trùm

Tuy nhiên, đối với Ryoji, con trai 11 tuổi của nạn nhân, và Yukiho, con gái 11 tuổi của nghi can, vụ án mạng năm ấy chưa bao giờ kết thúc. Họ là những đứa trẻ bất hạnh, bị bóng đen cái chết của cha mẹ bao trùm. Sinh tồn và trưởng thành trong nỗi đau mất mát, Ryoji luôn khao khát được một lần đi dưới ánh mặt trời, trong khi Yukiho chìm đắm trong đêm trắng, mãi mãi chìm vào nỗi tuyệt vọng.

Review Nội Dung Sách

"Ánh Sáng Cuối Con Đường" là một tác phẩm đầy ám ảnh và sâu sắc, khai thác chủ đề về nỗi đau, sự mất mát và chuộc tội. Tác giả sử dụng ngôn ngữ tinh tế, đầy cảm xúc, đưa người đọc đi sâu vào tâm lý của hai nhân vật chính, để họ cảm nhận được sự tổn thương, sự đấu tranh và hy vọng mong manh của hai đứa trẻ bị cuộc đời nghiệt ngã đẩy vào vực thẳm.

Cốt truyện được xây dựng một cách khéo léo, với những tình tiết bất ngờ, giữ chân người đọc cho đến trang cuối cùng. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện trinh thám đầy kịch tính mà còn là một lời khẳng định về sức mạnh của tình yêu, sự tha thứ và hy vọng trong cuộc sống.

Kết Luận

"Ánh Sáng Cuối Con Đường" là một tác phẩm đáng đọc, mang đến cho bạn đọc những cung bậc cảm xúc sâu sắc, đồng thời khơi gợi suy ngẫm về những giá trị nhân văn cao đẹp.

giấc mơ tiên tri

giấc mơ tiên tri

Giấc Mơ Tiên Tri: Bí Ẩn Vượt Thời Gian Của Higashino Keigo

Câu Chuyện Ly Kỳ Vượt Thời Gian

"Giấc Mơ Tiên Tri" đưa độc giả vào một cuộc phiêu lưu đầy bí ẩn, nơi ranh giới giữa hiện thực và giấc mơ trở nên mong manh. Đêm khuya, một gã đàn ông đột nhập vào phòng của một thiếu nữ mười sáu tuổi. Người mẹ phát hiện và nổ súng. Khi bị bắt, gã đàn ông khai rằng hắn đã mơ thấy mình trở thành chồng của cô gái từ mười bảy năm về trước, bằng chứng là bài văn mô tả cô gái do hắn viết từ thời tiểu học. Liệu giấc mơ ấy có phải là lời tiên tri? Hay chỉ là sự trùng hợp kỳ lạ?

Yukawa - Nhà Vật Lý Học Thiên Tài

Một lần nữa, nhà vật lý học thiên tài Yukawa được mời đến để giải mã hàng loạt vụ án nhuốm màu huyền bí. Với trí tuệ sắc bén và khả năng suy luận phi thường, Yukawa sẽ phải đối mặt với những câu đố hóc búa và những bí mật ẩn giấu đằng sau giấc mơ tiên tri.

Review Nội Dung Sách

"Giấc Mơ Tiên Tri" là một tác phẩm trinh thám xuất sắc của Higashino Keigo, mang đến cho độc giả những trải nghiệm đầy kịch tính và bất ngờ. Tác phẩm sở hữu cốt truyện hấp dẫn, được xây dựng một cách logic và đầy bất ngờ. Ngòi bút của Higashino Keigo thật sự ấn tượng, tạo nên những tình tiết ly kỳ, khiến người đọc không thể rời mắt khỏi trang sách.

Bên cạnh đó, "Giấc Mơ Tiên Tri" còn là một câu chuyện về sự mê hoặc của giấc mơ, về sức mạnh kỳ diệu của tâm trí con người. Tác giả khéo léo lồng ghép những chi tiết tâm lý sắc sảo, tạo nên chiều sâu cho nhân vật và câu chuyện.

Về Tác Giả

Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là một trong những nhà văn trinh thám hàng đầu tại Nhật Bản. Ông được biết đến với những tác phẩm đầy tính logic, kịch tính và giàu chất suy tưởng.

Higashino Keigo từng giành nhiều giải thưởng danh giá như Giải Edogawa Rampo, Giải Mystery Writers of Japan Inc, và giải Naoki. Các tác phẩm của ông đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ và được yêu thích bởi độc giả trên toàn thế giới.

Một Số Tác Phẩm Khác Của Higashino Keigo

Ngoài "Giấc Mơ Tiên Tri", Higashino Keigo còn có nhiều tác phẩm trinh thám xuất sắc khác đã được phát hành tại Việt Nam:

