luật người lao động việt nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

luật người lao động việt nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng: Hướng dẫn toàn diện về quyền lợi và nghĩa vụ

**Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng** được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 13/11/2020, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Luật này là tài liệu pháp lý quan trọng, cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả các bên liên quan đến hoạt động lao động của người Việt Nam ở nước ngoài theo hợp đồng.

Nội dung chi tiết của Luật

Luật được chia thành 8 chương, bao gồm 74 điều, cung cấp một cái nhìn toàn diện về lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

**Nội dung chính của Luật bao gồm:**

* **Quy định về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng:** Luật nêu rõ quyền lợi của người lao động như quyền được hưởng lương, chế độ bảo hiểm, quyền được nghỉ ngơi, quyền được bảo vệ sức khỏe, quyền được học tập, nâng cao kỹ năng,... Đồng thời, Luật cũng quy định về nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động khi làm việc ở nước ngoài.

* **Quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan:** Luật nêu rõ trách nhiệm của các đơn vị tuyển dụng và quản lý người lao động, bao gồm việc cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch, bảo đảm quyền lợi và điều kiện làm việc cho người lao động.

* **Bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ, giáo dục định hướng cho người lao động:** Luật nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, văn hóa, luật pháp của nước sở tại cho người lao động để họ có thể thích nghi và làm việc hiệu quả ở nước ngoài.

* **Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước:** Luật quy định về Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước, nguồn kinh phí để hỗ trợ người lao động trong việc tìm kiếm việc làm, đào tạo kỹ năng, bảo vệ quyền lợi...

* **Chính sách đối với người lao động:** Luật đưa ra các chính sách hỗ trợ người lao động như chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chính sách về hỗ trợ về mặt pháp lý,...

* **Quản lý nhà nước trong lĩnh vực người lao động ở Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng:** Luật quy định về cơ chế quản lý nhà nước trong lĩnh vực này, bao gồm việc cấp phép lao động, giám sát hoạt động của doanh nghiệp, giải quyết tranh chấp lao động,...

Đánh giá về Luật

Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao vị thế của người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài. Luật đã góp phần tạo ra một môi trường làm việc minh bạch, công bằng và an toàn cho người lao động, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Luật này mang đến nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. Với người lao động, Luật giúp bảo vệ quyền lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho họ làm việc ở nước ngoài một cách an toàn và hiệu quả. Với doanh nghiệp, Luật giúp họ dễ dàng tiếp cận nguồn lao động chất lượng cao, thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên, để luật được thực thi hiệu quả, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người lao động. Việc tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật đến đông đảo người lao động là vô cùng cần thiết để họ có thể hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, từ đó chủ động bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình làm việc ở nước ngoài.

luật quản lí, sử dụng tài sản công (hiện hành) (sửa đổi năm 2020)

luật quản lí, sử dụng tài sản công (hiện hành) (sửa đổi năm 2020)

Luật Quản lý, Sử dụng Tài sản Công (Hiện hành) (Sửa đổi năm 2020)

Khái quát về nội dung sách

Cuốn sách "Luật Quản lý, Sử dụng Tài sản Công (Hiện hành) (Sửa đổi năm 2020)" là một tài liệu pháp lý quan trọng cung cấp đầy đủ và chính xác nội dung của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 đã được sửa đổi theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2020.

Nội dung chi tiết

Cuốn sách được biên soạn dựa trên văn bản Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và những sửa đổi bổ sung theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2020. Nội dung sách bao gồm:

Các quy định chung về quản lý, sử dụng tài sản công.

Quy định về quản lý, sử dụng các loại tài sản công cụ thể như: đất đai, tài sản cố định, tài sản vô hình, tài sản khác.

Quy định về quản lý, sử dụng tài sản công trong các lĩnh vực như: giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, khoa học và công nghệ.

Quy định về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Quy định về xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Review nội dung

Cuốn sách "Luật Quản lý, Sử dụng Tài sản Công (Hiện hành) (Sửa đổi năm 2020)" là một tài liệu pháp lý cần thiết cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản công. Cuốn sách được biên soạn một cách khoa học, dễ hiểu, giúp người đọc nắm bắt được nội dung Luật một cách chính xác và đầy đủ.

Với những thông tin được cập nhật kịp thời, cuốn sách là công cụ hữu ích cho các nhà quản lý, cán bộ công chức, luật sư, chuyên viên pháp lý và các cá nhân có nhu cầu tìm hiểu về Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

luật bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân (hiện hành)

luật bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân (hiện hành)

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân: Cẩm nang cho công dân

Tổng quan về Luật

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 25/6/2015, chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2015. Luật này thay thế Luật bầu cử đại biểu Quốc hội năm 1997 (đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 31/2001/QH10 và Luật số 63/2010/QH12) và Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân số 12/2003/QH11 (đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 63/2010/QH12).

Nội dung chính của Luật

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân gồm 10 chương, 98 điều, bao gồm các nội dung chính sau:

* **Nguyên tắc bầu cử:** Luật quy định rõ ràng các nguyên tắc cơ bản của bầu cử, đảm bảo tính dân chủ, công bằng, minh bạch và đại diện cho ý chí của nhân dân.

* **Tuổi bầu cử và tuổi ứng cử:** Luật nêu rõ độ tuổi được quyền tham gia bầu cử và ứng cử, đồng thời quy định các tiêu chuẩn cụ thể dành cho người ứng cử.

* **Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử:** Luật đề cập đến vai trò và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc tổ chức và quản lý công tác bầu cử.

* **Dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu:** Luật đưa ra quy định về cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.

* **Đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu:** Luật quy định cụ thể về đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu để đảm bảo quá trình bầu cử diễn ra thuận lợi.

* **Hội đồng bầu cử:** Luật nêu rõ cơ cấu, tổ chức, nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng bầu cử quốc gia và các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương.

* **Danh sách cử tri:** Luật quy định về việc lập, quản lý và cập nhật danh sách cử tri để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ.

* **Ứng cử và hiệp thương, giới thiệu người ứng cử:** Luật quy định về các bước trong quá trình ứng cử, bao gồm cả việc hiệp thương và giới thiệu người ứng cử.

* **Tuyên truyền, vận động bầu cử:** Luật nêu rõ các nguyên tắc và quy định về việc tuyên truyền, vận động bầu cử, đảm bảo tính minh bạch và khách quan.

* **Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu:** Luật quy định cụ thể về nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu, đảm bảo quá trình bỏ phiếu diễn ra an toàn và minh bạch.

* **Kết quả bầu cử:** Luật quy định về việc công bố kết quả bầu cử, xác định người trúng cử và xử lý các vấn đề liên quan.

* **Bầu cử bổ sung:** Luật quy định về việc bầu cử bổ sung đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân trong trường hợp cần thiết.

* **Xử lý vi phạm pháp luật về bầu cử:** Luật nêu rõ các quy định về xử lý vi phạm pháp luật về bầu cử, đảm bảo tính nghiêm minh và răn đe.

Review nội dung sách

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là tài liệu pháp lý quan trọng, cung cấp cho công dân những kiến thức cần thiết để hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình trong việc tham gia bầu cử. Luật được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu, rõ ràng và logic, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và nắm bắt nội dung.

Với việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật về Luật Bầu cử, cuốn sách giúp độc giả:

* Nắm vững các quy định pháp luật về bầu cử, từ đó hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia bầu cử.

* Biết cách tham gia bầu cử một cách đúng luật, góp phần đảm bảo tính dân chủ và minh bạch của cuộc bầu cử.

* Cung cấp kiến thức cho người dân, giúp họ tự tin và chủ động hơn trong việc tham gia vào đời sống chính trị - xã hội của đất nước.

Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho mọi công dân, đặc biệt là những người chuẩn bị tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Kết luận

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là một văn bản pháp lý quan trọng, góp phần đảm bảo quyền bầu cử của công dân, góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và phát triển. Việc hiểu rõ nội dung của Luật là rất cần thiết để mỗi công dân có thể tham gia vào đời sống chính trị - xã hội một cách chủ động và có trách nhiệm.

xây dựng xã hội học tập

xây dựng xã hội học tập

Xây Dựng Xã Hội Học Tập: Cách Tiếp Cận Mới Cho Tăng Trưởng, Phát Triển Và Tiến Bộ Xã Hội

Giới Thiệu

Từ khi ra mắt, cuốn sách "Xây Dựng Xã Hội Học Tập: Cách tiếp cận mới cho tăng trưởng, phát triển và tiến bộ xã hội" đã nhanh chóng trở thành tài liệu quý giá cho độc giả - những người quan tâm đến việc thúc đẩy tiến bộ khoa học và công nghệ. Tác phẩm này cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách học tập liên tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và đưa ra những giải pháp khả thi để xây dựng một nền kinh tế học tập kiểu mới cho cả các quốc gia phát triển và đang phát triển.

Nội Dung Chìa Khóa

Cuốn sách trình bày một luận điểm chính: **Mọi chính sách đều ảnh hưởng đến việc học tập.** Tác giả khẳng định rằng việc xây dựng một xã hội học tập đòi hỏi chính phủ phải ban hành những chính sách chất lượng cao trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp, sở hữu trí tuệ và nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

Thông qua lối viết dễ hiểu và gần gũi, tác phẩm "Xây Dựng Xã Hội Học Tập: Cách tiếp cận mới cho tăng trưởng, phát triển và tiến bộ xã hội" truyền tải thông điệp chính và những hướng dẫn về mặt chính sách một cách hiệu quả. Cuốn sách cung cấp những bằng chứng thuyết phục về cách học tập liên tục thúc đẩy sự tiến bộ và làm giàu cuộc sống của mỗi người.

Review Nội Dung

"Xây Dựng Xã Hội Học Tập" là một tác phẩm đáng đọc cho bất kỳ ai quan tâm đến tương lai của đất nước. Cuốn sách cung cấp một góc nhìn mới về tầm quan trọng của việc học tập liên tục trong sự phát triển bền vững của xã hội.

Điểm mạnh của tác phẩm là:

* **Sự logic chặt chẽ:** Các luận điểm được trình bày một cách rõ ràng và có cơ sở khoa học.

* **Tính thực tiễn:** Cuốn sách đề xuất những giải pháp khả thi và có thể áp dụng cho nhiều quốc gia khác nhau.

* **Lối viết dễ hiểu:** Ngôn ngữ đơn giản, dễ tiếp cận, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả.

"Xây Dựng Xã Hội Học Tập" là một cuốn sách đáng đọc, mang đến những kiến thức bổ ích và khơi gợi suy ngẫm về vai trò của học tập trong tiến trình phát triển của mỗi cá nhân và xã hội.

bầu cử trong đảng - một số vấn đề lý luận và thực tiến từ đại hội đảng ở cơ sở

bầu cử trong đảng - một số vấn đề lý luận và thực tiến từ đại hội đảng ở cơ sở

Bầu cử trong Đảng: Hiệu quả và Gợi mở cho công tác bầu cử ở cơ sở

**Cuốn sách “Bầu cử trong Đảng” là một nghiên cứu chuyên sâu về công tác bầu cử của đại hội đảng ở cơ sở, đặc biệt tập trung vào các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.** Tác phẩm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích về lý luận và thực tiễn của hoạt động bầu cử trong Đảng, đồng thời phân tích kỹ lưỡng những vấn đề nổi bật trong công tác bầu cử tại các địa phương.

Cấu trúc nội dung

Cuốn sách được chia thành 3 chương chính, bao quát đầy đủ các khía cạnh quan trọng của công tác bầu cử:

**Chương I: Bầu cử trong Đảng và công tác bầu cử của đại hội đảng ở cơ sở:**

- Khái quát những vấn đề lý luận cơ bản về bầu cử trong Đảng, từ đó làm rõ bản chất, mục đích, nguyên tắc và vai trò của bầu cử đối với sự phát triển của Đảng.

- Phân tích những quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác bầu cử đại hội đảng ở cơ sở, từ đó giúp bạn đọc hiểu rõ cơ chế vận hành, quy trình thực hiện của hoạt động bầu cử.

**Chương II: Công tác bầu cử của đại hội đảng bộ xã ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng:**

- Khảo sát và đánh giá thực trạng công tác bầu cử đại hội đảng bộ xã ở một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, từ đó làm nổi bật những thành tựu, hạn chế và bài học kinh nghiệm quý báu.

- Phân tích những nguyên nhân dẫn đến những vấn đề tồn tại trong công tác bầu cử, đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục, nâng cao hiệu quả hoạt động bầu cử.

**Chương III: Phương hướng, giải pháp và những gợi mở trong công tác bầu cử của đại hội đảng bộ cơ sở thời gian tới:**

- Trên cơ sở những hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương Đảng, tác giả đưa ra những phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác bầu cử đại hội đảng bộ cơ sở trong thời gian tới.

- Đề xuất những gợi mở, kiến nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện thành công công tác bầu cử, góp phần vào sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Review nội dung sách

**“Bầu cử trong Đảng” là một tài liệu tham khảo hữu ích cho cán bộ, đảng viên các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo ở cơ sở.** Cuốn sách cung cấp những kiến thức lý luận và thực tiễn sâu sắc về hoạt động bầu cử trong Đảng, đồng thời đưa ra những phân tích, đánh giá khách quan về thực trạng công tác bầu cử ở các địa phương.

**Điểm nổi bật của cuốn sách:**

- **Khái quát đầy đủ, hệ thống**: Tác phẩm phân tích kỹ lưỡng các khía cạnh quan trọng của công tác bầu cử, từ lý luận đến thực tiễn, từ quy định, hướng dẫn đến thực trạng, từ vấn đề đến giải pháp.

- **Nội dung khoa học, thực tiễn**: Cuốn sách được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu nghiêm túc, kết hợp chặt chẽ lý luận với thực tiễn, đưa ra những phân tích, đánh giá chính xác, khách quan, có tính thuyết phục cao.

- **Phong cách trình bày rõ ràng, dễ hiểu**: Ngôn ngữ sử dụng trong sách dễ hiểu, logic, dễ tiếp thu, phù hợp với đối tượng bạn đọc là cán bộ, đảng viên các cấp.

**"Bầu cử trong Đảng" không chỉ là một công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, mà còn là một cẩm nang thiết thực cho những ai muốn tìm hiểu về công tác bầu cử trong Đảng.** Tác phẩm giúp bạn đọc nắm vững kiến thức, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của hoạt động bầu cử trong Đảng, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bầu cử, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

chỉ dẫn tra cứu, áp dụng pháp luật về tố cáo

chỉ dẫn tra cứu, áp dụng pháp luật về tố cáo

Luật Tố Cáo: Cẩm Nang Toàn Diện Cho Quyền Dân Chủ

Sách "Luật Tố Cáo" là công cụ hữu ích giúp bạn đọc nắm vững kiến thức về tố cáo, từ đó vận dụng hiệu quả quyền lợi của mình trong thực tế.

