ma trận thần thánh - chúng ta là những người quan sát bị động hay đấng sáng tạo đầy quyền năng?

ma trận thần thánh - chúng ta là những người quan sát bị động hay đấng sáng tạo đầy quyền năng?

Ma Trận Thần Thánh: Bạn là Người Quan Sát hay Đấng Sáng Tạo?

Khám phá bí mật của Vũ trụ và vai trò của bạn trong đó

"Mọi vật chất đều bắt nguồn và tồn tại nhờ tác dụng của một lực... Chúng ta phải giả định rằng đằng sau lực này có tồn tại một Tâm trí có ý thức và trí tuệ - một toàn thức. Tâm trí này chính là ma trận của mọi vật chất." - Max Planck, 1944

**Ma Trận Thần Thánh** là một cuốn sách đầy cảm hứng, dẫn dắt bạn vào một cuộc hành trình khám phá bản chất của vũ trụ và vai trò của chính bạn trong đó. Cuốn sách khẳng định rằng chúng ta không chỉ là những người quan sát bị động, mà còn là những đấng sáng tạo đầy quyền năng, góp phần tạo nên thực tại của chính mình.

Bức tranh lượng tử thần bí: Bạn là nghệ sĩ hay tác phẩm?

**Ma Trận Thần Thánh** so sánh cuộc sống với một bức tranh lượng tử thần bí. Chúng ta là những nghệ sĩ thể hiện niềm đam mê, nỗi sợ hãi, ước mơ và khát vọng của mình thông qua những nét vẽ độc đáo. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ là những người vẽ nên bức tranh, mà còn là chính những hình ảnh được thể hiện trên đó. Chúng ta vừa là sơn màu, vừa là chiếc cọ vẽ, vừa là tác phẩm nghệ thuật.

Thức tỉnh sức mạnh sáng tạo tiềm ẩn

**Ma Trận Thần Thánh** giúp bạn nhận thức rõ hơn về mối quan hệ giữa thế giới bên trong và bên ngoài, giữa tâm trí và thực tại. Cuốn sách khơi gợi khả năng sáng tạo tiềm ẩn trong mỗi người, giúp bạn hiểu rõ vai trò của mình trong việc tạo ra thực tại và kiến tạo một cuộc sống ý nghĩa.

Review nội dung:

**Ma Trận Thần Thánh** là một cuốn sách đầy tính triết lý, mang đến cho người đọc những góc nhìn mới mẻ về bản chất của vũ trụ và vị trí của con người trong đó. Cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức mà còn khơi gợi sự suy ngẫm, giúp bạn tự khám phá và khai phá tiềm năng sáng tạo của bản thân.

Với những câu văn giàu chất thơ và những luận điểm sâu sắc, **Ma Trận Thần Thánh** là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, thức tỉnh sức mạnh nội tại và tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc đời.

**Bạn sẽ học được gì từ cuốn sách:**

* Hiểu rõ hơn về bản chất của vũ trụ và vai trò của mình trong đó.

* Thức tỉnh sức mạnh sáng tạo tiềm ẩn và khai phá khả năng kiến tạo thực tại.

* Tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và tạo ra những thay đổi tích cực.

* Nâng cao nhận thức về mối quan hệ giữa thế giới bên trong và bên ngoài.

**Ma Trận Thần Thánh** là một món quà ý nghĩa dành cho bất kỳ ai muốn khám phá những bí mật của vũ trụ và khẳng định sức mạnh sáng tạo của chính mình.

ba màn kịch - bìa cứng

ba màn kịch - bìa cứng

Ba Màn Kịch - Tình Yêu, Bạo Lực và Nỗi Đau Buốt

**Ba Màn Kịch** là một tác phẩm đầy ám ảnh và đau lòng, đưa người đọc vào một cuộc hành trình đầy bất ổn của tình yêu và bạo lực, được đặt trong bối cảnh hoang sơ, khắc nghiệt của vùng biển Na Uy, nơi thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm của nhà văn Jon Fosse.

Hai Linh Hồn Lang Thang

Asle và Alida, hai tâm hồn lạc lõng, đang cố gắng tìm kiếm chỗ đứng trong một thế giới đầy khắc nghiệt. Không nơi nương tựa, họ lê từng bước chân trên những con đường đầy mưa của Bergen, thành phố cảng tuyệt đẹp được UNESCO công nhận, cố gắng xây dựng một cuộc sống cho chính mình và đứa con sắp chào đời.

Ẩn dụ Kinh Thánh - Nỗi Đau Nặng Nề

Jon Fosse khéo léo lồng ghép những ẩn dụ mạnh mẽ từ Kinh Thánh, biến Ba Màn Kịch thành một bản giao hưởng đầy bi kịch về cuộc sống, tình yêu và sự mất mát. Qua những câu thoại giản dị nhưng sâu sắc, tác giả khơi gợi những câu hỏi về bản chất của con người, về sự đau khổ và hy vọng trong thế giới đầy bất ổn này.

Review: Tác Phẩm Đánh Thức Cảm Xúc

Ba Màn Kịch là một cuốn sách không dễ đọc, nhưng nó lại mang đến những trải nghiệm sâu sắc và đầy ám ảnh. Jon Fosse đã tạo ra một thế giới đầy hỗn loạn, nơi những con người yếu đuối phải đối mặt với những thử thách khắc nghiệt. Lời văn giản dị nhưng đầy sức nặng, những ẩn dụ ẩn giấu và những câu hỏi hóc búa sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi cuốn sách cho đến trang cuối cùng.

**Ba Màn Kịch** là một tác phẩm xứng đáng được đưa vào danh sách những cuốn sách hay nhất của Jon Fosse. Nó là một tác phẩm đầy cảm xúc, ám ảnh và khiến bạn suy ngẫm về những giá trị nhân văn sâu sắc.

lấp đầy trống rỗng - chữa lành tổn thương cảm xúc thời thơ ấu

lấp đầy trống rỗng - chữa lành tổn thương cảm xúc thời thơ ấu

<p>Những Cảm Xúc Nhỏ Quan Trọng Của Bé - Khi Mình Buồn (0 - 6 Tuổi)</p>

<p>LẤP ĐẦY TRỐNG RỖNG, CHỮA LÀNH TỔN THƯƠNG CẢM XÚC THỜI THƠ ẤU được xem là rất hữu ích dành cho: </p>

<p>- Những người đang cảm thấy mình trống rỗng; có một cuộc sống bình thường nhưng vẫn thấy cô đơn và lạc lõng trong xã hội, luôn cảm thấy tức giận, tự đánh giá thấp bản thâ Có thể bạn đang “Thiếu hụt cảm xúc thời thơ ấu” và cuốn sách này có thể là câu trả lời.</p>

<p>- Những người đang, và sẽ là các bậc cha mẹ; để có thể tránh việc con cái mình gặp phải vấn đề thiếu hụt cảm xúc.</p>

<p>- Những người đang hoạt động trong lĩnh vực tâm lý như bác sĩ tâm lý, nhà trị liệu tâm lý.</p>

<p>Dấu hiệu của sự trống rỗng:</p>

<p>- Đôi khi, bạn cảm thấy trống rỗng bên trong tâm hồn mình </p>

<p>- Bạn cảm thấy tê liệt cảm xúc </p>

<p>- Bạn đặt câu hỏi về ý nghĩa hoặc mục đích của cuộc sống </p>

<p>- Ý nghĩ về việc tự tử dường như xuất hiện không lý do </p>

<p>- Bạn cảm thấy khác lạ so với những người khác </p>

<p>- Bạn thường cảm thấy như đang ở bên ngoài nhìn vào cuộc sống của chính mình </p>

<p>Nếu bạn cảm thấy rằng mình có một số dấu hiệu mô tả ở trên, điều quan trọng là phải xem xét khả năng bạn đã bị thiếu quan tâm về mặt cảm xúc. </p>

<p>Đôi lúc bạn sẽ thấy mình thật vô cảm, luôn tỏ ra bên ngoài bình thường nhưng bên trong lại thấy cô đơn và tách biệt. Bạn có một cuộc sống bình thường, thu nhập tốt, nhưng tự thấy vẫn chưa đủ, thấy không hạnh phúc. Hoặc đôi khi bạn sống vô trách nhiệm, ăn uống vô độ, nghiện một thứ gì đó thì có thể bạn đang trong tình trạng “Thiếu hụt cảm xúc thời thơ ấu”. Trong cuốn sách này, tác giả sẽ giới thiệu và giúp bạn trả lời câu hỏi: Điều gì đã không xảy ra trong thời thơ ấu của mình? Những gì chưa xảy ra, sẽ không thể được ghi nhớ, nhưng lại có ảnh hưởng rất nhiều đến sự trưởng thành của bạn.</p>

<p>Chữa lành tổn thương cảm xúc thời thơ ấu là việc lấp đầy những trống rỗng, những cô đơn, lạc lõng, xoa dịu bớt những cáu giận với bản thân một cách vô lý, bớt trách móc và chăm sóc bản thân một cách tốt hơn. Từ đó, thông qua việc nhận biết các vấn đề tâm lý của bản thân, chấp nhận chúng, tìm ra nguyên nhân xuất phát từ thời thơ ấu của mỗi người đồng thời giải quyết bằng cách khơi gợi các cảm xúc nguyên thủy của con người, để cảm xúc thực hiện đúng chức năng như chúng vốn có. Có một phương pháp được áp dụng chung cho nhiều vấn đề tâm lý, đó là Xác định, Chấp nhận, Chỉ ra Nguyên nhân và Hành động. Tuy nhiên, trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra một phương pháp trực diện hơn dựa trên phương pháp chung. Đó là xác định xem bạn có đang gặp các vấn đề về CEN (Childhood Emotional Neglect – Thiếu hụt cảm xúc thời thơ ấu) hay không? cha mẹ bạn thuộc mẫu cha mẹ nào? Sau đó, cùng tìm hiểu vì sao cảm xúc lại quan trọng. Cuối cùng, là thực hành các bài tập nhận dạng và đặt tên cho cảm xúc của bản thân.</p>