* Phía sau nghi can X

* Bí mật của Naoko

* Bạch dạ hành

* Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya

* Hoa mộng ảo

* Ảo dạ

* Ma nữ của Laplace

* Phương trình hạ chí

* Sự cứu rỗi của Thánh nữ

* Ma thuật bị cấm

* Án mạng mười một chữ

* Vụ án mạng ở lữ quán Kairotei

* Trái tim của Brutus

* Vụ án mạng ở nhà khách núi Hakuba

* Hung khí hoàn mỹ

* Nhà ảo thuật đen và vụ án mạng tại thị trấn không tên

* Khách sạn mặt nạ

* Khách sạn mặt nạ - Đêm trước lễ hội hóa trang

* Cuộc diễu hành thầm lặng

* Thanh gươm do dự

* Cánh cổng sát nhân

* Phố tan màn đêm

* Thiên nga và dơi

cánh cổng sát nhân

cánh cổng sát nhân

<p>Tajima Kazuyuki muốn giết Kuramochi Osamu, gã bạn học từ thời tiểu học của anh. Thế nhưng, mặc cho ý nghĩ manh nha từ hồi cấp hai xa lắc xa lơ nào đầy ấy vẫn bám riết anh cho tới tận khi anh ngấp nghé ba mươi, chưa một lần suy nghĩ đó chuyển hóa được thành hành động. Cho dẫu, Kuramochi luôn cưỡi cơn gió bất hạnh tới, phá tan chốn yên bình khó khăn lắm anh mới có được và đầy anh xuống hố sâu của cùng cực, hết lần này tới lần khác.</p>

<p>Tại sao anh không thể giết người? Anh thiếu thứ gì mới có thể trở thành một tên sát nhân? Và liệu anh có thể vượt qua cánh cổng sát nhân, vượt qua ranh giới giữa thiên và ác như bản thân mong cầu?</p>

<p>Cánh công sát nhân, một câu chuyện mới lạ và hấp dẫn của Higashino Keigo, nhà văn trinh thám hàng đầu Nhật</p>

<p>Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là nhà văn trinh thám hàng đầu hiện nay tại Nhật. Năm 1985, Higashino Keigo giành giải Edogawa Rampo lần thứ 31 cho tác phẩm trinh thám hay nhất với tiểu thuyết Giờ tan học. Các năm sau đó, Higashino Keigo liên tục được đề cử vô số các giải thưởng văn học lớn. Năm 1999, ông đoạt giải Mystery Writers of Japan Inc lần thứ 52 với tiểu thuyết Bí mật của Naoko, và năm 2006, là giải Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X.</p>

<p>Các tác phẩm khác của Higashino Keigo đã được Nhã Nam phát hành:</p>

<p>- Phía sau nghi can X</p>

<p>- Bí mật của Naoko</p>

<p>- Bạch da hành</p>

<p>- Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya</p>

<p>- Hoa mộng ảo</p>

<p>- Ảo dạ</p>

<p>- Ma nữ của Laplace</p>

<p>- Phương trình hạ chí</p>

<p>- Sự cứu rỗi của Thánh nữ</p>

<p>- Ma thuật bị cấm</p>

<p>- Án mạng mười một chữ</p>

<p>- Vụ án mạng ở lữ quán Kairotei</p>

<p>- Trái tim của Brutus</p>

<p>- Vụ án mạng ở nhà khách núi Hakuba</p>

<p>- Hung khí hoàn mỹ</p>

<p>- Nhà ảo thuật đen và vụ án mạng tại thị trấn không tên</p>

<p>- Khách sạn mặt nạ</p>

<p>- Khách sạn mặt nạ - Đêm trước lễ hội hóa trang</p>

<p>- Cuộc diễu hành thầm lặng</p>

<p>- Thanh gươm do dự</p>

combo sách điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa + sự im lặng của bầy cừu (bộ 2 cuốn)

combo sách điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa + sự im lặng của bầy cừu (bộ 2 cuốn)

<p>Combo Sách Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa&nbsp;Namiya + Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (Bộ 2 Cuốn)</p>

<p>1.&nbsp;Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya </p>

<p>Một đêm vội vã lẩn trốn sau phi vụ khoắng đồ nhà người, Atsuya, Shota và Kouhei đã rẽ vào lánh tạm trong một căn nhà hoang bên con dốc vắng người qua lại. Căn nhà có vẻ khi xưa là một tiệm tạp hóa với biển hiệu cũ kỹ bám đầy bồ hóng, khiến người ta khó lòng đọc được trên đó viết gì. Định bụng nghỉ tạm một đêm rồi sáng hôm sau chuồn sớm, cả ba không ngờ chờ đợi cả bọn sẽ là một đêm không ngủ, với bao điều kỳ bí bắt đầu từ một phong thư bất ngờ gửi đến…</p>

<p>Tài kể chuyện hơn người đã giúp Keigo khéo léo thay đổi các mốc dấu thời gian và không gian, chắp nối những câu chuyện tưởng chừng hoàn toàn riêng rẽ thành một kết cấu chặt chẽ, gây bất ngờ từ đầu tới cuối.</p>

<p>2. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu</p>

<p>Những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh... Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.</p>

<p>Sự im lặng của bầy cừu&nbsp;hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị xuất sắc nhất: không một dấu vết lúng túng trong những chi tiết thuộc lĩnh vực chuyên môn, với các tình tiết giật gân, cái chết luôn lơ lửng, với cuộc so găng của những bộ óc lớn mà không có chỗ cho kẻ ngu ngốc để cuộc chơi trí tuệ trở nên dễ dàng. Bồi đắp vào cốt truyện lôi cuốn đó là cơ hội được trải nghiệm trong trí não của cả kẻ gây tội lẫn kẻ thi hành công lý, khi mỗi bên phải vật vã trong ngục tù của đau đớn để tìm kiếm, khẩn thiết và liên tục, một sự lắng dịu cho tâm hồn.</p>