Nội Dung Chi Tiết và Bổ ích

Sách cung cấp đầy đủ nội dung Luật Tố cáo năm 2018, được sửa đổi bổ sung năm 2020. Không chỉ dừng lại ở việc trình bày toàn văn luật, cuốn sách còn chọn lọc và trích dẫn những quy định chi tiết hướng dẫn thi hành các điều luật cụ thể của Luật Tố cáo tại các nghị định và thông tư liên quan.

Ưu Điểm Nổi Bật

Thông tin chính xác, đầy đủ: Sách được biên soạn dựa trên cơ sở pháp lý vững chắc, đảm bảo tính chính xác và cập nhật nhất.

Dễ tra cứu, ứng dụng: Sách được bố cục khoa học, rõ ràng, với các mục lục chi tiết giúp bạn đọc dễ dàng tra cứu thông tin cần thiết.

Nội dung chi tiết, minh bạch: Ngoài việc trình bày nội dung Luật Tố cáo, sách còn phân tích các quy định hướng dẫn thi hành, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về việc áp dụng luật trong thực tế.

Đối Tượng Sử Dụng

Sách phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm:

Công dân: Nắm vững quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc tố cáo.

Cán bộ, công chức: Nâng cao kiến thức về luật tố cáo để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Luật sư, chuyên viên pháp lý: Sử dụng làm tài liệu tham khảo, hỗ trợ trong công tác tư vấn, bào chữa.

Review Nội Dung Sách

"Luật Tố Cáo" là một cuốn sách cần thiết cho bất kỳ ai muốn hiểu rõ về quyền lợi của mình trong việc tố cáo. Sách cung cấp kiến thức một cách dễ hiểu, khoa học, giúp bạn đọc nắm vững luật và áp dụng hiệu quả trong thực tế. Với việc chọn lọc và trích dẫn các quy định hướng dẫn thi hành, sách mang đến cho bạn đọc cái nhìn toàn diện và thực tiễn về Luật Tố cáo.

biện pháp phòng ngừa hành chính - lý luận và thực tiễn

biện pháp phòng ngừa hành chính - lý luận và thực tiễn

Biện pháp phòng ngừa hành chính: Lý luận và thực tiễn - Một góc nhìn chuyên sâu về quản lý nhà nước

Giới thiệu về cuốn sách

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, vai trò của các biện pháp phòng ngừa hành chính ngày càng được khẳng định, đặc biệt trong công tác kiểm tra, quản lý hành chính. Cuốn sách "Biện pháp phòng ngừa hành chính - Lý luận và thực tiễn" của TS. Nguyễn Thị Bích Ngọc là một công trình nghiên cứu chuyên sâu, cung cấp cái nhìn toàn diện về vấn đề này.

Nội dung chính của cuốn sách

Tác phẩm tập trung nghiên cứu và phân tích ba nội dung chính:

1. Lý luận về biện pháp phòng ngừa hành chính:

Khái niệm, bản chất, cơ sở pháp lý và vai trò của biện pháp phòng ngừa hành chính.

Phân tích các loại biện pháp phòng ngừa hành chính được áp dụng trong thực tiễn, cùng với ưu điểm, hạn chế và hiệu quả của từng loại.

Nêu bật mối liên hệ giữa biện pháp phòng ngừa hành chính với các biện pháp quản lý nhà nước khác.

2. Thực trạng pháp luật và thực tiễn áp dụng các biện pháp phòng ngừa hành chính ở Việt Nam:

Đánh giá ưu điểm, hạn chế và những bất cập trong hệ thống pháp luật về biện pháp phòng ngừa hành chính hiện hành.

Phân tích thực trạng áp dụng các biện pháp phòng ngừa hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước trọng yếu, từ đó đưa ra những nhận định về hiệu quả và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

3. Giải pháp hoàn thiện pháp luật và bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa hành chính:

Dựa trên kết quả nghiên cứu thực trạng, tác giả đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về biện pháp phòng ngừa hành chính, hướng đến bảo đảm tính minh bạch, hiệu quả và khả thi trong thực tiễn.

Đồng thời, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính nhà nước hiệu quả và minh bạch.

Review nội dung sách

"Biện pháp phòng ngừa hành chính - Lý luận và thực tiễn" là một cuốn sách nghiên cứu chuyên sâu, cung cấp cái nhìn toàn diện về biện pháp phòng ngừa hành chính trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Tác giả sử dụng ngôn ngữ khoa học, logic chặt chẽ, kết hợp lý luận và thực tiễn, dẫn chứng minh bạch, mang đến cho độc giả những kiến thức bổ ích và những giải pháp thiết thực.

Cuốn sách phù hợp với các đối tượng:

Cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước ở các cấp.

Giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên các ngành luật, quản trị kinh doanh, hành chính công.

Những người quan tâm đến lĩnh vực quản lý nhà nước và muốn tìm hiểu sâu hơn về các biện pháp phòng ngừa hành chính.

Với nội dung phong phú, kiến thức khoa học và cách trình bày dễ hiểu, cuốn sách "Biện pháp phòng ngừa hành chính - Lý luận và thực tiễn" là tài liệu tham khảo quý giá cho các đối tượng muốn nghiên cứu về biện pháp phòng ngừa hành chính và đóng góp vào công cuộc xây dựng một nền hành chính nhà nước hiệu quả và minh bạch ở Việt Nam.

tố cáo nặc danh, tố cáo mạo danh trong pháp luật hành chính việt nam

tố cáo nặc danh, tố cáo mạo danh trong pháp luật hành chính việt nam

Tố Cáo Nặc Danh Và Tố Cáo Mạo Danh: Khái Niệm, Bản Chất Và Luật Pháp

Giới thiệu

Cuốn sách "Tố Cáo Nặc Danh Và Tố Cáo Mạo Danh" là một tài liệu chuyên sâu, cung cấp cho bạn đọc cái nhìn toàn diện về hai hình thức tố cáo đặc biệt này. Từ những khái niệm cơ bản, đặc điểm, bản chất cho đến các vấn đề pháp lý liên quan, cuốn sách mang đến những kiến thức bổ ích và cần thiết cho nhiều đối tượng, từ các nhà nghiên cứu, chuyên gia pháp luật đến công dân quan tâm đến quyền lợi của mình.

Nội dung chính

**1. Khái niệm và bản chất:**

* **Tố cáo nặc danh:** Khái niệm, đặc điểm, bản chất, vai trò của tố cáo nặc danh trong việc bảo vệ quyền lợi của công dân.

* **Tố cáo mạo danh:** Khái niệm, đặc điểm, bản chất, nguy cơ và tác hại tiềm ẩn của tố cáo mạo danh.

**2. Đối tượng và mục đích:**

* **Đối tượng tố cáo:** Phân tích chi tiết về đối tượng của tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh, bao gồm cá nhân, tổ chức, hành vi phạm tội...

* **Mục đích tố cáo:** Khảo sát các mục đích phổ biến của tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh, từ việc phản ánh sự thật, bảo vệ quyền lợi cá nhân đến mục đích xấu, lợi dụng pháp luật.

**3. Mối quan hệ chủ thể - đối tượng:**

* **Chủ thể tố cáo:** Phân tích vai trò, quyền lợi, trách nhiệm của chủ thể trong tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh.

* **Đối tượng tố cáo:** Xác định vị thế và quyền lợi của đối tượng bị tố cáo trong cả hai trường hợp.

**4. Trách nhiệm của chủ thể tố cáo:**

* **Trách nhiệm pháp lý:** Xác định rõ trách nhiệm pháp lý của chủ thể tố cáo, bao gồm trách nhiệm về tính xác thực của thông tin, trách nhiệm đối với thiệt hại do tố cáo gây ra...

* **Trách nhiệm đạo đức:** Nêu bật các vấn đề đạo đức liên quan đến tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh, như việc sử dụng thông tin một cách có trách nhiệm, tôn trọng quyền lợi của người khác...