<p>Cuốn sách không viết về các ký ức tuổi thơ mà viết về những gì đã “Không xảy ra”. </p>

<p>Chính những điều không xảy ra này đã tác động rất lớn đến quá trình trưởng thành của chúng ta. Và nếu không xảy ra, thì bản thân chúng ta sẽ không thể nhận ra. Tuổi thơ bị thờ ơ cảm xúc, không được quan tâm đúng cách, chúng ta sẽ gặp các vấn đề với “Thiếu hụt cảm xúc thời thơ ấu” (CEN) và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống khi trưởng thành.</p>

<p>Cuốn sách không chỉ đưa ra các biểu hiện của CEN ở người trưởng thành, các ví dụ về cách cha mẹ thờ ơ cảm xúc của con cái ở thời thơ ấu trong mối liên kết với trạng thái tâm lý ở tương lai, mà còn đưa ra cho chúng ta một kì vọng đúng về việc chúng ta có thể thay đổi/chữa lành những thiếu hụt đó thông qua việc mô tả quá trình tự chữa lành và chi tiết phương pháp chữa lành được gợi ý bởi bác sỹ tâm lý Jonice Webb, người đã nghiên cứu và trị liệu về CEN trong suốt nhiều năm qua.</p>

<p>Tác giả: Jonice Webb, Tiến sĩ Tâm lý học, diễn giả, một tác giả nổi tiếng, bà viết cuốn sách đầu tiên của mình, cuốn Lấp Đầy Trống Rỗng và sau đó cuốn sách nhanh chóng được công nhận là một tác phẩm hàng đầu về đề tài Cha mẹ thiếu quan tâm tới cảm xúc thời thơ ấu của con cái (CEN - Childhood Emotional Neglect). Cô đã sáng lập ra chương trình “Vượt qua Tổn thương tâm lý do bị thiếu hụt sự quan tâm cảm xúc” đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay. Hiện cô đang điều hành một phòng trị liệu tâm lý tại Lexington, Massachussets, Mỹ.</p>

nuôi con bằng trái tim tỉnh thức

nuôi con bằng trái tim tỉnh thức

<p>Nuôi Con Bằng Trái Tim Tỉnh Thức</p>

<p>Tôi từng đọc đâu đó rằng từ khi có con, trái tim chúng ta nhảy ra khỏi lồng ngực và bắt đầu đi loanh quanh trên đôi chân của chúng nó mãi mãi. Nỗi đau, cái đẹp, sự bất lực và sự tuyệt vời của việc nuôi dạy một đứa trẻ tưởng như vô biên choáng ngợp tới mức tôi vẫn chưa tin là mình có thể làm được. Thỉnh thoảng, chúng ta ngắm nhìn con cái và cảm thấy nghẹt thở. Tình yêu con đã khiến ta khuỵu gối cầu nguyện cho con được an toàn, yên ổn và cuộc sống của con được hạnh phúc, vui vẻ dù hiện tại đó chỉ là cuộc sống bình dị, và cầu cho con luôn tiến về phía trước hướng tới một cuộc đời trưởng thành lâu dài.</p>

<p>Tôi tin rằng các bậc cha mẹ làm gì thì làm cũng phải trở thành những thiên thần hộ mệnh cho tia sáng ban sơ của con trẻ, cũng phải vinh danh chúng như là những sứ giả của niềm vui, mà quả thật các con chính là niềm vui, niềm hạnh phúc thực sự. Thế mà, thực tế chúng ta lại thường thấy chúng đang vật vã loay hoay với mọi thứ trên đời, từ bài tập về nhà đến các công việc nhà, chúng ta chỉ biết đứng đó nhìn ánh sáng ấy bắt đầu tàn lụi.</p>

<p>Tôi đã phạm rất nhiều sai lầm. Không phải lúc nào tôi cũng đúng. Giống như bạn thôi, bạn đọc của tôi, tôi vẫn tiếp tục học, học nữa, học mãi và liên tục tiến hóa trong hành trình làm cha làm mẹ này. Tôi đã gặp khá nhiều khó khăn, trắc trở và đã bị suy sụp vài lần. Nhưng tôi có một đứa con hạnh phúc, tốt bụng và khôi ngô, sáng sủa đến mức nhiều lúc cũng phải bất ngờ, và tôi cho rằng được như vậy thì ít nhất là có liên quan đến một chút những gì mà bạn sắp sửa khám phá cùng tôi khi đọc cuốn sách này.</p>

<p>Một ngày nọ, Ari đem một cuốn sách và một cái chăn ra ngoài sân sau nhà để đọc. Khi đã ngồi ngay ngắn, con nhìn lên tôi và mỉm cười, con nói giản dị thế này: “Con yêu cuộc sống của con.” Chính câu nói đó đã thâu tóm toàn bộ mục tiêu của cuốn sách này và của cuộc đời tôi với tư cách một người mẹ: là con có thể bột phát thể hiện điều gì đó quá trong trẻo và quá hoàn hảo đến vậy.</p>

<p>Một trong những đam mê lớn nhất của tôi ấy chính là giúp những đứa trẻ và cha mẹ chúng trở thành con người tốt nhất có thể. Hãy cùng tham gia với tôi trên hành trình này và chuẩn bị sẵn sàng để biến ngày hôm nay trở thành ngày mà công cuộc dưỡng dục con trẻ của bạn trở nên nhẹ nhàng đi trông thấy và vui vẻ hẳn so với trước.</p>

<p>- Tác giả Susan Stiffelman</p>

<p>Giới thiệu tác giả:</p>

<p>Susan Stiffelman</p>

<p>Susan Stiffelman là nhà báo phụ trách chuyên mục “Parent Coach” trên tờ Huffington Post uy tín và cũng là tác giả của cuốn sách Nuôi Con Bằng Trái Tim Tỉnh Thức". Cô còn là một nhà tâm lý trị liệu về cặp đôi và gia đình, một giảng viên, một diễn giả quốc tế. Susan đồng thời là người chơi băng cầm (banjo) rất giỏi, một vũ công thiết hài (nhảy kiểu Ireland) và là một người làm vườn say mê. Cuốn Hiện Diện Bên Con nằm trong Eckhart Tolle Editions.</p>

nhận diện 5 tổn thương

nhận diện 5 tổn thương

<p>Nhận Diện 5 Tổn Thương</p>

<p>GIỚI THIỆU SÁCH:</p>

<p>Cuốn sách mô tả những quan sát của tác giả trong hình thể, ngôn ngữ và lời nói của những người đang tái diễn tổn thương (với tổn thương nhục nhã, bị bỏ rơi, bị phủ nhận, bị phản bội, bị đối xử bất công). Nhờ những miêu tả trực giác này của tác giả mà chúng ta có thể phán đoán được một người đang bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương cảm xúc nào, và việc tự đánh đồng chấn thương cảm xúc đầu đời ấy đã tác động lên cuộc đời họ, cách họ sinh hoạt, nói năng, cách họ đưa ra các lựa chọn của đời mình, và rồi được biểu hiện qua cơ thể ra sao. Qua những tổn thương đó, chúng ta thấy được mối quan hệ giữa mặt nạ vô thức ta mang trong quá trình đối phó với những tổn thương và biểu hiện của chúng trên cơ thể ta. Thông qua cuốn sách, chúng ta dần thấu hiểu tâm thức của con người và có thể rút ra được bài học cho chính mình trên hành trình “thành nhân” (theo cách nói của Carl Rogers) hay “thành toàn tự ngã” (theo cách nói của Carl Jung) của mỗi chúng ta. </p>

<p>TÁC GIẢ:</p>

<p>Lise Bourbeau là tác giả nổi tiếng toàn cầu, bà đã viết 20 cuốn sách, trong đó có nhiều đầu sách best-seller về chủ đề lắng nghe cơ thể và nhận diện những tổn thương bên trong. Sách của bà được dịch ra gần 20 ngôn ngữ trên thế giới. Từ khi thành lập trường phái nghiên cứu của mình vào năm 1982, những tư tưởng của bà đã giúp đỡ rất nhiều người cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo ra những thay đổi bền vững hàng ngày. Lắng nghe cơ thể bạn, trường phái phát triển bản thân có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Quebec, đã được truyền bá trong các buổi hội thảo trên hơn 20 quốc gia và trong 10 thứ ngôn ngữ. Bộ sách “Nhận diện 5 tổn thương” và “Chữa lành 5 tổn thương” là hai trong số rất nhiều đầu sách best-seller của bà.</p>

<p>TRÍCH ĐOẠN SÁCH HAY:</p>

<p>Khi một đứa trẻ được sinh ra, tự trong sâu thẳm nó đã biết lý do vì sao nó đầu thai. Đó chính là được làm chính mình trong khi sống qua rất nhiều trải nghiệm. Vả lại, linh hồn nó đã chọn gia đình và hoàn cảnh sống để sinh ra cùng với một mục tiêu rất cụ thể. Tất cả chúng ta đều có một nhiệm vụ giống nhau khi đến với Trái đất này: trải nghiệm cuộc sống cho đến khi nào chúng ta chấp nhận nó và trong quá trình đó yêu thương lấy mình.</p>

<p>Chừng nào chúng ta còn chưa chấp nhận một trải nghiệm nào đó, tức là vẫn còn phán xét nó, vẫn còn dằn vặt vì nó, sợ hãi, tiếc nuối nó, hay mọi dạng không chấp nhận khác, chừng đó con người ta còn không ngừng thu hút vào mình những hoàn cảnh, sự kiện và con người đẩy ta quay trở lại với trải nghiệm đó một lần nữa. Một số người, không chỉ gặp cùng một trải nghiệm nhiều lần trong đời, mà còn phải đầu thai một hay nhiều lần nữa thì mới có thể hoàn toàn chấp nhận nó.</p>