<p>Nhận định</p>

<p>“...xây dựng tình tiết đẹp với lối viết thông tuệ. Không tác phẩm kinh dị nào vượt được cuốn này.”&nbsp;- Clive Barker</p>

<p>“Một cuốn sách giáo khoa đúng nghĩa về nghệ thuật viết truyện kinh dị, một kiệt tác chứa xung lực đưa nó lao vụt lên đỉnh cao không một khiếm khuyết... Harris đơn giản chính là tiểu thuyết gia kinh dị xuất sắc nhất thời nay.” -&nbsp;The Washington Post</p>

<p>“Tiết điệu dồn dập... đánh thức sự tò mò... lôi cuốn.”&nbsp;- Chicago Tribune</p><p>1. Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa</p><p>2. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu</p>

combo sách rừng na uy + điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa namiya (bộ 2 cuốn)

combo sách rừng na uy + điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa namiya (bộ 2 cuốn)

<p>Combo Sách Rừng Na Uy + Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya (Bộ 2 Cuốn)</p>

<p>1.&nbsp;Rừng Na Uy</p>

<p>Câu chuyện bắt đầu từ một chuyến bay trong ngày mưa ảm đạm, một người đàn ông 37 tuổi chợt nghe thấy bài hát gắn liền với hình ảnh người yêu cũ, thế là quá khứ ùa về xâm chiếm thực tại. Mười tám năm trước, người đàn ông ấy là chàng Toru Wanatabe trẻ trung, mỗi chủ nhật lại cùng nàng Naoko lang thang vô định trên những con phố Tokyo. Họ sánh bước bên nhau để thấy mình còn sống, còn tồn tại, và gắng gượng tiếp tục sống, tiếp tục tồn tại sau cái chết của người bạn cũ Kizuki. Cho đến khi Toru nhận ra rằng mình thực sự yêu và cần có Naoko thì cũng là lúc nàng không thể chạy trốn những ám ảnh quá khứ, không thể hòa nhập với cuộc sống thực tại và trở về dưỡng bệnh trong một khu trị liệu khép kín. Toru, bên cạnh giảng đường vô nghĩa chán ngắt, bên cạnh những đêm chơi bời chuyển từ cảm giác thích thú đến uể oải, ghê tởm...vẫn kiên nhẫn chờ đợi và hy vọng vào sự hồi phục của Naoko. Cuối cùng, những lá thư, những lần thăm hỏi, hồi ức về lần ân ái duy nhất của Toru không thể níu Naoko ở lại, nàng chọn cái chết như một lối đi thanh thản. Từ trong mất mát, Toru nhận ra rằng mình cần tiếp tục sống và bắt đầu tình yêu mới với Midori.</p>

<p>Một cuốn sách ẩn chứa mọi điều khiến bạn phải say mê và đau đớn, tình yêu với muôn vàn màu sắc và cung bậc khác nhau, cảm giác trống rỗng và hẫng hụt của cả một thế hệ thanh niên vô hướng, ý niệm về sự sinh tồn tất yếu của cái chết trong lòng cuộc sống, những gắng gượng âm thầm nhưng quyết liệt của con người để vượt qua mất mát trong đời...Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho "Rừng Na uy", im lặng, ma thuật và tuyệt vọng như một chấm máu cô độc giữa bạt ngàn tuyết lạnh.</p>

<p>Nhận định</p>

<p>quot;"Rừng Na-uy" là một câu chuyện tình giản dị.</p>

<p>Giản dị như sự thật</p>

<p>Như bốn mùa</p>

<p>Như Sống/Chết</p>

<p>...Cái giản dị của "Rừng Na-uy" là cái giản dị chỉ có được khi người viết đã vượt lên trên hết những làm dáng có bản chất kỹ thuật vốn rất khó tránh trong sáng tác chỉ để bồi hồi kể lại những gì đang tuôn trào từ sâu thẳm cõi lòng mình. "Rừng Na-uy" không lãng mạn. Nó không lý tưởng hóa và do vậy không bị lừa mị bởi chính những lí tưởng ấy của mình. Nó dũng mãnh như mũi tên vừa bay ra khỏi cánh cung. Thẳng từ cõi lòng bộc trực và thân xác của kiếp người"- Trịnh Lữ</p>

<p>"Rừng Na Uy" không có những biểu tượng truyền thống của Nhật Bản, thế nhưng Murakami vẫn thể hiện mình là một nhà văn Nhật Bản từ trong cốt tủy. Hành trình của Toru qua những cánh rừng âm u sâu thẳm dẫn tới khu điều dưỡng gợi nhớ con đường thiên lý của các thi nhân văn sỹ Nhật Bản xưa, gợi nhớ chuyến đi tới xứ tuyết của chàng trai trẻ Shimamura trong tác phẩm "Xứ tuyết" của Kawabata. Mỗi người một thời đại, nhưng họ đều bỏ lại thị thành để tìm đến vùng đất yên tĩnh có phần siêu thoát. Vẻ đẹp mong manh, trong trắng nhưng xa vời của Naoko là hiện thân cho mỹ cảm đặc trưng của Nhật Bản, ta có thể gặp dấu ấn đặc trưng ấy trong những nhân vật nữ của Kawabata (Kyoko trong "Thủy nguyệt", Yoko trong "Xứ tuyết"). Dường như văn hóa phương Tây có thể khiến các nhân vật của Murakami không đủ kiên nhẫn để sống với trà đạo, bonsai, nhưng khát vọng hướng thượng, tìm kiếm cảm giác thanh nhàn và vẻ đẹp trinh khiết là điều không bao giờ mất.- Nhã Nam</p>

