<p>Tối Ưu Hóa Bản Thân - Làm Chủ Sự Bận Rộn</p>
<p>Làm chủ sự bận rộn chỉ cho bạn cách ngưng làm việc quá tải và thay vào đó bắt đầu đạt được kết quả tích cực hơn. Chúng ta có thể hoàn toàn làm chủ bản thân và mọi điều trong cuộc sống, lẫn công việc, cả tích cực lẫn tiêu cực, để từ đó xây dựng được nền tảng trải nghiệm một cuộc sống khác biệt.</p>
<p>Tất cả chúng ta đều bận rộn, nhưng làm việc chăm chỉ hơn và làm nhiều hơn không giúp chúng ta đi đến đâu. Chúng ta bị choáng ngợp, mất tập trung và tách biệt, và nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta là điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng ta cần một cách tiếp cận khác mà không phải đánh đổi những điều thiết yếu trong cuộc sống cũng như không ép buộc bản thân làm việc nhiều hơn. Cuốn sách này là bản hướng dẫn để bạn lấy lại cuộc sống hạnh phúc của mình. Thông qua các mô hình đơn giản, những chẩn đoán mạnh mẽ cùng đề xuất thực tế, bạn sẽ xác định được trạng thái hiện tại của mình và cách thay đổi thực sự. Khám phá cách để bạn bước ra khỏi trạng thái Check Out (Chệch hướng ra khỏi thế giới thực tại), chống lại Burn Out (cảm giác lao lực như bạn đang tập luyện trên máy chạy bộ cường độ cao khiến chân, não và năng lực của bạn bị mất kiểm soát và có thể ngã xuống bất cứ lúc nào) và vượt qua Freak Out (cảm giác hoảng loạn, lo lắng quá mức được tạo ra khi bạn biết mình muốn đi đâu nhưng chật vật để tạo ra bước tiến có ý nghĩa). Qua các chương sách, từng trạng thái sẽ được mô tả, giải thích kĩ lưỡng bằng khoa học cùng những câu chuyện đời thực, trải nghiệm của chính tác giả, và phần ‘bí kíp cuộc sống’ sẽ cung cấp những ý tưởng mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức. Mục tiêu không phải là tìm ra một niềm đam mê đích thực của bạn, mà xác định điều gì là quan trọng nhất ngay bây giờ. Khi bạn rõ ràng về mục đích và thực sự đạt được tiến bộ, bạn đã đạt được đến trạng thái Stand out (Nổi bật), cho phép tài năng của bạn tỏa sáng.</p>
<p>Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ rằng các bí quyết cải thiện năng suất có thể gây ra tình trạng quá tải nếu chúng ta không đủ can đảm thiết lập những nguyên tắc cụ thể. Để thay đổi lâu dài, bạn cần các công cụ, tư duy và kĩ năng phù hợp, ví dụ như: </p>
<p>Coi việc tự chăm sóc bản thân là điều bắt buộc để thành công</p>
<p>Kết nối với những gì quan trọng ở hiện tại</p>
<p>Ngừng mơ mộng và hành động có mục đích</p>
<p>Kiểm soát ngày của bạn, con đường của bạn và cuộc sống của bạn</p>
<p>Làm chủ sự bận rộn giúp bạn tìm thấy can đảm và lạc quan để sống cuộc sống bạn khao khát, hãy buông bỏ những gì đang kìm hãm bạn và học hỏi cách để ưu tiên những gì thực sự quan trọng. Hãy ghi nhớ rằng sự bận rộn đang trở thành một huy hiệu danh dự, dù nó kì quặc, không thoải mái và không phù hợp với bất kì bộ trang phục nào của bạn; và “kiệt sức đã trở thành một biểu tượng trạng thái”. Chúng ta đang tham gia vào một cuộc đua trong đó người kiệt sức nhất sẽ là người chiến thắng. Vậy nên bạn hãy tự tìm thấy động lực để vực dậy và khởi động lại giữa mớ hỗn độn, để đón nhận những điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống ban tặng.</p>
<p>Điều đặc biệt nhất ở cuốn sách này là “bản kế hoạch làm chủ sự bận rộn” để độc giả tự thiết kế, biến ý tưởng và mong muốn của bản thân thành hành động theo từng cột mốc thời gian, những gì bạn trân quý và trải nghiệm cũng như tốc độ của chính bạn, chứ không phải theo bất cứ hình mẫu nào. Bạn hãy là chính bạn, hãy bứt phá để nổi bật và đạt được thành quả mà bạn khát khao!</p>
<p>Thông tin về tác giả</p>
<p>Alison Hill là nhà tâm lý học “ngầu” nhất nước Úc. Cô thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông báo chí và truyền hình chính thống. Cô là đồng sáng lập của Pragmatic Thinking – một công ty chuyên xây dựng chiến lược hành vi và động lực cho các đối tác khách hàng như Pepsico, Suncorp, McDonalds, Bond University hay Siemens. Các cá nhân, đội nhóm và tổ chức luôn săn đón Ali để mong được cô hỗ trợ cách tạo ra thay đổi. Cô thường chia sẻ thông điệp độc đáo và chân thực bằng sự hài hước, tính thực tế và tư duy thực tế đầy lôi cuốn.</p>
<p>Hill còn là đồng tác giả của cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất có tựa Dealing with the tough stuff: How to achieve results from key conversations (tạm dịch: Đương đầu với thử thách: Cách chinh phục mục tiêu từ những cuộc trò chuyện quan trọng). Cuốn sách đã được dịch sang ba ngôn ngữ và chuẩn bị tái bản lần hai.</p>