<p>Chấp nhận một trải nghiệm nào đó không có nghĩa là chúng ta mong muốn có nó hay đồng tình với nó, mà đúng hơn là cho phép ta cảm thụ và học hỏi từ những gì ta đã trải qua. Đặc biệt chúng ta phải học cách nhận ra cái gì là có ích cho mình, cái gì là không. Cách duy nhất để nhận ra điều đó là trở nên ý thức về hậu quả của mỗi trải nghiệm. Tất cả những gì mà ta đã lựa chọn hoặc không lựa chọn, tất cả những gì mà ta đã làm hoặc không làm, tất cả những gì mà ta đã nói hoặc không nói và thậm chí tất cả những gì ta đã nghĩ và không nghĩ, đã cảm và không cảm đều để lại hậu quả.</p>

<p>...</p>

<p>Trước khi đi vào miêu tả các giai đoạn chữa lành cho mỗi loại tổn thương và mặt nạ ngụy trang, tôi xin được chia sẻ với các bạn những quan sát liên quan tới cung cách đi đứng, nằm ngồi, nhảy múa... của những người thuộc từng loại tổn thương. Điều này sẽ làm rõ sự khác nhau về hành vi của các mặt nạ.</p>

<p>Tùy theo mặt nạ mà cách nói chuyện và giọng nói của người ta sẽ khác:</p>

<p>- Người chạy trốn có giọng yếu và mảnh.</p>

<p>- Người phụ thuộc dùng giọng trẻ con, cũng như giọng than vãn.</p>

<p>- Người khoái khổ thường thêm vào nhiều cảm xúc để có vẻ là người có quan tâm.</p>

<p>- Người cứng nhắc nói năng khô khốc như máy và bị tiết chế.</p>

<p>- Người kiểm soát có giọng nói mạnh mẽ, vang xa.</p>

<p>Dưới đây là cách khiêu vũ, nhảy múa của từng kiểu người:</p>

<p>- Người chạy trốn đặc biệt không thích nhảy nhót. Khi phải nhảy, anh ta đung đưa một ít và theo kiểu lẩn lướt đi để không bị nhận ra. Anh ta kiểu như muốn nói: Đừng nhìn tôi nhiều quá.</p>

<p>- Người phụ thuộc thích những điệu nhảy có va chạm đối phương vì chúng cho anh ta cơ hội được gắn chặt với đối phương. Thỉnh thoảng, anh ta dường như lả lướt, sát rạt với bạn nhảy, kiểu như muốn nói: Hãy xem bạn tôi yêu tôi chưa này.</p>

<p>- Người khoái khổ rất thích nhảy và tận dụng cơ hội nhảy nhót để thể hiện sự gợi cảm của mình. Anh ta nhảy để cảm thấy vui vẻ. Ở anh ta tỏa ra kiểu: Nhìn xem tôi có thể gợi cảm đến mức nào này.</p>

<p>- Người kiểm soát chiếm rất nhiều diện tích. Anh ta thích nhảy và nhảy để quyến rũ. Nhất là trong trường hợp được người khác quan sát. Cái cách anh ta nhảy như muốn nói: Hãy nhìn tôi đây này.</p>

<p>- Người cứng nhắc nhảy rất giỏi và theo nhịp điệu mặc dù đôi chân có cứng nhắc. Anh ta hết sức cẩn trọng để không nhảy sai. Anh ta là người thường xuyên đi học</p>

bàn về sinh tử

bàn về sinh tử

<p>Bàn Về Sinh Tử</p>

<p>Thủa còn nhỏ, không rõ vì lý do gì nhưng chúng tôi thường rất tò mò về cái chết, muốn biết “chết” là cái gì, “chết” là thế nào… tuy muốn như vậy nhưng cũng lại rất sợ chết. Sợ chết một phần vì theo chúng tôi hình dung thủa đó, chết là không “biết” gì cả, mà không “biết” thì làm sao giải đáp nỗi tò mò. Tâm lý mâu thuẫn đó cứ quanh quẩn cho đến tuổi thanh niên và rồi có một câu hỏi mà chúng tôi không thể ngờ rằng đã đưa mình thẳng tới trọng tâm của giáo lý thâm sâu từ Đức Phật: Có thể nào “chết” mà vẫn “biết” được không? Hay diễn đạt một cách khác: Có cái gì vượt qua sống-chết được không?</p>

<p>Câu trả lời thật kinh ngạc, nhưng đồng thời cũng khơi gợi trong chúng tôi một loạt những câu hỏi: Làm sao có thể thực chứng được điều này? Làm sao có thể ứng dụng điều này để giúp mình và giúp người hiệu quả nhất? Có những cách nào để giúp mình và giúp người khi chết? Và cách nào là tốt nhất?... Những câu hỏi đó đã thôi thúc chúng tôi tiếp tục hành trình tìm kiếm câu trả lời, cuộc hành trình đã đưa chúng tôi tới gặp rất nhiều người thầy, người bạn, và những cuốn sách... Trong số những tài liệu mà chúng tôi hiện biết, Bàn Về Sinh Tử là một tác phẩm đặc biệt, một cẩm nang tham khảo tổng thể về các vấn đề liên quan đến việc có một cái chết an lành, và do đó là một cuộc sống an lành, đối với bất cứ ai thực sự quan tâm đến việc khám phá những chiều sâu ý nghĩa của sự sống ẩn tàng nơi những dạng hình đối nghịch như sinh và tử. Bàn về từng vấn đề liên quan đến sinh-tử thì hiện cũng đã có nhiều tác phẩm rất sâu sắc, nhưng bàn một cách tổng thể về các vấn đề liên quan đến sinh-tử như tác phẩm này thì hiện chúng tôi rất ít thấy. </p>

đời của mệ

đời của mệ

Đời của Mệ: Câu chuyện về tầng lớp quý tộc Nguyễn

Vén màn bí mật về "chuyện các Mệ"

"Mệ" - một cách gọi trìu mến của người Huế, dành cho những bậc sinh thành của cha mẹ, tương đương với ông bà nội ngoại ở những vùng khác. Từ "Mệ" hay "Mụ" còn được dùng để chỉ những người phụ nữ có địa vị, ngang tầm tuổi với ông bà. Gọi là "Mụ" ở Huế xưa không hề mang ý nghĩa xúc phạm hay khinh khi, mà là sự tôn trọng, xem họ như chị em hay đồng trang lứa với ông bà.

Theo dòng chảy thời gian, "Các Mệ - các Mụ" trở thành danh xưng quen thuộc để chỉ tầng lớp quý tộc Nguyễn, những hoàng thân quý tộc sinh sống trong nội, ngoại thành Huế hoặc những phủ đệ uy nghi. Cuốn sách "Đời của Mệ" của tác giả Nguyễn Hữu Thông chính là hành trình khám phá đời sống, tâm tư và những câu chuyện đầy màu sắc của tầng lớp này.

Hành trình ngược dòng thời gian, khám phá "chuyện các Mệ"

Sách "Đời của Mệ" là một tuyển tập những giai thoại được lưu truyền qua nhiều thế hệ về các quý tộc Nguyễn. Những mẩu chuyện vui, ý nhị, nhưng cũng đượm chất bi hài, phản ánh cuộc sống đầy thăng trầm của tầng lớp quý tộc trong bối cảnh lịch sử đầy biến động.

Tác giả Nguyễn Hữu Thông đã khéo léo đan xen những câu chuyện đời thường, những nghi lễ cung đình, những mối quan hệ phức tạp trong gia tộc, để tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống của "Các Mệ". Từ đó, người đọc hiểu rõ hơn về danh phận, thực tế, những giấc mộng và nỗi niềm thầm kín của những người phụ nữ thuộc dòng dõi hoàng tộc Nguyễn.

Sự kết hợp độc đáo giữa lịch sử và văn hóa

"Đời của Mệ" không chỉ là những câu chuyện về lịch sử, mà còn là những bức tranh chân thực về văn hóa Huế. Qua từng câu chuyện, độc giả sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của ngôn ngữ Huế, những nét văn hóa độc đáo, những phong tục tập quán riêng biệt của vùng đất cố đô.

Tác giả Nguyễn Hữu Thông, với chuyên môn sâu rộng về Dân tộc học - Nhân học, cùng kinh nghiệm nghiên cứu về văn hóa Huế, đã tạo nên một tác phẩm giàu giá trị lịch sử và văn hóa. Sách "Đời của Mệ" là một món quà dành cho những ai yêu thích văn hóa Huế, những ai muốn khám phá về lịch sử, văn hóa và đời sống của tầng lớp quý tộc Nguyễn.

Review nội dung sách

"Đời của Mệ" là một tác phẩm độc đáo, khơi gợi sự tò mò và hấp dẫn đối với độc giả. Ngôn ngữ sử dụng trong sách truyền tải một cách chân thực và sinh động những câu chuyện về "Các Mệ". Những chi tiết cụ thể, những mẩu chuyện thú vị được tác giả sắp xếp hài hòa, giúp người đọc dễ dàng hình dung cuộc sống và tâm tư của tầng lớp quý tộc Nguyễn.

Ngoài giá trị về mặt lịch sử và văn hóa, "Đời của Mệ" còn là một bài học về cuộc sống. Qua những câu chuyện về "Các Mệ", độc giả có thể chiêm nghiệm về sự giằng co giữa danh phận và thực tế, những nỗi niềm thầm kín, những hy vọng và thất vọng, những tình cảm gia đình và lòng yêu nước của một tầng lớp người đặc biệt.