<p>"Một lối cấu tứ tinh tế, nhẹ bỗng mà mọi thứ Murakami chọn dựa để mô tả đều run rẩy với những chiều hướng tượng trưng: một cái áo sơ mi trong máy giặt công cộng, một sợi dây bị cắt lìa, một cái xước tóc hình bướm...Trong tất cả vẻ u ám siêu hình của nó, "Rừng Na-uy" vẫn hấp dẫn ta với sự hài hước đáng mến"&nbsp;- The Guardian</p>

<p>"Được chạm chổ tuyệt vời và tràn đầy những điều tuyệt diệu...Nhân vật kể chuyện đọc "Núi Thiêng" và tiểu thuyết ưa thích nhất của chàng ta là Gatsby vĩ đại. Trong "Rừng Na-uy", Murakami đã cập nhật hai tác phẩm kinh điển ấy thành một dạng ca khúc pop tuyệt hảo nhất: lãng mạn, buồn, tưởng như đơn giản, và không thể nào quên"&nbsp;- The Age</p>

<p>"Dịu dàng, quyến rũ như thơ, căng thẳng như bi kịch và gợi dục một cách mê đắm. Một cuốn tiểu thuyết kỳ diệu có âm hưởng hướng đạo và tự truyện...Tuyệt đối nên đọc"&nbsp;-SDM</p>

<p>"Câu chuyện của Murakami là một hồi ức đau buồn về cái đã có và cái đã có thể xảy ra, một kết hợp tài tình giữa trí tuệ của người già và trái tim của người trẻ."&nbsp;-Salon</p>

<p>"Văn xuôi của Murakami hào hoa một cách đáng ngạc nhiên...và mô tả một cách đẹp đẽ sự chơi bời vô độ của cả Watanabe lẫn một Tokyo cuối những năm 60. Cuốn sách cũng chẳng hơn hay kém "Tây" so với "Cuộc săn cừu" hay "Xứ sở kỳ diệu vô tình và chỗ tận cùng thế giới". Điều khiến nó khác chính là bên kia cái vẻ hơi cách biệt thế gian của viện điều dưỡng, "Rừng Na-uy" đặc biệt là một tác phẩm hiện thực"&nbsp;-Review of Contemporary Fiction</p>

<p>"Lặng lẽ lôi cuốn người đọc và cuối cùng lay động tâm can, Murakami đã thử nghiệm rất thành công với chủ nghĩa hiện thực, ông đã cố đè nén những xung lực dồi dào của mình cũng hiệu quả như các nhân vật cảu ông đè nén những sức mạnh lịch sử xung quanh họ"&nbsp;-Times Literary Supplement</p>

<p>“Rừng Na-uy sẽ là cuốn sách thanh xuân bất diệt, bầu bạn với hết thế hệ này qua thế hệ khác.”&nbsp;-Báo Đọc sách Trung Hoa</p>

<p>“Trong mười cuốn sách văn học có ảnh hưởng lớn nhất tới Trung Quốc trong thế kỷ 20, xếp thứ mười chính là Rừng Na-uy.”-&nbsp;Giáo sư Lâm Thiếu Hoa, dịch giả&nbsp;Rừng Na-uy&nbsp;ở Trung Quốc</p>

<p>“Nắm bắt sự đam mê và gấp gáp của ái tình tuổi trẻ… Lặng lẽ lôi cuốn người đọc và cuối cùng lay động tâm can.”&nbsp;-&nbsp;Time Literary Supplement</p>

<p>“Khêu gợi, thú vị, sexy và hài hước, nếu không Murakami đã chẳng là một trong những nhà văn hay nhất.”&nbsp;-&nbsp;Time Out</p>

<p>“Một câu chuyện xúc động đến ngạt thở…. Không nghi ngờ gì, Murakami là một trong những tiểu thuyết gia tinh tế nhất thế giới.”&nbsp;-&nbsp;Glasgow&nbsp;Herald</p>

<p>“Cuốn sách chắc chắn là sành điệu, đầy những trò quậy sinh viên, tình ái cởi mở, rượu và văn hoá pop những năm 1960. Nó chân xác và cảm động, miêu tả mọi cung bậc thăng trầm thời tuổi trẻ.”&nbsp;-Independent on Sunday</p>

<p>“Một cuốn tiểu thuyết bậc thầy về tình yêu kiểu những năm 1960.”&nbsp;-&nbsp;The New York Times Book Review)</p>

<p>"Câu chuyện cổ điển này của Murakami rõ ràng là gợi cảm nhất trong các tiểu thuyết của ông."&nbsp;-&nbsp;Los Angeles&nbsp;Times</p>

<p>" Rừng Na Uy, nơi chúng ta-những độc giả- chạm mặt tuổi hai mươi chính mình, kể cả tuổi hai mươi đã qua và tuổi hai mươi chưa tới...Nơi đó, hơi rượu whisky và khói thuốc nặng nhọc kéo ta chìm xuống đầm lầy cô độc nhưng giấc mơ và tình yêu trong sáng mang chúng ta bay lên"&nbsp;-&nbsp;Báo Người Lao Động</p>