**5. Kinh nghiệm quốc tế:**

* **Thực trạng:** Giới thiệu thực trạng tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh tại một số quốc gia trên thế giới.

* **Luật pháp:** Phân tích các quy định pháp luật liên quan đến tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh ở các nước tiên tiến.

**6. Phân biệt tố cáo, tố cáo nặc danh, tố cáo mạo danh:**

* **Tiêu chí phân biệt:** Cung cấp những tiêu chí cụ thể để phân biệt giữa tố cáo, tố cáo nặc danh và tố cáo mạo danh, giúp người đọc dễ dàng nhận biết và ứng xử phù hợp.

Review nội dung

"Tố Cáo Nặc Danh Và Tố Cáo Mạo Danh" là một tài liệu nghiên cứu giá trị, đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về hai hình thức tố cáo đặc biệt này. Cuốn sách được viết theo phong cách khoa học, logic, dễ hiểu, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức pháp lý, tác giả còn đưa ra những phân tích sâu sắc về mặt xã hội, đạo đức, giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề.

Đối tượng độc giả

* Các nhà nghiên cứu, chuyên gia pháp luật, học sinh, sinh viên ngành luật.

* Các cơ quan hành pháp, cơ quan tư pháp, các tổ chức xã hội.

* Công dân quan tâm đến quyền lợi của mình, muốn hiểu rõ hơn về các hình thức tố cáo.

luật trưng cầu ý dân (hiện hành)

luật trưng cầu ý dân (hiện hành)

Luật Trưng cầu ý dân: Cẩm nang toàn diện về quyền lực của người dân

Luật Trưng cầu ý dân (hiện hành) được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 25/11/2015 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016. Luật này là một minh chứng cho sự tôn trọng ý chí và quyền lực của người dân trong việc tham gia vào các vấn đề quan trọng của đất nước.

Nội dung chính của Luật:

Luật gồm 8 chương, 52 điều, bao gồm các nội dung trọng tâm sau:

Quy định chung về trưng cầu ý dân: Luật định nghĩa rõ ràng khái niệm trưng cầu ý dân, phân loại các loại hình trưng cầu ý dân và nêu bật vai trò, ý nghĩa của việc trưng cầu ý dân trong đời sống xã hội.

Nguyên tắc trưng cầu ý dân: Luật khẳng định việc trưng cầu ý dân phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản như: minh bạch, công khai, khách quan, tôn trọng quyền lợi và ý chí của người dân, đảm bảo tính pháp lý và hiệu lực của kết quả trưng cầu ý dân.

Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức: Luật quy định rõ ràng nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức trưng cầu ý dân, bao gồm: Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban nhân dân các cấp, các cơ quan nhà nước có liên quan...

Trình tự, thủ tục quyết định và tổ chức: Luật hướng dẫn chi tiết các bước cần thiết trong việc quyết định và tổ chức trưng cầu ý dân, từ việc đề xuất, thẩm định, phê duyệt đến việc tổ chức, giám sát và công bố kết quả trưng cầu ý dân.

Kết quả và hiệu lực: Luật quy định rõ ràng về việc xác định kết quả trưng cầu ý dân, hiệu lực pháp lý của kết quả trưng cầu ý dân, các trường hợp kết quả trưng cầu ý dân có thể bị hủy bỏ hoặc thay đổi.

Review nội dung sách:

Luật Trưng cầu ý dân (hiện hành) là một văn bản pháp luật quan trọng, thể hiện sự phát triển của hệ thống pháp luật Việt Nam trong việc bảo đảm quyền dân chủ và quyền tham gia của người dân. Luật được viết rõ ràng, dễ hiểu, logic và đầy đủ thông tin cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu về vấn đề trưng cầu ý dân ở Việt Nam.

Luật cung cấp một bức tranh toàn diện về quyền lực của người dân trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đồng thời cũng nêu bật trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc tổ chức và thực hiện công tác trưng cầu ý dân một cách hiệu quả, minh bạch và dân chủ.

Kết luận:

Luật Trưng cầu ý dân (hiện hành) là một công cụ pháp lý thiết thực giúp người dân thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước, góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, pháp quyền và công bằng. Việc nắm vững nội dung của Luật là cần thiết cho mọi công dân, giúp mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình và tham gia tích cực vào các vấn đề của đất nước.

luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ - hiện hành (sửa đổi, bổ sung năm 2019)

luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ - hiện hành (sửa đổi, bổ sung năm 2019)

<p>Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (hiện hành) (sửa đổi, bổ sung năm 2019) gồm 8 chương, 76 điều, quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ; nguyên tắc, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.</p>

<p>Nội dung cuốn sách&nbsp;Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (hiện hành) (sửa đổi, bổ sung năm 2019)&nbsp;do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, là văn bản được nhất thể hóa từ hai văn bản luật: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017 (được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 20/6/2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 25/11/2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/01/2020), giúp bạn đọc thuận tiện tra cứu, tham khảo.</p>

châu á chuyển minh - xu hướng và sự phát triển của các động lực tăng trưởng kinh tế

châu á chuyển minh - xu hướng và sự phát triển của các động lực tăng trưởng kinh tế

<p>Châu Á là một châu lục chưa bao giờ chịu khuất phục. Không có một châu Á đơn nhất về mặt giá trị, văn hóa, tôn giáo, ngôn ngữ hay quan trọng nhất, về chính trị. Sau Thế chiến II, việc phi thuộc địa hóa, dân chủ hóa và toàn cầu hóa thương mại tự do ảnh hưởng không đồng đều đến các quốc gia châu Á. Công nghiệp hóa và đô thị hóa phát triển nhanh chóng, đi đầu là Nhật Bản. Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á đang theo kịp ở các tốc độ và đạt được mức độ thành công khác nhau. Song, xu hướng chung đã rõ ràng. Trong khi phương Tây lao vào phục hồi sau khủng hoảng tài chính năm 2008, vượt qua các đại dương, một Thế kỷ Châu Á đang dần khởi sắc.</p>

<p>Một điều rõ ràng nữa là các quốc gia châu Á phải thích ứng với những thực tế mới. Khi công thức tăng trưởng của Nhật Bản là xuất khẩu sang phương Tây hiện đang bị thách thức, họ phải tìm kiếm những cỗ máy tăng trưởng mới bao gồm mở rộng mậu dịch và đầu tư trong khu vực, xây dựng cơ sở hạ tầng và kết nối con người. Và họ phải làm điều đó trong một môi trường xã hội và chính trị phức tạp hơn. Khi các quốc gia trở nên thịnh vượng hơn, chính phủ phải đối mặt với áp lực khi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng khiến nhu cầu về truyền thông xã hội và thông tin di động của họ tăng theo.</p>

<p>Ở phạm vi quốc tế, quyền lực kinh tế đang dịch chuyển từ phương Tây sang phương Đông và yếu tố địa chính trị mới đang dần hình thành xung quanh các mối liên hệ giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi mục đích của cuốn sách này không phải là đưa ra các dự báo chính xác, chúng tôi cố gắng nhận định các động cơ thúc đẩy tăng trưởng và những yếu tố làm thay đổi cuộc chơi sẽ xác định cơ chế mới của toàn cầu hướng trọng tâm vào châu Á sẽ tiến triển ra sao. Chúng tôi cố gắng phân tích các yếu tố đem đến thành công về kinh tế và chính trị tại một số quốc gia và những yếu tố gây ra thất bại tại những quốc gia khác.</p>

<p>Nghiên cứu chuyên sâu của chúng tôi xác định được năm xu thế lớn đặt ra những thách thức đối với châu Á trong những thập kỷ tới:</p>