"Đời của Mệ" xứng đáng là một tác phẩm đáng đọc, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa của Huế.

món quà của cái chết - bản chất của cái chết, cuộc sống và tình yêu

món quà của cái chết - bản chất của cái chết, cuộc sống và tình yêu

<p>Món Quà Của Cái Chết - Bản Chất Của Cái Chết, Cuộc Sống Và Tình Yêu</p>

<p>Cuộc sống của Hải Yến bị đảo lộn khi cô phát hiện ra người đàn ông trong trái tim mình, thầy giáo cấp 2 của cô, bị ung thư giai đoạn cuối. Những sự kiện bí ẩn xảy ra trước, trong và sau cái chết của ông khiến cô tiến hóa tâm linh mạnh mẽ, làm thức tỉnh sức mạnh vô tận của tình yêu vô điều kiện trong linh hồn cô, và giúp cô nhớ lại mối quan hệ tâm linh tri kỷ giữa họ. Với lối viết giản dị, khúc chiết, cảm động mà đầy lôi cuốn, gợi mở, độc giả sẽ khó lòng dứt ra được khi đã cầm trên tay ấn phẩm“Món quà của cái chết”. Tình yêu tâm linh qua trải nghiệm của chính tác giả có thể sẽ giúp chữa lành cho những tổn thương tâm lý của chính chúng ta. Tác giả đã rất chân thành và dũng cảm khi viết về những trải nghiệm chân thực của mình. Trải qua rất nhiều chu kỳ từ nghi vấn đến tin tưởng, và những nghiên cứu miệt mài về bản chất của cái chết, Hải Yến đã quyết định đi theo tiếng gọi thứ hai của cuộc đời mình, trở thành người hỗ trợ sinh tử, giúp nâng đỡ và giải tỏa nỗi đau của những gia đình bị cái chết chia lìa với người thân yêu. Đó chính là điều tuyệt vời nhất! Cuốn sách “Món quà của cái chết” là lời hứa của cô đến linh hồn người thương yêu, để chuyển hóa món quà của ông thành món quà mang lại sự chữa lành cho độc giả.</p>

<p>Đừng hối hận vì sự lựa chọn của mình. Cho dù em có chọn khác đi, anh cũng không thể ở bên em được. Linh hồn của em đã lựa chọn việc cưới chồng mình trong kiếp này để báo đáp ân tình trong kiếp trước. Và anh tôn trọng quyết định đó của linh hồn em. Cho dù anh không thể ở bên em trong kiếp này, anh đã lên kế hoạch cuộc đời mình để mang lại cho em hạnh phúc. - T</p>

<p>Hãy dừng lại, cảm nhận và lắng nghe. Trời và đất đang nói với em. Không gian, cây cối, chim chóc đang nói với em. Sự im lặng đang nói với em. Chỉ cần ngồi yên, em sẽ nghe được tiếng của anh. Anh lúc nào cũng ở bên em. Anh đã trở về với linh hồn của thế giới. Anh là cỏ dưới chân em. Anh là mưa, là gió, là hơi thở ra vào của em. Hãy ngồi yên và cảm nhận anh ở trong em.- T</p>

<p>Nhìn lại cuộc đời mình, tôi nhận ra tất cả các trải nghiệm trong tuổi thơ, những trắc trở sau khi sinh con và trong cuộc hôn nhân của mình đều hội tụ để dẫn đến thời khắc tâm linh thiêng liêng khi phát hiện ra bệnh của T. Linh hồn của anh đã lựa chọn thời điểm khi linh hồn tôi đủ sẵn sàng để đối mặt với thử thách tâm linh qua cái chết của anh. Những ngày đi qua cái chết của anh giúp tôi cảm nhận được một tình yêu vô cùng sâu đậm mà tôi chưa hề trải qua, một tình yêu không có sự sợ hãi, kỳ vọng hay nghĩa vụ. Nó xuyên thấu tâm can, soi sáng và vô điều kiện. Khi tôi nhận ra linh hồn của T trong B, tôi cảm nhận được sự vẹn toàn đầy đủ, một cảm xúc giác ngộ hoàn toàn rằng tôi là một tạo hình của Đấng Sáng Thế. Và tình yêu thực sự hiện hữu trong tất cả những gì đã, đang và sẽ xảy ra.</p>

<p>Tình yêu là cái cách chồng tôi không quan tâm đến nhu cầu của tôi, để tôi cảm nhận được nỗi đau khi phớt lờ nhu cầu của chính mình. Linh hồn của anh đã đồng ý sẽ yêu tôi như vậy. </p>

<p>Tình yêu là cái cách mà người hiệu trưởng cũ xuất hiện trong cuộc đời của tôi, khiến tôi vô cùng bức xúc và thu hết can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Linh hồn của bà đã đồng ý sẽ yêu tôi như vậy. </p>

<p>Tình yêu là cái cách mà T đã chọn cái chết tặng cho tôi, để tôi có cơ hội học lại bài học đương đầu với cái chết bất ngờ của anh qua nhiều kiếp, để dẫn tôi đi qua những trải nghiệm bí ẩn, và đưa tôi đến sứ mệnh thứ hai của cuộc đời mình. Có lần khi trao đổi qua giấy, tôi hỏi anh liệu anh có thể lựa chọn sự tự chữa lành để tiếp tục sống hay không. Anh nói có, nhưng kế hoạch giúp tôi chữa lành những sang chấn trong tiền kiếp chỉ có thể hoàn thành bằng cái chết của anh.</p>

<p>Tình yêu là niềm vui, sự hân hoan, sự mãn nguyện, sự hấp dẫn, ánh nắng mặt trời, hoa cỏ, vẻ đẹp của tạo hóa, tất cả những thứ khiến trái tim bạn muốn hát ca. Nhưng tình yêu cũng là nỗi buồn, sự giận dữ, tổn thương, đau đớn, khổ sở, chiến tranh, giết chóc, hủy diệt, khờ khạo, bóng đêm, bệnh tật, tất cả những thứ khiến trái tim bạn u sầu.</p>

<p>Làm sao bạn biết niềm vui nếu không biết nỗi buồn?</p>

<p>Làm sao bạn thấy được ánh nắng mặt trời nếu không có bóng đêm?</p>

<p>Làm sao bạn biết trân trọng cuộc sống nếu không có cái chết?</p>

<p>Tác giả:</p>

<p>Hải Yến nhận học bổng Asean đi du học tại Singapore năm 18 tuổi và sau khi tốt nghiệp đại học cô đã làm việc tại Bộ Giáo dục Singapore. Những thành công trên con đường học vấn và công việc sớm chuyển sang sự dằn vặt nội tâm về giá trị của bản thân khi cô đối mặt với nguy cơ đổ vỡ hôn nhân sau khi sinh con đầu lòng.</p>

trí tuệ của rừng - khám phá trí thông minh và ngôn ngữ của loài cây

trí tuệ của rừng - khám phá trí thông minh và ngôn ngữ của loài cây

<p>Trí Tuệ Của Rừng - Khám Phá Trí Thông Minh Và Ngôn Ngữ Của Loài Cây</p>

<p>Bắt đầu từ nỗi lo lắng từ sâu thẳm về tương lai của rừng trên Trái Đất, Suzanne Simard – lúc bấy giờ chỉ là nhân viên của một công ty khai thác gỗ – đã dấn bước vào một hành trình nghiên cứu, tìm tòi cách cứu lấy những cánh rừng. Hành trình ấy hóa ra lại là khởi đầu cho một công trình cả đời của bà, khai mở những bí mật của rừng, đặc biệt là hệ thống mạng lưới thông tin phức tạp dưới lòng đất giữa các cây. Chuyến phiêu lưu ấy được liên tục tiếp năng lượng từ tính cách tò mò đã có từ tuổi thơ của Simard.</p>

<p>Trí tuệ của rừng như một cuốn phim ghi lại những động lực, trăn trở, thành công, gục ngã, tình yêu và nước mắt của Giáo sư – Nhà khoa học Suzanne Simard. Những trang viết gần gũi và đong đầy tình cảm đã trở thành lời vẫy gọi độc giả vào thế giới đầy mê hoặc dưới tán cây rừng. Một cách dịu dàng, Simard đã làm sáng tỏ sự tinh vi của mạng lưới nấm rễ cộng sinh, nơi vòng tay nuôi dưỡng của cá thể cây được gọi là Cây Mẹ hòa hợp với cả một vạt rừng. Bà như chàng Odysseus phiêu dạt trong những cánh rừng British Columbia, mang về những câu chuyện đầy rung cảm xoay quanh những phát hiện khai phóng bên cạnh tình thân gia đình và bè bạn. Sự chân thành của Simard thì thầm trên các trang giấy, bà đã nâng niu những khu rừng của mình bằng lòng trắc ẩn.</p>

<p>Cây không thể sống một mình trong rừng, cũng như người, không thể sống một mình trong xã hội. Phải chăng con người nên học cách “cộng sinh” giống như loài cây?</p>

hiện diện bên con - ý nghĩa tối hậu của việc làm cha mẹ

hiện diện bên con - ý nghĩa tối hậu của việc làm cha mẹ

<p>Hiện Diện Bên Con - Ý Nghĩa Tối Hậu Của Việc Làm Cha Mẹ</p>

<p>Nếu bạn đang thành công trong việc nuôi dạy con thì cuốn sách này sẽ là vô nghĩa. Nhưng nếu bạn cảm thấy cuộc sống làm cha mẹ thật mệt mỏi, với vô vàn khó khăn thì cuốn sách có thể sẽ mở ra một cánh cửa lớn.</p>

<p>Cánh cửa nuôi dạy con ư? Không, trước hết cuốn sách sẽ giúp bạn mở cánh cửa tâm hồn của chính mình. Cuốn sách giúp bạn nhận ra kỳ thực những khó khăn trong đời sống làm cha mẹ không hẳn đến từ con cái mà chủ yếu đến từ vấn đề của chính bạn, đến từ những tổn thương trong tâm hồn, đến từ những mô thức đã bị định đặt sẵn ở trong bạn.</p>

<p>Khi đời sống nội tâm của bạn đang bị vật lộn thì việc nuôi dạy con trong cuồng quay chỉ là vấn đề hệ quả. Và sự diệu kỳ của việc làm cha mẹ hoá ra không phải là để nuôi dạy con trưởng thành mà điều trước tiên là giúp cha mẹ trưởng thành. Và những thách thức của đời sống làm cha mẹ hoá ra lại là chất liệu tuyệt vời nhất để giúp bạn tiến hoá.</p>

<p>Sự tiến hoá tâm hồn mới thực sự là sự tiến hoá về tâm linh. Và chìa khoá của sự thức tỉnh tâm linh là sự Hiện diện - Bây giờ và ở đây.</p>