<p>*****</p>

<p>Trích đoạn tác phẩm</p>

<p>Hai người đàn bà thay nhau đánh răng rồi rút lui vào phòng ngủ. Tôi rót cho mình một ít rượu nữa rồi nằm dài trên chiếc giường sô-pha, điểm lại những sự kiện trong ngày từ sáng đến đêm. Một ngày đằng đẵng đến ghê người. Gian phòng tiếp tục trắng lên dưới ánh trăng. Ngoài vài tiếng giường cựa cọt kẹt rất nhẹ, không có một tiếng động nào trong phòng nơi Naoko và Reiko đang nằm ngủ. Những hình thù sơ giản bé tí xíu hình như đang trôi nổi trong bóng tối khi tôi nhắm mắt lại, và trong tai tôi vẫn còn vương vấn tiếng ghi-ta của Reiko, nhưng cả hai cái đó chẳng mấy chốc đều qua đi. Giấc ngủ tới và nhúng tôi vào một khối bùn ấm áp. Tôi mơ thấy những cây liễu. Cả hai bên của một con đường núi đều toàn những liễu. Nhiều liễu không thể tưởng tượng được. Một cơn gió khá mạnh đang thổi, nhưng những cành liễu vẫn im phăng phắc. Sao lại thế được? Tôi thắc mắc, nhưng rồi thấy cành cây nào cũng đầy những con chim nhỏ đang bậu chắc ở đó. Sức nặng của chúng giữ cho cành không lay động trong gió. Tôi vớ lấy một cái gậy và đập mạnh vào một cành ở gần mình, hy vọng chim sẽ bay đi và cành sẽ đu đưa theo gió. Nhưng chúng không chịu bay. Đáng nhẽ bay đi thì chúng lại biến thành những mảnh kim loại hình chim và rơi loảng xoảng xuống đất.</p>

<p>Khi mở mắt, tôi cảm thấy như giấc mơ vẫn hiển hiện tiếp tục ở trước mặt. Vầng trăng ùa vào gian phòng một thứ ánh sáng trắng cũng dịu nhẹ như thế. Như một phản xạ tự nhiên, tôi ngồi dậy và bắt đầu tìm những con chim kim loại kia, tất nhiên là làm gì có ở đó. Nhưng tôi thấy Naoko ở chân giường, ngồi im một mình, nhìn trân trối ra cửa sổ. Nàng đã co hai đầu gối và đang tựa cằm lên chúng, trông như một trẻ mồ côi đang bị đói. Tôi lần tìm chiếc đồng hồ đeo tay để cạnh gối mà không thấy. Nhìn độ chếch của ánh trăng, tôi đoán lúc ấy phải là hai hoặc ba giờ sáng rồi. Một cơn khát dữ dội bỗng đến với tôi, nhưng tôi nhất định ngồi im và tiếp tục ngắm nhìn Naoko. Nàng vẫn mặc bộ áo ngủ màu xanh tôi đã thấy lúc trước, và một bên tóc nàng đã được buộc lại bằng dải buộc đầu hình con bướm, để lộ vẻ đẹp của gương mặt nàng dưới ánh trăng. Lạ thật, tôi nghĩ, nàng đã cởi dải buộc đầu trước khi đi ngủ cơ mà.</p>

<p>Naoko im phăng phắc ở đó, như một con thú ăn đêm nhỏ bé vừa bị ánh trăng nhử ra ngoài tổ. Trăng sáng làm rõ nét đường viền của môi nàng. Có vẻ cực kì mỏng mảnh và rất dễ bị tan vỡ, đường viền ấy rung động hầu như không thể nhận thấy được, theo với nhịp đập của tim nàng hoặc những chuyển động của nội tâm nàng, như thể nàng đang thì thầm với bóng đêm những từ ngữ vô thanh.</p>

<p>Tôi nuốt khan, hy vọng đỡ khát, nhưng trong màn đêm tĩnh mịch tiếng nuốt ấy của tôi có vẻ thật ầm ĩ. Như thể đó là dấu hiệu cho nàng, Naoko đứng lên và lướt về phía đầu giường, áo ngủ sột soạt nhẹ nhàng. Nàng quì xuống sàn nhà ngay cạnh gối tôi, hai mắt gắn chặt vào mắt tôi. Tôi nhìn nàng chăm chú, nhưng mắt nàng không nói gì với tôi hết. Trong vắt lạ lùng, chúng có vẻ là những cửa sổ vào một thế giới khác, nhưng có nhìn mãi vào đó tôi cũng chẳng thấy được gì. Mặt chúng tôi cách nhau chưa đầy một gang, nhưng nàng xa cách tôi cả nhiều năm ánh sáng.</p>

