<p>WORK WITH ME - 8 Điểm Mù Tư duy giữa nam và nữ trong công việc là cuốn sách khám phá về Giới, một chủ đề khá mới trong xã hội hiện đại. Từ lâu, trong các mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ luôn có những điểm khác biệt dẫn đến những sự phân công lao động khác nhau cũng như những “định kiến Giới” khiến mỗi giới không phát huy hết được những tiềm năng và thế mạnh của bản thân mình. Từ đó tạo nên những khoảng cách và quan niệm bất bình đẳng, đặc biệt trong công việc. Nhiều người cảm thấy bế tắc, chán chường, muốn bỏ cuộc vì họ không thể hòa hợp được với người khác giới trong công việc.</p>
<p>Nam và nữ đều mong muốn hiểu được nửa kia. Tuy nhiên họ không biết cách truyền đạt thông tin một cách thuyết phục, không biết cách lắng nghe, không biết cách phối hợp hiệu quả trong công việc. Cuốn sách này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.</p>
<p>WORK WITH ME - 8 Điểm Mù Tư duy giữa nam và nữ trong công việc đưa ra những cuộc khảo sát với dữ liệu khổng lồ mà chưa có một nghiên cứu hay báo cáo nào có thể sánh kịp với 100.000 cuộc phỏng vấn sâu về các giám đốc điều hành cả giới nam và nữ trong hơn 60 công ty Fortune 500, mục đích là để xem xét thái độ làm việc của nam và nữ trong công việc. Dựa trên những số liệu đã thống kê, Gray và Annis đã đưa ra 8 điểm mù về Giới. Hành trình khám phá 8 điểm mù về Giới là hành trình trả lời những câu hỏi được đặt ra ở tựa đề mỗi chương như: Đàn ông có xem trọng phụ nữ? Đàn ông có thực sự vô cảm? Đàn ông có thực sự lắng nghe? Phụ nữ có quá dễ xúc động? Phụ nữ có mong muốn đàn ông thay đổi? Đàn ông có cần coi phụ nữ như “trứng mỏng”?... Những câu hỏi này sẽ tiết lộ những điểm mù về Giới và qua đó chia sẻ những cách thức để nam và nữ làm việc với nhau hiệu quả.</p>
<p>Cuốn sách này sẽ giúp đàn ông biết cách gây dựng niềm tin với phụ nữ và ngược lại, phụ nữ sẽ biết cách chiếm lấy sự tín nhiệm của đàn ông. Nam và nữ giới sẽ biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời giảm bớt áp lực trong công việc. Mặc dù cuốn sách này tập trung chính là nơi làm việc nhưng cũng có một vài ví dụ hữu ích áp dụng cho lĩnh vực khác trong cuộc sống cá nhân như các mối quan hệ khác và cuộc sống gia đình.</p>
<p>WORK WITH ME - 8 Điểm Mù Tư duy giữa nam và nữ trong công việc không phải là cuốn từ điển bách khoa dạy bạn cách xử lý mọi tình huống mà nó là một cuốn sách kỹ năng giúp bạn nâng cao nhận thức và hiểu biết của bản thân để có thể hòa hợp được với người khác phái. WORK WITH ME - 8 Điểm Mù Tư duy giữa nam và nữ trong công việc sẽ giúp bạn hiểu được tư duy của người khác giới. Bạn sẽ học được cách đặt mình vào vị trí của người khác phái, cách để thực sự lắng nghe, truyền đạt thông tin và hợp tác hiệu quả. Từ hiểu rõ hơn về người khác phái, bạn sẽ biết cách trân trọng họ hơn và nhận ra rằng sự khác biệt về Giới chính là bổ trợ tuyệt vời cho cả hai giới.</p>
<p>Cuốn sách với lời văn lôi cuốn, dễ tiếp cận và một chủ đề mới mẻ, hấp dẫn đem lại nhiều ấn tượng và giá trị. Gray và Annis đã có một cái nhìn khách quan, công bằng với các ví dụ, lập luận chặt chẽ về một chủ đề nhạy cảm, qua đó giúp chúng ta hiểu được tư duy của người khác phái để tránh hiểu lầm và bị hiểu lầm. Cuốn sách vô cùng giá trị cho những người đang đi làm và đặc biệt là người làm lãnh đạo.</p>
<p>Tác giả: Barbara Annis – John Gray</p>
<p>Barbara Annis</p>
<p>Barbara Annis, Giám đốc điều hành của Gender Intelligence Group (GIG) là một chuyên gia nổi tiếng thế giới về Giới, Đa dạng và Lãnh đạo, bà đã đổi mới phương thức lãnh đạo trong các tổ chức trên toàn thế giới. Bà đã có cái nhìn sâu sắc và thành tựu của bà đã tiên phong cho sự thay đổi tư duy giữa nam giới và phụ nữ trên toàn cầu.</p>
<p>Barbara Annis là chủ tịch và là thành viên của Hội đồng Lãnh đạo Phụ nữ tại Trường Harvard Kennedy. Bà là tác giả của 5 cuốn sách bán chạy trong đó có cuốn WORK WITH ME - 8 Điểm Mù Tư duy giữa nam và nữ trong công việc. </p>
<p>John Gray</p>