<p>Hiện Diện Bên Con - một cuốn sách vô cùng sâu sắc dành cho các bậc cha mẹ. Một cuốn sách nói lên ý nghĩa tối hậu của việc làm cha mẹ. Một cuốn sách khởi đầu cho một thế hệ cha mẹ mới trên hành tinh này - cha mẹ tỉnh thức, và đó cũng là nền tảng để một loài người mới được lớn lên - những đứa trẻ tỉnh thức.</p>

xá lợi toàn thân - bài pháp vô ngôn

xá lợi toàn thân - bài pháp vô ngôn

<p>Xá Lợi Toàn Thân - Bài Pháp Vô Ngôn</p>

<p>Chùa Đậu ở Thường Tín - Hà Nội là một địa danh nổi tiếng, là chốn linh thiêng nghìn năm tuổi. Nơi đây ghi dấu sự tu hành đắc đạo của Thiền sư Đạo Chân thế danh Vũ Khắc Minh và Thiền sư Đạo Tâm thế danh Vũ Khắc Trường. Cũng tại nơi này xá lợi toàn thân của hai ngài đã hiện hữu cùng tuế nguyệt suốt 400 năm qua... Từ sự rung động trong lòng, những dòng chữ trong cuốn sách đã được viết ra. Cuốn sách nhỏ không đủ để viết lại lịch sử của ngôi chùa, cũng không đủ sức để khắc họa chân dung về hai vị thiền sư... chỉ men theo dấu chân như có - như không của hai vị thiền sư đã lưu lại nơi đây để dò tìm đôi chút manh mối huyền cơ, để thắp sáng ngọn đuốc tự thân trên hành trình hướng nội.</p>

<p>Không chỉ có tiếng nói của hai thiền sư mà còn có tiếng nói của tổ Bồ Đề Đạt Ma, của Phật hoàng Trần Nhân Tông... đã cất lên từ miền miên viễn vang vọng nơi cuốn sách này. Rồi tất cả tan biến như không có âm thanh nào được cất lên ... chỉ là khoảng không vắng lặng.</p>

<p>Chắc hẳn cuốn sách sẽ không làm hài lòng những ai đi tìm kiếm thông tin về xá lợi toàn thân của hai thiền sư hay nhằm củng cố một niềm tin nào đó, nhưng có thể cuốn sách sẽ hòa điệu cùng bạn hữu tương giao - những con người đang trên hành trình hướng nội, hành trình soi lại bản thân, hành trình trở về.</p>

<p>Giới thiệu tác giả:</p>

<p>Trần Đức</p>

<p>Tác giả Trần Đức vốn là người khao khát học hỏi và trăn trở về đời sống tinh thần, gần đây anh đã tình cờ được tham dự vào công tác duy tu bảo quản hai bức xá lợi toàn thân tại chùa Đậu. Kinh ngạc trước sự huyền bí mà hai bức xá lợi toàn thân của hai vị thiền sư, anh đã tự mình đi tìm hiểu sâu hơn về hành trạng của hai cụ, rồi cảm tác mà viết lên cuốn sách Bài Pháp Vô Ngôn. Suối nguồn tâm linh mát lành mà tiền nhân đã khơi gợi trong tác giả đã khiến anh viết nên những trang đầy hoài cảm và thao thức về con đường mà tiền nhân đã đi. </p>

<p>Dù cuốn sách chỉ phản ánh quan điểm cá nhân của tác giả, người đọc có thể cảm nhận được một sự rúng động tâm linh, niềm kính trọng sâu sắc và sự cảm phục của tác giả dành cho tiền nhân.</p>

<p>Anh còn là dịch giả các cuốn sách về tâm linh của tác giả Eckhart Tolle:</p>

<p>+ Đi Vào Thực Tại (2021)</p>

<p>+ Bí Mật Của Milton (2023)</p>

mở đôi mắt kim cương

mở đôi mắt kim cương

Mở Đôi Mắt Kim Cương: Khám Phá Sự Tự Do Toàn Diện Cùng Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng

Tác giả Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng, với tình yêu mãnh liệt dành cho đất nước, con người, Phật giáo và trí tuệ cổ xưa, đã mang đến cho độc giả những tác phẩm chứa đựng trí tuệ sâu sắc. Qua từng câu chữ, ngôn ngữ đầy cảm hứng, mỗi cuốn sách, mỗi chương phần như một cánh cửa mở ra, dẫn dắt người đọc đến với một thế giới tâm linh rộng lớn, đầy hứng khởi và tự do.

Khám phá Sự Tự Do Toàn Diện: Hiện Tại Vĩnh Cửu

Tác phẩm của Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng hướng đến việc giúp độc giả tiếp cận với sự tự do toàn diện, một trạng thái tinh thần giải thoát khỏi mọi giới hạn, gò bó, là hiện tại vĩnh cửu, là đôi mắt kim cương, là vũ trụ, là cái toàn thể.

Sự tự do này không phải là tự do hạn hẹp, là sự chọn lựa, bởi chọn lựa đồng nghĩa với mất mát. Thay vào đó, đây là tự do toàn diện, nơi con người được tự do như chim bay trong không gian, có mọi lựa chọn, mọi phương hướng. Đó là sự tự do nơi không còn sự giới hạn, không còn sự phân chia, mà là một thái độ sống trọn vẹn trong cái Không, vô tướng, giải thoát.

Về Đến Nguồn: Quê Nhà, Tánh Không, Tánh Như

Trong hành trình tìm kiếm sự tự do toàn diện, tác giả dẫn dắt độc giả về với nguồn cội, nơi hiện tại vĩnh cửu, nơi quê nhà, nơi tánh Không, tánh Như.

Tất cả những con đường, những phương pháp, những pháp môn Phật giáo đều hướng về điểm đích cuối cùng là nguồn cội, nơi mọi sự vật, hiện tượng đều đồng nguồn với đại từ đại bi.

Review Nội Dung Sách

Tác phẩm của Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng mang đến cho độc giả một cái nhìn mới mẻ về sự tự do, về cuộc sống và tinh thần. Ngôn ngữ giàu cảm xúc, đầy tính triết lý, kết hợp với lối hành văn dễ hiểu, gần gũi, khiến độc giả dễ dàng tiếp cận và thấu hiểu những thông điệp sâu sắc mà tác giả muốn truyền tải.

Đây là những cuốn sách phù hợp với những ai đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, mong muốn thoát khỏi những giới hạn bản thân, hướng đến một cuộc sống trọn vẹn, tự do và an lạc.

Nguyện ai ai cũng sẽ tiếp chạm được hiện tại vĩnh cửu nơi mỗi người khi đọc các tác phẩm tuyệt vời này!

hiện tại vĩnh cửu

hiện tại vĩnh cửu

<p>Hiện Tại Vĩnh Cửu</p>

<p>GIỚI THIỆU SÁCH:</p>

<p>Tình yêu với đất nước, con người, tình yêu với Phật giáo nói riêng và trí tuệ cổ xưa nói chung đã hiển bày thật hiện hữu qua từng câu chữ trong Hiện Tại Vĩnh Cửu. Với một ấn phẩm chứa đựng nhiều trí tuệ, được viết bằng thứ ngôn ngữ tràn đầy cảm hứng, qua mỗi một chương phần, chiều kích tinh thần của người đọc như được mở rộng thêm, sâu hơn, tràn hứng khởi để có thêm cơ hội tiếp chạm với sự tự do toàn diện, đó cũng chính là hiện tại vĩnh cửu.</p>

<p>Trong sự tự do toàn diện, có mặt khắp cả, tự do không còn là tự do hạn hẹp để phải chọn lựa, vì chọn lựa là mất mát. Tự do ở đây là một cái toàn thể, tự do như chim bay trong không gian, có tất cả mọi chọn lựa, có tất cả mọi phương hướng để chọn lựa, sự tự do ấy, không gian bao la của con chim bay có mọi tiềm năng, mọi khả thể cho sự chọn lựa. Khi người ta không còn sống trong những phần tử phân mảnh mà sống trong một đời sống toàn thể là Không, vô tướng, giải thoát thì sự chọn lựa không làm cho người ấy bị giới hạn, mà chọn lựa chính là tự do. Đó chính là tự do chọn lựa tự do.</p>

<p>Sự tự do toàn diện, đó cũng chính là cái hiện tại vĩnh cửu, cái quê nhà, cái nguồn mà tác giả đã nhiều lần nhắc đến: </p>

<p>Về đến quê nhà thì thấy khắp cả đều là quê nhà, đều là tánh Không, tánh Như…. Tất cả những con đường, những phương pháp, những pháp môn Phật giáo đều đưa chúng ta về đến nguồn ấy…. </p>

<p>Đồng nguồn, đó là đại từ đại bi.</p>

<p>Nguyện ai ai cũng sẽ tiếp chạm được hiện tại vĩnh cửu nơi mỗi người khi đọc tác phẩm tuyệt vời này!</p>

<p>TRÍCH ĐOẠN SÁCH:</p>

<p>Mặc áo giáp đi xuyên qua lịch sử</p>

<p>Lịch sử là kết quả của những hành động đã tạo ra của con người và tiếp tục được tạo ra bằng những hành động hiện tại. Hành động có thể là tốt, xấu, hoặc trung tính. Làm người không ai thoát khỏi việc tạo ra hành động, tạo ra lịch sử, dù của một cá nhân hay một xã hội.</p>

<p>Lịch sử là sự biểu hiện của nghiệp và nghiệp quả, nghĩa là sự biểu hiện của những hành động của con người. Lịch sử con người là những hưng thịnh và suy vi, những thành công và thất bại, những xây dựng và điêu tàn, những hòa bình và chiến tranh. Lịch sử, với rất nhiều máu và nước mắt, là những vết thương khổ đau in hằn lên cuộc sống của con người.</p>