<p>Tôi với ra và cố chạm vào nàng, nhưng Naoko rụt người lại, môi hơi run rẩy. Một lúc sau, nàng đưa tay lên và bắt đầu cởi khuy bộ áo ngủ của mình. Có bảy cái tất cả. Tôi cảm thấy như giấc mơ của mình đang tiếp diễn khi nhìn những ngón tay mảnh dẻ đáng yêu của nàng cởi dần từng chiếc khuy từ trên xuống dưới. Bảy cái khuy trắng nhỏ bé. Khi đã cởi hết chúng, Naoko kéo cho bộ áo trật khỏi vai rồi lôi nó tuột hẳn xuống như một con côn trùng lột xác. Nàng không mặc gì dưới lần áo ngủ ấy. Trên người nàng chỉ còn chiếc dải buộc đầu hình bươm bướm. Trần truồng, và vẫn quì cạnh giường, nàng nhìn tôi. Tắm trong ánh trăng dìu dịu, thân thể của Naoko ánh lên như da thịt sơ sinh khiến tôi thấy tan nát cả cõi lòng. Khi nàng cử động - và nàng cử động nhẹ đến mức hầu như không thấy được - những chỗ sáng tối trên người nàng di động thật tinh tế. Khối tròn trịa căng phồng của cặp vú, hai đầu vú nhỏ xíu, chỗ lõm vào ở phần rốn, cặp xương hông và đám lông mu, tất cả đều tạo nên những bóng đổ li ti lấm chấm mà hình dạng của chúng liên tục biến đổi như những gợn sóng lăn tăn trải dài trên mặt hồ phẳng lặng.</p>

<p>Thật là một tòa thiên nhiên hoàn hảo! tôi thầm nghĩ. Naoko đã có được một thân hình hoàn hảo như vậy từ bao giờ? Chuyện gì đã xảy ra với tấm thân tôi đã từng ôm trong tay đêm xuân năm trước?</p>

<p>Đêm đó, khi tôi nhẹ nhàng cởi quần áo nàng trong khi nàng khóc, thân thể của Naoko đã gợi cho tôi một cảm giác về sự bất toàn. Vú nàng dường như cứng nhắc, với hai đầu vú đâm ra một cách lạ lẫm, cặp hông cũng cứng lạ lùng. Nàng là một cô gái đẹp, tất nhiên rồi, thân thể nàng kì diệu và hấp dẫn. Nó đã kích động tôi đêm đó và lôi tôi vào những đợt sóng với một sức mạnh khổng lồ. Nhưng dù sao, khi ôm nàng, vuốt ve nàng, hôn lên da thịt trần trụi của nàng, tôi vẫn có một cảm thức lạ lùng và mạnh mẽ về sự lệch lạc và vụng về của cơ thể con người. Khi ôm Naoko trong tay, tôi đã muốn nói với nàng rằng “Mình đang làm tình với cậu đây. Mình đang ở trong cậu đây. Nhưng thực tình chẳng có gì đâu. Không có chuyện gì hết. Chỉ là hai tấm thân kết nối với nhau mà thôi. Tất cả những gì mình đang làm đây chỉ là nói cho nhau biết rằng có những điều chỉ có thể nói được bằng cách cọ xát hai khối thịt bất toàn như thế này. Làm như vậy, chúng mình mới chia sẻ được những bất toàn của nhau.” Nhưng tất nhiên tôi không thể hy vọng sẽ có ai hiểu được những lời định nói ấy của mình. Tôi chỉ tiếp tục ôm chặt nàng vào lòng. Và khi làm vậy, tôi có thể cảm thấy bên trong thân thể nàng một cái gì đó như một tố chất ngoại lai chai đá, một cái gì phụ trội mà tôi không thể đến gần được. Và chính cảm giác ấy đã vừa làm cho Naoko tràn ngập cõi lòng tôi vừa cho tôi một cương cứng căng thẳng khủng khiếp.</p>

<p>Nhưng tấm thân mà Naoko đang để lộ trước mắt tôi đây không giống tí gì với tấm thân tôi đã ôm ấp đêm đó. Da thịt này đã phải qua nhiều biến đổi để tái sinh trong tuyệt đỉnh hoàn hảo dưới ánh trăng. Mọi dấu hiệu mũm mĩm trẻ con đã bị tước bỏ hết từ cái chết của Kizuki để được thay thế bằng da thịt của một người đàn bà trưởng thành. Vẻ đẹp thân xác của Naoko lúc bấy giờ hoàn hảo đến nỗi nó không khơi gợi một chút gì là dục tính ở trong tôi. Tôi chỉ có thể kinh ngạc ngắm nhìn đường cong kiều diễm từ thắt lưng xuống hông, vẻ phì nhiêu tròn trịa của đôi vú, những chuyển động nhẹ nhàng theo nhịp thở của làn bụng thon và đám lông mu đen đổ bóng ở bên dưới.</p>

<p>Nàng phô bày vẻ trần trụi của mình cho tôi như thế có lẽ khoảng năm phút, rồi cuối cùng lại phủ mình dưới bộ áo ngủ kia và lần lượt cài lại khuy từ trên xuống dưới. Xong chiếc khuy cuối cùng một cái là nàng trỗi dậy và lướt về phía phòng ngủ, lẳng lặng mở cửa, rồi khuất dạng.</p>

<p>Tôi ở nguyên tại chỗ rất lâu rồi mới chợt ra khỏi giường. Tôi lượm cái đồng hồ đã rơi xuống sàn và đưa nó ra chỗ có ánh trăng. Đã ba giờ bốn mươi phút. Tôi vào bếp uống mấy cốc nước rồi mới trở về giường, nhưng khi giấc ngủ đến với tôi thì nắng sáng đã vào đến mọi ngóc ngách của gian phòng và xua tan mọi dấu vết của vầng trăng nhợt nhạt. Tôi vừa lơ mơ muốn thiếp đi thì Reiko đã đến vỗ vỗ vào má, miệng kêu to, “Sáng rồi! Sáng rồi!”</p>