<p>1) cuộc sống sau chính sách “nới lỏng định lượng” (QE);</p>

<p>2) công nghệ mới;</p>

<p>3) nâng cao vị thế của cá thể và nhu cầu ngày càng tăng;</p>

<p>4) quốc tế hóa châu Á;</p>

<p>5) thay đổi các mô hình nhân khẩu học.</p>

<p>Ngoài ra, chúng tôi xác định được năm yếu tố thay đổi cuộc chơi có thể xây dựng hoặc phá vỡ những hứa hẹn về một thế kỷ của châu Á:</p>

<p>1) áp lực ngày càng tăng đối với các hệ thống cầm quyền;</p>

<p>2) cuộc cách mạng khí đá phiến;</p>

<p>3) sự dịch chuyển của thương mại toàn cầu và các dòng chảy tài chính;</p>

<p>4) kết nối cơ sở hạ tầng;</p>

<p>5) vốn con người và “bẫy thu nhập trung bình”.</p>

<p>Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng khác nhau đến số phận của mỗi quốc gia tùy thuộc vào bối cảnh về kinh tế và chính trị cụ thể của quốc gia đó. Thông qua các nghiên cứu điển hình bàn về các yếu tố kinh tế, chính trị và công nghệ, chúng tôi hy vọng mang lại cho bạn đọc trải nghiệm độc đáo, đặc biệt là với các nhà quản lý cấp khu vực và các sinh viên sau đại học muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại châu Á.</p>

giáo trình kinh tế chính trị mác - lênin (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị)

giáo trình kinh tế chính trị mác - lênin (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị)

Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lênin: Khám phá nền tảng lý luận cho phát triển bền vững

Giới thiệu

Giáo trình "Kinh tế chính trị Mác - Lênin" do PGS.TS. Ngô Tuấn Nghĩa chủ biên, cùng tập thể tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục giàu kinh nghiệm, là công cụ hữu ích cho sinh viên trong hành trình tiếp cận và nắm vững lý luận kinh tế chính trị Mác - Lênin. Giáo trình được biên soạn một cách khoa học, logic, đảm bảo tính hệ thống và cập nhật, trang bị cho sinh viên hệ thống tri thức lý luận cốt lõi của kinh tế chính trị Mác - Lênin trong bối cảnh phát triển mới của Việt Nam và thế giới.

Nội dung giáo trình

Giáo trình được chia thành 6 chương, mỗi chương trình bày một nội dung trọng tâm, giúp sinh viên tiếp cận một cách logic và dễ hiểu các vấn đề lý luận của kinh tế chính trị Mác - Lênin:

Chương 1: Giới thiệu về kinh tế chính trị Mác - Lênin

Chương này cung cấp những kiến thức nền tảng về sự ra đời và phát triển của môn học kinh tế chính trị Mác - Lênin. Sinh viên sẽ được làm quen với đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và chức năng của khoa học kinh tế chính trị Mác - Lênin trong nhận thức cũng như trong thực tiễn.

Chương 2: Lý luận giá trị lao động của C. Mác

Chương này trình bày một cách có hệ thống về lý luận giá trị lao động của C. Mác thông qua các phạm trù cơ bản về hàng hóa, tiền tệ, giá cả, quy luật giá trị, tính hai mặt của lao động sản xuất hàng hóa, năng suất lao động.

Chương 3: Lý luận về giá trị thặng dư, tích lũy tư bản và phân phối giá trị thặng dư

Chương này tập trung vào ba nội dung chính:

Lý luận của C. Mác về giá trị thặng dư, đây cũng chính là nội dung cốt lõi học thuyết giá trị thặng dư của C. Mác, hòn đá tảng trong lý luận kinh tế chính trị của C. Mác.

Tích lũy tư bản: phân tích cách thức sử dụng giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường.

Phân phối giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường tự do cạnh tranh tư bản chủ nghĩa: làm rõ cơ chế phân phối giá trị thặng dư trong bối cảnh thị trường tự do.

Chương 4: Lý luận của V.I. Lênin về độc quyền và độc quyền nhà nước

Chương này cung cấp hệ thống tri thức lý luận của V.I. Lênin về độc quyền và độc quyền nhà nước trong nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bản chất và vai trò của độc quyền trong nền kinh tế hiện đại.

Chương 5: Kinh tế thị trường mang đặc thù phát triển của Việt Nam

Chương này tập trung vào việc phân tích nền kinh tế thị trường mang đặc thù phát triển của Việt Nam, đặc biệt là vấn đề quan hệ lợi ích và bảo đảm hài hòa các quan hệ lợi ích trong phát triển ở Việt Nam.

Chương 6: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Chương này trình bày hệ thống tri thức về công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối cảnh thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nội dung chính bao gồm:

Khái quát lịch sử các cuộc cách mạng công nghiệp.

Khái quát về công nghiệp hóa và các mô hình công nghiệp hóa tiêu biểu.

Tính tất yếu và nội dung cơ bản của công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam.

Những quan điểm và giải pháp thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ưu điểm của giáo trình

Giáo trình được đánh giá cao bởi:

Tính hệ thống: Nội dung được trình bày một cách logic, khoa học, đảm bảo tính liên kết giữa các chương.

Tính cập nhật: Nội dung được cập nhật, phản ánh những vấn đề lý luận và thực tiễn mới nhất trong lĩnh vực kinh tế chính trị.

Tính ứng dụng: Giáo trình cung cấp những kiến thức lý luận và phương pháp phân tích giúp sinh viên có thể vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Tính minh bạch: Cuối mỗi chương, tác giả tóm tắt lại nội dung, đưa ra các thuật ngữ cần ghi nhớ, vấn đề thảo luận, câu hỏi ôn tập giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu và củng cố kiến thức.

Review nội dung sách

Giáo trình "Kinh tế chính trị Mác - Lênin" là một tài liệu học tập vô cùng bổ ích dành cho sinh viên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh và các ngành liên quan. Giáo trình cung cấp một nền tảng lý luận vững chắc về kinh tế chính trị Mác - Lênin, giúp sinh viên:

Nắm vững những kiến thức cơ bản về lý luận kinh tế chính trị Mác - Lênin.

Hiểu rõ bản chất của các quan hệ lợi ích kinh tế trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xây dựng trách nhiệm xã hội phù hợp với bản thân.

Xây dựng lập trường, ý thức hệ tư tưởng Mác - Lênin, hình thành nền tảng lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin để có thể hoạt động tốt trong lĩnh vực nghiên cứu lý luận cũng như tham gia các hoạt động quản lý kinh tế - xã hội.

Với những ưu điểm nổi bật về nội dung và trình bày, giáo trình "Kinh tế chính trị Mác - Lênin" xứng đáng là tài liệu học tập quan trọng cho sinh viên trong quá trình tiếp cận và nghiên cứu về kinh tế chính trị Mác - Lênin.

