thực hành kiểm tra, đánh giá năng lực lịch sử 9

thực hành kiểm tra, đánh giá năng lực lịch sử 9

Nhóm tác giả biên soạn cuốn sách để giúp học sinh có thể tự thực hành kiểm tra, đánh giá năng lực, giúp các thầy, cô giáo cùng các bậc phụ huynh có thêm tài liệu hướng dẫn học sinh và con em mình đổi mới phương pháp học tập lịch sử theo hướng phát triển năng lực người học.

Nội dung cuốn sách gồm bốn phần:

Phần một: Một số yêu cầu kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Lịch sử ở cấp trung học cơ sở. Giáo viên, học sinh và phụ huynh sẽ thấy được những vấn đề cơ bản về kiểm tra, đánh giá theo năng lực; sự khác nhau giữa đánh giá theo nội dung và đánh giá theo năng lực, đưa ra các ví dụ cụ thể cho mỗi dạng câu hỏi, bài tập.

Phần hai: Kiểm tra, đánh giá năng lực thường xuyên với các dạng câu hỏi, bài tập đa dạng, bám sát các bài học trong sách giáo khoa giúp học sinh và giáo viên dễ dàng sử dụng trong tiết học. Học sinh có thể tự kiểm tra, đánh giá được các năng lực đặc trưng trong học tập lịch sử như năng lực tìm hiểu lịch sử, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử, các tình huống thực hành năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng lịch sử,… Giáo viên có thể sử dụng các bài tập trong sách để đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Phụ huynh có thể dùng sách này để kiểm tra năng lực học tập lịch sử của con em mình.

Phần ba. Một số đề kiểm tra bao gồm đề kiểm tra một tiết học kì I, học kì II và một số đề thi thử vào lớp 10.

Phần bốn: Hướng dẫn thực hành và đáp án. Đưa ra các đáp án và hướng dẫn trả lời các câu hổi, bài tập trắc nghiệm và tự luận. Các em nên tự trả lời các câu hỏi trong bài hoặc trong đề kiểm tra trước khi đối chiếu với đáp án để phát huy tối đa năng lực của mình, có như vậy việc tự kiểm tra, đánh giá năng lực của các em mới đạt hiệu quả tốt.

Chúng tôi hi vọng bộ sách sẽ là tài liệu hữu ích cho các em học sinh, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh.

Mặc dù các tác giả rất cố gắng trong quá trình biên soạn, song cuốn sách không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Các tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh để cuốn sách ngày càng được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

Các tác giả

thực hành kiểm tra, đánh giá năng lực vật lí 8

thực hành kiểm tra, đánh giá năng lực vật lí 8

Bộ sách Thực hành kiểm tra, đánh giá năng lực Vật lí  từ lớp 6 đến lớp 9 được biên soạn để giúp cho học sinh có thể tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của mình theo hướng phát triển năng lực.

Nội dung cuốn sách gồm :

Phần 1: Yêu cầu kiểm tra đánh giá theo năng lực. Phần này nêu rõ những yêu cầu cơ bản về kiểm tra đánh giá theo năng lực; sự khác nhau giữa đánh giá theo nội dung và đánh giá theo năng lực.

Phần 2: Thực hành đánh giá năng lực bao gồm: – Kiểm tra đánh giá năng lực thường xuyên với các dạng câu hỏi, bài tập đa dạng, bám sát các bài học trong sách giáo khoa, giúp học sinh có thể tự kiểm tra, đánh giá được năng lực của mình sau mỗi bài học.

– Kiểm tra đánh giá năng lực định kì với các đề kiểm tra một tiết, kiểm tra học kì I và học kì II. Mỗi loại đều có hai đề để các em luyện tập.

Phần 3: Hướng dẫn giải và đáp án. Phần này có các đáp án, gợi ý hoặc lời giải chi tiết các câu hỏi, bài tập tùy mức độ khó dễ. Sau mỗi bài tập thường có phần thực hành đánh giá năng lực đạt được nếu làm tốt chúng.

Chúng tôi hi vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích cho các em học sinh, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh trong việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Trong quá trình biên soạn, mặc dù các tác giả đã có nhiều cố gắng, song cuốn sách khó tránh khỏi những hạn chế, sai sót. Các tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

 Các tác giả

    Tải Sách là website thư viên sách chia sẻ tài liệu sách với nhiều định dạng pdf/epub/mobi/prc/azw3 được tổng hợp mới nhất. Bạn có thể đọc online hoặc download về các thiết bị di động, máy tính, máy đọc sách để trải nghiệm.

    Liên Hệ