<p>2. Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya </p>

<p>Một đêm vội vã lẩn trốn sau phi vụ khoắng đồ nhà người, Atsuya, Shota và Kouhei đã rẽ vào lánh tạm trong một căn nhà hoang bên con dốc vắng người qua lại. Căn nhà có vẻ khi xưa là một tiệm tạp hóa với biển hiệu cũ kỹ bám đầy bồ hóng, khiến người ta khó lòng đọc được trên đó viết gì. Định bụng nghỉ tạm một đêm rồi sáng hôm sau chuồn sớm, cả ba không ngờ chờ đợi cả bọn sẽ là một đêm không ngủ, với bao điều kỳ bí bắt đầu từ một phong thư bất ngờ gửi đến…</p>

<p>Tài kể chuyện hơn người đã giúp Keigo khéo léo thay đổi các mốc dấu thời gian và không gian, chắp nối những câu chuyện tưởng chừng hoàn toàn riêng rẽ thành một kết cấu chặt chẽ, gây bất ngờ từ đầu tới cuối.</p><p>1. Rừng Na Uy</p><p>2. Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya</p>

thanh gươm do dự

thanh gươm do dự

<p>Thanh gươm công lý liệu có đang vung đúng hướng?</p>

<p>Thi thể của Ema, cô con gái duy nhất của Nagamine, được phát hiện ở hạ lưu sông Arakawa. Trên đường từ đêm hội pháo hoa về nhà, cô bé bị một nhóm nam sinh vị thành niên bắt cóc, cưỡng hiếp đến chết rồi thả trôi sông. Thông qua một cuộc điện thoại bí ẩn, Nagamien biết được thủ phạm và quyết định trả thù cho con gái. Người cha đó đã bị cảnh sát và giới truyền thông truy đuổi. Công lý là gì? Ai sẽ phán xét thủ phạm? Dư luận vào cuộc, và vụ án đi đến một cái kết bất ngờ. Thanh gươm do dự là tiểu thuyết xuất sắc dám thử sức một chủ đề nặng nề và buồn, có thể làm rung động trái tim bất cứ người đọc sách nào.</p>

<p>Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là nhà văn trinh thám hàng đầu hiện nay tại Nhật. Năm 1985, Higashino Keigo giành giải Edogawa Rampo lần thứ 31 cho tác phẩm trinh thám hay nhất với tiểu thuyết Giờ tan học. Các năm sau đó, Higashino Keigo liên tục được đề cử vô số các giải thưởng văn học lớn. Năm 1999, ông đoạt giải Mystery Writers of Japan Inc lần thứ 52 với tiểu thuyết Bí mật của Naoko, và năm 2006, là giải Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X. Thanh gươm do dự được xuất bản lần đầu vào năm 2008, đến nay đã có hơn 1,7 triệu bản được bán ra. Thanh gươm do dự được dựng thành phim điện ảnh vào các năm 2009, 2014; ngoài ra còn được dựng thành phim dài tập năm 2021.</p>

<p>Các tác phẩm khác của Higashino Keigo đã được Nhã Nam phát hành:</p>

<p>- Phía sau nghi can X</p>

<p>- Bí mật của Naoko</p>

<p>- Bạch da hành</p>

<p>- Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya</p>

<p>- Hoa mộng ảo</p>

<p>- Ảo dạ</p>

<p>- Ma nữ của Laplace</p>

<p>- Phương trình hạ chí</p>

<p>- Sự cứu rỗi của Thánh nữ</p>

<p>- Ma thuật bị cấm</p>

<p>- Án mạng mười một chữ</p>

<p>- Vụ án mạng ở lữ quán Kairotei</p>

<p>- Trái tim của Brutus</p>

<p>- Vụ án mạng ở nhà khách núi Hakuba</p>

<p>- Hung khí hoàn mỹ</p>

<p>- Nhà ảo thuật đen và vụ án mạng tại thị trấn không tên</p>

<p>- Khách sạn mặt nạ</p>

<p>- Khách sạn mặt nạ - Đêm trước lễ hội hóa trang</p>

<p>- Cuộc diễu hành thầm lặng</p>

<p>- Cánh cổng sát nhân</p>

vụ án mạng ở nhà khách núi hakuba

vụ án mạng ở nhà khách núi hakuba

<p>Mùa đông một năm trước, người anh trai tên Koichi đã tự sát, để lại một tấm bưu thiếp với câu hỏi: “Mẹ Maria về nhà khi nào?”</p>

<p>Naoko, cô em gái đang là sinh viên đại học, vẫn luôn ôm mối hoài nghi về cái chết của anh trai. Cô cùng người bạn thân Makoto của mình đến thăm nhà khách “Mẹ Ngỗng” ở núi Hakuba thuộc tỉnh Nagano, nơi anh mình đã qua đời. Lạ lùng thay, nhà khách lại đón tiếp những vị khách quen thuộc hệt như một năm trước đó. Bí mật nào đang ẩn nấp sau những bài đồng dao Mẹ Ngỗng trong mỗi căn phòng? Quá khứ nào đang được giấu kín trong nhà khách?