<p>Một trong những công việc của Bồ tát là chữa trị những vết thương, những tai hại của giết hại, chiến tranh, trộm cướp, tà dâm, nói dối, say sưa và chuyển hóa tâm xấu ác của con người để họ không gây ra những nguyên nhân cho những tệ nạn ấy nữa. Thế nên Bồ tát là người sống cùng chúng sanh, chia sẻ cùng một lịch sử tốt xấu, hưng phế của chúng sanh, nhưng Bồ tát đi xuyên qua lịch sử mà không có các vết thương, các phiền não nhờ mặc áo giáp của trí huệ tánh Không và đại bi vô ngại...</p>

<p>Một ngàn năm, nhiều giấc mộng trong một giấc mơ</p>

<p>Một ngàn năm…</p>

<p>Một ngàn năm đã qua đi cho đến khi tôi nhìn thấy viên gạch hoàng thành Thăng Long này, bởi thế mà bỗng dưng tôi nhòe nước mắt. Trong giọt nước mắt của ngàn năm ấy, tôi mộng thấy tro cốt mình đã mấy lần rắc xuống sông Hằng, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy đã có lần mở cửa phòng thiền để nhìn những đỉnh núi tuyết trắng dưới trời xanh mùa xuân Tây Tạng, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy đã có một lần mình tụng kinh trên Ngũ Đài Sơn nhìn về phương Nam cố quốc, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy có lần mặc áo thụng dài ngồi bên bờ sông Nile cạnh những vườn ô liu ngát nắng, tôi mộng thấy mình trong một ngàn năm ấy có lần bì bõm cày ruộng giữa trưa, trên bờ là người vợ nghèo mặt đỏ bừng, mồ hôi lấm tấm đang ngồi nghỉ… Tôi mộng thấy biết bao “mình” trong một ngàn năm…</p>

<p>Cầm viên gạch trên tay, tôi tưởng thấy quân Pháp chiếm Việt Nam vào nửa sau thế kỷ 19. Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy những ngày kháng chiến cho đến sự chia đôi đất nước giữa thế kỷ 20. Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy những người lính trẻ và già của hai miền ngã xuống, ngã xuống ở hai bên chiến tuyến vô hình, và những người dân cả trẻ lẫn già, cả nam lẫn nữ vĩnh viễn nằm lại bên những con đường nơi chiến tranh và lịch sử đã đi qua. Tất cả và tất cả những đồng bào của tôi nằm lại đâu đó rải rác trên quê hương này, trên đôi mắt khép vẫn còn loáng thoáng giấc mơ Thăng Long mờ mịt hương khói. Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy ngày thống nhất, mọi đôi mắt của tất cả những người còn sống đều nhòa lệ. Và bây giờ, cầm viên gạch hoàng thành trên tay, tôi tưởng thấy nhịp đập của hàng chục triệu trái tim ở đất nước này và của hàng triệu trái tim của người Việt xa xứ, ở Nam Phi, Ai Cập, ở châu Âu, Bắc Mỹ, ở những nơi xa xôi nhất của trái đất, tất cả và tất cả đều ít nhất vẫn có một cái gì đó chung cùng với nhịp đập của Thăng Long....</p>

<p>Cầm viên gạch trên tay, tôi thấy rất nhiều giấc mộng trong chỉ một giấc mơ:</p>

<p> Suốt một ngàn năm, tôi chưa hề mơ làm vương làm tướng,</p>

<p> Chỉ mơ làm một người lính già giữ mãi một Thăng Long.</p>

thực hành theo luận đại thừa khởi tín

thực hành theo luận đại thừa khởi tín

<p>Thực Hành Theo Luận Đại Thừa Khởi Tín</p>

<p>Luận Đại Thừa Khởi Tín là căn bản, quan trọng và quý báu, vì tổng hợp hai nhánh của Đại thừa: Tánh Không Trung Đạo và Duy thức. Từ hai nhánh Tánh Không và Duy Thức này mà có tất cả các tông phái của Đại thừa, và chúng gồm cả ba thời thuyết pháp của đức Phật Thích Ca là:</p>

<p>1/ Bốn Đế và Khổ, Không, Vô thường, Vô ngã</p>

<p>2/ Tánh Không</p>

<p>3/ Phật tánh, hay Như Lai tạng, hay Tâm Chân Như</p>

<p>Ấn phẩm Thực Hành Theo Luận Đại Thừa Khởi Tín này được xem là rất cần thiết đối với những người muốn tìm hiểu và thực hành đầy đủ về con đường Đại thừa:</p>

<p>- Ba môn Chỉ, Quán và Chỉ Quán song tu mà Kinh Viên Giác nói rằng hoàn thành ba môn này tức là “Phật xuất hiện ở thế gian”</p>

<p>- Sáu ba la mật có giá trị như thế nào trong việc thể nhập Pháp thân</p>

<p>- Hai sự tích tập Trí huệ và Công đức</p>

<p>- Chi tiết về vô minh bất giác sanh sôi như thế nào để che chướng Pháp thân Chân Như và cách để tiêu trừ, tịnh hóa chúng</p>

<p>- Những cấp độ của con đường và những cấp độ tu chứng của Bồ tát</p>

<p>- Những ma chướng</p>

<p>Luận có tên là Đại Thừa Khởi Tín, vì luận giảng về Nền tảng và Quả của tất cả tông phái Đại thừa, kể cả Mật thừa, tức là “Pháp thân của tất cả chư Phật”. Luận đã giảng dạy đầy đủ cả Ba thân Phật: Pháp thân, Báo thân và Ứng thân hay Hóa thân.</p>

<p>Luận Đại Thừa Khởi Tín đề cập đến tất cả những pháp môn làm nên con đường Đại thừa, con đường Bồ tát. Thế nên những lời bình giảng ở đây hẳn là chưa đủ. Trong phần bình giảng, chúng tôi chú trọng vào sự thực hành, cho nên đã lặp lại nhiều lần những chữ trong luận: niệm, lìa niệm, phân biệt, vô tướng, vô niệm, vô trụ, huân tập, tùy thuận, tương ưng... Mỗi người tu tập có thể tìm thấy những đoạn, những câu trong luận để tự mình khai phá qua thực hành để càng ngày càng mở rộng con đường thẳng đến thực tại Chân Như.</p>

<p>Nguyện mọi người được an vui và lợi ích khi đọc và thực hành theo luận này.</p>

kinh vua của định - bài ca đại ấn

kinh vua của định - bài ca đại ấn

<p>Kinh Vua Của Định - Bài Ca Đại Ấn</p>

<p>Bản Kinh Vua của Định được xem là cực kỳ quan trọng đối với những người muốn hiểu và thực hành Đại Ấn, bởi vậy cuốn sách này dành cho:</p>

<p>Những ai đang tìm hiểu và thực hành theo Kim cương thừa nói chung và dòng Karma Kagyu nói riêng</p>

<p>Những ai đang thực hành và nghiên cứu Phật giáo nói riêng và tâm linh nói chung, trên tinh thần Bất bộ phái</p>

<p>Những ai còn đang loay hoay trên con đường tu học và thực hành Phật giáo</p>

<p>Những ai muốn tìm hiểu về bản chất thực sự của Định</p>

<p>Những ai hiểu rằng tâm linh là con đường tiến hóa tất yếu của con người và khát khao đi trên con đường nà</p>

<p>TRÍCH ĐOẠN TRONG SÁCH</p>

<p>HỌC TRÒ: Khi ngài nói định (samadhi), nó có giống như trạng thái thiền định thực sự?</p>

<p>RINPOCHE: Vâng, chúng ta có thể nói như thế. Trong tiếng Tây Tạng, ryamshag, từ dùng để diễn tả trạng thái thiền định có nghĩa đen là “Nghỉ ngơi trong trạng thái xả”. Truyền thống của những giáo huấn cốt lõi vạch ra hai cách lạc khỏi trạng thái xả: một được gọi là “lạc vào tinh túy bất động” và cái kia là “lạc vào sự khái quát tánh Không”. Khái quát tánh Không nghĩa là trùm phủ ý niệm tánh Không lên khái niệm của chúng ta về thực tại, giữ trong tâm ý niệm rằng mọi sự vật cụ thể là trống không. Đây là một tạo dựng giả tạo làm che ám trạng thái định.</p>

<p>HỌC TRÒ: Ngu độn hay vô minh thì vi tế hơn sân hay tham. Thế nên phương thuốc áp dụng cũng phải vi tế. Vô minh có phải là cái chúng ta kinh nghiệm như trạng thái bình thường của tâm? Nó có phải là tấm màn tự nhiên mà chúng ta phải làm tan biến hay nhìn thấu qua?</p>

<p>RINPOCHE: Chúng ta đã nói ngu độn hay vô minh có thể là trộn lẫn hay không trộn lẫn. Vô minh không trộn lẫn là không hiểu, hiểu sai, hay cảm thấy nghi ngờ. Nhưng khi chúng ta nhìn vào cái không hiểu, hiểu sai hay cảm thấy nghi ngờ, chúng ta không tìm thấy thực thể nào cả. Vào giây phút khám phá sự không có thực thể này, trạng thái ngu độn và vô minh không còn nữa. Thay vào đó, một sáng tỏ sống động hiện diện. Cái tỉnh thức sống động ấy vượt khỏi ngu độn và ngu tối.</p>

<p>HỌC TRÒ: Đôi khi bản tánh của tâm được thấy trong một thoáng chốc, như một le lói của sự thấy biết. Đâu là sự liên quan giữa khoảnh khắc ấy với tinh túy của giác ngộ?</p>

<p>RINPOCHE: Theo Uttara Tantra (Luận Phật tánh), trạng thái thức tỉnh, tinh túy của giác ngộ, là chứng ngộ hoàn toàn bản tánh vốn có của những sự vật - Pháp tánh. Thí dụ được dùng ở đây là so sánh với một đứa bé mới sinh nằm trong một căn phòng. Mặt trời chiếu sáng bên ngoài và vài tia sáng lọt qua cửa sổ. Đứa bé thấy tia sáng mặt trời, nhưng không thể bước ra ngoài và thấy mặt trời thực sự. Khi lớn lên và có thể ra ngoài, nó sẽ thấy mặt trời. Có liên hệ nào giữa ánh sáng mặt trời mà đứa bé thấy với mặt trời thật? Hẳn là có, nhưng để thấy mặt trời thật thì phải chờ đi ra ngoài khi lớn lên. Theo cùng cách, một thoáng thấy của sự thấy biết, một chớp sáng của nội quán mà bạn nói thì cũng giống như tia sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ. Có một liên hệ chắc chắn giữa cái này và trạng thái giác ngộ, nhưng không phải là bản thân trạng thái giác ngộ. Chúng ta cần kiên trì tu hành thiền định để chứng ngộ đầy đủ trạng thái này, thế nên hãy thực hành!</p>