---

giải quyết tranh chấp kinh doanh, thương mại - phát hiện vi phạm và kinh nghiệm phòng ngừa

giải quyết tranh chấp kinh doanh, thương mại - phát hiện vi phạm và kinh nghiệm phòng ngừa

<p>Giải Quyết Tranh Chấp Kinh Doanh, Thương Mại - Phát Hiện Vi Phạm Và Kinh Nghiệm Phòng Ngừa</p>

<p>Qua nhiều năm đổi mới, nước ta đã đạt được những thành công đáng ghi nhận trong việc phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia, của doanh nghiệp; triển khai mạnh mẽ các chủ trương về hoàn thiện pháp luật và cải cách tự pháp. Với việc chủ động hội nhập hệ thống thương mại, đầu tư toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam đang có những bước chuyển mình tích cực theo yêu cầu của nền kinh tế thị trường.</p>

<p>Trong thời gian qua, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bên cạnh yếu tố tích cực như thúc đẩy sản xuất, kinh tế phát triển mạnh mẽ thì cũng có những tác động tiêu cực ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội.</p>

<p>Quyền tự do kinh doanh được pháp luật bảo vệ, do sự chi phối của quy luật cạnh tranh và mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận nên việc phát sinh tranh chấp là điều không thể tránh khỏi và cần thiết phải được một cơ quan tài phán giải quyết.</p>

cẩm nang dành cho đại biểu hội đồng nhân dân các cấp

cẩm nang dành cho đại biểu hội đồng nhân dân các cấp

<p>Cuốn sách gồm 3 phần:</p>

<p>Phần I: Giới thiệu chung về tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp</p>

<p>Phần này gồm các câu hỏi – đáp về:

1. Những điểm mới về tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã theo quy định của Hiến pháp năm 2013 và Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó nhấn mạnh các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

– Nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực Hội đồng nhân dân.

– Nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Thường trực Hội đồng nhân dân.

– Nhiệm vụ, quyền hạn của các ban của Hội đồng nhân dân.</p>

<p>Phần II: Quyền và trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp</p>

<p>Phần này tập trung hỏi – đáp về các quyền và trách nhiệm cơ bản của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó nhấn mạnh:

1. Quyền chất vấn.

2. Quyền kiến nghị.

3. Quyền khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

4. Quyền trong việc yêu cầu cung cấp thông tin.

5. Quyền miễn trừ.

6. Trách nhiệm tham dự kỳ họp Hội đồng nhân dân.

7. Trách nhiệm tiếp xúc cử tri.

8. Trách nhiệm trong việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.</p>

<p>Phần III: Một số kỹ năng cơ bản dành cho đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp</p>

<p>Phần này tập trung hướng dẫn các kỹ năng cơ bản dành cho đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó tập trung vào các kỹ năng sau:

1. Kỹ năng của đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc thẩm định, phê duyệt và thông qua kế hoạch, chỉ tiêu của từng năm của địa phương.

2. Kỹ năng ra quyết định

3. Kỹ năng giám sát.

4. Kỹ năng chất vấn và trả lời chất vấn.

5. Kỹ năng tiếp xúc cử tri.

6. Kỹ năng tổ chức cuộc họp.</p>

luật an toàn thông tin mạng (hiện hành) (sửa đổi, bổ sung năm 2018)

luật an toàn thông tin mạng (hiện hành) (sửa đổi, bổ sung năm 2018)

Luật An Toàn Thông Tin Mạng: Bảo Vệ Không Gian Số Việt Nam

Luật An toàn thông tin mạng (ATTTM) được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2016. Năm 2018, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 20/11/2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019. Trong đó, Luật ATTTM năm 2015 cũng được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn phát triển của xã hội mạng.

Mục tiêu của Luật ATTTM

Luật ATTTM đặt mục tiêu bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng quốc gia, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong không gian mạng. Luật này là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, sử dụng, khai thác và phát triển an toàn thông tin mạng tại Việt Nam.

Cấu trúc của Luật ATTTM

Luật ATTTM được chia thành 8 chương, bao gồm:

Chương I: Những Quy Định Chung

Chương này đề cập đến phạm vi điều chỉnh, mục tiêu, nguyên tắc, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến ATTTM.

Chương II: Bảo Đảm An Toàn Thông Tin Trên Mạng

Chương này tập trung vào các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, bao gồm phòng ngừa, phát hiện, xử lý và khắc phục sự cố an toàn thông tin.

Chương III: Mật Mã Dân Sự

Chương này quy định về việc sử dụng mật mã dân sự, bảo đảm tính bảo mật và xác thực cho thông tin trong không gian mạng.

Chương IV: Tiêu Chuẩn, Quy Chuẩn Kỹ Thuật Về An Toàn Thông Tin

Chương này quy định về việc xây dựng, ban hành và áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về ATTTM nhằm đảm bảo tính tương thích, đồng bộ và an toàn trong hệ thống mạng.

Chương V: Kinh Doanh Trong Lĩnh Vực An Toàn Thông Tin Mạng

Chương này quy định về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ATTTM, bao gồm cung cấp dịch vụ, sản xuất thiết bị, nghiên cứu phát triển công nghệ ATTTM.

Chương VI: Phát Triển Nguồn Nhân Lực An Toàn Thông Tin Mạng

Chương này tập trung vào việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyên ngành ATTTM, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin mạng cho xã hội.

Chương VII: Quản Lý Nhà Nước Về An Toàn Thông Tin Mạng

Chương này quy định về cơ chế, chính sách quản lý nhà nước về ATTTM, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Chương VIII: Điều Khoản Thi Hành

Chương này quy định về thời điểm thi hành, giải thích một số thuật ngữ chuyên ngành, quy định về trách nhiệm pháp lý đối với hành vi vi phạm Luật ATTTM.

Review nội dung sách:

Luật ATTTM là một văn bản pháp lý quan trọng, thể hiện quyết tâm của Nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh mạng quốc gia. Luật này không chỉ cung cấp khuôn khổ pháp lý cho hoạt động ATTTM mà còn là công cụ quan trọng để đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Tuy nhiên, việc thực thi Luật ATTTM còn nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc nâng cao nhận thức về ATTTM cho người dân, đồng thời nâng cao năng lực quản lý, ứng phó với các mối đe dọa an ninh mạng.

Luật ATTTM đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ không gian mạng Việt Nam. Nắm vững nội dung của Luật sẽ giúp người dân, tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm, hành động có trách nhiệm trong việc bảo vệ an toàn thông tin mạng, góp phần xây dựng một không gian mạng an toàn, văn minh, phát triển bền vững.

kiểm soát xung đột lợi ích nhóm trong hoạt động công vụ nhằm phòng ngừa tham nhũng ở việt nam hiện nay

kiểm soát xung đột lợi ích nhóm trong hoạt động công vụ nhằm phòng ngừa tham nhũng ở việt nam hiện nay

Kiểm soát xung đột lợi ích: Cần thiết cho một hệ thống hành chính liêm chính

Vấn đề đặt ra: Sự gia tăng "giàu lên bất thường" và hiện tượng "cả họ làm quan"

Trong những năm gần đây, hiện tượng "giàu lên bất thường" của một số cán bộ, công chức, hay việc "cả họ làm quan" ngày càng phổ biến ở Việt Nam, khiến dư luận xã hội quan ngại. Nhiều chuyên gia và cơ quan truyền thông nhận định đây là biểu hiện của "xung đột lợi ích" hoặc có bản chất của "xung đột lợi ích" trong thực thi công vụ. Vậy "xung đột lợi ích" là gì? Nó có tác động như thế nào đến hoạt động công vụ và tại sao cần phải kiểm soát?

Xung đột lợi ích: Khái niệm và tác động

"Xung đột lợi ích" là một khái niệm quen thuộc trên thế giới và được xem là công cụ quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, phòng chống tham nhũng. Kiểm soát xung đột lợi ích đã được nhiều quốc gia coi trọng. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, luật pháp mới chỉ đề cập chung về khái niệm "xung đột lợi ích" và kiểm soát "xung đột lợi ích". Việc ghi nhận và đưa ra giải pháp cho các tình huống cụ thể như tặng quà, nhận quà tặng, có hành vi hoặc ra quyết định có lợi cho bản thân hoặc người thân, đầu tư và chia sẻ lợi ích với doanh nghiệp, sử dụng thông tin nhạy cảm từ vị trí công tác vẫn còn ở giai đoạn đầu.