Một kiệt tác trinh thám về mật mã và phòng kín.</p>

<p>TÁC GIẢ:

Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là nhà văn trinh thám hàng đầu hiện nay tại Nhật Bản. Năm 1985, Higashino Keigo giành được giải Edogawa Rampo lần thứ 31 cho tác phẩm trinh thám hay nhất với tiểu thuyết Giờ tan học.</p>

<p>Các năm sau đó, Higashino Keigo liên tục được đề cử vô số giải thưởng văn học lớn. Năm 1999, ông đoạt giải Mystery Writers of Japan Inc với tiểu thuyết Bí mật của Naoko, và năm 2006, là giải Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X.</p>

<p>Các tác phẩm khác của Higashino Keigo đã được Nhã Nam phát hành:

- Phía sau nghi can X

- Bí mật của Naoko

- Bạch dạ hành

- Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya

- Hoa mộng ảo

- Ảo dạ

- Ma nữ của Laplace

- Phương trình hạ chí

- Sự cứu rỗi của Thánh nữ

- Ma thuật bị cấm

- Án mạng mười một chữ

- Vụ án mạng ở lữ quán Kairotei

- Trái tim của Brutus</p>

nhà ảo thuật đen và vụ án mạng tại thị trấn không tên

nhà ảo thuật đen và vụ án mạng tại thị trấn không tên

<p>Nhà Ảo Thuật Đen Và Vụ Án Mạng Tại Thị Trấn Không Tên</p>

<p>Ở một thị trấn không tên, ảm đạm chẳng ai buồn ghé đến, hy vọng đổi đời nhờ một kế hoạch phát triển du lịch vô tiền khoáng hậu đã sụp đổ tan tành khi trận đại dịch tràn tới. Virus Corona làm đảo lộn cuộc sống, gieo rắc nỗi sợ hãi, khơi dậy bóng tối lẩn lút trong lòng người.</p>

<p>Giữa bối cảnh đó, một vụ án mạng kỳ lạ xảy ra. Cảnh sát lặng im. Bí ẩn chồng chất bí ẩn. Hung thủ là ai? m mưu nào đang bao trùm thị trấn bé nhỏ này?</p>

<p>Đã đến lúc “nhà ảo thuật đen” trổ tài! Với trí tuệ hơn người và những ngón xảo thuật ma mãnh, gã thách thức cảnh sát, tuyên bố sẽ tự mình tìm ra hung thủ...</p>

<p>TÁC GIẢ:</p>

<p>Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là nhà văn trinh thám hàng đầu hiện nay tại Nhật. Năm 1985, Higashino Keigo giành Giải Edogawa Rampo lần thứ 31 cho tác phẩm trinh thám hay nhất với tiểu thuyết Giờ tan học.</p>

<p>Các năm sau đó, Higashino Keigo liên tục được đề cử vô số các giải thưởng văn học lớn. Năm 1999, ông đoạt giải Mystery Writers of Japan Inc với tiểu thuyết Bí mật của Naoko, và năm 2006, là giải Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X.</p>

xoắn ốc vô hình

xoắn ốc vô hình

Xoắn Ốc Vô Hình: Bí Mật Bên Trong Tâm Trí Của Yukawa Manabu

Câu Chuyện Bí Ẩn Về Vị "Thám Tử Galileo"

Xác của Uetsuji Ryota, một người đàn ông vô công rồi nghề, được tìm thấy ngoài khơi Minamiboso. Shimauchi Sonoka, cô người yêu sống cùng Uetsuji, đã bỏ trốn sau khi báo cáo người yêu mất tích. Điều kỳ lạ là, manh mối duy nhất để cảnh sát có thể lần ra tung tích của Sonoka lại nằm ở chỗ Yukawa Manabu, vị giáo sư thiên tài nổi tiếng với khả năng phá án phi thường.

Liệu Yukawa có liên quan gì đến vụ án? Và bí mật nào đang ẩn giấu đằng sau những xoắn ốc vô hình này?

Hé Lộ Mặt Trời Của Yukawa Manabu

"Xoắn Ốc Vô Hình" lần đầu tiên hé lộ những bí mật riêng tư, những khía cạnh "con người" của vị giáo sư nổi tiếng lạnh lùng Yukawa Manabu. Bên cạnh những phân tích sắc bén, khả năng suy luận logic phi thường, tác phẩm còn khai thác chiều sâu tâm lý của Yukawa, đưa người đọc đến gần hơn với con người đầy cá tính và bí ẩn này.

Review Nội Dung Sách:

"Xoắn Ốc Vô Hình" là một câu chuyện đầy kịch tính, hấp dẫn người đọc ngay từ những trang đầu tiên. Với lối viết tài tình, tác giả đã tạo ra một khung cảnh bí ẩn, đầy bất ngờ và những nút thắt bất ngờ. Câu chuyện xoay quanh vụ án mạng, nhưng nó còn là hành trình khám phá tâm lý của con người, những bí mật ẩn giấu trong mỗi cá nhân.

Sự xuất hiện của Yukawa Manabu, vị giáo sư thiên tài, mang đến cho câu chuyện một sức hút riêng. Yukawa không chỉ là một nhà khoa học giỏi, mà còn là một người đàn ông đầy bí ẩn, với những suy nghĩ độc đáo và cách giải quyết vấn đề độc đáo.

Với những tình tiết hấp dẫn, những bí mật được hé lộ từng bước, "Xoắn Ốc Vô Hình" hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đọc sách đầy thú vị. Tác phẩm phù hợp với những ai yêu thích thể loại trinh thám, bí ẩn và mong muốn khám phá những bí mật ẩn giấu đằng sau con người.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