<p>GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CUỐN SÁCH</p>

<p>Kinh Vua của Định, tiếng Sanskrit là SamadhiRaja Sutra. Có nhiều lý do để Khenchen Thrangu Rinpoche chọn Kinh này để bình giảng. Bản Kinh này là cơ sở của sự tiếp cận căn bản để tu hành samadhi được dùng ở những tổ chức tâm linh chính thuộc dòng Karma Kagyu. Thiền định chính của dòng này là về bản tánh của Đại Ấn, Mahamudra. Khi đại sư Gampopa, cũng được biết đến là Dakpo Rinpoche, giải thích hệ thống Đại Ấn, ngài đã dùng chính Kinh này. Bởi thế bản Kinh này phải được xem là cực kỳ quan trọng đối với những người muốn hiểu và thực hành Đại Ấn. Họ cần học, tư duy và hiểu nghĩa của Kinh Vua của Định. Kinh Vua của Định được Đức Phật ban theo lời thỉnh cầu của một Bồ tát tên là Ánh trăng Trẻ trung, trong tiếng Tây Tạng là Dawö Shönnu Gyurpa. Vị Bồ tát này được xem là một trong những Hóa thân trong chuỗi những đời trước của Gampopa. Kinh này được Đức Phật thuyết ở Đỉnh Núi Linh Thứu gần Thành Vương Xá (Rajgir).</p>

<p>Tác giả: Khenchen Thrangu Rinpoche sinh năm 1933 tại Kham, Tây Tạng. Ngài là giám hộ riêng của Đức Karmapa thứ XVII – Ogyen Trinley Dorje theo chỉ định của Thánh Đức Dalai Lama. Từ 1976, Ngài bắt đầu hoằng pháp tại phương Tây, và đã thành lập nhiều tu viện, ni viện, trường học cho trẻ em Tây Tạng và nhiều phòng khám bệnh. Ngài đã xuất bản 45 cuốn sách về Phật pháp bằng tiếng Anh. Ngài được đặc biệt biết đến vì khả năng làm cho những giáo lý phức tạp trở nên dễ tiếp cận với các học trò thời hiện đại.</p>

krishnamurti nói về đời sống - tập 1

krishnamurti nói về đời sống - tập 1

<p>Krishnamurti Nói Về Đời Sống - Tập 1</p>

<p>Đời sống luôn luôn thay đổi với vô số vấn đề phát sinh, nó là một tổng thể bao gồm niềm vui, nỗi buồn, quyền lực, kiến thức, thời gian, xung đột, bất mãn, tuyệt vọng, tình cảm, ghen tuông, tham lam, hạnh phúc, đau khổ, cái chết - tất cả mọi thứ. Con người cứ khát khao đi tìm câu trả lời để giải quyết tất cả những vấn đề xung quanh đời sống, nhưng dường như càng tìm thì câu trả lời càng mơ hồ.</p>

<p>Qua những buổi nói chuyện ngắn gọn, Krishnamuti đã chỉ ra chính vấn đề mới quan trọng, chứ không phải câu trả lời. Nếu chúng ta tìm kiếm một lời giải, chúng ta sẽ tìm thấy; nhưng vấn đề sẽ vẫn còn y nguyên, bởi vì lời giải không liên quan gì với vấn đề. Công cuộc tìm kiếm của chúng ta là nhằm lẩn trốn vấn đề, và lời giải là một cách điều trị cực kỳ hời hợt, nông cạn, vì vậy không có thấu hiểu vấn đề. Tất cả những vấn đề nảy sinh từ một nguồn cội, và nếu không thấu hiểu nguồn gốc ấy, bất kỳ cố gắng nào để giải quyết những vấn đề chỉ dẫn đến hỗn loạn và đau khổ thêm mà thôi.</p>

<p>Với con mắt quan sát đầy tinh tế, Krishnamuti đã miêu tả thiên nhiên, con người trong đời sống thật tự nhiên – như chính những gì đang diễn ra. Từ đầu đến cuối cuốn sách, tại bất cứ một trang sách nào, chúng ta cũng đều bắt gặp những vấn đề của đời sống thường ngày - không hề xa lạ.</p>

<p>Đời sống không có câu trả lời như “có” hay “không”, nó quá rộng lớn, không thể đo lường; và để thấu hiểu đời sống, chúng ta không nên lẩn trốn nó – dù được che đậy bằng cách này hay cách khác.</p>

<p>Krishnamuti từng nói: “Tại sao chúng ta sống cuộc sống vô nghĩa này, làm việc suốt bốn mươi năm, nuôi dạy vài đứa con, giáo dục chúng theo những cách vô lý, rồi chết?”</p>

<p>Điều quý giá nhất trên đời là được sống, cuộc sống thực sự rất đẹp, nó như một bức tranh tổng thể không thừa không thiếu, chúng ta hoàn toàn có thể vẽ lên bức tranh đó những màu sắc tươi sáng cho cuộc đời.</p>

j. krishnamurti nói về tự do

j. krishnamurti nói về tự do

<p>Krishnamurti Nói Về Tự Do</p>

<p>Một người có thể đi du lịch khắp thế giới bởi vì có nhiều tiền, không hẳn là có tự do; mong muốn được tự do của anh ta một lần nữa chỉ đơn thuần là một phản ứng. Ta đang buồn phiền vì nhiều lý do khác nhau, và sự thôi thúc muốn thoát khỏi nỗi buồn được sinh ra từ nỗi đau. Ta buồn khổ, vì chồng, vì con, hoặc vì lý do khác, ta không thích tâm trạng đó của mình và muốn thoát khỏi nó. Khát vọng tự do đó là một phản ứng, nó không phải là tự do. Do đó phải thấu hiểu về phản ứng; và cũng phải thấu hiểu rằng tự do không có được nhờ bất kỳ nỗ lực của ý chí nào. Nếu ép những phản ứng của mình theo một khuôn mẫu cụ thể, dù là bên trái hoặc bên phải, hoặc nếu tuân theo một quy tắc ứng xử cụ thể, thì ta không thể khám phá những phản ứng của chính mình. Hãy thử nghiệm với nó và ta sẽ tìm thấy cái biết mỗi phản ứng khi nó phát khởi, thấy nó mà không cần lên án hay biện minh và sự chạy theo toàn bộ hàm ý của phản ứng ấy.</p>

<p>Với kết cấu mạch lạc và được viết bởi ngôn ngữ súc tích, ấn phẩm Krishnamurti Nói Về Tự Do sẽ cho thấy có rất nhiều tầng ý nghĩa khác nhau về Tự do, từ thô, tế đến vi tế; rằng Tự do không phải là kết quả của khát vọng tự do; rằng yêu thương những sự vật vì chính bản thân nó chính là khởi đầu của tự do…</p>

<p>Giới thiệu tác giả:</p>

<p>Jiddu Krishnamurti là một trong những triết gia, nhà tâm linh vĩ đại nhất mà thế giới từng biết. Ngài là nhà diễn thuyết tâm linh tài năng, về các chủ đề như mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người, và phương cách để tạo nên sự thay đổi xã hội tích cực trên phạm vi toàn cầu…</p>

<p>Ngài đã truyền cảm hứng cho Eckhart Tolle, Joseph Campbell, Alan Watts và vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Tuy vậy ngài không hề thuộc về một tôn giáo, tổ chức hay quốc gia nào, cũng không theo bất cứ trường phái chính trị nào. Đối với ngài, chính những điều trên đã gây chia rẽ con người và mang đến xung đột. Chính quan điểm này khiến những lời dạy của ngài đặc biệt thiết thực trong thời đại ngày nay.</p>

j. krishnamurti thực tại hiện tiền

j. krishnamurti thực tại hiện tiền

<p>Krishnamurti Thực Tại Hiện Tiền</p>

<p>Thực tại, cái mà con người đã tìm kiếm suốt hàng triệu năm, cái được diễn giải bởi những bộ óc khác nhau, bởi những người khác nhau với những khuynh hướng khác nhau, dưới những nền văn hóa và văn minh khác nhau - là cái không thể hiểu được, không thể đạt tới bởi một tâm trí chỉ bị tra tấn khốn khổ. Điều đó dường như chỉ có thể được chứng nghiệm khi tâm trí hoàn toàn bình thường, hoàn toàn khỏe mạnh, không bị khốn khổ bởi bất kỳ kỷ luật nào, bởi bất kỳ sự cưỡng chế nào, bởi bất kỳ hình thức ép buộc hoặc bất kỳ hình thức bắt chước nào. Một tâm trí như vậy phải đến với nó cùng với sự trẻ trung, với sự tươi mới, không bị mài mòn, không bị trầy xước, ngây thơ, sinh động, khỏe mạnh, hoàn toàn nguyên sơ, có khả năng cảm nhận mãnh liệt, có thể nhìn thấy vẻ đẹp của một cái cây, nụ cười của một em bé và nỗi thống khổ của một người phụ nữ chưa bao giờ được ăn no… nếu không nó sẽ không bao giờ tìm thấy.</p>

<p>Thông qua ba phần lớn Trước Mắt Bạn Là Cái Gì - Làm Sao Để Thấy Thực Tại - Thực Tại Hiện Tiền, cuốn sách J. Krisnamurti Thực Tại Hiện Tiền sẽ bàn về những điều sâu sắc và đẹp đẽ đó, những điều tưởng như mờ hồ nhưng luôn hiện hữu quanh ta và ảnh hưởng tới toàn bộ đời sống thân và tâm của chúng ta.</p>

<p>Giới thiệu tác giả:</p>

<p>Jiddu Krishnamurti là một trong những triết gia, nhà tâm linh vĩ đại nhất mà thế giới từng biết. Ngài là nhà diễn thuyết tâm linh tài năng, về các chủ đề như mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người, và phương cách để tạo nên sự thay đổi xã hội tích cực trên phạm vi toàn cầu…</p>

<p>Ngài đã truyền cảm hứng cho Eckhart Tolle, Joseph Campbell, Alan Watts và vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Tuy vậy ngài không hề thuộc về một tôn giáo, tổ chức hay quốc gia nào, cũng không theo bất cứ trường phái chính trị nào. Đối với ngài, chính những điều trên đã gây chia rẽ con người và mang đến xung đột. Chính quan điểm này khiến những lời dạy của ngài đặc biệt thiết thực trong thời đại ngày nay.</p>

du hành vào cõi toàn thức

du hành vào cõi toàn thức

Du Hành Vào Cõi Toàn Thức: Khám Phá Sức Mạnh Bên Trong

Cuốn sách “Du Hành Vào Cõi Toàn Thức” là một hành trình dẫn dắt bạn vào thế giới của Thôi miên Nhân văn, một phương pháp trị liệu đầy tiềm năng, được trình bày một cách đơn giản và dễ hiểu dành cho người mới bắt đầu.