Mặc dù Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 đã có những quy định nhất định về phòng ngừa, kiểm soát những tình huống "xung đột lợi ích" nhằm phòng chống tham nhũng, nhưng việc sử dụng thuật ngữ "xung đột lợi ích" trong luật vẫn chưa đồng nhất (Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2007, 2012). Chưa có chế định riêng về kiểm soát xung đột lợi ích, dẫn đến việc thực thi kiểm soát xung đột lợi ích trong hoạt động công vụ ở Việt Nam còn hạn chế.

Kinh nghiệm quốc tế: Kiểm soát xung đột lợi ích - Cần thiết cho một hệ thống hành chính minh bạch và liêm chính

Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, mục tiêu của các giải pháp kiểm soát xung đột lợi ích là nhằm phòng chống tham nhũng, đảm bảo tính liêm chính, nâng cao trách nhiệm giải trình, minh bạch trong hoạt động công vụ với sự tham gia rộng rãi của xã hội trong hoạch định và thực thi chính sách. Đây là những yếu tố quan trọng để xây dựng một bộ máy hành chính phục vụ hiệu quả, đội ngũ công chức chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao, môi trường công vụ minh bạch, liêm chính.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới và Chính phủ Việt Nam, "Việt Nam chưa có một hệ thống đảm bảo trách nhiệm giải trình đủ mạnh để dựa vào đó nâng cao hơn nữa hiệu quả của Nhà nước".

Kiểm soát xung đột lợi ích: Yếu tố cần thiết để xây dựng một hệ thống hành chính liêm chính và minh bạch

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng, kiểm soát xung đột lợi ích trong hoạt động công vụ là cần thiết nhằm phòng chống tham nhũng ở Việt Nam. Việc này góp phần nâng cao hiệu quả thực thi quyền hành pháp, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng, xây dựng một hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước liêm chính và trong sạch.

suy thận mãn

suy thận mãn

<p>Suốt hơn 50 năm trải nghiệm thực tiễn và tham gia lâm sàng tại một bệnh viện đa khoa lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, suy thận là một trong vài bệnh mà tôi thích nghiên cứu và học hỏi.</p>

<p>- Thuở còn đi học, cách đây hơn 70 năm, khoa thận là một khoa còn mới mẻ, tuy đã hoàn chỉnh: phần sinh lý đã có được học đủ các chức năng của thận, dĩ nhiên cách sắp xếp có khác hơn ngày nay. Phần bệnh học, trên lý thuyết, cũng như trong lâm sàng, chỉ biết bệnh suy thận đã hình thành hay đã tiến triển đến giai đoạn nặng. Tất nhiên là không có thuốc chữa trị (lọc máu ngoài thận chỉ được khởi vào dạo 1947).</p>

<p>- Lúc bấy giờ, báo chí có đưa một tin gây xúc động. Một bé trai 7 tuổi tên Jules Renard bị suy thận nặng. Do không có thuốc chữa, chỉ còn có cách là ghép thận. Bà mẹ bằng lòng cho một quả thận của mình. Thời bấy giờ, y học chưa biết rành về môn phù hợp mô trong ghép tạng. Một tuần sau khi phẫu thuật, cơ thể của bé không chấp nhận quả thận được ghép và bé tử vong. Câu chuyện trên với môn phù hợp mô theo đuổi tôi cho đến ngày trưởng thành trong nghề nghiệp! (Mô có nhóm như máu, phải phù hợp thì cơ thể mới chấp nhận).</p>

<p>- Khi ra đời hành nghề, bệnh nhân đến khám không giống như hồi học ở nhà trường hay ở bệnh viện thực

hành. Có những bệnh nhân than phiền về triệu chứng của mình gợi cho tôi suy đoán về nguồn gốc của bệnh có thể là do thận, nhưng vì không có tài liệu khoa học và khả năng nghiên cứu, cũng như biết là không có thuốc điều trị nên tôi đành phải chữa qua loa theo triệu chứng.</p>

<p>- Vào cuối thế kỷ trước, tôi có theo bệnh nhân sang Ấn Độ (1 lần) và Đài Loan (2 lần) để ghép thận. Tất nhiên, vào thời điểm này, y khoa đã biết rành về môn phù hợp mô và các thuốc ngừa loại mảnh ghép.Tôi học hỏi cách làm của các bạn đồng nghiệp láng giềng: sửa soạn bệnh nhân trước ghép, theo dõi sau ghép và cả mặt trái của vấn đề(!).</p>

<p>- Vào đầu thập niên của thế kỷ này, tôi có đọc trong y văn Pháp một quyển sách tựa “Suy thận mãn - từ chẩn đoán đến thẩm tách”; đồng tác giả là 5 cán bộ giảng viên Khoa Thận học của một trường đại học y bên Pháp. Câu mở đầu của quyển sách viết:

“Suy thận mãn bị hiểu biết sai bét! Thế mà, từ 1960, một thành tích kinh khủng của y học là cứu sống nhiều tram nghìn bệnh nhân trong hoàn cầu bị suy thận mãn, sống thêm cả trên chục năm nhờ thẩm tách hay ghép thận”... Sách đáp ứng đúng yêu cầu, nhưng nghĩ cho cùng, trong thực tiễn lâm sàng, ở xã hội Việt Nam, bệnh suy thận mãn còn nhiều điều “hay ho” hơn!</p>

<p>- Từ “THẬN” dùng trong sách này chỉ tạng trong cơ thể người như tim hay phổi; (ở hàng thịt, người ta gọi “trái cật”). Nó có nhiều chức năng. Nhưng khi nói nó “yếu” hay “suy”, cách hiểu biết không được rõ ràng thống nhất; càng rối rắm hơn khi có tính từ “mãn tính” kèm theo. Ngay tại những nước có ngành y tế tiến bộ, việc chữa trị cho bệnh nhân bị suy thận mãn trong giai đoạn cuối bằng lọc máu qua thận nhân tạo hay ghép thận đã được biết đến từ lâu; nhưng, khi làm thống kê rõ ràng giai đoạn khởi đầu “suy mãn tính” thì khoa học chưa đáp ứng được tính chính xác (!).</p>

<p>Sách này có mục tiêu phổ cập kiến thức, mong giúp ích phần nào cả người chẩn đoán - chữa trị, cả người bệnh, nên cố đơn giản hóa một số vấn đề nhưng vẫn tôn trọng triệt để khoa học.</p>

<p>- Chỉnh vài “Thành kiến sai lầm” còn lác đác trong tự chẩn đoán và tự điều trị</p>

<p>- Định vị và chức năng tạo sai lầm Thận nằm phía sau ổ bụng, ngay vòng thắt lưng, hai bên cột sống. Thận phải nằm dưới gan, thận trái bên cạnh lá lách. Động mạch thận xuất phát từ động mạch chủ. Do vị trí này mà có người kết luận đơn giản: “đau lưng” là do “thận yếu” và tự dùng thuốc “bổ thận”, có khi gây hại thật sự cho thận. Lại cũng có người nghĩ “gần” trúng đau lung là do cột sống lưng, tự dùng thuốc loại kháng viêm không stêrôit, thường để trị bệnh khớp, nhưng có hại cho thận. Cũng có trường hợp người than “đi tiểu nhiều”. Thật ra, suy thận cũng gây đi tiểu nhiều, nhưng có một số bệnh bàng quang, tuyến tiền liệt, đường niệu… cần chẩn đoán hơn là nhận định đơn giản đi tiểu nhiều là do “thận yếu” và tự dùng thuốc “bổ thận” trước khi có chẩn đoán khoa học chính xác. Giảm sút khả năng tính dục là một chương dài của bệnh học ngành y, vì liên hệ đến toàn thể xác lẫn tâm lý -tâm thần. Gọi đơn giản “yếu sinh lý” rồi tự uống thuốc kích thích là sai lầm và có hại. Trên đây, chỉ kể qua vài “Thành kiến sai lầm” thỉnh thoảng còn gặp ở một số người tự chữa trị với chẩn đoán mơ hồ.</p>

