mbo - công cụ quản lý công việc theo mục tiêu

mbo - công cụ quản lý công việc theo mục tiêu

<p>MBO là gì (Management by Objectives) dịch ra tiếng Việt có nghĩa Quản trị theo mục tiêu – là một phương pháp tiếp cận chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của một tổ chức. Ở đó, ban lãnh đạo và nhân viên cùng thảo luận &amp; giám sát kết quả thực hiện các mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định.&nbsp;</p>

<p>Quản trị theo mục tiêu là quá trình xác định các mục tiêu hàng đầu của công ty và sử dụng chúng để xác định mục tiêu của nhân viên, từ lãnh đạo cấp cao nhất xuống các nhân viên thực thi bên dưới.</p>

<p>MBO khuyến khích việc mở rộng sự tham gia của mọi thành viên công ty vào quá trình xác định mục tiêu làm việc, thay vì chỉ có một số ít lãnh đạo cấp cao làm việc này. Mọi thành viên không chỉ hiểu rõ những mục tiêu, định hướng của tổ chức mà còn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của họ trong quá trình đạt được mục tiêu của tổ chức, có quyền lựa chọn hành động và mục tiêu nên họ có nhiều khả năng để thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình.</p>

<p>MBO hữu ích trong các hoạt động kiểm tra, giám sát, điều chỉnh. Việc xác định hệ thống mục tiêu rõ ràng giúp doanh nghiệp, nhà quản lý thuận lợi hơn trong kiểm tra, đo lường, đánh giá cũng như điều chỉnh các tác vụ, cá sai lệch so với kế hoạch, từ đó đảm bảo được mục tiêu đề ra.</p>

<p>Điều này giúp tất cả những người đóng góp trong công ty thấy được thành tích của họ có liên quan đến các ưu tiên hàng đầu của công ty khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình, củng cố sự liên kết giữa hoạt động và kết quả, giúp tăng đáng kể năng suất.</p>

<p>Cuốn sách này sẽ cung cấp những dữ liệu thực chứng cụ thể và đưa ra những căn cứ mang tính lý luận cũng như những gợi ý mang tính thực tiễn liên quan đến điều đó xuất phát từ quan điểm về tâm lý học tổ chức.</p>

tư duy quản lý mới trong thời đại vuca

tư duy quản lý mới trong thời đại vuca

Tư Duy Quản Lý Mới Trong Thời Đại VUCA: Chìa Khóa Thành Công Cho Doanh Nhân Thế Hệ Mới

Cuộc sống và kinh doanh hiện đại đang đối mặt với những thay đổi chóng mặt, biến đổi không ngừng. Thời đại VUCA (Volatility - Biến động, Uncertainty - Mơ hồ, Complexity - Phức tạp, Ambiguity - Không chắc chắn) đặt ra những thử thách to lớn đối với các nhà quản lý và doanh nhân. "Tư Duy Quản Lý Mới Trong Thời Đại VUCA" chính là cuốn sách cung cấp những kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để bạn vượt qua những thử thách này và gặt hái thành công.

Phân Tích Những Thách Thức Của Thời Đại VUCA

Cuốn sách đưa ra những dữ liệu thực chứng và phân tích sâu sắc về bản chất của thời đại VUCA, làm rõ những đặc điểm và tác động của nó đến hoạt động kinh doanh và quản lý. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn những khó khăn mà các doanh nghiệp và cá nhân đang phải đối mặt, đồng thời nhận diện được những cơ hội tiềm ẩn.

Trang Bị Những Kỹ Năng Cần Thiết Cho Quản Lý Hiệu Quả

"Tư Duy Quản Lý Mới Trong Thời Đại VUCA" không chỉ dừng lại ở việc phân tích vấn đề mà còn trang bị cho bạn những kỹ năng quản lý thiết thực, bao gồm:

Phân tích và quản lý các yếu tố phức tạp: Học cách xác định, phân tích và xử lý những vấn đề đa chiều, phức tạp trong môi trường kinh doanh biến động.

Đánh giá và quản lý rủi ro: Nắm vững các kỹ thuật đánh giá rủi ro, đưa ra những chiến lược phòng ngừa và kiểm soát rủi ro hiệu quả.

Thích ứng linh hoạt: Phát triển khả năng thích nghi với những thay đổi bất ngờ, đưa ra những quyết định kịp thời và hiệu quả trong mọi tình huống.

Giải quyết vấn đề sáng tạo: Rèn luyện tư duy sáng tạo để tìm ra những giải pháp đột phá, tối ưu hóa năng suất công việc và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Công Cụ Tư Duy Cho Doanh Nhân Thành Công

Cuốn sách cung cấp những công cụ tư duy mạnh mẽ và hiệu quả, giúp bạn:

Xây dựng tầm nhìn chiến lược: Xác định mục tiêu rõ ràng, thiết lập chiến lược phù hợp với bối cảnh thị trường và khả năng thích ứng với những thay đổi đột ngột.

Lãnh đạo và truyền cảm hứng: Phát triển khả năng lãnh đạo, truyền cảm hứng và động lực cho đội ngũ, tạo dựng tinh thần đồng đội và hướng đến mục tiêu chung.

Quản lý hiệu quả: Áp dụng những phương pháp quản lý tiên tiến, tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất hoạt động và năng suất lao động.

Giao tiếp hiệu quả: Rèn luyện kỹ năng giao tiếp rõ ràng, thuyết phục và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng và nhân viên.

Review Nội Dung Sách

"Tư Duy Quản Lý Mới Trong Thời Đại VUCA" là một cuốn sách vô cùng bổ ích và thiết thực, cung cấp những kiến thức, kỹ năng và công cụ quản lý cần thiết cho doanh nhân thế hệ mới. Cuốn sách được viết theo phong cách dễ hiểu, logic và minh họa bằng những ví dụ thực tế, giúp bạn dễ dàng tiếp thu và áp dụng vào thực tiễn.

Nếu bạn là một nhà quản lý, doanh nhân hoặc bất kỳ ai đang mong muốn thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại, "Tư Duy Quản Lý Mới Trong Thời Đại VUCA" chính là cuốn sách dành cho bạn!

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