combo sách tư tưởng giáo dục của john holt - nuôi dưỡng sự tự học (bộ 6 cuốn)

combo sách tư tưởng giáo dục của john holt - nuôi dưỡng sự tự học (bộ 6 cuốn)

Combo Sách Tư Tưởng Giáo Dục Của John Holt - Nuôi Dưỡng Sự Tự Học (Bộ 6 Cuốn)

Bộ sách "Combo Sách Tư Tưởng Giáo Dục Của John Holt - Nuôi Dưỡng Sự Tự Học" bao gồm 6 cuốn sách kinh điển về giáo dục, mang đến cho bạn đọc những góc nhìn mới mẻ và đầy thử thách về hệ thống giáo dục truyền thống. John Holt, một nhà giáo dục nổi tiếng người Mỹ, đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu và thúc đẩy cách tiếp cận giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm. Thông qua bộ sách này, ông chia sẻ những quan điểm táo bạo, khơi gợi sự suy ngẫm và truyền cảm hứng cho các bậc phụ huynh, giáo viên và những ai quan tâm đến giáo dục.

1. Thay Vì Giáo Dục: Cách Giúp Mọi Người Làm Việc Tốt Hơn

Cuốn sách "Thay Vì Giáo Dục" là lời khẳng định mạnh mẽ về khả năng tự học của trẻ em. Holt đặt câu hỏi về tính hiệu quả của giáo dục chính thức trong thúc đẩy học tập thực sự và phát triển trí tuệ. Ông chỉ trích việc tập trung vào điểm số, bài kiểm tra và sự cạnh tranh, cho rằng những yếu tố này có thể kìm hãm sự sáng tạo, óc tò mò và tư duy phản biện ở học sinh.

Holt ủng hộ cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm, nơi trẻ em được tự do theo đuổi sở thích và đam mê của mình. Ông khuyến khích các phương pháp học tập thay thế như giáo dục tại nhà, học tập dựa vào cộng đồng và tự học. Thông qua "Thay Vì Giáo Dục", Holt khơi gợi suy ngẫm về vai trò của cha mẹ và nhà trường trong việc tạo ra môi trường giáo dục tôn trọng, ủng hộ và tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện.

2. Trường Học Kém Thành Tích: Sách Kinh Điển Về Sự Phát Triển Ở Trẻ Em

"Trường Học Kém Thành Tích" đi sâu vào những sai sót và thiếu thốn của hệ thống giáo dục truyền thống. Holt phân tích những lý do đằng sau tình trạng học sinh kém thành tích và thách thức những giả định phổ biến về trí thông minh, động lực và học tập.

Ông cho rằng cấu trúc cứng nhắc và chương trình giảng dạy tiêu chuẩn hóa của các trường học thường không đáp ứng được nhu cầu và sở thích đa dạng của học sinh. Holt nhấn mạnh tác động của áp lực từ bạn bè, nỗi sợ thất bại và các yếu tố xã hội khác đối với động lực học tập của trẻ em. Ông ủng hộ một môi trường giáo dục mang tính nuôi dưỡng và hỗ trợ, coi trọng tính cá nhân, sự sáng tạo và động lực nội tại.

3. Học Mọi Lúc: Sách Kinh Điển Về Sự Phát Triển Ở Trẻ Em

"Học Mọi Lúc" là một lời khẳng định rằng việc học không chỉ giới hạn trong môi trường giáo dục chính thức mà là một quá trình tự nhiên và liên tục diễn ra trong suốt cuộc đời. Holt thách thức quan niệm thông thường rằng việc học chỉ diễn ra trong các bức tường của lớp học.

Ông tin rằng trường học truyền thống thường bóp nghẹt tình yêu học tập tự nhiên này bằng cách áp đặt các cấu trúc cứng nhắc, chương trình giảng dạy tiêu chuẩn hóa và tập trung vào điểm số và thành tích.

Holt đề xuất một cách tiếp cận học tập chủ động và tự định hướng, nơi các cá nhân theo đuổi kiến thức dựa trên sở thích và đam mê cá nhân của họ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho phép trẻ em tự do khám phá trí tò mò của bản thân và học hỏi thông qua trải nghiệm thực tế, vui chơi và tương tác thực tế.

4. Trẻ Em Học Như Thế Nào: Kinh Nghiệm Hiện Thực Hóa Các Lý Thuyết

"Trẻ Em Học Như Thế Nào" là một tác phẩm quan trọng dành cho những phụ huynh lựa chọn giáo dục tại nhà hoặc quan tâm đến việc tạo ra môi trường học tập hiệu quả cho con cái. Cuốn sách sử dụng ngôn ngữ giản dị, thuật lại cách phản ứng của trẻ nhỏ và chỉ ra những sai lầm trong quá trình thúc ép trẻ học.

"Trẻ Em Học Như Thế Nào" cho chúng ta thấy kinh nghiệm hiện thực hóa các lý thuyết của Jean Piaget và Maria Montessori, giúp người đọc hiểu rõ hơn về quá trình học tập của trẻ và cách thức hỗ trợ chúng một cách hiệu quả.

5. Trẻ Em Khó Học Thế Nào: Tìm Kiếm Nguyên Nhân Và Phương Pháp Giúp Đỡ

"Trẻ Em Khó Học Thế Nào" là cuốn sách ghi lại hành trình của tác giả John Holt trong việc tìm kiếm nguyên nhân tại sao trẻ em lại không thể tiếp thu những điều người lớn/giáo viên dạy.

Holt khám phá những nỗi sợ hãi của trẻ em trong quá trình học tập và phân tích những thất bại trong việc học của chúng. Ông đặt câu hỏi về trách nhiệm của người lớn và nhà trường trong việc hỗ trợ trẻ em khó học.

"Trẻ Em Khó Học Thế Nào" khuyến khích người đọc suy ngẫm về phương pháp giảng dạy và cách thức thích nghi với từng cá nhân để giúp trẻ em học tập hiệu quả hơn.

6. Thoát Khỏi Tuổi Thơ: Những Nhu Cầu Và Quyền Của Trẻ Em

"Thoát Khỏi Tuổi Thơ" gợi ý rằng trẻ em có khả năng xử lý nhiều trách nhiệm và quyền ra quyết định hơn mức xã hội thường cho phép chúng. Holt đặt câu hỏi về việc hạn chế quyền tự do của trẻ em và đối xử với chúng như những cá nhân chưa sẵn sàng để tự lập.

Ông đề xuất rằng trẻ em nên được trao nhiều quyền tự quyết hơn trong việc định hình cuộc sống và đưa ra lựa chọn. "Thoát Khỏi Tuổi Thơ" khuyến khích người lớn đối xử với trẻ em như những cá nhân có năng lực, tôn trọng quan điểm của chúng và để chúng tham gia vào quá trình ra quyết định.

Review Nội Dung Sách

Bộ sách "Combo Sách Tư Tưởng Giáo Dục Của John Holt - Nuôi Dưỡng Sự Tự Học" là một tài liệu quý giá dành cho những ai muốn khám phá những hạn chế của hệ thống giáo dục truyền thống và tìm kiếm những giải pháp mới mẻ, hiệu quả hơn.

Thông qua những quan điểm táo bạo và dẫn chứng thuyết phục, John Holt đã khơi gợi suy ngẫm về vai trò của cha mẹ, giáo viên và xã hội trong việc nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của trẻ em. Bộ sách khuyến khích người đọc đặt câu hỏi, thách thức những định kiến ​​và cùng chung tay tạo ra một môi trường giáo dục tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