<p>John Gray là một cố vấn, giảng viên và tác giả người Mỹ. Ông đã nhận bằng cử nhân và thạc sĩ về Khoa học Trí tuệ Sáng tạo. Tiến sĩ John Gray là một chuyên gia được công nhận trên trường quốc tế trong lĩnh vực giao tiếp và các mối quan hệ; là tác giả của 12 cuốn sách bán chạy nhất, trong đó có cuốn WORK WITH ME - 8 Điểm Mù Tư duy giữa nam và nữ trong công việc. Ông là một bác sĩ tâm lý trong lĩnh vực gia đình, một biên tập viên chuyên tư vấn của Tạp chí gia đình; thành viên Ban Tư vấn Xuất sắc thuộc Hiệp Hội Quốc tế về Hôn nhân và Gia đình và là thành viên của Hiệp hội các nhà tư vấn Mỹ. Mr. John hiện đang sống và làm việc cùng vợ và ba con tại phía Bắc của California.</p>
<p>LỜI MỞ ĐẦU</p>
<p>BẠN ĐÃ BAO GIỜ CẢM NHẬN HAY NGHE THẤY NHỮNG LỜI BÌNH LUẬN NHƯ DƯỚI ĐÂY từ bạn bè hay đồng nghiệp chưa?</p>
<p>“Tôi mệt mỏi vì lúc nào cũng bị gạt sang một bên, chẳng có ai để ý tới ý kiến của tôi.”</p>
<p>“Cho dù tôi có là nhân viên xuất sắc nhất của công ty thì cũng chẳng có nghĩa lý gì.”</p>
<p>“Tôi phải thận trọng trong từng lời nói và hành động.”</p>
<p>“Tôi không thể và cũng sẽ không bao giờ cư xử như một người khác không phải là mình.”</p>
<p>Hoặc có thể bạn sẽ nhìn thấy chính mình hoặc ai đó thân quen trong những hoàn cảnh dưới đây.</p>
<p>Susan là học sinh đứng đầu lớp khi đi học MBA, sau khi tốt nghiệp cô tìm được một công việc có mức lương hậu hĩnh ở một công ty lớn. Cô rất hòa đồng, thế mạnh của cô là gây dựng và mở rộng quan hệ. Cũng nhờ đó cô có một mạng lưới khách hàng khá lớn bởi các khách hàng rất thích làm việc với cô.</p>
<p>Đã không biết bao lần Susan cố gắng hòa hợp với các đồng nghiệp nam ở nơi làm việc nhưng lần nào cũng thất bại. Cô không biết rằng công ty này lại có văn hóa cạnh tranh như vậy. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường cô chưa bao giờ gặp phải vấn đề này. Cô cảm thấy có lẽ mình sẽ không bao giờ có cơ hội thăng tiến, cho dù cô có nỗ lực tới đâu. Sau khi quá chán nản với việc bị xem nhẹ và gạt ra ngoài lề, Susan bắt đầu tìm kiếm công việc ở một công ty khác, ở đó cô được tôn trọng và được trao cơ hội dể phát triển.</p>
<p>Bill là một người thích cạnh tranh. Đối với anh, công việc giống như một trận đấu thể thao và bữa trưa là giờ nghỉ giữa hiệp. Anh rất giỏi xây dựng kế hoạch chiến lược và là người quyết tâm thực hiện đến cùng. Chỉ khi làm việc một mình anh mới đạt kết quả tốt nhất. Kết quả đánh giá hiệu quả làm việc phản ánh đúng nỗ lực của Bill và công ty rất trọng dụng anh.</p>
<p>Thế nhưng Bill lại gặp khó khăn khi làm việc nhóm và không thể chờ người khác ra quyết định. Giờ đây anh không còn bị cấm làm việc độc lập và có những hành động được xem là “vội vàng và bất cẩn”. Tại một buổi họp mới đây, anh cảm giác mình đã lỡ lời với một sếp nữ có mặt tại buổi họp nhưng anh không nhớ rõ mình đã nói gì. Anh cảm thấy bị hiểu lầm. Bill đang dần trở nên nản chí, anh có thể cảm nhận điều đó nhưng không biết làm thế nào để khắc phục.</p>
<p>Chúng tôi được nghe rất nhiều câu chuyện và ý kiến như vậy tại các buổi tập huấn và hội thảo. Chúng ta đều biết ai đó giống như Susan và Bill. Họ là những người thật và không phải là duy nhất. Có biết bao người ngoài kia cũng giống như họ, đều cảm thấy bế tắc, chán chường, muốn bỏ cuộc. Không phải những người này không có năng lực mà họ không biết làm thế nào để làm việc hiệu quả với những người khác giới.</p>
<p>Tất cả chúng ta đều mong muốn hợp tác với các đồng nghiệp khác giới nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Chúng ta không hiểu được cách thức giao tiếp, xử lý vấn đề, ra quyết định hay giải tỏa căng thẳng của người đồng nghiệp nam hay nữ ở văn phòng. Nam giới và nữ giới có thể có cùng cái nhìn về một vấn đề nhưng bộ lọc của họ hoàn toàn khác nhau, do đó cách suy nghĩ và truyền đạt của họ cũng không giống nhau.</p>
<p>Chính tư tưởng cố hữu cho rằng nam giới và nữ giới không có gì khác biệt, họ có những mong muốn giống nhau và cùng được kỳ vọng đạt được mục tiêu theo cùng một cách thức là lý do vì sao ngày nay tình trạng phân biệt đối xử vẫn còn tồn tại trong khi đáng lẽ đến giờ này chúng ta phải có một xã hội bình đẳng.</p>
<p>Chính sự mù quáng phủ nhận sự khác biệt giữa hai giới đã đẩy chúng ta vào thế khó. Khi chúng ta ép buộc phụ nữ bớt là chính họ và cư xử giống đàn ông hơn hay khi ta lên án đàn ông vì cư xử quá “đàn ông”, chính chúng ta đã tạo ra một vòng luẩn quẩn mà hậu quả của nó là thông tin truyền đạt sai lệch và gây hiểu lầm. Chúng ta đã không thật lòng với nhau và càng không sống thật với chính mình.</p>