<p>Sách “Suy thận mãn” cũng nhắm đến các bạn trong ngành y, ngoài khoa thận, một số thông tin có thể có ích:</p>

<p>- Sử dụng kết quả phòng xét nghiệm trong chẩn đoán suy thận;</p>

<p>- Khuyên tránh thuốc uống có hại cho thận cho dù suy thận mãn chỉ ở mức độ vừa phải (Metformine trong đái tháo đường);</p>

<p>- Hướng cách làm cho bệnh suy thận mãn tiến triển thật chậm;</p>

<p>- Thông tin, giải thích kỹ càng để người bệnh đặt niềm tin về bệnh và cách theo dõi, điều trị từng giai đoạn;</p>

<p>- Nhận trách nhiệm trong điều trị biến chứng (nguy cơ tim - mạch) và các bệnh cùng lúc (đái tháo đường, cao huyết áp…);</p>

<p>- Cố giữ gìn người bệnh trong tình trạng sức khỏe tương đối, dự định có thể phải áp dụng cách điều trị thay thế (lọc máu, ghép thận) bằng cách cố bảo vệ tình trạng hệ tĩnh mạch; chủng ngừa sớm viêm gan siêu vi B.</p>

<p>Nghiên cứu hiệu năng thuốc đông y</p>

<p>- Một số tin cho biết thuốc đông y có thể chữa khỏi.</p>

<p>- Tây y cho biết: “Trong cơ thể, thận có đặc điểm kỳ diệu là tự phục hồi được hoàn toàn nếu xóa bỏ sớm nguyên nhân gây thương tổn cho nó”. Cần có một công trình dài hạn nghiêm túc đúng khoa học để có thể kết luận.</p>

<p>BS. LƯƠNG PHÁN</p>

các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử đại biểu quốc hội khóa xv và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử đại biểu quốc hội khóa xv và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Hướng dẫn chi tiết về pháp luật bầu cử - Công cụ hữu ích cho công tác tổ chức và người dân

Cuốn sách là tài liệu tham khảo thiết thực và đầy đủ cho cán bộ, công chức làm công tác tổ chức, giúp họ nắm vững kiến thức pháp luật về bầu cử, đồng thời hỗ trợ người dân tiếp cận dễ dàng thông tin cần thiết.

Nội dung chi tiết:

Cuốn sách cung cấp kiến thức toàn diện về luật bầu cử, bao gồm:

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân: Giải thích chi tiết các quy định pháp luật về bầu cử, từ khái niệm, nguyên tắc, đến các quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, ứng cử viên, cơ quan bầu cử.

Các quy định hướng dẫn về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Cập nhật đầy đủ các văn bản pháp quy liên quan đến cuộc bầu cử gần đây nhất, đảm bảo tính chính xác và cập nhật cho người đọc.

Đánh giá chất lượng:

Cuốn sách được đánh giá cao bởi:

Tính cập nhật: Cung cấp đầy đủ thông tin về các quy định pháp luật mới nhất, đảm bảo tính chính xác và phù hợp với thực tiễn.

Dễ hiểu: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả.

Tài liệu tham khảo hữu ích: Hỗ trợ công tác tổ chức, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức pháp luật về bầu cử, đồng thời giúp người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử.

Cuốn sách là nguồn thông tin đáng tin cậy cho mọi người dân tham gia cuộc bầu cử, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

chấn hưng nhật bản

chấn hưng nhật bản

Chấn Hưng Nhật Bản: Tái Thiết Quốc Gia Và Vấn Đề Toàn Cầu

Chấn Hưng Nhật Bản: Làm Cách Nào Nhật Bản Có Thể Tự Tái Thiết Và Tại Sao Điều Này Lại Quan Trọng Với Hoa Kỳ Và Thế Giới của tác giả Clyde Prestowitz là một cuốn sách đầy tính thời sự, đề cập đến tương lai của Nhật Bản và vai trò của nó trong bối cảnh thế giới đang thay đổi.

Nội Dung Cuốn Sách:

Cuốn sách đi sâu vào câu hỏi liệu Nhật Bản có cần một cuộc tái thiết nữa hay không? Kết hợp với kinh nghiệm nghiên cứu và sinh sống tại Nhật Bản, tác giả phác họa một bức tranh đầy sáng tạo về Nhật Bản năm 2050, một quốc gia đã trải qua cuộc tái thiết lần thứ ba.

Nhật Bản 2050: Một Bức Tranh Tương Lai

Thay vì tập trung vào hiện tại, tác giả đưa ra một viễn cảnh đầy triển vọng về Nhật Bản năm 2050, một đất nước đã vượt qua những khó khăn, đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc:

Kinh tế: GDP tăng trưởng 4,5% mỗi năm, vượt xa các nước lớn khác và gấp đôi GDP của Trung Quốc.

Dân số: Tăng lên và vượt mức 150 triệu người.

Xã hội: Phụ nữ tham gia nhiều hơn vào lực lượng lao động, sinh nhiều con hơn, đóng vai trò quan trọng trong phát triển đất nước.

Văn hóa: Nhật Bản trở thành quốc gia nói tiếng Anh, thể hiện sự hội nhập và mở cửa với thế giới.

Thông Điệp Chính:

Chấn Hưng Nhật Bản không đơn thuần là một tác phẩm khoa học viễn tưởng, mà là lời khuyên và kỳ vọng của tác giả dành cho đất nước này. Thông qua bức tranh về Nhật Bản 2050, tác giả nhấn mạnh những vấn đề mà Nhật Bản cần phải giải quyết để đạt được thành công trong tương lai:

Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo: Nhật Bản cần đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực như dược phẩm, công nghệ sinh học, phần mềm và dịch vụ máy tính để duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Thúc đẩy vai trò của phụ nữ: Nhật Bản cần khai thác tiềm năng của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của xã hội để nâng cao năng suất lao động và thúc đẩy kinh tế phát triển.

Thúc đẩy hội nhập quốc tế: Nhật Bản cần mở cửa hơn với thế giới, học hỏi và tiếp thu những tinh hoa của các nền văn hóa khác.

Tầm Quan Trọng:

Cuốn sách không chỉ đề cập đến tương lai của Nhật Bản mà còn là một bài học kinh nghiệm cho các quốc gia khác trong việc đối mặt với những thách thức của thời đại. Chấn Hưng Nhật Bản cũng cho thấy tầm quan trọng của Nhật Bản đối với thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực.

Review:

Chấn Hưng Nhật Bản là một cuốn sách đáng đọc cho bất kỳ ai quan tâm đến tương lai của Nhật Bản và vai trò của nó trong bối cảnh thế giới đang thay đổi. Tác giả Clyde Prestowitz đã đưa ra những phân tích sắc bén và những dự đoán táo bạo về tương lai của Nhật Bản, đồng thời chỉ ra những con đường để Nhật Bản có thể đạt được những thành công trong tương lai.

Kết luận:

Chấn Hưng Nhật Bản là một cuốn sách đầy tính thời sự, mang đến những góc nhìn mới về tương lai của Nhật Bản và vai trò của nó trong thế giới. Cuốn sách là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu và những ai quan tâm đến tương lai của Nhật Bản và thế giới.

Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

Liên Hệ