Thôi miên Nhân văn: Khác biệt và Ứng dụng

Tác phẩm của tác giả Olivier Lockert và Patricia D'angeli giúp bạn phân biệt Thôi miên Nhân văn với các hình thức thôi miên khác, đồng thời khai thác những lợi ích to lớn của nó trong việc trị liệu và nâng đỡ tinh thần.

Thôi miên Nhân văn là một phương pháp khai thác sức mạnh tiềm ẩn của tâm trí, giúp bạn:

Khắc phục dị ứng, giảm stress, tự gây mê trước phẫu thuật.

Vượt qua sang chấn, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Học tập hiệu quả hơn, chẳng hạn như học ngôn ngữ mới, thử một môn thể thao.

Chữa lành những tổn thương tâm lý, di chứng tuổi thơ, vượt qua những hạn chế của giáo dục.

Khắc phục chứng nghiện (rượu, thuốc lá), lo âu, trầm cảm.

Trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân, con người mà bạn luôn khao khát trở thành.

Khám phá tiềm năng vô thức và khai thác nguồn tài nguyên bên trong

Thôi miên là chìa khóa mở ra kho báu tiềm năng bên trong bạn. Cuốn sách "Du Hành Vào Cõi Toàn Thức" cung cấp những kiến thức và kỹ thuật thực hành theo cách độc đáo và sáng tạo, giúp bạn:

Hiểu rõ hơn về bản chất của vô thức và toàn thức.

Khai thác sức mạnh tiềm ẩn của tâm trí trong trạng thái hoàn toàn có ý thức và tự chủ.

Sử dụng thôi miên để đạt được mục tiêu cá nhân và sống một cuộc sống trọn vẹn hơn.

Về tác giả

Olivier Lockert, nhà thôi miên trị liệu, coach và nhà văn với hơn 30 năm kinh nghiệm, là người sáng lập Thôi miên Nhân văn. Ông được đánh giá cao về kinh nghiệm thực tế và khả năng truyền đạt những khái niệm trừu tượng một cách dễ hiểu.

Patricia D'angeli, nhà thôi miên trị liệu, chuyên về biểu tượng và tâm lý học chiều sâu, là người đồng sáng lập IFHE (Học viện Pháp về Thôi miên Nhân văn và Thôi miên kiểu Erickson) cùng với chồng. Bà được biết đến với trực giác tuyệt vời về ý nghĩa của những thông điệp vô thức, về các nguyên mẫu, tổn thương tâm lý và sự cân bằng của các khía cạnh tính nam và tính nữ trong mỗi người.

Review nội dung

"Du Hành Vào Cõi Toàn Thức" là một cuốn sách đáng đọc dành cho những ai muốn khám phá sức mạnh phi thường bên trong bản thân. Ngôn ngữ dễ hiểu, lối hành văn thu hút, tác giả đã truyền tải kiến thức một cách hiệu quả và truyền cảm. Cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức về Thôi miên Nhân văn mà còn truyền cảm hứng và động lực giúp bạn tự tin bước vào hành trình khám phá chính mình.

liệu pháp tâm hồn - chữa lành bằng trị liệu biểu tượng nâng cao

liệu pháp tâm hồn - chữa lành bằng trị liệu biểu tượng nâng cao

<p>Liệu Pháp Tâm Hồn - Chữa Lành Bằng Trị Liệu Biểu Tượng Nâng Cao</p>

<p>Cuốn sách này dành cho ai?</p>

<p>* Những người mong muốn chữa lành những tổn thương gốc rễ của bản thân, cân bằng các khía cạnh tính nữ và tính nam nội tâm.</p>

<p>* Giúp người thương, gia đình, bạn bè bằng một phương pháp trị liệu tâm lý hiệu quả, cân bằng giữa sức mạnh nam tính và nữ tính, hòa thuận Âm và Dương </p>

<p>* Những cặp đôi muốn hiểu sâu sắc về các vấn đề trong mối quan hệ và mong muốn giữ gìn, vun đắp tình cảm bền vững.</p>

<p>* Các bác sĩ và những người đang hoạt động trong lĩnh vực trị liệu tâm lý.

Đây là một cuốn sách sẽ cho bạn biết về chính bạn, về tâm hồn sâu thẳm của bạn và nhiều khía cạnh của nó: nhà thông thái hay đứa trẻ nội tâm, tính nam và tính nữ. Cuốn sách này sẽ giúp bạn khám phá một phương pháp trị liệu cho tâm hồn bằng cách du hành trong một thế giới của biểu tượng và thơ ca, của những mối tương quan đầy tinh tế, hiểu được về Vô thức – với những huyền thoại đã đúc tạc nên nó và các nguyên mẫu đang biểu trưng cho nó. Từ đó, sự chuyển hóa đầy phép màu sẽ đến với bạn.</p>

<p>Những mô tả khúc chiết trong cuốn sách này đã mang đến cho trực giác Á Đông của bạn nguồn ánh sáng mới từ những phân tích thừa hưởng từ nhiều ngành tâm lý học, phân tâm học, thần thoại và biểu tượng học, kèm với óc phân tích và ghi chép có tính hệ thống của Tây phương. Bạn sẽ được trợ giúp rất nhiều trong việc hiểu bản thân cũng như giúp đỡ các thân chủ của mình. Một khi đã hiểu rằng tâm lý bản thân đang bị chi phối bởi những sức mạnh nào từ vô thức, từ lịch sử gia đình, địa phương, quốc gia và toàn bộ loài người; cũng như những nguồn lực dồi dào nào từ “Toàn thức”, “Tự ngã” hay “Cái tôi lý tưởng” – những khái niệm được nghiên cứu kỹ lưỡng và được định nghĩa bởi óc tư duy phương Tây – chúng ta sẽ cảm thấy con đường sự sống trở nên thật mở rộng, thênh thang và bình an do biết hòa quyện giữa tri thức và kinh nghiệm của cổ nhân với các nghiên cứu hiện đại, phổ quát, có tính ứng dụng cao; không những thế, còn được hưởng lợi từ sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa. Chỉ cần bạn mở lòng ra và cho bản thân cơ hội được chữa lành bởi trực giác của bản thân, cùng với sự dẫn dắt của nhà trị liệu hiểu biết và giàu khả năng lắng nghe, cuộc sống của bạn sẽ hé mở những cánh cửa kỳ diệu và mọi thứ bỗng chốc trở nên lung linh đến không ngờ.</p>

<p>TỔN THƯƠNG LÀ BẠN HAY LÀ THÙ? </p>

<p>Chấn thương, đó là sự thật. Nhưng, nỗi đau dạy cách phản ứng, nó dạy chúng ta hiểu bản thân mình hơn, về phẩm chất và lỗi lầm của chúng ta. Nó buộc chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, không bị lừa dối hai lần bởi cùng một thứ, buộc ta đưa ra lựa chọn cuộc sống, đôi khi tiêu cực, đôi khi tích cực. Do đó, ta có thể nói rằng, vết thương tạo ra ta, phần con người tốt đẹp nhất cũng như tồi tệ nhất của chính ta. Ở đây ta sẽ nói về những tổn thương chính</p>

<p>Những kiểu chấn thương này, không giống như những tai nạn có thể xảy ra trong cuộc sống, luôn được truyền từ cha mẹ sang con cái, một cách vô thức. Ta thừa hưởng, trước hết, vết thương của cha hoặc của mẹ ta, người đã vô tình dạy nó cho ta trong suốt quá trình nuôi dạy ta và còn tiếp tục chơi với chấn thương đó ngay cả khi ta đã trưởng thành.</p>

<p>Đó là lý do tại sao nó được gọi là “tổn thương chính”. Bởi vì nó tạo điều kiện cho sự tồn tại của chúng ta, nó thúc đẩy ta đưa ra lựa chọn, như cách nó đã làm với cha mẹ, ông bà chúng ta và tất cả các thế hệ trước họ – cũng như ở con cái, cháu chắt chúng ta và tất cả các thế hệ sau này...</p>

<p>* Tác giả Patricia d’Angeli: là một nhà trị liệu, chuyên nghiên cứu về các mối quan hệ với bản thân, với người khác và về sự hòa hợp đôi lứa. Patricia d’Angeli là đồng sáng lập của Viện thôi miên nhân văn và thôi miên Erickson (IFHE), nơi cô tham gia đào tạo chuyên nghiệp. Cô cũng điều hành các hội thảo về mối quan hệ với bản thân và người xung quanh, trị liệu cặp đôi, diễn giải giấc mơ, v.v. Được đào tạo về tâm lý học phân tích trường phái Jung (phân tích biểu tượng, giải nghĩa giấc mơ) cũng như NLP, Rebirth và kỹ thuật thở Holotropic....</p>

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